Mách bạn cách đắp mặt nạ đúng chuẩn giúp da đẹp hơn

Mách bạn cách đắp mặt nạ đúng chuẩn giúp da đẹp hơn

Mục lục

Đắp mặt là một trong những phương pháp làm đẹp an toàn và vô cùng hiệu quả mà hầu hết phái đẹp đều thực hiện để chăm sóc làn da của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách đắp mặt nạ đúng cách. Do đó, hôm nay UNICA xin gửi tới bạn đọc tất tần tật về cách đắp mặt nạ đúng chuẩn trong bài viết dưới đây.

Tại sao phải đắp mặt nạ đúng cách?

Mặt nạ là sản phẩm chăm sóc da thông dụng được nhiều chuyên gia trong các khóa học chăm sóc da online khuyên nên sử dụng. Giá thành của sản phẩm này không đắt, cách sử dụng đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật khó nên bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà. Mặc dù dễ dùng nhưng bạn vẫn cần đắp mặt nạ đúng cách. Câu hỏi đặt ra là tại sao phải đắp mặt nạ đúng cách? Lý do là vì khi dùng mặt nạ theo đúng quy trình, làn da của bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

- Da sạch bụi bẩn, lỗ chân lông thông thoáng nên số lượng mụn xuất hiện ít hơn, bề mặt da mịn màng và láng bóng hơn.

- Mặt nạ là sản phẩm cấp ẩm cho da nên sẽ hạn chế hiện tượng khô ráp và bong tróc da. Đặc biệt, nếu dùng các loại mặt nạ tự nhiên, màu sắc da sẽ được cải thiện đáng kể, độ đàn hồi của da cũng tăng theo mà không gây ra bất kỳ kích ứng nào cho da mặt.

- Một số loại mặt nạ chuyên dụng sẽ đem tới tác dụng trị liệu cụ thể cho da mặt như trị mụn, làm mờ các vết nám, làm mờ các vết thâm đen,...

- Mặt nạ chứa mùi thơm nên sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái trong quá trình đắp mặt

- Dưỡng trắng da nhờ các hoạt chất làm trắng có trong mặt nạ

- Giảm nếp nhăn, giúp da mặt căng bóng, mềm mượt và mịn màng hơn

tat-tan-tat-ve-cach-dap-mat-na-dung-chuan-ma-ban-khong-nen-bo-qua-1

Mặt nạ là sản phẩm dưỡng da mềm mại, trắng hồng 

Những công dụng trên là dành cho mặt nạ chăm sóc da mặt. Còn với dòng mặt nạ dành cho mắt sẽ hỗ trợ giảm thâm đen, ngăn ngừa các vết chân chim cũng như nếp nhăn ở xung quanh mắt. Tình trạng bọng mắt cũng được giảm đáng kể từ việc đắp mặt nạ mắt nhưng bạn cần kết hợp thêm với massage và thoa sản phẩm trị bọng mắt chuyên dụng để đạt được kết quả mong muốn.

Quy trình đắp mặt nạ đúng chuẩn ở nhà

Mặt nạ chăm sóc da có giá thành hợp lý nên được nhiều người sử dụng trong các bước chăm sóc da ban đêm. Muốn thực hiện cách đắp mặt nạ đúng chuẩn tại nhà, bạn chỉ cần tuân thủ theo 5 bước dưới đây là bạn sẽ sở hữu làn da đẹp không tì vết:

1. Bước 1: Chuẩn bị mặt nạ

Trước tiên, bạn cần chọn loại mặt nạ phù hợp với làn da của mình. Nếu da khô, bạn nên dùng các dòng mặt nạ chuyên dưỡng ẩm, còn với da nhờn thì nên chọn các loại mặt nạ kiềm nhờn và giảm lượng bã dầu trên mặt. Đối với da mỏng, da yếu hoặc nhạy cảm thì các dòng mặt nạ có chiết xuất thiên nhiên sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Các bạn da mụn nên chọn mặt nạ chuyên dành cho da mụn, không dùng các sản phẩm chứa cồn, paraben hoặc các chất tạo mùi hương. 

Nhớ là mua mặt nạ tại các đơn vị bán mỹ phẩm uy tín nhé, đừng ham rẻ mà mua hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nếu bạn có nhiều thời gian thì hãy cân nhắc tới việc làm mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, nha đam, dầu dừa,... Độ an toàn của những loại mặt nạ này rất cao, sau khi đắp gần như không đem lại tác dụng phụ nên bạn hoàn toàn an tâm nhé. 

2. Bước 2: Làm sạch da

Sau khi đã chuẩn bị xong mặt nạ, bạn hãy làm sạch da mặt trước khi đắp dưỡng chất đi nào. Bước này sẽ gồm hai công đoạn là tẩy trang và rửa mặt. Đối với tẩy trang, bạn dùng bông thấm nước/gel tẩy trang, thoa bông lên mặt từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên (không làm theo chiều ngược lại). Nhớ là dùng 2 miếng bông tẩy trang riêng dành cho vùng môi và mặt để tăng hiệu quả làm sạch. 

Tẩy trang xong, bạn dùng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ làm sạch da. Để loại bỏ bụi bẩn triệt để, sau khi thoa sữa rửa mặt lên da, bạn dùng các ngón tay massage da mặt nhẹ nhàng khoảng khoảng 3 - 4 phút. Khi đã hoàn thành xong bước làm sạch da, bạn để da mặt khô tự nhiên, hạn chế dùng khăn bông lau mặt.

tat-tan-tat-ve-cach-dap-mat-na-dung-chuan-ma-ban-khong-nen-bo-qua-8

Rửa mặt sạch lại bằng nước sau khi đắp mặt nạ giúp bạn có một làn da hoàn hảo

3. Bước 3: Đắp mặt nạ

Cách đắp mặt nạ đúng chuẩn là đừng để da mặt khô hoàn toàn mới đắp mặt nạ dưỡng da nhé. Khi mặt còn ẩm, bạn nên thực hiện đắp mặt nạ, nếu dùng mặt nạ tự nhiên thì bạn có thể dùng tay massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi để thêm 10 - 15 phút nữa cho dưỡng chất thấm vào bên trong nhanh hơn. Đối với những bạn da khỏe thì có thể xông hơi da mặt để lỗ chân lông giãn nở trước khi đắp mặt nạ để tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của da mặt. 

4. Bước 4: Làm sạch da và sử dụng sản phẩm dưỡng da

Khi 20 phút đắp mặt nạ kết thúc, bạn dùng nước ấm làm sạch da mặt. Ngay sau khi làm sạch da, bạn cần thoa kem dưỡng ẩm để giúp da mềm mại và căng bóng hơn. Hãy chọn các loại dưỡng ẩm phù hợp với da và điều kiện thời tiết để tăng cường khả năng chăm sóc da của sản phẩm. 

Bí quyết đắp mặt nạ tại nhà đúng cách

Số lượng các loại mặt nạ trên thị trường hiện nay rất đa dạng gồm có mặt nạ kem, mặt nạ sủi bọt, mặt nạ giấy, mặt nạ gel, mặt nạ ngủ và mặt nạ tự nhiên. Mỗi loại sẽ có một cách dùng riêng nên cách đắp mặt nạ đúng chuẩn là bạn cần thực hiện theo chỉ dẫn như gợi ý dưới đây: 

1. Đắp mặt nạ kem đúng cách

Mặt nạ kem tạo cảm giác dễ chịu cho da của người sử dụng, chất kem càng mềm mại sẽ càng khiến trải nghiệm sử dụng tốt hơn. Công dụng chính của dòng này là trị nám, ngăn chặn lão hóa, cấp ẩm cho da,... Cách đắp mặt nạ đúng chuẩn dạng kem là lấy thìa hoặc que chuyên dụng lấy một lượng kem vừa phải đắp lên da mặt. Bạn thoa đều kem lên mặt, trừ phần miệng và mắt, để mặt nạ tự khô lại trong khoảng 20 phút rồi dùng nước rửa sạch mặt. 

cach-dap-da-mat-dung-cach

Mặt nạ kem tạo cảm giác dễ chịu cho da của người sử dụng

2. Đắp mặt nạ sủi bọt đúng cách

Các loại mặt nạ sủi bọt sẽ tạo ra trải nghiệm cực kỳ thú vị cho người dùng vì khi các hoạt chất sủi bọt tiếp xúc với da kèm với hiện tượng oxy hóa tự nhiên sẽ làm các bọt khí nhỏ li ti được giải phóng ra ngoài và tạo ra hiện tượng sủi bọt. Loại mặt nạ này có nhiệm vụ chính là thải độc, loại bỏ bụi bẩn, kích thích sản sinh collagen tự thân và tăng cường bảo vệ da. 

Mặt nạ sủi bọt có 2 dạng là mặt nạ giấy và mặt nạ dạng bôi. Đối với mặt nạ giấy, bạn chỉ cần đắp trực tiếp mặt nạ lên mặt và chờ đợi trong khoảng 20 phút trước khi rửa mặt. Còn với mặt nạ dạng bôi, bạn lấy một lượng kem vừa phải ra tay và thoa lên mặt, để dưỡng chất ngấm vào bên trong từ 15 - 20 phút, sau cùng là dùng nước làm sạch mặt.

3. Đắp mặt nạ giấy đúng cách

Mặt nạ giấy là dòng sản phẩm chăm sóc da thông dụng nhất, mẫu mã, giá thành và thương hiệu đa dạng nên phù hợp với nhiều đối tượng từ học sinh tới người đi làm. Công dụng chính của dòng này là trị mụn, làm mờ vết nám, cấp ẩm cho da mềm mại,...

Cách đắp mặt nạ đúng chuẩn ở dạng mặt nạ giấy là bạn chỉ cần lấy mặt nạ từ trong túi đựng ra và đắp trực tiếp lên mặt. Tiếp đó, bạn nằm thư giãn trong 20 phút cho dưỡng chất thấm vào bên trong, sau cùng là tháo bỏ mặt nạ và dùng nước rửa lại mặt.

4. Đắp mặt nạ đất sét đúng cách

Mặt nạ đất sét là tên gọi khác của mặt nạ bùn với công dụng chính là để detox da, thải độc cho da trắng sáng và đều màu hơn. Sản phẩm chứa các hoạt chất diệt khuẩn tự nhiên nên phù hợp với những bạn da mặt mụn. Những bạn da nhờn cũng nên sử dụng mặt nạ đất sét vì dòng này có đặc điểm là có thể hút dầu nhờn, cân bằng độ ẩm trên da mặt. 

Mặt nạ đất sét dùng để chăm sóc da mặt cho nam và nữ. Đặc tính của dòng này là không bám chặt vào da nên khi loại bỏ mặt nạ rất đơn giản. Để dùng loại này, bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ rồi trải đều đất sét lên mặt, nhớ chừa phần mắt và miệng ra nhé. Mặt nạ đất sét giữ nước rất tốt nên sau 20 phút đất sét cũng sẽ không bị khô đi nhưng bạn vẫn nên loại bỏ mặt nạ và dùng nước rửa mặt.

cach-dap-mat-na-dat-set.jpg

Mặt nạ đất sét là tên gọi khác của mặt nạ bùn với công dụng chính là để detox da

5. Đắp mặt nạ gel đúng cách

Mặt nạ gel có độ thẩm thấu nhanh, khả năng cấp ẩm cực kỳ tốt nên phù hợp với những bạn sở hữu da nhạy cảm hoặc da khô. Loại này có màu trong suốt, khả năng bám dính vào da cực kỳ tốt nên khi khô lại sẽ khéo da co lại theo độ co rút của mặt nạ. Bởi vậy, khi đắp mặt nạ gel bạn nên canh thời gian khoảng 15 - 20 phút là phải rửa mặt rồi nhé. Một lưu ý nhỏ là bạn nên dùng nước ấm rửa mặt nhé, loại này bám vào da rất tốt nên cũng sẽ hơi khó tẩy rửa. 

6. Đắp mặt nạ ngủ đúng cách

Mặt nạ ngủ dùng để dưỡng ẩm sâu, tăng khả năng tái tạo da cũng như giúp làn da mềm mại hơn. Loại mặt nạ này thường ở dạng kem bôi, bạn chỉ cần làm sạch mặt, thoa một lớp dưỡng chất lên mặt rồi đi ngủ, sáng hôm sau nhớ tẩy trang và dùng nước rửa sạch mặt nhé. 

Đối với mặt nạ ngủ, bạn không cần dùng thêm kem dưỡng ẩm. Còn với các dòng mặt nạ khác thì thời gian đắp chỉ nên trong khoảng 20 phút thôi nhé, đắp mặt nạ xong bạn cần dùng nước rửa sạch mặt và thoa thêm kem dưỡng ẩm. 

7. Đắp mặt nạ tự nhiên đúng cách

Mặt nạ tự nhiên được làm từ các nguyên liệu như mật ong, nha đam, sữa tươi, sữa chua,... Ưu điểm của loại mặt nạ này là an toàn, không gây kích ứng cho người dùng, không gây ra tác dụng phụ sau khi đắp mặt. Mùi của mặt nạ này rất thơm, dịu nhẹ chứ không bị nồng nên những bạn dị ứng với mùi hương vẫn dùng được. 

Sau khi đã pha trộn được mặt nạ, bạn nên sử dụng luôn, dòng mặt nạ này không để được lâu, càng để lâu sẽ càng mất tác dụng dưỡng da. Bạn dùng cọ trải hỗn hợp dưỡng chất lên trên bề mặt da, dùng tay massage nhẹ nhàng khoảng 1 vài phút rồi ủ dưỡng chất thêm 15 - 20 phút trước khi dùng nước rửa mặt. 

tat-tan-tat-ve-cach-dap-mat-na-dung-chuan-ma-ban-khong-nen-bo-qua-4

Mặt nạ tự nhiên dành cho những người da mỏng hoặc dễ kích ứng

Một số lưu ý để mặt nạ phát huy hiệu quả tối đa

Đắp mặt nạ không khó nhưng đắp sao cho đúng để đem lại hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Cách đắp mặt nạ đúng chuẩn sẽ đem lại kết quả tốt nhất nếu bạn thực hiện theo quy trình đắp mặt đã được chúng tôi giới thiệu ở bên trên. Ngoài ra bạn cũng nên lưu tâm thêm một số việc sau đây:

1. Chọn mặt nạ phù hợp với da mặt

Cách đắp mặt nạ đúng chuẩn là phải chọn được mặt nạ phù hợp với da của mình. Mặt nạ phù hợp với da mặt sẽ tránh hiện tượng kích ứng da sau khi sử dụng. Mỗi loại da khác nhau sẽ sở hữu một tính chất riêng nên mặt nạ dành cho chúng cũng sẽ có sự khác biệt. Cụ thể như sau:

-  Mặt nạ cho da dầu nhờn: Nên chọn loại mặt nạ có tính kiềm dầu hoặc không chứa dầu để cân bằng dầu và ẩm trên mặt. 

-  Mặt nạ cho da hỗn hợp: Bạn cần xác định da của mình là hỗn hợp thiên dầu hay thiên khô để chọn mặt nạ phù hợp. Da thiên dầu thì nên chọn các dòng mặt nạ ít dầu, tập trung vào cấp ẩm, da thiên khô thì dùng mặt nạ giàu ẩm.

-  Mặt nạ cho da thường: Da thường gần như có thể chọn tất cả các dòng mặt nạ nhưng bạn cần căn cứ vào tình trạng da thực tế để dùng mặt nạ. Nếu da vào mùa hè đổ nhiều dầu hơn thì nên chọn các dòng mặt nạ đất sét, còn khi trời lạnh khiến da khô thì nên dùng mặt nạ tự nhiên, mặt nạ giấy để cấp ẩm cho da. 

-  Mặt nạ cho da nhạy cảm: Da nhạy cảm nên chọn mặt nạ có chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, không chứa cồn, paraben cũng như các chất tạo mùi.

- Mặt nạ cho da mụn: Chọn dòng sản phẩm có chứa các chất kháng viêm, kháng khuẩn và làm sạch dịu nhẹ.

tat-tan-tat-ve-cach-dap-mat-na-dung-chuan-ma-ban-khong-nen-bo-qua-5

Trước khi đắp mặt nạ cần chọn loại phù hợp nhất với da

2. Xông hơi trước khi đắp mặt nạ

Xông hơi là bước giúp lỗ chân lông giãn nở nên bạn chớ bỏ qua trước khi đắp mặt nạ nhé. Bạn có thể dùng máy xông hơi chuyên dụng hoặc đun nồi nước xông hơi lên và thực hiện theo các thủ công. Dù là áp dụng hình thức nào, bạn cũng chỉ nên xông hơi trong khoảng 15 phút thôi nhé. Lạm dụng xông hơi sẽ khiến da mặt đau rát, đỏ ứng và dễ kích ứng.

Một số trường hợp nặng hơn có thể bị bỏng nhẹ do hơi nước nóng nên tốt nhất là bạn xông hơi quá lâu và cần điều chỉnh lượng nhiệt cho phù hợp. Tần suất xông hơi da mặt 1 tuần là 2 lần, không thực hiện nhiều hơn, mỗi lần nên cách nhau 3 - 4 ngày.

3. Phải làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Trong cách đắp mặt nạ đúng chuẩn, trước khi đắp mặt nạ, bạn cần dùng nước tẩy trang làm sạch bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông. Tiếp đến, bạn dùng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ làm sạch da mặt. Bước này chỉ mất khoảng 5 - 7 phút nên bạn không nên lười mà bỏ qua. 

tat-tan-tat-ve-cach-dap-mat-na-dung-chuan-ma-ban-khong-nen-bo-qua-3

Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ là điều rất quan trọng

4. Tẩy da chết trước khi đắp mặt nạ

Lợi ích của việc tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ là để tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất của da mặt. Do vậy để chăm sóc da mặt đúng cách, bước tẩy da chết và đắp mặt nạ nên được đi liền với nhau. Tần suất thực hiện là khoảng 1 - 2 lần/tuần, không thực hiện nhiều hơn vì sẽ khiến da mặt mỏng đi.

Giải đáp một số thắc mắc khi đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ dưỡng da đem lại rất nhiều lợi ích nên nó đã trở thành một trong các bước skincare quan trọng trong tất cả chu trình chăm sóc da. Xoay quanh chủ đề làm đẹp này còn rất nhiều thắc mắc như sau:

1. Có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ không?

Sau khi đắp mặt nạ, bạn nên rửa mặt sạch sẽ để loại bỏ hoàn toàn các tạp chất và dưỡng chất dư thừa trên da. Mặc dù vậy, bạn không nên rửa mặt quá nhiều lần vì điều này có thể làm khô da và làm giảm tác dụng của mặt nạ. Hãy dùng nước ấm rửa mặt, sau đó dùng nước lạnh rửa lại mặt để se khít lỗ chân lông.

2. Có nên dưỡng da sau khi đắp mặt nạ

Câu trả lời là CÓ. Sau khi đắp mặt nạ, bạn nên dưỡng da để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da. Bạn nên sử dụng kem dưỡng hoặc serum phù hợp với da để tăng cường độ ẩm và bảo vệ da khỏi tác động từ bên ngoài.

3. Nên đắp mặt nạ trong bao lâu?

Thời gian đắp mặt nạ phụ thuộc vào loại mặt nạ bạn sử dụng. Thông thường, thời gian đắp một chiếc mặt nạ là khoảng 10 - 15 phút. Trong trường hợp bạn sử dụng mặt nạ bùn hoặc mặt nạ khô, thời gian có thể lên đến 30 phút. Muốn thực hiện được cách đắp mặt nạ đúng chuẩn, bạn cũng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm để biết thời gian đắp mặt nạ cụ thể.

tat-tan-tat-ve-cach-dap-mat-na-dung-chuan-ma-ban-khong-nen-bo-qua-6

Thời gian đắp một chiếc mặt nạ là khoảng 10 - 15 phút

4. Có nên đắp nhiều loại mặt nạ dưỡng da trong một tuần?

Chăm sóc da mặt đúng cách là không nên đắp nhiều loại mặt nạ trong cùng một tuần vì điều này có thể làm cho da xuất hiện tình trạng dư thừa dưỡng chất dẫn tới bị kích ứng và gây ra các vấn đề về da. Bạn nên tìm hiểu và chọn loại mặt nạ phù hợp nhất với tình trạng da của mình. Sau đó, bạn hãy đắp mặt nạ đều đặn theo lịch trình của mình.

5. Nên đắp mặt nạ khi nào?

Bạn có thể đắp mặt nạ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày nhưng bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối để tăng cường tác dụng của mặt nạ. Tần suất đắp mặt nạ an toàn nhất là 1 - 2 lần mỗi tuần, với những bạn da đang có vết thương, mẩn ngứa hoặc xuất hiện bất thường thì không nên đắp mặt nạ nhé, hãy chờ tới khi da hồi phục hoàn toàn hãy dùng mặt nạ dưỡng da.

tat-tan-tat-ve-cach-dap-mat-na-dung-chuan-ma-ban-khong-nen-bo-qua-7

Nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ

Trên đây là tất tần tật về cách đắp mặt nạ đúng chuẩn mà UNICA gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những kiến thức bổ ích trên bạn sẽ có thể thực hiện việc đắp mặt nạ một cách chính xác nhất để có thể sở hữu một làn da hoàn hảo. 

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên