Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Nghệ tươi ngâm mật ong - Công thức dưỡng trắng da các chị em nên biết

Nghệ tươi có lẽ không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam. Đặc biệt, nghệ tươi ngâm mật ong được rất nhiều chị em sử dụng để làm đẹp thay thế cho những loại mỹ phẩm đắt tiền. Trong bài viết học cách chăm sóc da mặt ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm nghệ tươi ngâm mật ong đúng chuẩn để đạt hiệu quả cao nhất, cùng khám phá nhé.

1. Nghệ tươi ngâm mật ong có tác dụng gì với làn da?

Để tìm hiểu được tác dụng của nghệ tươi với da mặt đúng chuẩn dùng cho làm đẹp trước tiên bạn cần biết công dụng chính của nghệ và mật ong. Nghệ tươi ngâm mật ong có tác dụng đối với làn da như sau:

1.1. Làm sáng da tự nhiên

Mật ong được đánh giá là nguyên liệu hàng đầu có khả năng dưỡng trắng da tự nhiên. Bởi trong mật ong có chứa nhiều dưỡng chất và chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da mới. Ngoài ra, hoạt chất Curcumin có trong nghệ cùng với các nhóm vitamin, khoáng chất sẽ giúp giảm hắc sắc tố trên da, kích thích tái tạo da giúp da trở nên trắng sáng hơn.

cách làm nghệ tươi ngâm mật ong

Nghệ và mật ong kết hợp với nhau có công dụng rất tốt với sức khỏe con người

1.2. Hỗ trợ tái tạo da

Như đã chia sẻ ở trên, hoạt chất Curcumin có trong nghệ sẽ giúp đào thải hắc tố Melanin gây nám sạm. Từ đó, hỗ trợ tái tạo tế bào mớ, làm mờ đi các nếp nhăn, thâm nám, sạm xỉn trên da. Sử dụng mặt nạ nghệ tươi ngâm mật ong giúp kháng viêm và làm lành vết thương nhanh chóng, hạn chế các vết sẹo rỗ hay sẹo thâm trên da.

1.3. Cung cấp độ ẩm cho làn da

Một tác dụng của nghệ tươi với da mặt khác bạn không thể không biết đó chính là dưỡng ẩm cho da. Mật ong nghệ tươi khi kết hợp với nhau tạo thành lớp mặt nạ dưỡng ẩm cực "thần kỳ" giảm nhanh chóng tình trạng khô ráp, sần sùi hay bong tróc do thiếu độ ẩm gây ra. Mặt nạ nghệ tươi ngâm mật ong nếu như sử dụng đúng cách sẽ giúp da căng bóng mướt mịn vô cùng quyến rũ.

1.4. Làm chậm quá trình lão hóa

Cả nghệ tươi và mật ong đều là những thành phần giàu chất chống oxy hoá. Nhờ đó nó sẽ ức chế các gốc tự do gây suy yếu tế bào. Đồng thời kích thích các tế bào mới dưới da sản sinh và phát triển, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hoá, trẻ hoá làn da, mờ nếp nhăn, đốm nâu trên mặt hiệu quả.

Mật ong và nghệ tươi giúp ngăn ngừa quá trình lão hoá da hiệu quả

2. Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong dưỡng da

Sau khi đã biết được công dụng tuyệt vời mà nghệ tươi ngâm mật ong đem lại chắc chắn rất nhiều người sẽ muốn học cách làm, sau đây Unica sẽ chia sẻ cho bạn cách làm nghệ tươi ngâm mật ong dưỡng da nhanh chóng, đơn giản ngay tại nhà cùng khám phá nhé.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

- Nghệ tươi: Khoảng 10 - 15 củ tương đương khoảng 200 - 500g.

- Mật ong nguyên chất: 200 - 500ml (tỷ lệ 1:1 với nghệ tươi).

- Hũ hoặc bình thuỷ tinh có nắp đậy lại.

- Dao, thớt, kéo, bao tay ni lông.

2.2. Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong

- Bước 1: Củ nghệ tươi sau khi mua về bạn cần sơ chế trước. Cách sơ chế như sau: cắt bỏ các phần bị hư, cạo sạch vỏ,… sau đó cắt cả 2 đầu rồi đem nghệ đi rửa sạch.

- Bước 2: Tiếp theo dùng dao nạo nghệ thành từng lát mỏng, sau đó đem đi phơi khô trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng cho ráo nước.

- Bước 3: Hũ thuỷ tinh đã chuẩn bị bạn xếp vào đó 1 - 2 lớp nghệ tươi, sau đó rót mật ong ngập, tiếp tục xếp tiếp nghệ tươi rồi lại đổ mật ong. Cứ thực hiện dần dần như vậy cho đến khi hết nghệ và mật ong đã đổ ngập hết nghệ. Chú ý nên sử dụng bao tay ni lông để không bị dính nghệ và cũng để đảm bảo vệ sinh.

- Bước 4: Đậy kín nắp hũ mật ong ngâm nghệ & bảo quản nơi thoáng mát, khô ráo. Tránh ánh nắng chiếu trực tiếp & tránh để hũ nghệ mật ở những nơi có nhiệt độ cao. Nghệ tươi ngâm trong khoảng 3 – 5 tuần là có thể sử dụng được.

Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong vô cùng đơn giản

3.Cách sử dụng nghệ ngâm mật ong để dưỡng da

Để sử dụng nghệ tươi ngâm mật ong dưỡng da tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết, sau đây Unica sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nghệ tươi ngâm mật ong để dưỡng da đúng cách:

3.1. Bước 1: Làm sạch vùng da cần thoa nghệ và mật ong

Trước khi đắp mặt nạ nghệ tươi ngâm mật ong bạn cần phải làm sạch da mặt, việc làm sạch sẽ giúp các dưỡng chất có trong mặt nạ thấm sâu và đều vào trong da hơn. Từ đó các vấn đề đang gặp phải trên da được cải thiện nhanh chóng. Ngoài ra việc làm sạch da mặt cũng giúp bạn tránh được việc tình trạng da mụn, nám, đốm nâu trên mặt trở nên nghiêm trọng hơn.

3.2. Bước 2: Lau khô và thoa hỗn hợp lên da

Sau khi đã làm sạch da, tiếp theo sẽ đến công đoạn lau khô và thoa hỗn hợp lên da. Bạn nhất định phải lau khô sau đó mới được thoa hỗn hợp mặt nạ nghệ tươi ngâm mật ong để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu và tốt nhất vào da.

3.3. Bước 3: Ủ trong 15 - 20 phút rồi dùng nước rửa sạch

Lớp mặt nạ bằng tinh bột nghệ và mật ong để phát huy tác dụng tốt nhất bạn cần ủ trong khoảng 15 - 20 phút. Thời gian ủ này chính là thời gian để các dưỡng chất có trong 2 thành phần này thẩm thấu sâu vào trong lớp biểu bì da giúp khắc phục nhanh chóng những vấn đề mà da đang gặp phải.

Mặc dù công đoạn ủ là rất quan trọng nhưng bạn tuyệt đối không nên ủ quá lâu vì nó sẽ phản tác dụng, cho tác dụng ngược lại nên cần hết sức chú ý nhé.

3.4. Bước 4: Thoa kem dưỡng da

Sau khi đã ủ và rửa mặt sạch sẽ, bước cuối cùng là bạn tiến hành thoa kem dưỡng da. Mục đích của điều này là để dưỡng da sâu hơn, tăng cường hàng rào bảo vệ da và cũng để dưỡng da trắng sáng hơn, ngăn ngừa lão hoá, nếp nhăn. Dưỡng da đều đặn và kiên trì bạn sẽ sở hữu cho mình một làn da không tuổi.

cách làm nghệ tươi ngâm mật ong

Mật ong có dụng rất tốt với cơ thể của con người

4. Cách bảo quản nghệ ngâm mật ong

Nghệ tươi ngâm mật ong cần phải bảo quản ở khu vực khô thoáng, sạch sẽ, tránh ánh nắng mặt trời. Có thể đậy nắp kín và bảo quản trong tủ lạnh để ngăn chặn sự oxy hóa và duy trì sự tươi ngon của nghệ và mật ong.

Lưu ý: Thường xuyên kiểm tra nghệ và mật ong để đảm bảo chất lượng và sử dụng trong khoảng thời gian hợp lý. Nếu phát hiện bất kỳ biểu hiện của sự hỏng hóc, mốc hay mùi lạ, hãy bỏ đi và không sử dụng.

5. Một số lưu ý khi sử dụng nghệ ngâm mật ong

Để mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình sử dụng nghệ ngâm mật ong để làm đẹp, các bạn cần chú ý một số những vấn đề trong quá trình sử dụng như sau:

5.1. Chọn nguyên liệu tươi, sạch

Để có được một hũ nghệ ngâm mật ong chất lượng ngay từ đầu bạn cần phải đặc biệt chú trọng tới nguyên liệu, nên chọn nguyên liệu tươi sạch. Chọn nghệ có vỏ ngoài tươi, mịn, không có vết thâm và không có dấu hiệu của hư hỏng. Đối với mật ong cần chọn mật ong nguyên chất, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

5.2. Không thoa nghệ tươi và mật ong lên vùng da đang có vết thương hở

Nghệ tươi và mật ong sẽ phát huy công dụng dưỡng trắng, làm đẹp da tuyệt vời khi bạn biết cách sử dụng đúng. Nghệ tươi và mật ong tuyệt đối không được thoa lên vùng da đang có vết thương hở bởi chất oxy hoá, Curcumin có trong nghệ và mật ong sẽ khiến cho vết thương hở trên da trở nên nghiêm trọng và lâu lành hơn.

Nghệ tươi ngâm mật ong cần phải bảo quản ở nơi khô thoáng

5.3. Làm sạch da trước khi thoa nghệ tươi và mật ong

Trước khi thoa mặt nạ nghệ tươi và mật ong bạn cần chú ý làm sạch da trước. Như vậy, thành phần dưỡng chất có trong 2 loại nguyên liệu này mới dễ dàng thẩm thấu sâu vào da để phát huy hết công dụng được. Đồng thời cũng giúp hạn chế vi khuẩn khiến lỗ chân lông to và gây mụn.

5.4. Không ủ nghệ và mật ong trên da quá lâu

Tinh bột nghệ với mật ong sẽ phát huy hết tác dụng khi bạn sử dụng đúng cách và với mức độ vừa phải, việc ủ nghệ và mật ong trên da quá lâu sẽ gây bào mòn da khiến da trở nên mỏng hơn, nhạy cảm và dễ tổn thương. Ngoài ra, việc ủ nghệ và mật ong quá lâu cũng khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên và có thể dẫn đến đỏ, khó chịu, da dễ bị kích ứng. Mặt nạ nghệ và mật ong chỉ nên để trên da tối đa 20 phút.

5.5. Không để nghệ tươi và mật ong trên da qua đêm

Nghệ tươi và mật ong có thể gây kích ứng da hoặc tác động mạnh lên da nếu như để quá lâu trên da. Việc kể nghệ tươi và mật ong trên da quá lâu tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Đây chính là nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn hoặc kích ứng da. Do đó, hãy rửa sạch lớp mặt nạ mật ong và nghệ trước khi đi ngủ nhé

5.6. Dùng với tần suất hợp lý

Nghệ tươi ngâm mật ong cần phải sử dụng với tần suất hợp lý thì mới có thể mang lại hiệu quả làm đẹp cao như mong muốn được. Bên cạnh đó, việc sử dụng đúng tần suất cũng giúp không bị thừa dưỡng chất, tiết kiệm trong quá trình sử dụng.

5.7. Dùng kem chống nắng và trang phục tránh nắng khi ra đường

Cả nghệ và mật ong đều là những nguyên liệu có khả năng bắt nắng cực cao. Vì vậy khi sử dụng bạn nhất định phải chú ý đến việc thoa kem chống nắng và mặc trang phục tránh nắng khi ra đường. Điều này giúp ngăn ngừa tia UV, giảm tình trạng da cháy nắng, bảo vệ da khỏi những tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.

Lưu ý: Chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da để giảm kích ứng.

Sử dụng nghệ tươi ngâm mật ong cần đặc biệt chú ý tới quá trình tránh nắng

6. Một số câu hỏi liên quan tới nghệ tươi ngâm mật ong

Để có thêm những kiến thức bổ ích khác liên quan tới nghệ tươi ngâm mật ong trị nám hay nghệ tươi ngâm mật ong đắp mặt các bạn hãy tham khảo ngay một số thông tin hữu ích mà Unica chia sẻ ngay sau đây:

6.1. Nghệ tươi ngâm mật ong để được bao lâu

Nghệ tươi ngâm mật ong có thời gian bảo quản nhất định để đảm bảo tính chất lượng. Thông thường nghệ tươi ngâm mật ong có thời gian bảo quản như sau:

- Trong tủ lạnh: Thời gian lưu trữ nghệ tươi trong mật ong trong khoảng 1-2 tuần. Đảm bảo đậy kín hũ hoặc đã được bọc thực phẩm để ngăn chặn sự tiếp xúc với không khí và hỗn hợp không bị oxi hóa.

- Ngoài tủ lạnh: Nghệ tươi ngâm mật ong có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1-2 ngày. Tuy nhiên, lưu ý rằng nghệ và mật ong có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và ánh sáng, do đó bạn cần đặt chúng ở nơi khô ráo và thoáng mát.

Lưu ý rằng, trong quá trình bảo quản, hãy kiểm tra nghệ tươi và mật ong thường xuyên để đảm bảo chất lượng. Nếu phát hiện bất kỳ biểu hiện của sự hỏng hóc, mốc hay mùi lạ, hãy bỏ đi và không sử dụng để đảm bảo an toàn và sức khỏe của bạn.

Xem thêm: Cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong

6.2. Nghệ tươi ngâm mật ong uống có tốt không

Nghệ tươi ngâm mật ong uống tốt cho sức khoẻ khi được sử dụng đúng cách và đúng liều lượng. Nghệ và mật ong uống giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm dịu các triệu chứng viêm, và cung cấp năng lượng. Để uống nghệ ngâm mật ong tốt cho sức khoẻ bạn cần chú ý:

- Nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo không có tương tác xấu giữa thuốc và nghệ tươi ngâm mật ong. B

- Trước khi bắt đầu sử dụng nghệ tươi ngâm mật ong uống hoặc bất kỳ bổ sung nào, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo có tác dụng tốt nhất.

- Chú ý tới liều lượng sử dụng, liều lượng và cách sử dụng nghệ tươi ngâm mật ong uống có thể thay đổi tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng và tình trạng sức khỏe cá nhân mỗi người.

Nghệ tươi ngâm mật ong uống tốt cho sức khoẻ

6.3. Nghệ tươi ngâm mật ong chữa dạ dày được không?

Nghệ tươi ngâm mật ong có thể được sử dụng để hỗ trợ chữa trị một số vấn đề liên quan đến dạ dày. Tính chất chống vi khuẩn và chống viêm trong nghệ có thể giúp kháng vi khuẩn Helicobacter pylori - một loại vi khuẩn liên quan đến viêm loét dạ dày. Ngoài ra, tính chất chống viêm của nghệ và mật ong có thể giúp làm dịu các triệu chứng viêm dạ dày.

Bên cạnh đó, nghệ và mật ong còn có tính chất làm dịu và làm giảm viêm nhiễm, hỗ trợ giảm đau và khó chịu trong trường hợp viêm dạ dày. Thành phần chất chống oxi hóa có trong nghệ và mật ong còn giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi tác động của gốc tự do và sự tổn thương.

Tuy có thể sử dụng để chữa dạ dày song bạn cần chú ý dùng đúng cách và đúng liều lượng phù hợp với cơ thể để không bị tác dụng phụ.

7. Kết luận

Bài viết trên đây là toàn bộ các thông tin xoay quanh chủ đề nghệ tươi ngâm mật ong - công thức dưỡng trắng da các chị em nên biết. Mong rằng với những chia sẻ này, các bạn đã biết cách làm nghệ tươi ngâm mật ong để phục vụ cho quá trình làm đẹp cũng như cho quá trình chăm sóc sức khoẻ. Chúc các bạn luôn tươi trẻ và rạng rỡ.

[Tổng số: 6 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên