Làm đẹp với cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong

Làm đẹp với cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong

Mục lục

Hiện nay, nhiều chị em theo học khoá học chăm sóc da sau đó có xu hướng sử dụng các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để giúp da trắng mịn và khỏe mạnh, tiêu biểu nhất chính là kem gạo tinh nghệ mật ong. Trong bài viết hôm nay, Unica sẽ hướng dẫn bạn cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong đơn giản tại nhà giúp làm sáng da, giảm mụn, mờ thâm nám, thu nhỏ lỗ chân lông. Hãy cùng khám phá trong nội dung bài viết sau đây nhé.

1. Kem gạo tinh nghệ mật ong là gì?

Kem gạo tinh nghệ mật ong là một trong những phương pháp chăm sóc da thuần tự nhiên được phái đẹp yêu thích và tin tưởng lựa chọn nhất thời gian gần đây, phương pháp này được phụ nữ Nhật Bản sử dụng từ xa xưa, ngày nay nó được sử dụng rộng rãi khắp các nước. Thành phần chính của kem gạo tinh nghệ mật ong bao gồm: cám gạo, tinh dầu dừa, tinh bột nghệ và mật ong. Sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần này giúp tăng cường khả năng dưỡng ẩm, chữa lành các tổn thương trên da do mụn gây nên, mang tới cho bạn một làn da mịn màng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, kem gạo tinh nghệ mật ong còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, làm sạch tế bào chết, giảm đi sự xuất hiện của mụn trứng cá. Kem tinh bột nghệ giúp làm sáng da, giảm nám, tàn nhang, mờ đi các vết thâm nám, sạm da. Đồng thời giúp bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường hiệu quả.

Kem gạo tinh nghệ mật ong là một trong những phương pháp chăm sóc da thuần tự nhiên

2. Công dụng tuyệt vời của hỗn hợp kem gạo tinh nghệ mật ong

Kem gạo tinh nghệ mật ong cũng có công dụng tương tự mặt nạ bột nghệ trị mụn. Cụ thể, công dụng tuyệt vời của hỗn hợp kem này có thể kể đến như:

- Làm sạch da, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả: Thành phần mật ong với 13-20% nước, 75-80% hydrat cacbon và hàm lượng vitamin B1, B2, B6, E, K, C,…dồi gào giúp kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch da. Từ đó, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn hình thành. Hoạt chất kali và magie có trong mật ong còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và độ đàn hồi cho da giúp da luôn khoẻ mạnh.

- Tẩy tế bào chết, phục hồi vùng da đang bị tổn thương: Hợp chất curcumin có trong tinh nghệ có khả năng ức chế quá trình gây sẹo, xoá mờ sẹo, kháng viêm, phục hồi da hiệu quả. Đồng thời hỗ trợ ngăn chặn nếp nhăn, chống lão hoá trên da hiệu quả.

- Làm trắng, đều màu da: Cám gạo chứa nhiều vitamin nhóm B gồm: B1, B2, B3, B5,... kết hợp cùng với các khoáng chất: Ca, Mg, Mn, K, Zn,.. giúp loại bỏ tế bào da xỉn màu, phá vỡ sắc tố melanin tối màu, nuôi dưỡng, kích thích quá trình sản sinh tế bào da mới. Bột cám gạo giúp nuôi dưỡng một làn da khoẻ mạnh, hạn chế nếp nhăn, làm trắng và đều màu da hơn.

- Dưỡng ẩm, da mịn màng: Thành phần dầu dừa có trong kem chứa 50% axit lauric cùng lượng lớn các vitamin A, E,..giúp làm dịu da, thu nhỏ lỗ chân lông, giữ cho da đủ độ ẩm và luôn mịn màng. Ngoài ra các hợp chất có trong dầu dừa còn kích thích sản sinh collagen ngăn chặn sự xuất hiện của nếp nhăn giúp cho da luôn căng mịn tự nhiên.

Công dụng tuyệt vời của hỗn hợp kem gạo tinh nghệ mật ong

3. Cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong tại nhà

Có lẽ, có rất nhiều người Việt Nam, đặc biệt là chị em phụ nữ vẫn còn bỡ ngỡ với loại kem gạo tinh nghệ mật ong này. Đây là một bí quyết chăm sóc sắc đẹp có nguồn gốc từ Nhật Bản và được du nhập sang Việt Nam. Loại kem này chủ yếu được làm từ những nguyên liệu thiên nhiên tốt cho da. Mặt nạ kem gạo tinh bột mật ong chính là sự kết hợp các nguyên liệu truyền thống quen thuộc như cám gạo, dầu dừa, bột nghệ, mật ong…

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Như đã giới thiệu ở trên, nguyên liệu chuẩn bị để làm ra kem gạo tinh bột nghệ mật ong đơn giản:

- Bột cám gạo

- Mật ong nguyên chất

- Tinh bột nghệ

- Tinh dầu dừa

- Sữa ong chúa

3.2. Cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong

Các bước làm kem gạo tinh nghệ mật ong như sau:

Bước 1: Trộn hỗn hợp

- Bạn chuẩn bị một bát con và thìa nhỏ. Sau đó, đem hỗn hợp đi tiệt trùng với nước sôi trực tiếp để đảm bảo hỗn hợp luôn được an toàn.

- Trộn hỗn hợp theo tỷ lệ 1: 1: 1: 1: 1. Có nghĩa là cứ 1 thài cám gạo, bạn trộn với 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa sữa ong chúa và 1 thìa tinh bột nghệ, 1 tinh dầu dừa. Lượng nguyên liệu thì tùy theo mức độ sử dụng của bạn nhưng tỷ lệ bạn cần thật chuẩn xác.

Bước 2: Trộn đều

Bạn dùng thìa trộn đều các nguyên liệu trên với nhau để hỗn hợp trở thành hỗn kem sánh mịn. Nếu bạn không muốn khi đắp mặt bị khô thì bạn cũng có thể dùng thêm một chút nước lọc. Để bảo quản lâu hơn thì bạn nên đựng vào lọ thủy tinh để nơi khô mát hoặc hay hơn, bạn nên sử dụng đến đâu thì pha đến đấy.

Cách làm kem gạo tinh bột nghệ mật ong đơn giản

4. Cách sử dụng kem gạo tinh bột nghệ mật ong

Sau khi biết cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong thì bạn bắt đầu đi vào công đoạn đắp mặt nạ. Mỗi lần đắp mặt nạ bạn chỉ cần dùng một lượng vừa đủ khoảng 5g.

4.1. Bước 1: Làm sạch da

Rửa mặt là bước làm sạch vô cùng quan trọng bạn cần thực hiện hàng ngày, sữa rửa mặt sẽ giúp lấy đi hết các lớp bụi bẩn, dầu nhờn đang tồn tại trên da, từ đó da luôn thông thoáng, sạch sâu lỗ chân lông. Ngoài ra, việc rửa mặt cũng giúp tránh tình trạng nổi mụn.

Lưu ý: Chọn đúng loại sữa rửa mặt phù hợp với da để mang lại hiệu quả cao nhất, không gây kích ứng.

4.2. Bước 2: Tẩy tế bào chết

Để hỗn hợp kem gạo tinh bột nghệ mật ong đạt hiệu quả cao khi hấp thụ bạn cần rửa mặt, sau đó tẩy tế bào chết để loại bỏ đi những bụi bẩn ở mặt. Bạn có thể dùng sữa rửa mặt để loại bỏ da mặt hiệu quả. Sau khi tẩy tế bào chết xong, bạn dùng rửa sửa mặt để thấm khô nước trên mặt.

4.3. Bước 3: Thoa kem gạo tinh mật ong

Sau khi đã xong các bước làm sạch, tiếp theo bạn cho hỗn hợp kem gạo tinh nghệ mật ong ra bát và dùng bông tăm hoặc cây trang điểm để trải đều hỗn hợp lên mặt, ngoại trừ vùng mắt. Sau đó, nằm nghỉ cho mặt nạ bắt đầu thấm vào da mặt khoảng 30 phút để lớp kem tạo thành thẩm thấm vào trong da. Cách dùng kem gạo tương tự đắp mặt nạ tinh bột nghệ nên rất dễ thực hiện. 

4.4. Bước 4: Dùng nước rửa sạch mặt

Sau khi đắp mặt nạ được khoảng 30 phút, bạn bắt đầu rửa sạch mặt với nước để trôi đi lớp mặt nạ, bạn sẽ cảm nhận sau khi đắp mặt mịn màng và đàn hồi hơn. Bạn có thể đắp mặt nạ 3 lần/ 1 tuần trước khi đi ngủ để cải thiện làn da của mình.

Làm đẹp với cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong

Đắp mặt nạ kem gạo tinh bột nghệ mật ong

4.5. Bước 5: Sử dụng nước cân bằng da

Nước cân bằng da hay còn được gọi là toner (nước hoa hồng) giúp cân bằng độ pH cho da, toner sử dụng mỗi ngày 2 lần ngay sau bước rửa mặt là tốt nhất. Bởi khi đó nó sẽ phát huy công dụng tốt nhất giúp bạn sở hữu làn da căng bóng, mịn màng.

4.6. Bước 6: Sử dụng serum

Sau bước cân bằng độ pH đó là bước sử dụng serum, serum có rất nhiều loại, tuỳ thuộc vào tình trạng da mà bạn sẽ quyết định xem nên lựa chọn loại nào để cho phù hợp nhất. Serum có công dụng đặc trị dứt điểm tình trạng da mà các chị em đang gặp phải. Cách dùng serum đúng cách là chấm một lượng nhỏ lên da,sau đó vỗ nhẹ lên mặt tại các vùng như: má, trán, mũi, cằm và cổ một cách nhẹ nhàng theo hướng di chuyển lên trên.

4.7. Bước 7: Khoá ẩm cho da

Bước cuối cùng trong quá trình sử dụng kem gạo tinh bột nghệ mật ong đó là khoá ẩm, tức là sử dụng kem dưỡng ẩm thoa lên da. Bước này được xem như là vỏ bọc giúp ngăn ngừa quá trình bốc hơi của chất cấp ẩm ra khỏi da.

5. Kem gạo tinh nghệ mật ong có độc không?

Để khẳng định kem gạo tinh bột nghệ mật ong có độc hay không thì cần phải có kiểm chứng thì mới có thể đưa ra được câu trả lời chính xác. Tuy nhiên đây là loại mặt nạ có thể tự thực hiện tại nhà với các thành phần chiết xuất 100% từ thiên nhiên, hơn nữa nguyên liệu lại dễ kiếm nên hoàn toàn an toàn và không gây kích ứng cho da.

Mặt nạ kem gạo tinh nghệ mật ong có tác dụng trị mụn khá hiệu quả đặc biệt là trị những mụn sưng đỏ, dạng mủ, có nhân. Khi đắp mặt nạ này, bạn sẽ thấy nhân mụn nổi lên, khô và dễ bong ra. Tuy vậy không phải trường hợp mụn nào bạn cũng có thể áp dụng điều trị. Với những bạn có mụn nhỏ, mụn ẩn, mụn tấm nếu sử dụng loại kem gạo này thì sẽ gây hậu quả ngược lại, vít lỗ chân lông sẽ gây mụn nhiều hơn.

Nếu bạn nào thuộc da mặt nhờn thì tốt nhất nên xoa mặt nạ này ở dạng mỏng hoặc tốt nhất chỉ nên sử dụng 2 lần/ 1 tuần với những vùng da mặt xấu haowcj da mụn hoặc chấm lên vùng mũi bị đầu đen. 

Làm đẹp với cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong

Kem gạo tinh bột nghệ mật ong rất tốt 

6. Kem gạo tinh nghệ mật ong có tốt không?

Kem gạo tinh nghệ mật ong là một sản phẩm làm đẹp được phát triển từ các thành phần tự nhiên như gạo, tinh nghệ và mật ong. Mỗi thành phần trong sản phẩm đều có những đặc tính tốt cho da nên an toàn, không gây kích ứng. Mặt nạ kem gạo tinh nghệ mật ong có thể sử dụng giúp làm giảm viêm và tăng cường hàng rào bảo vệ da, chống viêm và kháng khuẩn, giúp làm sạch và làm dịu da.

Tuy nhiên, hiệu quả của kem gạo tinh nghệ mật ong phụ thuộc vào cách sử dụng và nguyên liệu lựa chọn để làm mặt nạ. Nếu bạn sử dụng nguyên liệu chất lượng kém hoặc không thực hiện đúng cách, có thể nó sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi hoặc có thể gây kích ứng da.

Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng cách làm đẹp da bằng mật ong này, hãy chọn nguyên liệu mật ong nguyên chất thương hiệu đáng tin cậy và thực hiện đúng cách để đảm bảo hiệu quả và an toàn nhất cho da nhé.

7. Kết luận

Với những chia sẽ rất chi tiết về cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong ở trên, chúng tôi hy vọng rằng các bạn đã có thêm cho mình một cách làm đẹp hiệu quả cho bản thân. Chúc các bạn thực hiện thành công, sở hữu làn da tươi trẻ và căng tràn sức sống.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên