Chỉ cần thực hiện 5 động tác yoga này mỗi ngày, bạn sẽ tạm biệt mỡ thừa trên cơ thể vĩnh viễn

Chỉ cần thực hiện 5 động tác yoga này mỗi ngày, bạn sẽ tạm biệt mỡ thừa trên cơ thể vĩnh viễn

Mục lục

“Nhất dáng nhì da” đây là câu tục ngữ ông cha ta đã đúc kết, có ý nghĩa rằng, dáng là yếu tố hàng đầu tạo nên tính thẩm mỹ. Thừa cân, thừa mỡ, là nỗi lòng của chị em phụ nữ . Tập yoga là sự lựa chọn của nhiều chị em trong việc đánh tan mỡ thừa trên cơ thể. Sau đây là những động tác cơ bản giúp bạn tập luyện để có thân hình đẹp như mong muốn.

                        >> Bật mí cho hội chị em chế độ ăn giảm mỡ bụng khoa học, hiệu quả?

                        >> Những phương pháp giảm mỡ bụng “ngon, bổ, rẻ” cho phái nữ

1. Tìm hiểu về tác dụng của Yoga

Yoga là những bài tập thể dục có nhiều tác dụng, được sử dụng cho tất cả các đối tượng, người già, thanh niên, trẻ em cũng có thể tập luyện theo phương pháp này. Yoga có rất nhiều bài tập khác nhau tốt cho sức khỏe của người tập.
- Yoga giúp đánh bay mỡ thừa trên cơ thể , giảm mỡ bụng , mỡ đùi, cánh tay và nhiều bộ phận khác.
- Yoga có tác dụng giúp tăng cân đối với người gầy.
- Tập luyện Yoga giúp cơ bắp chắc khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
- Yoga giúp hỗ trợ một số bệnh như: Đau đầu, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, căng thẳng mệt mỏi, giảm đau xương khớp…

2. Những động tác Yoga cơ bản giúp đánh tan mỡ thừa trên cơ thể là gì?

2.1 Động tác gập bụng (Crunches)

Gập bụng sẽ giúp đánh tan mỡ thừa vùng eo một cách hiệu quả nhất bạn có thể tập luyện mỗi ngày tại nhà.
Các bước thực hiện:
Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một tấm thảm có kích thước ít nhất có chiều cao ngang bằng với cơ thể của mình.
Nằm dưới thảm, đặt 2 tay lên sau đầu nhằm mục đích 2 tay có thể nâng đầu của bạn lên.
2 Chân uốn cong và đặt bàn chân vào mặt của tấm thảm, sao cho phần đầu, lưng, mông của bạn chạm thảm.
Đan các ngón tay của 2 bàn tay vào nhau, Dùng 2 tay đã đặt sau đầu nâng đầu của bạn lên khỏi mặt thảm, hít thở sâu khoảng 3s sau đấy về vị trí cũ.
Tiến hành động tác này 10 lần.

động tác gập bụng đánh tan mỡ thừa

Những động tác Yoga cơ bản giúp đánh tan mỡ thừa trên cơ thể

2.2. Động tác tập cơ liên sườn

Động tác tập cơ liên sườn  hay còn gọi là side bends giúp săn chắc vùng eo, làm giảm mỡ thừa vùng bụng.
Bắt đầu bài tập:
- Bạn đặt hai chân mở rộng hơn vai. Giơ tay của bạn lên cao đồng thời bạn hít vào.
- Hạ cánh tay phải từ từ xuống phía dưới bên phải và đặt ở vị trí gần đầu gối. duỗi tay trái trên đầu khi bạn thở ra, uốn cong cơ thể bạn sang phải và thở đều.
- Quay trở lại vị trí ban đầu khi bạn tiến hành bước 1.  Làm bài tập tương tự cho phần bên trái, nhớ rằng khi bạn gập sang bên nào thì uốn cong cơ thể theo hướng ấy
- Tiến hành lặp lại bài tập 10 lần như hình minh họa.

Những động tác Yoga cơ bản giúp đánh tan mỡ thừa trên cơ thể

Động tác tập cơ liên sườn.


2.3. Động tác nằm nhấc chân (Vertical leg lifts)

Động tác nhấc chân có tác động giảm mỡ bụng, đánh tan mỡ vùng bụng, vùng đùi.
Các bước tiến hành bài tập:
- Nằm ngửa dưới thảm mà bạn đã chuẩn bị, đặt  hai chân thẳng và sát nhau.
 hai cánh tay đặt thẳng nằm dưới thảm ở hai bên xuôi theo thân.
- Tiến hành nhấc cả hai chân lên khỏi mặt thảm và hướng lên cao
- Từ từ hạ thấp chân xuống trên mặt thảm như lúc ban đầu. 
- Nhấc chân lên lần nữa. Hít vào khi bạn hạ thấp chân và thở ra khi bạn nhấc hai chân lên. Nếu nâng chân thẳng lên quá khó khăn đối với bạn, bạn có thể bắt đầu bằng cách nhấc chân lên.
- Lặp lại bài tập 10 lần.

Động tác nằm nhấc chân

Động tác nằm nhấc chân (Vertical leg lifts)


2.4. Động tác tập thuyền (Boat pose)

Tập thuyền là động tác khó làm hơn so với 3 động tác trên, nhưng nếu tập luyện theo phương pháp này, không chỉ bạn có thể giảm mỡ hiệu quả mà giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt.
Các bước thực hiện đối với bài tập này như sau:
Ngồi dưới thảm theo điệu khoanh tròn 2 chân và duỗi thẳng lưng .
Tiến hành đưa 2 chân của bạn lên phía trước, đồng thời hơi nghiêng phần đầu và phần lưng sang phía sau, sao cho cơ thể đạt hình chữ V cong gần giống hình của chiếc thuyền, hít thở khoảng 3s
Cho chân từ từ xuống và duỗi thẳng dưới thảm, lưng thẳng và hít thở đều.
Thực hiện 10 lần lặp đi lặp lại các bước vừa kể trên

Động tác tập thuyền (Boat pose)

Động tác tập thuyền (Boat pose)


2.5. Động tác rắn hổ mang (Cobra pose)

Động tác rắn hổ mang có tác dụng đánh tan mỡ thừa vùng bụng, vùng cánh tay và vùng đùi, 
Các bước tiến hành như sau:
Nằm úp xuống thảm, duỗi 2 chân và 2 tay một cách thoải mái.
Thực hiện đặt 2 bàn tay xuống thấm thảm sao cho tay đặt gần trước ngực
Tiến hành nâng cơ thể phần trên lên khỏi mặt sàn bằng 2 bàn tay vừa chống xuống.
Chân duỗi thẳng sao cho các ngón chân duỗi xuống sàn nhà.
Hít thở sâu khi nâng phần trên lên khoảng 5s sau đấy thu lại vị trí cũ như ban đầu.
Tiến hành tập luyện ít nhất 10 lần

Động tác rắn hổ mang (Cobra pose)

Động tác rắn hổ mang (Cobra pose)

Tập luyện Yoga có tác dụng rất tốt đối với cơ thể, đặc biệt đối với việc giảm mỡ, nó có tác dụng rất nhanh nếu bạn luyện tập thường xuyên. Đây là những động tác cơ bản nhất bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Chắc chắn nó sẽ không để bạn thất vọng.
Trên đây là 5 động tác cơ bản dành cho người mong muốn tập luyện Yoga để giảm mỡ bụng, Ngoài ra còn có nhiều bài tập khác đơn giản, dễ thực hiện và tuyệt đối an toàn. Hy vọng bài viết trên có ích cho bạn!

>> Yoga giảm mỡ bụng triệt để sau 1 tháng


Tags: Làm đẹp Yoga