Những điều bạn cần biết về Digital Marketing

Những điều bạn cần biết về Digital Marketing

Mục lục

Cùng với xu hướng phát triển của nền công nghệ Digital Marketing cũng trở nên phổ biến hơn trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Vậy hoạt động Digital Marketing trong doanh nghiệp là gì? Hãy tham khảo tại bài viết dưới đây để có cái nhìn nhận rõ nhất về hoạt động Digital Marketing trong doanh nghiệp bạn nhé.

>> Bài học “vàng” về content marketing - Sáng tạo hay là chết

>> 22 quy luật bất biến trong Marketing cần nắm vững

>> 8 nguyên tắc vàng để làm marketing 0 đồng hiệu quả

>> 5 khóa học online cho một chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị sản phẩm hoặc thương hiệu sử dụng thiết bị điện tử hoặc internet. Các doanh nghiệp sử dụng Digital Marketing như một phương tiện truyền thông xã hội để kết nối các khách hàng hiện tại và các khách hàng tiềm năng.

Bản chất của Digital Marketing là tiếp thị trên nền tảng kỹ thuật số, chính vì vậy bạn cần hiểu rằng kỹ thuật số chắc chắn không chỉ xuất hiện trên mỗi Internet. Các doanh nghiệp thực hiện hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu thường sử dụng môi trường trực tuyến (online) như website, Email, các trang mạng xã hội,...hay sử dụng các thiết bị điện tử như tivi, radio, điện thoại,...

Digital Marketing là tiếp thị trên nền tảng kỹ thuật số
Digital Marketing là tiếp thị trên nền tảng kỹ thuật số

Các công cụ quảng cáo của Digital Marketing

Về cơ bản, các công cụ quảng cáo của Digital Marketing được phân theo mục đích sử dụng như sau: 
- Các công cụ giúp tăng mức độ nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp: PR Trực tuyến, Blog & Forum
- Nhóm các công cụ giúp tăng sự thuyết phục với sản phẩm, thương hiệu: Social Media, PR Trực tuyến, SEO
- Nhóm công cụ giúp chăm sóc khách hàng và tăng doanh số: Google Adwords, Social Media, Email Marketing, Mobile Marketing, SEO 

các công cụ quảng cáo của Digital Marketing
Các công cụ quảng cáo của Digital Marketing

Cùng tìm hiểu chi tiết về từng công cụ quảng cáo trong Digital Marketing nhé:

PR trực tuyến

PR trực tuyến là phương pháp tiếp thị tương tự như PR truyền thống, điều khác biệt của nó là nó được đặt trong môi trường trực tuyến. Nó được tiếp thị thông qua các ấn phẩm số, blog, trong một bài báo hay trong một cuộc nói chuyện tại một sự kiện nào đó giúp thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn được biết đến.

Blog & Forum

Bạn có thể tạo ra những bài đăng trên Blog hay những Forum uy tín những đường dẫn hay bài viết về một thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sau đó quảng bá nó trên những trang blog và Forum này. Những bài viết hay những liên kết này có thể dưới hình thức trả tiền hoặc không phải trả tiền tùy thuộc vào các blog hay forum bạn chọn.

Google Adwords

Google Adwords là phương thức quảng cáo hiệu quả được sử dụng phổ biến trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là phương thức quảng cáo của mạng Google giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng khách hàng tiềm năng thông qua các từ khóa được người dùng tìm kiếm trên thanh công cụ tìm kiếm. Nếu lựa chọn hình thức quảng cáo Google Adwords doanh nghiệp sẽ phải mất phí trên từng lượt click chuột của người dùng vào link liên kết website của doanh nghiệp. 

Google Adwords
Google Adwords

Email Marketing, Mobile Marketing

Doanh nghiệp tiến hành tạo ra các chiến dịch Email hay Mobile để gửi cho những khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng của công ty với những thông tin về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của công ty phù hợp với từng đối tượng. hai hình thức này gần tương tư như nhau tuy nhiên hình thức gửi thông tin khuyến mãi, thông tin về sản phẩm mới hay các thông tin liên quan được gửi trực tiếp qua địa chỉ Email của khách hàng đối với Email Marketing và gửi qua tin nhắn điện thoại đối với Mobile Marketing.

>> Bí mật Digital Marketing giúp bạn "hốt tiền" nhanh chóng

Social Media

Social Media là phương thức tiếp thị sử dụng các kênh mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,... để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Đây là phương thức vô cùng hiệu quả giúp tăng mức độ nhận biết giá trị thương hiệu, thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - SEO 

Tương tự như Google Adwords, SEO giúp website doanh nghiệp của bạn xuất hiện lên vị trí đầu tiện trong trang kết quả tìm kiếm của Google và giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận nhanh chóng với khách hàng. Tuy nhiên, SEO không cần phải trả phí cho lượt click và làm tăng lưu lượng truy cập website của bạn một cách tự nhiên nhất. Để làm SEO hiệu quả điều quan trọng nhất bạn cần làm đó là tối ưu hóa các yếu tố trong website của bạn. 

công cụ tìm kiếm SEO
Công cụ tìm kiếm SEO

Thông qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về Digital Marketing và các công cụ quảng cáo trong Digital Marketing. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được những công cụ quảng cáo phù hợp và chính xác nhất cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

>>> Đừng bỏ lỡ các khoá học marketing online hấp dẫn tại UNICA với vô vàn ưu đãi hấp dẫn <<<

Đánh giá :

Tags: Digital marketing