Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Lịch sử hình thành và phát triển của điệu nhảy Shuffle Dance

Mua 3 tặng 1

Shuffle Dance là một trong những bộ môn nhảy hiện đại được giới trẻ yêu thích và theo đuổi hiện nay. Shuffle Dance ra đời trên thế giới từ những năm 80 nhưng tới tận 2009 mới có mặt tại Việt Nam. Vậy cụ thể bộ môn nhảy này có nguồn gốc từ đâu và hình thành ra sao? Cùng Unica.vn tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của điệu nhảy Shuffle Dance trong bài viết dưới đây. 

Shuffle Dance là gì?

Điệu nhảy shuffle dance bắt nguồn từ đâu? Shuffle dance là điệu nhảy xuất phát từ đất nước Australia xinh đẹp, khi mới hình thành, đây chỉ là một điệu nhảy đường phố. Nhưng sau một thời gian, nó trở thành bộ môn nhảy phát triển ở nhiều nước, đặc biệt là khu vực Châu Á và trong đó có Việt Nam.

Nhảy Shuffle dance là sự kết hợp giữa vũ điệu khoe chân nóng bỏng với các điệu nhảy vô cùng quyến rũ. Khác với học nhảy Zumba thì học shuffle dance, bạn không bị áp đặt vào bất cứ khuôn khổ nào mà bạn có thể tự do sáng tạo theo phong cách và cá tính riêng của mình. Bạn có thể biểu diễn theo nhóm, theo đội hoặc một mình.

dieu-nhay-shuffle-dance

Nhảy shuffle dance là gì?

Shuffle Dance là bộ môn nhảy hiện đại, với những động tác khá đơn giản nhưng cực kỳ cuốn hút và đẹp mắt. Điểm cộng của nó đó là  mang tính thẩm mỹ cao, rất phù hợp cho những bạn trẻ năng động, những bạn đam mê học nhảy hiện đại online hoặc có mong muốn giảm cân, cải thiện vóc dáng.

>> Xem thêm: Top 5 bài tập nhảy Shuffle Dance cơ bản tại nhà

Nguồn gốc và sự phát triển của điệu nhảy Shuffle Dance

Nhảy super dancera đời vào những năm 80 tại Melbourne (Úc) và được bắt nguồn từ điệu nhảy truyền thống dân gian của người Celtic ở Tây Âu mang tên Stomping. Lúc này Shuffle Dance được gọi với nhiều cái tên khác nhau như Melbourne Shuffle, Rocking hoặc The shuffle và thường xuất hiện ở các quán bar hay rave lúc bấy giờ. 

Đến những năm 90, các điệu nhảy Shuffle Dance được nhiều người biết đến hơn bắt đầu xuất hiện trên các đường phố. 

Lịch sử hình thành của điệu nhảy Shuffle Dance

Tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của điệu nhảy Shuffle Dance trên Thế giới 

Vào giữa cuối những năm 90 Shuffle Dance bắt đầu phát triển. Trong thời gian này, trong các động tác của Shuffle cũng xuất hiện nhiều biến thể khác nhau, tuy nhiên vẫn giữ được đặc trưng chính đó là những chuyển động “heel-to-toe” (từ ngón chân tới gót chân). 

Tới năm 2004, một bộ phim tài liệu “Melbourne Shuffle" về shuffle đã ghi lại những động tác căn bản tại các câu lạc bộ (bar/club), các nhạc hội âm nhạc điện tử và chính thức phát hành năm 2005 việc này đã tạo ra “làn sóng” mới cho phong cách âm nhạc lúc bấy giờ, đó là nâng tốc độ các bài nhạc lên nhanh hơn (140-160bpm).

Vào năm 2006, các điệu nhảy Shuffle Dance được chia sẻ công khai trên kênh youtube, giúp nhiều người biết tới hơn và dễ dàng học hỏi các động tác nhảy từ cơ bản đến nâng cao. Và đây được xem là mốc thời gian đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của bộ môn này. Cho tới ngày nay, hầu hết mọi động tác, chuyển động của Shuffle Dance đều dựa trên sự bắt đúng nhịp điệu, âm bass của bài nhạc.

Tới năm 2009, phong cách “Old school” đã soán ngôi trào lưu “khoe” video nhảy Shuffle trên Youtube và từng bước đưa Shuffle Dance bước vào thời đại mới. Các vũ công thích sử dụng các biến thể mới của kỹ thuật T-step và Running Man, được nhấn mạnh hơn bởi các động tác trượt, xoay người.

Đến năm 2011, nhảy Shuffle Dance với ca nhạc (MV) trở thành “hiện tượng” mới trong nền giải trí thế giới. Các điệu nhảy càng ngày càng trở nên bắt mắt, câu thoại trong bài hát “Every day I’m shufflin” (Tôi nhảy shuffle mỗi ngày) trở thành “hit” trong thời gian dài, đứng đầu trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Từ đây, Shuffle Dance trở thành một trào lưu/xu hướng mới trên toàn cầu, được đông đảo mọi người yêu thích và tập luyện suốt từ đó đến nay.

Lịch sử phát triển điệu nhảy Shuffle Dance tại Việt Nam

Ở nước ta, khó có thể xác định được Shuffle Dance du nhập chính xác vào năm nào nhưng vào năm 2009 đã xuất hiện clip ghi lại những điệu nhảy đơn giản này trên Youtube. 

Đến năm 2011, sự ra đời của video “Party rock anthem” khiến điệu nhảy Shuffle Dance được đông người dân Việt Nam biết đến.

Điệu nhảy Shuffle Dance tại Việt Nam

Điệu nhảy Shuffle Dance xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2009 từ một video được đăng tải trên Youtube

Vào đầu năm 2012 nhiều cộng đồng Shuffle tại Việt Nam được thành lập. Điển hình như Việt Shuffle, RIP team, Shuffle Việt Nam, forum Nghệ Thuật Đường Phố… Vào thời gian này shuffler hình thành từ bắc vào nam, hàng loạt các compilation video được đăng tải trên các trang mạng xã hội. 

Tuy nhiên, không lâu sau các nhóm Shuffle dần tan rã vì nhiều lý do khác nhau. Nhiều group kín lại được thành lập dành cho những ai còn đam mê và theo đuổi bộ môn nhảy này. 

Từ cuối năm 2012 đến đầu năm 2015 các Shuffler Việt Nam vẫn hoạt động nhưng không mạnh mẽ như trước. Đến cuối năm 2015 một lần nữa Shuffle lại dậy sóng bởi sự ra đời của clip “Shuffle”. 

Vào thời điểm hiện tại, Shuffle ở nước ta đã được biết đến rộng rãi và được nhiều người theo đuổi với bằng chứng là các group nhảy đã được hình thành ở tất cả các thành phố lớn. Có thể nói, từ khi du nhập, hiện nay Shuffle đang ở thời kỳ đỉnh cao nhất trong suốt nửa thập kỷ qua. 

Lợi ích khi học nhảy Shuffle Dancer

loi-ich-nhay-shuffle-dance

Lợi ích khi học nhảy dance Shuffle Dancer

- Giúp bạn sở hữu xương chắc khỏe: Khi học nhảy Shuffle Dancer, người tập sẽ thấy vùng thắt lưng săn chắc và dẻo dai hơn rất nhiều. Chính vì thế nếu bạn muốn sở hữu cấu trúc xương khỏe mạnh và hạn chế tình trạng lão hóa xương sớm thì có thể học nhảy bộ môn nhé. 

- Cải thiện vóc dáng đẹp: Các bài tập nhảy Shuffle Dance sẽ giúp bạn sở hữu thân hình cân đối cùng vòng eo săn chắc, quyến rũ. Qúa trình nhảy tạo điều kiện thuận lợi giúp bạn tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa, đồng thời sở hữu vòng 3 săn chắc và tròn trịa hơn. 

- Giảm căng thẳng: Không phải ngẫu nhiên mà các Shuffle Dancer được mệnh danh là điệu nhảy đường phố bởi sự hòa quyện giữa âm nhạc sôi động cùng với các điệu nhảy tự do, phóng khoáng sẽ giúp bạn cảm thấy vui tươi, lạc quan và giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi. Sau những giờ làm việc đầy áp lực, hãy hòa mình vào những điệu này đầy sôi động này để lấy lại nguồn năng lượng tích cực cho bản thân nhé.

- Giúp bạn tự tin hơn: Thực hiện các bài nhảy Shuffle Dancer trên đường phố giúp bạn cảm thấy tự tin và thu hút ánh nhìn từ những người xung quanh. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn nhảy Shuffle Dance cơ bản tại nhà

Chắc hẳn với những chia sẻ bổ ích trên bạn đọc đã nắm được lịch sử hình thành và phát triển của điệu nhảy Shuffle Dance trên Thế giới và tại Việt Nam rồi nhỉ? 

Chúc bạn học nhảy shuffle dance hiệu quả!

[Tổng số: 97 Trung bình: 3]

Tags: Nhảy
Trở thành hội viên