Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn nhảy shuffle từng bước từ cơ bản đến nâng cao

Mua 3 tặng 1

Shuffle dance – là điệu nhảy “quốc dân” được nhiều bạn trẻ yêu thích trong thời gian vừa qua. Bộ môn này bắt nguồn những điệu nhảy đường phố năng động, tươi vui bao gồm các động tác chân tay được kết hợp linh hoạt trên nền nhạc vui vẻ, sôi động. Nắm bắt được tâm lý chung của các bạn trẻ, trong bài viết này, UNICA sẽ hướng dẫn nhảy Shuffle từng bước từ cơ bản đến nâng cao một cách cụ thể và chi tiết nhất.

Đôi nét về bộ môn Shuffle Dancer

nhay shuffle-dance

Bộ môn Shuffle Dancer

Shuffle Dancer được biết đến là một điệu nhảy đường phố vô cùng nổi tiếng bắt nguồn từ thành phố Melbourne của nước Úc trong những năm 80 của thế kỷ trước. Trong vòng 10 năm sau đó, Shuffle Dancer đã phát triển mạnh mẽ và lan rộng ra các quốc gia khác như Châu Mỹ, Châu Âu.

Điệu nhảy Shuffle Dancer tập trung chủ yếu vào phần hông dưới trở xuống, nhất là ở đôi chân. Tại đó, người tập sẽ thực hiện các kỹ thuật như xoay gót, trượt chân, đá và xoay. 

Hướng dẫn nhảy shuffle từng bước cơ bản

Để giúp bạn nắm được những động tác cơ bản khi tập luyện shuffle dance, UNICA sẽ hướng dẫn bạn cách nhảy qua từng bước hướng dẫn dạy nhảy shuffle dance cơ bản cho nữ mới học cụ thể như sau:

Bước tập với chân trái

Đầu tiên, bạn hãy đứng thẳng, tiếp theo hãy nhấc chân trái lên theo nhịp thứ 1. Sau đó, các bạn đá chân trái ra là nhịp thứ 2. Lưu ý, khi bạn đá chân trái lên thì lúc này chân phải là chân trụ sẽ giật về sau.

huong-dan-nhay-shuffle-dance%20(1)

Chân trái là chân đá, còn chân phải là chân trụ

>> Xem thêm: Top 30 bài nhạc nhảy Shuffle Dance hay nhất hiện nay

Hướng dẫn nhảy shuffle từng bước với chân phải

Cũng tương tự như các bước tập với chân trái. Các bạn chỉ đổi chiều, lúc này chân trái là chân trụ, còn chân phải của bạn co lên và đá ra.

huong-dan-nhay-shuffle-tung-buoc3%20(2)

Ở bước thứ 2, chân phải là chân đá, chân trái là chân trụ

Bước chuyển từ chân trái sang chân phải và ngược lại

Đây là bước rất quan trọng trong việc dạy nhảy cơ bản cho người mới học, bởi nó là bước cấu thành nên một bài tập hoàn chỉnh. Đầu tiên, bạn đứng ở tư thế thoải mái rồi làm 2 nhịp ở bên chân trái trước. Các bạn chú ý nhé! Lúc đầu bạn bật bằng chân trái thì trọng tâm sẽ dồn vào chân phải, sau đó đá xuống là nhịp thứ 2. Khi bạn muốn chuyển trọng tâm từ chân phải sang chân trái là nhịp 3, 4. 

huong-dan-nhay-shuffle%20dance-tung-buoc

Học nhảy shuffle dance đơn giản

Lúc đầu, bạn sẽ chưa thuần thục và không tránh khỏi những động tác phụ. Tuy nhiên, đừng quá vội vàng, bạn cứ tập sao cho đôi chân được thành thạo và trở nên uyên chuyển. Sau đó, bạn mới thêm nhịp vào để hoàn thành bước thứ 3.

Lưu ý khi tập nhảy shuffle

Bạn cần lựa chọn quần áo thoải mái, không quá bó sát để có thể dễ dàng di chuyển, thực hiện các bước nhảy cơ bản. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý lựa chọn trang phục được làm bằng chất liệu thấm hút mồ hôi, bởi khi tập nhảy hiện đại bạn sẽ đổ mồ hôi rất nhiều. Quần short, quần jogger, áo phông, áo tank được làm bằng chất liệu cotton, modal… là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Đây cũng là trang phục được lựa chọn rất nhiều khi học viên tham gia luyện tập ở các bộ môn khác như ở các khoá học nhảy hiện đại, nhảy Sexy Dance, Cardio Dance,...

hướng dẫn nhảy shuffle dance từng bước

Hãy lựa chọn quần áo và giày dép phù hợp để tập luyện 

Dù động tác chân là phần quan trọng nhất của điệu shuffle, một khi đôi chân bạn đã thành thạo, bạn hãy chú ý hơn đến cánh tay. Nếu bạn để 2 tay hai bên khi khi thực hiện những động tác này, trông bạn sẽ giống như một con robot vậy. Thay vào đó, hãy cố gắng thả tay ra ngoài một chút và đong đưa chúng một cách tự nhiên theo chuyển động của bàn chân.

Những bài nhạc Shuffle Dance được yêu thích nhất

1. o.B – Airplanes ft. Hayley Williams (AndyWho Remix)

2. TheFatRat – The Calling (feat. Laura Brehm)

3. TIÊN TIÊN X TOULIVER – EM KHÔNG THỂ (SONBEAT REMIX) [MV LYRIC]

4. Tiësto & Sevenn – BOOM (Official Video)

5. Don Diablo – Cutting Shapes (Official Music Video)

6. Clean Bandit – Symphony ft. Zara Larsson (Beau Collins Remix)

7. Debris – Game Ove

8. Jacky Greco – Silhouettes (LTGTR Remix)

9. Galantis & Throttle – Tell Me You Love Me (Dropgun Remix)

10. Tez Cadey – Seve

11. Avicii – Wake Me Up (Laeko Tribute Remix)

12. Sia – Move Your Body (Alan Walker Remix)

13. M-22 ft. Medina – First Time (Official Music Video)

14. LSD Ft (Sia, Diplo, Labrinth) – Thunderclouds (David Harry 8/ Remix)

15. Eiffel 65 – Blue (Da Ba Dee)

16. G-Eazy & Bebe Rexha – Me, Myself & I (No Sleep Remix)

17. G-Eazy & Bebe Rexha – Me, Myself & I (Mesto Remix)

18. Cutting shapes – look alive (reese remix)

Những hướng dẫn nhảy shuffle dance cho người mới tập cơ bản mà UNICA đã chia sẻ với bạn qua bài viết trên sẽ những thông tin bổ ích, giúp bạn tự tìm cho mình được bộ môn vừa có tác dụng làm đẹp vừa tăng cường sức khỏe. Bạn sẽ được những huấn luyện viên chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam hướng dẫn trực tiếp để đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình luyện tập.

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "Học nhảy Shuffle Dance cùng Yến Cua"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

>> Xem thêm: Hướng dẫn nhảy Shuffle Dance cơ bản tại nhà

[Tổng số: 80 Trung bình: 3]

Tags: Nhảy
Trở thành hội viên