10 Bài tập Yoga giảm eo giữ dáng dành cho cô nàng

10 Bài tập Yoga giảm eo giữ dáng dành cho cô nàng "mũm mĩm"

Mục lục

Yoga được luôn được biết đến là một môn thể thao nhẹ nhàng nhưng mang lại rất nhiều tác động tích cực đối với cơ thể. Mỗi động tác, tư thế sẽ mang lại những lợi ích riêng biệt, cải thiện tốt nhất các vấn đề về sức khỏe cũng như tinh thần. Vậy Yoga giảm eo giữ dáng sẽ mang lại những gì và làm thế nào để thực hiện các bài tập một cách chính xác đề đạt được hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết học yoga tại nhà dưới đây nhé!

Công dụng “thần thánh” của Yoga giảm eo giữ dáng

1. Vòng eo thon gọn, săn chắc

Rõ ràng, việc tác động trực tiếp tới các cơ bụng, hông và đùi sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa tự nhiên, từ đó hình thành cơ săn chắc và mang lại cho người tập một vóc dáng chắc khỏe tự tin, vòng eo “con kiến” đáng mơ ước.

2. Kích thích chức năng gan

Các tư thế kéo duỗi và uốn cong không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn giúp tăng khả năng tuần hoàn máu cho cơ thể từ đó kích thích chức năng gan giúp đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể và máu hiệu quả.

>>> Xem ngay: Ra mắt website học Yoga trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

yoga-giam-eo-giu-dang-5-min%20(1).jpeg

Yoga giảm eo giữ dáng mang lại nhiều tác động tích cực đối với cơ thể

3. Cải thiện chức năng tuyến giáp

Có rất nhiều người không thể kiểm soát cân nặng của mình do các vấn đề về tuyến giáp, đó là lý do hàng đầu gây nên tình trạng tăng cân mất kiểm soát và tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Các bài tập Yoga giảm eo giữ dáng sẽ giúp bạn thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhờ làm tăng việc tiết hormone và đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo.

4. Cải thiện tinh thần

Mọi tư thế trong Yoga đều đòi hỏi sự chậm rãi, từ từ kết hợp điều chỉnh nhịp thở, từ đó giúp người tập hình thành sự bình tĩnh, thư thái và thoải mái, giảm thiểu tối đa căng thẳng và những lo lắng trong cuộc sống, cải thiện tinh thần và hạn chế nguy cơ trầm cảm.

Top 10 tư thế Yoga giảm eo giữ dáng "cực độc"

1. Tư thế chiến binh

Cách tập:

-  Đứng thẳng lưng tự nhiên.

-  Chân trái bước lên trước, thở nhẹ hạ thấp người tạo góc 90 độ, đồng thời duỗi thẳng chân phải ra sau.

-   Hít sâu, đưa 2 tay lên cao qua đầu, duỗi thẳng, lòng bàn tay hướng hoặc chạm vào nhau.

-  Giữ nguyên tư thế trong 30-60s, hít thở đều, lặp lại động tác 5 lần với mỗi chân.

yoga-giam-eo-giu-dang.jpeg

Tư thế chiến binh

2. Tư thế tấm ván

Cách tập:

- Hai tay và gối tựa lên sàn tập. Sau đó, duỗi thẳng hai chân ra và ép các chân xuống mặt sàn. Lúc này, cơ thể bạn sẽ tạo thành một đường thẳng từ đầu đến chân. 

- Cố gắng hít và thở ra bằng bụng để tạo nên những cơn co thắt tại vùng bụng. Các ngón tay bạn nhớ xòe đều ra. 

- Để đạt kết quả tốt nhất, hãy cố gắng giữ tư thế này trong khoảng 15 - 20 giây. 

- Đừng dừng động tác lại đột ngột mà hãy cố gắng thở đều rồi hạ người từ từ xuống. Nên thực hiện 5 lần mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất. 

yoga-giam-eo-giu-dang-3.jpeg

Tư thế tấm ván

3. Yoga giảm eo giữu dáng - Tư thế rắn hổ mang

Bhujang hay còn được gọi là bài tập Yoga rắn hổ mang. Các người mẫu, diễn viên thường áp dụng Bhujang như một bài tập Yoga giảm mỡ bụng siêu hiệu quả. Bên cạnh đó, bài tập này còn giúp xương cột sống được chắc khỏe và linh hoạt hơn. 

Cách tập:

- Nằm sấp người xuống sàn, hai chân duỗi thẳng ra. Đặt hai lòng bàn tay của bạn ngay dưới vai. Nhấn ngón chân xuống mặt sàn và cằm thì hơi chạm mặt sàn. 

- Hít một hơi thật sâu và từ từ nâng ngực lên, đồng thời uốn cong người càng về phía sau càng tốt, chú ý ngẩng cao đâu. Lúc này, bạn sẽ thấy tư thế của mình tương tự như một con hổ mang đang chuẩn bị săn mồi. 

- Hãy giữ tư thế này trong khoảng 15 - 30 giây, sau đó thở đều rồi hạ từ từ cơ thể xuống tư thế ban đầu. 

- Để đạt hiệu quả, hãy thực hiện tư thế này 5 lần. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai, người bị tổn thương phần lưng, chứng thoát vị, bị loét thì không nên thực hiện động tác này. 

yoga-giam-eo-giu-dang-2.jpeg

Tư thế rắn hổ mang

4. Tư thế ngọn núi

Cách tập:

-    Đứng thẳng tự nhiên, cố gắng duỗi thẳng lưng, hít thở đều.

-    Từ từ hít sâu và đưa thẳng tay lên cao qua đầu hoặc duỗi thẳng tay tự nhiên dọc chỉ quần.

-   Cố gắng duỗi căng lưng và vai, duy trì nhịp thở đều, giữ nguyên tư thế trong 15-30s.

yoga-giam-eo-giu-dang-4-min%20(1).jpeg

Tư thế ngọn núi

5. Tư thế con thuyền

Bài tập Yoga giảm mỡ bụng Naukasana hay còn gọi là tư thế con thuyền. Đây là bài tập giúp đốt cháy mỡ vùng quanh eo một cách nhanh chóng, đồng thời giúp cho vùng cơ ở bụng, hai chân và lưng. 

Cách tập:

- Nằm ngửa người trên sàn, hai chân khép lại và duỗi thẳng. Hai tay úp xuống và đặt hai bên mông. 

- Hít một hơi thật sâu và từ từ nâng hai chân lên, chú ý không được cong gối. Duỗi thẳng bàn chân sao cho các bàn chân hướng ra ngoài. Lúc này, chú ý nâng hai chân càng cao càng tốt. 

- Nâng hai cánh tay lên, chú ý giữ thẳng và cố chạm vào các ngón chân. Giữ cho cơ thể một góc 45 độ so với sàn. 

- Giữ tư thế này trong 15 giây và duy trì hơi thở đều đặn. Hết 15 giây, thở đều và trở về tư thế ban đầu. 

- Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên thực hiện động tác này 5 lần, cách mỗi lần bạn nghỉ 15 giây.

yoga-giam-eo-giu-dang-1-min.jpeg

Tư thế con thuyền

6. Tư thế ngồi gập người

- Tư thế bắt đầu, bạn ngồi trên thảm tập và duỗi thẳng hai chân về phía trước để tạo thành một góc 90 độ.

- Hít thở sâu, cong người và áp sát ngực xuống phía đùi. Đồng thời hai tay vươn ra phía trước và ôm lấy 2 bàn chân.  

- Giữ nguyên tư thế trong khoảng 90 giây rồi thở ra.

- Liên tục tập đi tập lại nhiều lần để giúp phần đùi và phần bụng trở nên săn chắc. 

>>> Xem ngay: 10 Tư thế yoga nhẹ nhàng cho mẹ bầu luôn khỏe mạnh

Yoga-giam-eo-giu-dang.jpg

Tư thế ngồi gập người

7. Tư thế nâng cao chân

- Ở tư thế chuẩn bị, bạn nằm ngửa trên thảm thâm, hai tay và hai chân duỗi thẳng tự nhiên. 

- Hít thở sâu, căng phần cột sống hết mức có thể.

- Sau đó, nâng cả hai chân ở góc 40 độ và giữ nguyên tư thế trong khoảng 15 giây.

- Tiếp theo, bạn thở ra và nâng tiếp 2 chân lên góc 12 giờ để tạo thành một cơ thể vuông góc, giữ nguyên tư thế trong khoảng 15-30 giây. 

- Cuối cùng, từ từ hạ chân để trở về tư thế ban đầu.

- Thực hiện nhiều lần sẽ giúp bạn giải phóng lượng mỡ thừa ở phần đùi.

Yoga-giam-eo-giu-dang.jpg

Tư thế nâng cao chân

8. Bài tập Yoga giảm eo giữ dáng Dhanurasana

Dhanurasana là bài tập Yoga giảm mỡ bụng cánh cung. Đây là bài tập Yoga được nhiều người khuyên nên thực hiện tại nhà để có được thân hình cân đối. Ngoài tác dụng đốt cháy mỡ bụng, Yoga cánh cung còn hiệu quả trong việc hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón và thư giãn cơ thể. Bài tập Yoga này được thực hiện như sau: 

- Bạn nằm sấp trên sàn, hai chân duỗi thẳng còn hai cánh tay thì bạn dang rộng sang hai bên. 

- Lúc này hãy cong hai gối, đồng thời đưa hai tay nắm lấy mắt cá chân và giữ chặt. Hít một hơi thật sâu và nâng đầu gối lên, đồng thời uốn cong người ra phía sau. Bạn chú ý nâng chân càng cao càng tốt. 

- Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 15- 30 giây kết hợp với hít thở bình thường. Từ từ trở lại tư thế ban đầu, hít thở, nghỉ ngơi khoảng 15 giây và lặp lại động tác. Bạn nên thực hiện động tác này khoảng 5 lần.

Yoga-giam-eo-giu-dang.jpg

Bài tập Yoga Dhanurasana

9. Tư thế lạc đà (Ushtrasana)

Cách tập:

- Ở tư thế chuẩn bị, bạn ngồi ở thế quỳ, đồng thời thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng ra phía sau.

- Dồn toàn bộ trọng lượng cơ thể vào đầu gối, từ từ uốn cong phần thân trên ra phía sau, chú ý căng phần cơ bụng hết mức có thể.

- Hai tay buông xuôi và chạm vào mắt cá chân.

- Giữ tư thế trong khoảng 20-30 giây kết hợp với hít thở thư giãn.

- Thực hiện 3-5 lần trong mỗi buổi tập sẽ giúp bạn đánh tan mỡ bụng hiệu quả. 

Yoga-giam-eo-giu-dang.png

Tư thế lạc đà

10. Tư thế con mèo

Cách tập:

- Ở tư thế chuẩn bị, bạn ngồi ở tư thế quỳ trên thảm tập Yoga, phần lưng giữ thẳng, phần đùi và mông tạo thành một góc 90 độ.

- Tiếp theo, dùng hai tay chống xuống sàn , giữ cho tay thẳng và vuông góc với mặt sàn, đồng thời mở rộng hai đầu gối bằng hông. Mặt nhìn thẳng về phía trước.

- Hít sâu vào, đẩy phần cằm về phía ngực và đầu hơi cúi xuống. 

- Siết chặt hông và cong lưng lại.

- Thở ra và trở về tư thế ban đầu

Yoga-giam-eo-giu-dang.jpg

Tư thế con mèo

Không chỉ mang lại những tác động vô cùng tích cực đến vùng eo, bụng mà còn giúp cải thiện vóc dáng của bản thân, Yoga giảm eo giữ dáng thực sự là một bộ môn mà chị em không thể bỏ qua như một phương thức làm đẹp. Tuy nhiên, Yoga thực sự là một bộ môn khá khó đòi hỏi sự luyện tập nghiêm túc, nền tảng vững chắc cũng như sự hướng dẫn từ những chuyên gia hàng đầu.

Đặc biệt với những người hạn chế về mặt thời gian, chỉ có thể luyện tập tại nhà thì khóa học “Yoga giảm eo giữ dáng” từ giảng viên Nguyễn Hiếu thực sự sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Với hơn 12 năm kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy, đại sứ yoga Nguyễn Hiếu sẽ giúp bạn nắm chắc những kiến thức nền tảng và các động tác khởi động cần thiết nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ chấn thương và đạt hiệu quả luyện tập tốt nhất. 

Đánh giá :

Tags: Yoga