Điểm danh những dụng cụ trang điểm cần thiết không thể thiếu khi makeup

Điểm danh những dụng cụ trang điểm cần thiết không thể thiếu khi makeup

Mục lục

Ngày nay, việc sở hữu cho mình một bộ trang điểm cá nhân là điều không thể thiếu đối với bất kỳ bạn gái nào. Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của chị em ngày càng cao. Chị em nào cũng mong muốn bản thân trở nên xinh đẹp, rạng rỡ dù là ở bất cứ nơi đâu. Vậy một bộ dụng cụ trang điểm cá nhân đầy đủ gồm những gì, ngay sau đây mời bạn cùng Unica điểm danh những dụng cụ “nhỏ mà có võ” này nhé! Đặc biệt là những cô nàng đang học trang điểm cá nhân càng phải nắm bắt kiến thức này nhé!

Dụng cụ trang điểm gồm những gì?

Dụng cụ trang điểm là vật dụng các chị em không thể thiếu. Bộ dụng cụ này sẽ gồm cọ trang điểm, toner hoặc nước hoa hồng, kem lót, kem nền, phấn phủ, phấn nước, chỉ vẽ chân mày, phấn mắt, son môi, má hồng, kem che khuyết điểm, dán mi, chì kẻ mắt, mascara, mút đánh nền và xịt khoáng. Đây là những vật dụng trang điểm cơ bản, từng vật sẽ có những công dụng cụ thể như sau:

1. Bộ cọ trang điểm

Bộ cọ trang điểm bao gồm các loại cọ như cọ phấn, cọ tán kem, cọ đánh má hồng, cọ kẻ mắt và cọ tán màu mắt. Cọ trang điểm được sử dụng để tán đều sản phẩm trên khuôn mặt và vùng mắt nhằm tạo một lớp phủ hoàn hảo cho các bộ phận này. Kích thước của cọ trang điểm cũng khác nhau tùy vào từng bộ phận bạn sử dụng cọ.

Bộ cọ trang điểm
Bộ cọ trang điểm

2. Toner hoặc nước hoa hồng

Toner hoặc nước hoa hồng dùng để cân bằng pH trên da mặt. Sản phẩm này đồng thời còn cấp ẩm cho da mềm mại và mượt mà hơn. Trước khi dùng kem lót và phủ phấn thì bạn cần thoa toner/nước hoa hồng để có được lớp nền hoàn hảo. 

Toner hoặc nước hoa hồng
Toner hoặc nước hoa hồng

3. Kem lót

Nhiệm vụ chính của kem lót trong bộ dụng cụ trang điểm là để tạo lớp nền mịn màng và tạo cảm giác mềm mượt cho da. Kem lót còn cũng giúp kiềm dầu và làm lớp trang điểm bền hơn nên đây cũng là sản phẩm cần có trong bộ dụng cụ makeup.

4. Kem nền

Kem nền là sản phẩm chính để tạo màu và che phủ các khuyết điểm trên da mặt. Có nhiều loại kem nền như kem nền dạng lỏng, kem nền dạng nén hoặc kem nền dạng bột. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng phục vụ từng làn da khác nhau nên bạn hãy lựa chọn sản phẩm phẩm phù hợp nhất với mình. 

Kem nền là bước không thể thiếu khi make up
Dùng kem nền là bước không thể thiếu khi make up

5. Phấn phủ

Phấn phủ có kết cấu ở dạng khô hoặc dạng nén, đặc tính của loại phấn này là nhẹ, mỏng và có độ bám rất tốt trên da. Phấn có khả năng hút dầu, cân bằng dầu trên da mặt. Ngoài ra, phấn phủ còn giúp bạn hạn chế nhiễm khuẩn da và mụn trên mặt. Bên cạnh việc dùng phấn phủ để bảo vệ lớp trang điểm, phấn phủ còn có công dụng khác là giữ màu son môi hoặc phấn mắt lâu trôi, làm nhạt phấn má hồng.

Với khả năng kiềm dầu tốt, phấn phủ còn được dùng để bôi lên da đầu với mục đích giúp hút bớt lượng dầu thừa trên tóc, trả lại mái tóc mềm mượt hơn.

6. Phấn nước

Phấn nước trong bộ dụng cụ trang điểm có dạng lỏng và thường có độ che phủ tốt. Khi đánh phấn nước, da mặt của bạn sẽ có một lớp phủ tự nhiên giúp cho da sáng màu hơn. Mỗi loại da khác nhau sẽ sử dụng các loại phấn nước có đặc điểm khác nhau như sau:

- Da khô nên ưu tiên phấn nước có thành phần dưỡng ẩm như HA để hạn chế tối đa tình trạng mốc nền.

- Da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu thì nên chọn mua phấn nước có khả năng kiềm dầu để giữ cho lớp nếp được khô thoáng.

- Da nhạy cảm, da có mụn viêm thì cần tìm và chọn phấn nước có thành phần tự nhiên lành tính, ưu tiên sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ dưỡng ẩm tốt để không gây bí da.

phan-nuoc.jpg

Phấn nước trong bộ dụng cụ trang điểm có dạng lỏng và thường có độ che phủ tốt

7. Chì vẽ chân mày

Chì kẻ chân mày là sản phẩm giúp bạn sở hữu cặp chân mày đẹp và sắc nét. Loại dụng cụ trang điểm mắt này có nhiều dạng khác nhau như sau:

- Chì kẻ mày dạng chuốt

- Chì kẻ mày dạng bút dạ 

- Chì kẻ mày dạng thỏi ngang

- Chì kẻ mày dạng bột

- Chì kẻ mày dạng xé 

- Chì kẻ mày dạng vặn

- Chì kẻ mày dạng Mascara

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn chọn mua sản phẩm kẻ cân mày phù hợp. Muốn vẽ chân mày đẹp, bạn nên mua chì kẻ mày của các shop mỹ phẩm uy tín, tránh mua ở những cơ sở nhỏ lẻ nhé. 

chi-ve-chan-may.jpg

Chì kẻ chân mày là sản phẩm giúp bạn sở hữu cặp chân mày đẹp và sắc nét

8. Phấn mắt

Phấn mắt có rất nhiều màu nên bạn có thể thỏa sức sáng tạo và thử những style trang điểm khác nhau. Nếu yêu thích phong cách trang điểm quyến rũ thì bạn nên thoa phấn mắt dày, còn nếu thích kiểu trang điểm tự nhiên của Hàn Quốc thì lớp phấn mắt cần mỏng hơn. Bảng phấn mắt thường được chia thành 4, 6, 8 hoặc 12 ô nhỏ, mỗi ô là một màu khác nhau. Với những bạn đang học trang điểm cá nhân online thì nên mua loại phấn mắt nhiều màu để có thể thử được nhiều phong cách makeup. 

Đây được xem như là vũ khí bí mật của các cô nàng thích trang điểm theo phong cách Hàn Quốc
Đây được xem như là vũ khí bí mật của các cô nàng thích trang điểm theo phong cách Hàn Quốc

9. Son môi

Son môi là thứ không thể thiếu trong dụng cụ trang điểm chuyên nghiệp tới nghiệp dư dành cho nữ. Dù là người biết makeup hay không thì việc thoa son cũng là bước cơ bản các cô nàng đều phải thực hiện trước khi ra đường. Son môi có rất nhiều loại như:

- Son thỏi/Son sáp (Lipstick)

- Son Satin

- Son kem (Cream Lipstick)

- Son nhũ (Pearly/Frost Lipstick)

- Son Tint (Lip Tint)

- Son dưỡng môi (Lip Balm)

- Son lâu trôi (Long Lasting Lipstick)

- Son bóng (Lip Gloss)

- Son gió (Color Changing Lipstick)

- Son lì (Matte Lipstick)

Mỗi loại sẽ có đa dạng màu sắc từ tone nhạt tới tone đậm khác nhau, tùy vào sở thích và nhu cầu mà bạn sẽ chọn loại và màu son phù hợp cho mình. Quan trọng nhất khi chọn son môi là bạn cần chọn son phù hợp với màu da, chọn son của hãng lớn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, độ bám màu và khả năng dưỡng ẩm của son. Với những bạn môi có nhiều khuyết điểm thì nên dùng son che khuyết điểm trước khi thoa son màu để bờ môi thêm cuốn hút và gợi cảm nhé. 

Son môi tô điểm cho khuôn mặt của bạn
Son môi tô điểm cho khuôn mặt của bạn

10. Má hồng

Phấn má hồng sẽ giúp cặp má của bạn hồng hào và tươi tắn hơn nên loại sản phẩm này là thứ không thể thiếu trong bộ dụng cụ trang điểm. Phấn má hồng không chỉ có màu hồng mà còn sở hữu nhiều màu sắc khác nhau như cam pha nâu đồng, cam quả mơ, cam hồng và cam đào. Kết cấu của loại phấn này mỏng mịn nên bám vào da rất nhanh, sau khi đánh phấn không tạo ra vón cục trên gương mặt.

11. Kem che khuyết điểm

Trong bộ dụng cụ trang điểm thì kem che khuyết điểm là thứ không thể thiếu. Loại sản phẩm này giúp che đi những vết thâm, mụn, sẹo và quầng thâm trên khuôn mặt. Bạn có thể dùng kem che khuyết điểm riêng lẻ hoặc dùng cùng với kem nền. Khi chọn kem che khuyết điểm, bạn nên chọn loại có màu sắc nhẹ hơn tông da của mình để che giấu khuyết điểm trên mặt và quầng thâm dưới mắt. 

kem-che-khuyet-diem.jpg

Loại sản phẩm này giúp che đi những vết thâm, mụn, sẹo và quầng thâm trên khuôn mặt.

12. Dán mí, mi giả

Với những chị em bị sụp mí, mắt 1 mí hoặc 2 mí không rõ ràng thì mí giả là thứ không thể thiếu trong bộ dụng cụ trang điểm. Miếng dán mí giả thường có 2 loại là miếng dán silicon hoặc miếng dán lưới. 

Ngoài mí giả, bộ dụng cụ trang điểm của chị em phụ nữ có thể có cả mi giả, sản phẩm này sẽ giúp đôi mắt của bạn thêm sắc nét và cuốn hút hơn. Một lưu ý nhỏ là bạn cần mua loại mí chất lượng, khi dùng keo dính mi nên cẩn thận để tránh keo rơi vào mắt sẽ gây bỏng hoặc làm tổn thương giác mạc. 

13. Chì kẻ mắt

Chì kẻ mắt cũng là một trong những dụng cụ trang điểm phổ biến mà hầu hết các chị em đều có. Sản phẩm này có thiết kế nhỏ gọn nên phù hợp để mang đi mọi nơi. So với các dòng chì kẻ mắt truyền thống thì các sản phẩm hiện nay đã được cải tiến nên có khả năng:

- Chống thấm nước, chống trôi.

- Độ sắc nét cao, đường kẻ đậm, bền màu.

- Chì vặn tự động, dễ sử dụng.

- Lên màu chuẩn chỉ sau một lần kẻ.

- Bền màu suốt nhiều giờ đồng hồ.

- Hàm lượng sáp thấp giúp nét vẽ mềm mại, rõ nét.

chi-ke-mat.jpg

Chì kẻ mắt cũng là một trong những dụng cụ trang điểm phổ biến mà hầu hết các chị em đều có

14. Mascara

Mascara có rất nhiều loại khác nhau với các công dụng khác nhau là làm dày mi, làm dài mi và làm cong mi.

- Mascara làm dày mi: Loại mascara này có công thức đặc biệt giúp làm dày lông mi. Sản phẩm thích hợp cho những người có lông mi thưa và muốn tạo hiệu ứng lông mi dày dặn.

- Mascara làm dài mi: Mascara làm dài lông mi giúp tạo ra cảm giác lông mi dài và quyến rũ hơn. 

- Mascara làm cong: Loại mascara này giúp cong lông mi, tạo hiệu ứng mi cong quyến rũ. 

Các sản phẩm mascara hiện nay được nâng cấp nên có khả năng chống thấm nước và bám màu lâu trên lông mi. Ngoài mascara màu đen truyền thống, sản phẩm này còn có các màu sắc khác như nâu, xanh hoặc tím. Mascara màu sẽ tạo điểm nhấn cho đôi mắt của nàng thêm đẹp và quyến rũ. 

15. Mút đánh nền

Mút trang điểm là vật dụng giúp tán đều kem nền trên da. Loại mút này có chức năng tương tự như cọ trang điểm nhưng thường được bán theo bịch và sử dụng được nhiều lần. Sử dụng mút trang điểm sẽ giúp kem nền không bị khô mốc hoặc vón cục trên mặt. Nếu dùng mút trang điểm đúng cách sẽ giúp lớp kem nền mỏng nhẹ, mịn màng và bám vào da tự nhiên hơn. Trên thị trường hiện nay có những loại mút đánh nền như:

- Mút trang điểm hình giọt nước

- Mút trang điểm tam giác

- Mút trang điểm hình trụ vát

- Mút trang điểm hình hồ lô

- Mút trang điểm hình đồng hồ cát có đầu vát

- Mút trang điểm hình oval

- Mút trang điểm hình oval có đầu vát

mut-trang-diem-oval.jpg

Mút trang điểm là vật dụng giúp tán đều kem nền trên da

16. Xịt khoáng

Sản phẩm này chứa các thành phần chất khoáng vi lượng có tác dụng chống oxy hóa trên da, giúp làn da tươi tắn và khỏe hơn. Thường xuyên sử dụng xịt khoáng sẽ cấp ẩm cho da mềm mịn, hạn chế hiện tượng mốc lớp trang điểm trên mặt. Bởi vậy, đây là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong bộ dụng cụ trang điểm của bạn. 

Cách vệ sinh dụng cụ trang điểm

Trong bộ dụng cụ trang điểm thì có hai thứ bạn cần vệ sinh thường xuyên đó là mút đánh nền và bộ cọ trang điểm. Đây là những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với da mặt nên cần sạch sẽ để tránh làm lây lan vi khuẩn có hại cho da. 

1. Vệ sinh mút đánh nền 

- Bước 1: Dùng nước ấm làm ướt mút đánh nền.

- Bước 2: Đổ một lượng nhỏ xà phòng hoặc chất tẩy trang lên mút đánh nền.

- Bước 3: Xoa mút đánh nền nhẹ nhàng trong lòng bàn tay để làm sạch các tạp chất, mỹ phẩm còn sót trên mút đánh nền.

- Bước 4: Dùng nước ấm làm sạch mút đánh nền cho đến khi không còn bọt xà phòng.

- Bước 5: Vắt nhẹ mút đánh nền.

- Bước 6: Đặt mút đánh nền trên một bề mặt sạch và khô để khô tự nhiên hoặc sử dụng máy sấy tóc ở mức nhiệt trung bình để làm khô.

Lưu ý: Bạn cần vệ sinh mút đánh nền thường xuyên, ít nhất 1 lần/tuần để đảm bảo mút sạch, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

ve-sinh-mut-trang-diem.jpg

Cách vệ sinh mút đánh nền

2. Vệ sinh cọ trang điểm

- Bước 1: Làm ướt cọ trang điểm dưới vòi nước ấm.

- Bước 2: Nhúng đầu cọ vào nước ấm đã được pha xà phòng hoặc dung dịch làm sạch chuyên dụng.

- Bước 3: Ngâm khoảng 5 - 10 phút thì bạn dùng nước ấm rửa lại đầu và thân cọ

- Bước 4: Vắt nhẹ cọ trang điểm để loại bỏ nước trong đầu cọ.

- Bước 5: Để cọ trang điểm ở chỗ khô ráo và sạch sẽ để cọ tự khô hoặc dùng máy sấy tóc làm khô cọ. 

ve-sinh-co-trang-diem.jpg

Cách vệ sinh cọ trang điểm

Mua dụng cụ trang điểm ở đâu?

Bạn có thể mua bộ dụng cụ trang điểm tại các shop mỹ phẩm trên toàn quốc. Nếu tới tận cửa hàng, bạn sẽ có cơ hội dùng thử sản phẩm trước khi quyết định có nên mua hay không. Chuyên viên bán hàng cũng sẽ tư vấn thêm về dòng sản phẩm phù hợp với da và nhu cầu của bạn. Còn nếu bạn đặt mua online, bạn nên đặt tại các shop uy tín đã được cấp phép kinh doanh, những đơn vị này thường có mã số thuế cá nhân được đặt dưới cùng của website hoặc ở phần giới thiệu trên Fanpage. 

Ngoài mua hàng tại các shop mỹ phẩm, bạn có thể mua bộ dụng cụ trang điểm trên các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki. Tại đây, bạn sẽ nhận được các voucher giảm giá và miễn phí vận chuyển nên mức giá bộ dụng cụ trang điểm sẽ rẻ hơn so với giá gốc từ 20% - 50%. Tuy nhiên, bạn cần chọn những nhà bán uy tín, có lượt phản hồi tích cực cao để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. So với những gian hàng khác thì gian hàng này sẽ có mức giá cao hơn nhưng đổi lại thì chất lượng sản phẩm cũng sẽ được đảm bảo hơn so với những shop khác. 

Nếu muốn làm đẹp miễn phí, bạn hãy chọn cho mình 1 bộ dụng cụ trang điểm chất lượng. Vật dụng chất lượng sẽ giúp bạn có được lớp makeup hoàn hảo và tự nhiên hơn. Quan trọng là sản phẩm chất lượng sẽ hạn chế nhiễm trùng hoặc kích ứng da. 

mua-dung-cu-trang-diem-o-dia-chi-uy-tin.jpg

Mua cọ trang điểm ở đơn vị uy tín và chất lượng

Một bộ trang điểm cơ bản giá bao nhiêu?

Một bộ dụng cụ trang điểm cơ bản có giá dao động từ 280.000-600.000 VNĐ. Bộ này gồm kem nền, phấn phủ, chì kẻ mắt, mascara, kem che khuyết điểm, phấn má hồng và son. Tùy vào từng hãng mà mức giá một bộ trang điểm sẽ khác nhau, với những thương hiệu cao cấp hơn như Dior, Chanel thì mức giá dành cho một bộ makeup cơ bản có thể lên tới 20.000.000 VNĐ. 

Vậy là trên đây chúng ta đã cùng nhau điểm danh 16 loại vật dụng trong bộ dụng cụ trang điểm cá nhân của chị em rồi. Nếu bạn chưa có đủ những dụng cụ này thì hãy bổ sung ngay vào bộ trang điểm cá nhân để hỗ trợ việc làm đẹp của mình nhé. 

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên