TOP 11 các loại son môi tốt nhất hiện nay nhất định nàng phải biết

TOP 11 các loại son môi tốt nhất hiện nay nhất định nàng phải biết

Mục lục

Son là một loại mỹ phẩm không thể thiếu của chị em phụ nữ giúp chị em luôn tự tin trong mọi hoàn cảnh giao tiếp. Nhất là với các bạn đang theo học khóa học trang điểm cá nhân online thì việc chọn son lại càng được chú trọng. Hãy cùng Unica khám phá các loại son môi tốt nhất hiện nay qua bài viết dưới đây nhé.

Bí quyết chọn son phù hợp

Để chọn son môi phù hợp, bạn nên căn cứ vào các yếu tố như độ nhạy cảm của da môi, chọn son theo màu tóc và theo màu da của bạn như sau:

1. Dựa vào độ nhạy cảm của môi

Môi của mỗi người có độ nhạy cảm khác nhau. Một số người có môi khô, nhạy cảm và dễ bong tróc, trong khi người khác lại có môi mềm mịn và không dễ bị kích ứng với các hợp chất hóa học. Bởi vậy, khi chọn son, bạn hãy lựa chọn những dòng son có thành phần dưỡng ẩm, không chứa các hóa chất như cồn, paraben, chất tạo màu vì những loại này có thể gây kích ứng cho môi. Điều này giúp bảo vệ và chăm sóc môi của bạn đồng thời mang lại màu môi đẹp và lâu trôi.

chon-son-dua-vao-do-nhay-cam-cua-moi.jpg

Chọn son dựa vào độ nhạy cảm của môi

2. Chọn son theo màu tóc

Màu tóc cũng yếu tố quan trọng trong việc chọn son môi phù hợp. Với những bạn có mái tóc sáng như tóc vàng, nâu nhạt thì có thể chọn các gam màu hồng nhẹ, cam nhạt hoặc nude để tạo sự cân đối và tươi sáng cho khuôn mặt. Còn đối với mái tóc đen hoặc tóc sẫm màu, bạn có thể thử những gam màu đỏ, cam đậm hoặc màu hồng đất để tạo sự tương phản sẽ giúp gương mặt nổi bật hơn.

3. Chọn son theo tone da

Tone da của mỗi người cũng là yếu tố ảnh hưởng tới việc chọn màu son môi phù hợp. Đối với da sáng, bạn có thể lựa chọn những màu son nhẹ nhàng như hồng phấn, cam nhạt hoặc nude. Đối với da trung bình, các gam màu đỏ, cam và hồng đất sẽ tạo sự nổi bật và ấm áp. Đối với da tối, bạn có thể thử những gam màu đỏ đậm, màu nâu hoặc màu hồng tươi để tạo sự hài hòa cho gương mặt.

Reviews 11 các loại son môi tốt nhất hiện nay

Ở phần này, Unica sẽ giới thiệu tới bạn các loại son môi tốt nhất hiện nay. Đây đều là những màu đẹp, chất lượng tốt và đã được kiểm định an toàn vì chúng đều được sản xuất từ những hãng son uy tín trên thế giới. 

1. Son thỏi hiệu ứng nhung mịn Clio Rouge Heel Velvet

Trong số các loại son môi hiện nay, Clio Rouge Heel Velvet thuộc top son hot hiện nay. Được ra mắt bởi thương hiệu nổi tiếng Clio, son này mang đến cho người dùng trải nghiệm mềm mịn, màu son lâu trôi và tạo hiệu ứng nhung sang trọng.

Clio-Rouge-Heel-Velvet.jpg

Hiệu ứng nhung mịn của son Clio Rouge Heel Velvet là điểm đặc biệt thu hút nhiều người yêu thích

Son này có thành phần chất lượng cao, với công nghệ đột phá, son có khả năng lên màu tươi và đều màu chỉ sau một lần thoa nhẹ, không gây cảm giác nặng môi hay bết dính. Hiệu ứng nhung mịn của son Clio Rouge Heel Velvet là điểm đặc biệt thu hút nhiều người yêu thích. Khi được thoa lên môi, son mang đến một lớp nhung mịn tinh tế, tạo cảm giác mềm mịn cho môi và căng mọng tự nhiên. Điều này tạo nên sự cuốn hút và sự tự tin cho người sử dụng.

Đặc biệt, Clio Rouge Heel Velvet có khả năng lâu trôi, giúp giữ màu sắc tươi mới và không lem trong nhiều giờ. Bạn có thể yên tâm sử dụng son này suốt cả ngày dài mà không cần phải lo lắng về việc trang điểm lại thường xuyên. Son thỏi Clio Rouge Heel Velvet là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích đôi môi mềm mịn, tự nhiên và lâu trôi. 

2. Son kem hiệu ứng nhung mịn A'Pieu Juicy-Pang Mousse Tint 

Son kem hiệu ứng nhung mịn A'Pieu Juicy-Pang Mousse Tint tới từ thương hiệu nổi tiếng về mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc. Son kem này mang đến cho đôi môi của bạn một lớp màu tươi tắn, hiệu ứng nhung mịn cực kỳ nhẹ nhàng, tự nhiên.

A'Pieu Juicy-Pang Mousse Tint có công thức đặc biệt giúp làm mềm môi, khi thoa lên môi sẽ cho màu màu đều, tự nhiên chỉ sau một lần thoa. Sự kết hợp hoàn hảo giữa chất kem mịn màng và chất lỏng nhẹ tạo nên một lớp màu mềm mịn, không gây bết dính hay khô môi.

A'Pieu-Juicy-Pang-Mousse-Tint .jpg

A'Pieu Juicy-Pang Mousse Tint có công thức đặc biệt giúp làm mềm môi

Hiệu ứng nhung mịn của son kem Juicy-Pang Mousse Tint là điểm nổi bật của sản phẩm. Với công thức đặc biệt, son mang đến hiệu ứng độc đáo, làm cho môi trở nên mềm mịn và căng mọng tự nhiên. Son kem Juicy-Pang Mousse Tint cũng có khả năng giữ màu lâu, màu son tươi mới trong suốt nhiều giờ. 

Về màu sắc, A'Pieu Juicy-Pang Mousse Tint mang đến một loạt các gam màu phong phú và đa dạng, từ những gam màu tự nhiên, nhẹ nhàng đến những gam màu tươi sáng, nổi bật. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách và sở thích cá nhân. Có thể nói, son kem A'Pieu Juicy-Pang Mousse Tint là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích đôi môi mềm mịn, tự nhiên và lâu trôi.

3. Son thỏi hiệu ứng lì mịn Lip Paradise Effortless Matte Lipstick

Son được thiết kế bởi thương hiệu nổi tiếng Lip Paradise, sản phẩm mang đến cho đôi môi của bạn lớp màu lì mịn đẹp tự nhiên. Lip Paradise Effortless Matte Lipstick có chất son mềm mịn, bạn chỉ cần thoa một cách nhẹ nhàng là màu son sẽ được trải đều khắp môi. Với công nghệ đột phá, son có khả năng lên màu tươi sáng và lì mịn mà không gây cảm giác nặng môi hay khô môi.

Lip Paradise Effortless Matte Lipstick cho môi một lớp màu lì mịn, không bóng nhưng vẫn giữ cho đôi môi mềm mịn và tự nhiên. Ngoài ra, sản ohaarm cũng có khả năng lâu trôi, giữ màu sắc tươi mới và bền lâu trên môi nhiều giờ. 

Dòng son này là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích màu môi tự nhiên. Với chất lượng và hiệu quả mà sản phẩm mang lại, bạn sẽ không thể bỏ qua thỏi son này trong bộ sưu tập sản phẩm trang điểm của mình. Nếu bạn đang tìm cho mình các loại son môi tốt nhất hiện nay, đừng bỏ lỡ cái tên Lip Paradise Effortless Matte Lipstick nhé. 

Lip-Paradise-Effortless-Matte-Lipstick.jpg

Lip Paradise Effortless Matte Lipstick cho môi một lớp màu lì mịn

4. Son Kem Lì Peripera Ink Airy Velvet Tint 

Peripera Ink Airy Velvet Tint chứa nhiều các thành phần dưỡng ẩm như chiết xuất dầu xoài, vitamin E, chiết xuất dầu hạt bông và dầu trà xanh. Điều này giúp màu son luôn tươi, hạn chế tình trạng khô môi. Chất kem mềm mịn tạo ra hiệu ứng căng bóng suốt ngày dài, màu cũng có thể lưu giữ trên môi lâu hơn nên bạn không cần phải thoa lại son thường xuyên. 

Các dòng son của Peripera Ink Airy Velvet Tint được thieeys kế dạng lọ mực nhỏ nhắn nên rất tiện để mang theo bên người khi ra ngoài. Còn cọ son được thiết kế dạng vạt chéo nên rất dễ lấy son và thoa lên môi nhé. Loại này có nhiều màu son đa dạng như Selfie Orange Brown, Cartoon Coral, Hotspot Red, Pretty Pink,... Phần lớn các tone màu đều thiên màu sáng, tươi nên hợp với những cô nàng trẻ tuổi. 

Peripera-Ink-Airy-Velvet-Tint .jpg

Peripera Ink Airy Velvet Tint chứa nhiều các thành phần dưỡng ẩm như chiết xuất dầu xoài, vitamin E, chiết xuất dầu hạt bông và dầu trà xanh

5. Son kem lì Son kem Black Rouge Airfit Velvet Tint Ver 7

Điểm thu hút nhất của Black Rouge Airfit Velvet Tint Ver 7 so với các loại son môi tốt nhất hiện nay chính là phần nắp phủ kim tuyết siêu bắt mắt. Còn phần thân thỏi soi được trang trí chữ B đội vương miện siêu sang chảnh và được phủ một lớp kim tuyến vàng. Nói về chất son của thỏi này thì siêu mềm và mịn nhé, thoa lên môi không hề vón cục mà lại rất mượt. 

Dòng này chứa nhiều dưỡng nên bạn an tâm môi luôn mịn màng, căng bóng chứ không bị khô hay nứt nẻ đâu nhé. Son chứa hợp chất Moisture Gel Compounds nên độ che phủ được tăng lên đáng kể. Mùi hương Black Cherry thơm dịu nhẹ chắc chắn sẽ khiến nhiều bạn hài lòng khi dùng Black Rouge Airfit Velvet Tint Ver 7. 

6. Son kem lì L'oreal Paris Rouge Signature

Vỏ của L'oreal Paris Rouge Signature được làm từ nhựa cứng, phần thân dài tạo nên vẻ bề ngoài đầy sang trọng. Phần nắp của sản phẩm được khắc tên thương hiệu L'oreal Paris nên người dùng có thể nhận biết được ngay son của hãng khi mua sản phẩm. 

Chất son của dòng này thuộc dạng son lì, khả năng bám màu siêu tốt tới 8h nên dù bạn ăn uống cũng không bị mờ son nhé. Các màu sắc nổi bật trong dòng này gồm có I Fulfil,  I Choose, I Radiate, I Amaze,... Số lượng sản phẩm đa dạng nên bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với màu da của mình. 

L'oreal-Paris-Rouge-Signature.jpg

Vỏ của L'oreal Paris Rouge Signature được làm từ nhựa cứng, phần thân dài tạo nên vẻ bề ngoài đầy sang trọng

7. Son L'Oreal Paris Color Riche Satin Le Rouge

Nếu là fan của các dòng mỹ phẩm cao cấp tới từ Pháp thì L'Oreal Paris Color Riche Satin Le Rouge là dòng son dưỡng bạn không nên bỏ lỡ. Tính dưỡng của son chủ yếu tới từ các thành phần tự nhiên như dầu hoa chi trà, hoa sen hồng, Jojoba. Ngay khi thoa lên môi sẽ tạo ra một lớp Satin siêu đẹp và bền màu. Son hợp với mọi loại da với các tone màu hot có thể kể tới là:

- 125: Màu đỏ hồng

- 126: Màu đỏ gạch

- 156: Màu đỏ nâu

- 160: Màu cam đất

- 164: Màu hồng đào

- 619: Màu cam cháy

- 635: Màu đỏ cam

L'Oreal-Paris-Color-Riche-Satin-Le-Rouge.jpg

L'Oreal Paris Color Riche Satin Le Rouge là dòng son dưỡng bạn không nên bỏ lỡ

8. Son Kem Lì Maybelline Super Stay Matte Ink

Son Kem Lì Maybelline Super Stay Matte Ink tới từ thương hiệu Maybelline nổi tiếng cũng thuộc top các loại son môi tốt nhất hiện nay. Với chất son kem lì mịn và khả năng lâu trôi, sản phẩm này đã trở thành một lựa chọn phổ biến của nhiều người yêu thích làm đẹp.

Dòng này có chất son kem đặc biệt mềm mịn và dễ thoa. Khi thoa trên môi, son tạo cảm giác nhẹ nhàng. Điểm đặc biệt của Maybelline Super Stay Matte Ink là khả năng lâu trôi đáng kinh ngạc. Với công thức mới, son giữ màu trên môi suốt tới 16 giờ đồng hồ, không cần phải trang điểm lại. Bạn có thể tự tin tham dự các sự kiện hoặc hoạt động hàng ngày mà không cần lo lắng về việc son bị trôi hay mất đi độ bền màu.

Không chỉ lâu trôi và đa dạng về màu sắc, son kem lì Maybelline Super Stay Matte Ink còn mang đến cho đôi môi của bạn cảm giác mềm mịn và không khô môi. Điều này giúp bạn tự tin và thoải mái suốt cả ngày dù môi có thể tiếp xúc với nước, thức ăn hay đồ uống.

Maybelline-Super-Stay-Matte-Ink.jpg

Son Kem Lì Maybelline Super Stay Matte Ink

9. Innisfree Airy Matte Tint

Ở phần review các loại son môi tốt này, Unica sẽ giới thiệu tới bạn Innisfree Airy Matte Tint. Đây là dòng son Tint dạng lì siêu nhẹ môi, không gây lem môi, màu sắc tươi sáng và kết cấu mỏng nhẹ. Sau khi thoa lên môi, son sẽ cho hiệu ứng finish mỏng nhẹ và lì mịn mà không gây nặng môi, dù đeo khẩu trang cũng không khiến bạn cảm thấy khó chịu và bí bách. 

Thành phần dưỡng môi chính của Innisfree Airy Matte Tint đó là Ceramide. Hợp chất này giúp môi mịn màng hơn, hạn chế tình trạng bong tróc. Các màu son nổi bật của dòng này có thể kể tới là:

- Magenta Mauve: Màu mận chín pha lẫn với màu hoa cà cùng một chút ca cao

- Soft Rose: Màu hồng ngọt ngào mang đến sự ấn tượng khó phai

- Toasty Coral Màu be san hô ấm áp dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn

- Apple Red: Màu đỏ quyến rũ thể hiện cho cá tính mạnh mẽ

- True Orange Cam rực rỡ, tươi mới với một chút màu be

- Reddish Pink: Tông đỏ pha lẫn hồng cho sắc môi thêm sống động nhưng vẫn rất nhẹ nhàng

- Mood Orange Tông cam lạnh dành cho những cô nàng yêu màu sắc cá tính và ấm áp

Innisfree-Airy-Matte-Tint.jpg

nnisfree Airy Matte Tint là dòng son Tint dạng lì siêu nhẹ môi

10. Son Dior Rouge Dior Matte 999 Màu Đỏ Tươi

Dòng son cao cấp của hãng son môi nổi tiếng hàng hiệu Dior (Pháp) này thuộc top son hot hiện nay vì có màu đỏ tươi cực kỳ quyến rũ. Chất son lỳ nên màu môi sẽ duy trì được trong 6-8h. Tính dưỡng ẩm của dòng này cực kỳ cao, không gây khô môi dẫn tới bong da trong quá trình sử dụng. Dior Rouge Dior Matte 999 Màu Đỏ Tươi hợp với những cô nàng da trắng, da vàng và cả da ngăm đen nên bạn không cần phân vân khi chọn loại son này. 

11. Merzy Noir In The Mellow Tint

Merzy Noir In The Mellow Tint sở hữu tông màu đỏ trầm siêu cuốn hút chắc chắn sẽ khiến nhiều chị em phải điêu đứng. Màu này sẽ giúp đôi môi dày dặn, quyến rũ hơn, che đi nhiều khuyết điểm trên môi của bạn. Sản phẩm có tính dưỡng mạnh, giúp đôi môi căng mọng, hạn chế khô dẫn tới bong da môi. Chất son mịn lỳ, giữ được màu suốt cả ngày dài, màu son lên đều, chuẩn, không làm vộ vân môi.  

Merzy-Noir-In-The-Mellow-Tint.jpg

Merzy Noir In The Mellow Tint sở hữu tông màu đỏ trầm siêu cuốn hút

Một vài lưu ý khi lựa chọn son môi bạn cần nhớ

Khi mua các loại son môi tốt nhất hiện nay, bạn cần chú ý tới những vấn đề như là độ bám màu, màu sắc phù hợp với da, thành phần của son và cả thương hiệu của dòng son đó. Chi tiết như sau:

1. Độ bám màu

Điều quan trọng nhất khi chọn các loại son môi tốt nhất hiện nay là độ bám màu. Bạn nên chọn những sản phẩm có khả năng bám màu tốt, giúp màu sắc tồn tại lâu trên môi trong thời gian dài để hạn chế việc phải tô lại son. Hiện nay có những dòng song lì chống nước, dù bạn có ăn uống thì màu son cũng vẫn không bị trôi. Tuy nhiên, khả năng bám màu tốt cũng đi kèm với một bất tiện nhỏ là bạn sẽ phải dành nhiều thời gian hơn để tẩy trang sạch sẽ vùng môi. 

Ngoài khả năng bám màu, bạn cũng cần chú ý tới tính dưỡng ẩm của sản phẩm. Các dòng son chứa nhiều dưỡng thì khả năng bám màu không được cao, nếu bạn muốn vừa có một thỏi son dưỡng vừa bám màu tốt thì cần đọc kỹ thành phần trong từng sản phẩm. Bạn cũng nên hỏi nhân viên bán hàng để được tư vấn dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của mình. 

chon-son-bam-mau-tot.jpg

Chọn son bám màu tốt

2. Phù hợp với da và môi

Mỗi người có màu da và màu môi khác nhau vì vậy bạn nên chọn son môi phù hợp với tone da và màu môi của mình. Nếu bạn có da sáng, bạn có thể lựa chọn những gam màu sáng nhẹ nhàng như hồng nhạt hay nude. Ngược lại, với những bạn có da tối màu, bạn có thể thử những gam màu mạnh hơn như đỏ hoặc cam. 

3. Thành phần an toàn

Các loại son môi tốt nhất hiện nay được làm từ thành phần tự nhiên đang được rất nhiều chị em lựa chọn những năm trở lại đây. Không chỉ cần đẹp, dụng cụ trang điểm cần phải đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng vì phụ nữ hiện tại rất quan tâm tới vấn đề sức khỏe. 

Ngoài ra, khi chọn mua son, bạn cần tránh dùng các dòng sản phẩm chứa cồn hoặc các hợp chất hóa học có hại cho sức khỏe. Những dòng son chứa quá nhiều chì cần được loại bỏ ngay khỏi danh sách đồ makeup của bạn.

Cần lưu ý nên lựa chọn son môi dựa trên màu da của bạn
Cần lưu ý nên lựa chọn son môi dựa trên màu da của bạn

4. Thương hiệu uy tín

Các thương hiệu mỹ phẩm uy tín thường đảm bảo về chất lượng và an toàn hơn cho người tiêu dùng. Các sản phẩm son môi của họ đều phải vượt qua các yêu cầu về mặt sức khỏe mới được lưu thông trên thị trường nên bạn hãy cân nhắc mua son tại những đơn vị này. Mặc dù giá son chính hãng sẽ đắt hơn nhiều lần so với son mua tại các cơ sở nhỏ lẻ nhưng đổi lại là sự an toàn, hàng thật đảm bảo không gây kích ứng trong quá trình dùng.

Trên đây là những chia sẻ của Unica về các loại son môi tốt nhất hiện nay và những lưu ý khi mua son giúp bạn lựa chọn được một cây son phù hợp với mình. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn biết cách lựa chọn được một thỏi son phù hợp với mình, giúp bạn luôn xinh đẹp, tự tin với người đối diện.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên