Công việc nhân viên hành chính nhân sự cần kỹ năng gì?

Công việc nhân viên hành chính nhân sự cần kỹ năng gì?

Mục lục

Trong một tổ chức doanh nghiệp, nhân viên hành chính nhân sự đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp gắn kết các thành viên trong một tập thể. Với tầm quan trọng đó, nhân viên hành chính nhân sự ngày nay có mức lương khá cao và vị trí này thường được nhiều bạn trẻ rất quan tâm. Vậy để làm tốt nhân viên hành chính nhân sự cần kỹ năng gì? Unica mời các bạn đọc tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Để làm tốt công việc hành chính nhân sự cần kỹ năng gì?

1. Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản

Một trong những kỹ năng quản trị quan trọng nhất mà bạn có thể thể hiện với tư cách là một chuyên viên hành chính nhân sự là khả năng giao tiếp của bạn. Công ty cần biết rằng họ có thể tin tưởng bạn trở thành gương mặt đại diện và tiếng nói của các nhân viên khác và thậm chí cả công ty. Điều này bao gồm việc xử lý các thư từ đến từ khách hàng, nhà cung cấp hoặc đối tác một cách kịp thời và chuyên nghiệp. Ngoài ra, điều quan trọng là trợ lý hoặc nhân viên hành chính nhân sự phải có thái độ thân thiện và tích cực khi họ tương tác với khách hàng, đối tác và với chính đồng nghiệp của mình. 

Để làm tốt công việc hành chính nhân sự cần kỹ năng gì

Giao tiếp là kỹ năng quan trọng trong bất cứ vị trí nào

2. Kỹ năng tổ chức

Kỹ năng tổ chức không chỉ cần thiết để giữ cho bản thân được ngăn nắp với tư cách là một chuyên viên hành chính nhân sự, chúng cũng cần thiết để bạn có thể giữ cho cả văn phòng được ngăn nắp. Điều này bao gồm việc tổ chức lịch nhóm, sự kiện và tệp với một hệ thống phù hợp với mọi người. Điều này đảm bảo rằng các thành viên trong nhóm của bạn trong tổ chức có thể dễ dàng theo dõi hệ thống lưu trữ của bạn mà không để thất lạc các hạng mục nào.

Các công việc liên quan đến xây dựng mối quan hệ trong nội bộ, gắn kết cũng đòi hỏi nhân viên nhân sự có các kỹ năng tổ chức, tạo sự gắn kết và sắp xếp các hoạt động, quản lý sao cho có hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, tùy vào cơ cấu phòng nhân sự và đặc điểm làm việc ở mỗi doanh nghiệp mà mỗi nhân viên hành chính nhân sự cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết nhất. Việc nắm được và luyện tập nhiều kỹ năng cần thiết sẽ hỗ trợ cho các nhân viên hoàn thành tốt nhất công việc của mình. Bên cạnh đó, bản thân các nhân viên cũng cần biết những kỹ năng cần có của nhân viên hành chính nhân sự để có thể kịp thời tìm hiểu, bổ sung và luyện tập thành thạo, hoàn thành tốt công việc của mình.  

3. Đa nhiệm

Để làm tốt công việc hành chính nhân sự cần kỹ năng gì? Câu trả lời chính là đa nhiệm. Đa nhiệm là một trong những kỹ năng vô cùng cần thiết. Giám đốc nhân sự bị ngập đầu với nhiều vấn đề, câu hỏi và yêu cầu hàng ngày. Một số trong số chúng có thể liên quan đến những người khác và một số sẽ là những vấn đề hoàn toàn khác nhau. Các nhà quản lý nhân sự phải biết cách thích ứng với sự thay đổi trong văn phòng nếu họ muốn thành công. Đây là một phần của đa nhiệm vì họ sẽ cần xử lý vấn đề với nhân viên đồng thời thực hiện chính sách mới từ cấp trên.

>> 5 kỹ năng mềm ai cũng nên học

>> 7 cách cải thiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng

4. Kỹ năng bảo mật

Đội ngũ nhân viên hành chính nhân sự yêu cầu phải có tính bảo mật cao, chẳng hạn như lương thưởng hàng tháng hoặc những dịp lễ đặc biệt để tránh trường hợp mang những vấn đề nhạy cảm ra thảo luận với đồng nghiệp. Để đảm bảo họ tôn trọng quyền riêng tư, các chuyên gia hành chính nhân sự cần phát triển những điều sau:

- Đạo đức: Các thành viên trong nhóm nhân sự có quyền truy cập vào thông tin của công ty, bao gồm các điều khoản hợp đồng, ngân sách, tiền lương và thư mời làm việc . Điều quan trọng là họ phải hạn chế nói chuyện phiếm về thông tin này và luôn duy trì sự chuyên nghiệp của mình.

- Độ tin cậy: Các chuyên gia nhân sự cần khơi dậy niềm tin. Những nhân viên có thể không đồng ý với chính sách của công ty hoặc có vấn đề với người quản lý của họ sẽ nói chuyện với bộ phận nhân sự. Tuy nhiên, họ cần phải cảm thấy đủ an toàn rằng việc nêu ra mối lo ngại sẽ không ảnh hưởng đến tình trạng việc làm của họ.

Để làm tốt công việc hành chính nhân sự cần kỹ năng gì

Bảo mật thông tin vô cùng quan trọng đối với nhân viên hành chính nhân sự

5. Kỹ năng giải quyết vấn đề và quản lý xung đột

Để làm tốt công việc hành chính nhân sự cần kỹ năng gì? Đó chính là kỹ năng giải quyết vấn đề và quản lý xung đột. 

Có một điều kiện là không phải bất kỳ nhân viên nào trong văn phòng của bạn cũng sẽ hòa thuận với đồng nghiệp hoặc người quản lý của họ. Điều này có nghĩa là đến một lúc nào đó, bạn sẽ cần giải quyết các vấn đề hoặc quản lý xung đột. Người quản lý nhân sự hiệu quả nhất sẽ có thể đảm bảo rằng các nhân viên làm việc với nhau một cách văn minh để công việc có thể được hoàn thành đúng thời hạn và chất lượng cao.

6. Kỹ năng quản lý thời gian

- Mọi vấn đề xảy ra trong doanh nghiệp, ở vị trí nhân sự bạn cần phải nắm bắt và giải quyết nhanh chóng. Kỹ năng quản lý thời gian cũng là một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết với nhân viên hành chính - nhân sự. 

- Công việc của nhân viên hành chính nhân sự cần sắp xếp các công việc cố định theo một cách hợp lý. Tiếp theo cần có thời gian để giải quyết các công việc khác một cách kịp thời. Thêm vào đó, họ cũng kỹ năng để đánh giá các công việc quan trọng cần xử lý, tối ưu thời gian làm việc. Bởi nếu không biết cách sắp xếp, quản lý thời gian sẽ rất dễ rơi vào căng thẳng.

7. Kỹ năng đàm phán

Kỹ năng đàm phán, thuyết phục là một trong những kỹ năng cần có ở một nhân viên hành chính nhân sự. Làm việc trực tiếp với nhiều bộ phận, cá nhân, nhân viên chính – nhân sự cần tiếp xúc, giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến nhiều người.

Một số trường hợp cần đến kỹ năng đàm phán của nhân viên hành chính nhân sự như:

nha vien hanh chinh nhan su can ky nang gi

- Tuyển dụng nhân sư

- Đàm phán về lương, thưởng, chế độ phúc lợi,…

- Giải quyết các vấn đề xảy ra trong nội bộ doanh nghiệp...

8. Biết cách phân chia công việc phù hợp

Một nhà quản lý nhân sự tài ba, bạn phải có kỹ giao việc phù hợp cho từng nhân viên. Bởi người quản lý dù có tài giỏi thế nào cũng không thể cùng một lúc làm hết phần việc của một tập thể. Vì vậy, bạn hãy căn cứ vào năng lực của từng cá nhân, nắm bắt điểm mạnh, điểm hạn chế của mỗi người để giao việc phù hợp. Làm được điều này, bạn sẽ dễ dàng giao việc cho nhân viên mà không lo sợ họ không làm được hoặc công việc quá sức đối với họ. 

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm câu trả lời cho câu hỏi để làm tốt nhân viên hành chính nhân sự cần kỹ năng gì. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo khóa học “Bí quyết quản trị nhân sự” của giảng viên Nguyễn Bá Dương có trên Unica.vn để nắm được bí quyến quản lý nhân sự một cách tối ưu nhất. 

Tham khảo khóa học “Bí quyết quản trị nhân sự”

Lộ trình khóa học có 31 bài giảng với thời lượng 03 giờ 02 phút. Kết thúc khóa học, học viên sẽ hiểu rõ các kiến thức căn bản về quản lý nhân sự trong doanh nghiệp, nắm vững ý nghĩa các quy trình hoạt động chức năng trong quản lý nhân sự doanh nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể vận dụng các kiến thức đã học để phân tích và giải quyết các tình huống quản lý nhân sự đơn giản trong thực tế. 

Khóa học mua một lần được bảo hành trọn đời, vậy còn chần chừ gì mà không nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay bạn nhé !

XEM TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

XEM NGAY: Bí quyết quản trị nhân sự

Đánh giá :

Tags: Phát triển cá nhân