Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

10 Dấu hiệu thụ thai thành công chính xác 100%

Mua 3 tặng 1

Nhiều chị em vẫn còn khá "non nớt" trong chuyện tính toán khả năng mang thai, cũng có những người sốt ruột mong chờ tin vui ngay sau một thời gian ngắn quan hệ tình dục. Vậy làm thế nào để xác định được trứng đã gặp tinh trùng hay phôi thai có được làm tổ và cấy vào tử cung hay không? Nếu chị em nào còn đang tò mò thì hãy cùng Uinca.vn tham khảo ngay 6 dấu hiệu thụ thai thành công dưới đây nhé.

Quá trình thụ thai diễn ra như thế nào?

Những con tinh trùng được xuất ra từ dương vật của nam giới vào trong âm đạo phụ nữ có số lượng khoảng 300 - 500 triệu con. Dù số lượng nhiều như vậy nhưng chỉ có những con tinh trùng khoẻ mạnh nhất có thể đi đến thành công để trở thành phôi. Bây giờ hãy cùng UNICA tìm hiểu về hành trình của những chú tinh trùng này nhé!

Đầu tiên ta cần biết về yếu tô quan rọng nhất đó chính là môi trường âm đạo. Môi trường âm đạo là một môi trường axit khá khắc nhiệt với tinh trùng. Môi trươngf này sẽ tiêu diệt những chú tinh trùng yếu, bơi chậm,... Ngoài ra những vi khuẩn có trong âm đạo cũng sẽ làm giảm số lượng tinh trùng đi rất nhiều.

Sau khi bơi qua được môi trường âm đạo đầy khó khăn thì cuộc hành trình vẫn chưa dừng lại ở đó. Các chú tinh trùng còn phải vượt qua cổ tử cung. Vào những ngày bình thường cổ tử cung sẽ đóng lại chỉ những ngày rụng trứng cổ tử cung mới mở ra. Tuy nhiên diện tích mở rộng không quá lớn, số lượng tinh trùng sau khi đi qua cổ từ cung sẽ bị giảm đi rất nhiều, thậm chí là 1 nửa. 

>>> Xem thêm: Nguyên nhân que thử thai 2 vạch nhưng không có thai?

VuKALeF

 

Những chú tinh trùng phải tiếp tục hành trình vượt thểm 20cm nữa từ cổ tử cung đến ống dẫn trứng. Để vượt qua quãng đường này tốn khá nhiều thời gian, phụ thuộc vào tốc đọ di chuyển của tinh trùng. Có những con tinht rùng di chuyển nhanh thì chỉ mất khoảng 45' đến 1 tiếng là có thể đến đích. Nhưng cũng có con phải mất đến 12h. Khi tới đến ông dẫn trứng là những con tinh trùng đã thành công vượt qua hành trình đầy khắc nhiệt, khó khăn phía trước. Quyết định tiếp theo nằm ở trứng của người phụ nữ.

Trứng sau khi rụng sẽ di chuyển đến 1/3 ống dẫn trứng từ phía bên ngoài để chờ tinh trùng. Với trường hợp trứng và tinh trùng đến sớm hơn thì khoảng thời gian có thể tồn tại được trong ống dẫn trứng của tinh trùng là tối đa 72 tiếng còn với trứng thì ngắn hơn khoảng từ 12 - 24 giờ. Nếu trong khoảng thời gian này trứng và tinh trùng không gặp nhau thì tháng sau sẽ có một chu kỳ như vậy tiếp tục diễn ra. Nếu trứng gặp được tinh trùng thì 1 cuộc chiến lại tiếp tục diễn ra.

Các tinh trùng sẽ tiết ra 1 chất có tác dụng làm mềm vỏ trứng để chúng có thể chuo vào bên trong trứng. Sau khi 1 con tinh trùng chui được vào bên trong qua trứng thì trứng sẽ tiết ra 1 chất làm cứng vỏ trứng ngăn không cho các tinh trùng khác chui vào. Sau đó trúng và tinh trùng sẽ tiếp tục quá trình biến thành hợp tử và tiếp tục chuyển sang một hành trình mới. 

10 Dấu hiệu thụ thai thành công nhìn là biết ngay

1. Ngực căng tức, đau và lớn hơn

Đây được coi là dấu hiệu thụ thai thành công sớm nhất sau 1 tuần đầu tiên quan hệ mà hầu như chị em nào cũng dễ nhận ra. Việc phụ nữ bị đau cứng ngực là do sau khi trứng gặp tinh trùng thụ tinh thành công sẽ có sự thay đổi đột ngột về nồng độ hormon trong cơ thể.

Sự thay đổi này làm cho lượng máu tuần hoàn đến phần ngực nhiều hơn khiến bà bầu có cảm giác căng tức và đau rát ở ngực. Nhưng sau khi cơ thể thích ứng được với sự thay đổi của hoocmon này, những cảm giác khó chịu nơi vùng ngực sẽ biến mất. Cách tốt nhất để bạn giảm bớt sự căng tức ở ngực là chọn áo ngực rộng hơn và bổ sung vitamin E, D và massage nhẹ nhàng.

2. Dấu hiệu ra máu nhẹ

Hiện tượng này có thể xảy ra vào khoảng ngày thứ 14 sau khi trứng được thụ tinh. Đây là dấu hiệu cho thấy phôi thai đã làm tổ vào niêm mạc tử cung và là nơi ở của em bé trong những tháng tiếp theo.

Nguyên nhân của việc chảy máu nhẹ là do khi phôi làm tổ, các tế bào gai rau đâm xuyên vào lớp niêm mạc tử cung phá hủy các mạch máu khiến máu chảy vào buồng tử cung và chảy ra ngoài âm đạo. 

Về màu sắc, máu báo thường sẫm màu hơn và có xu hướng chuyển sang màu nâu đậm thay vì máu đỏ tươi như máu kinh. Về lượng máu, máu báo cũng ít hơn máu kinh rất nhiều. Nó thường chỉ xuất hiện vài giọt và ngưng hoặc nếu nhiều hơn có thể kéo dài cả ngày nhưng lượng máu cực ít. Nhưng các mẹ hoàn toàn yên tâm, điều này không gây đau đớn cho mẹ bầu mà là dấu hiệu thụ thai thành công. 

>>> Xem thêm: Mấy tuần có tim thai? Nhịp tim thai như thế nào là bình thường?

dau-hieu-thu-thai-thanh-cong.jpg

Ra máu báo là dấu hiệu nhận biết bạn đã “dính” bầu

3. Màu sắc “nhũ hoa” thay đổi

Ngoài cảm giác đau tức ngực và mềm hơn thì màu sắc nhũ hoa cũng là dấu hiệu cho thấy mẹ đã “dính” bầu. Thông thường, “nhũ hoa” của chị em sẽ có màu hồng nhưng khi mang bầu sẽ chuyển sang màu sẫm hơn và thường xuyên xuất hiện những đường gân xanh trên vòm ngực. 

4. Chuột rút

Đi đôi với máu báo, bạn cũng có thể bị chuột rút nhẹ. Lý do là vì tử cung lúc này đang điều chỉnh để có thể thích nghi với sự có mặt của một bào thai.
Thời gian bị chuột rút do trứng thụ tinh làm tổ có thể kéo dài từ 2 đến 3 ngày. Mặc dù đây là dấu hiệu rất bình thường nhưng bạn cũng nên cẩn trọng với những vấn đề sức khỏe khác với mức độ nghiêm trọng đáng kể. Nếu tình trạng chuột rút kéo dài và xuất hiện thêm cơn đau dữ dội ở một bên hông thì bạn hãy đi khám ngay vì đó có thể là do bạn đang mang thai ngoài tử cung.

5. Thèm ăn

Nếu bạn bỗng nhiên có cảm giác thèm ăn những món mà trước đây bạn ít ăn hoặc không muốn ăn thì bạn cần chú ý đi kiểm tra vì rất có thể bạn đã mang bầu tháng đầu tiên đấy.

dau-hieu-thu-thai-thanh-cong-1.jpg

Những người mang thai tháng đầu luôn có cảm giác thèm ăn

6. Buồn đi vệ sinh liên tục

Nếu đột nhiên bạn thường xuyên ghé thăm nhà vệ sinh nhiều hơn thì đừng vội nghĩ rằng thận bạn có vấn đề bởi rất có thể bạn đã mang bầu. Bởi khi phôi thai đã cấy thành công vào tử cung, sẽ bắt đầu tiết ra lượng Hcg khiến mẹ thường xuyên có cảm giác buồn tiểu hơn. Triệu chứng này sẽ còn theo mẹ bầu suốt cả thai kỳ.

7. Nóng lạnh thất thường

Chắc chắn đây sẽ là một trong những hiện tượng bạn sẽ cảm thấy rõ rệt nhất ở mình trong những tuần đầu mang thai. Có lúc bạn cảm thấy nóng trong người đỏ mặt, đổ mồ hôi, khó chịu, ngứa người,... tuy nhiên hiện tượng này không kéo dài quá lâu. Bạn sẽ sớm trở về bình thường. Tuy nhiên sẽ có lúc bạn cảm thấy lạnh người. Tuỳ vào cơ địa từng người mà mỗi hiện tượng sẽ biểu thị khác nhau.

8. Luôn cảm thấy mệt mỏi

Có những ngày bạn cảm thấy rất mệt mỏi dù chẳng phải làm gì hay mọi hoạt động vẫn diễn ra như thường ngày nhưng bất chợt bạn cảm thấy mệt mỏi, không thiết làm gì. Đôi khi chỉ cần bụng hơi đối là có thể tụt huyết áp, hoa mắt, chóng mặt. Hiện tượng này xuất hiện là do hormone progesterone được tiết ra trong thời kỳ thai sản khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi, kiệt sức. Đừng quá lo lắng, tất cả các sản phụ đều phải trải qua giai đoạn này trong 3-4 tháng mang thai đầu tiên. 

dau-hieu-thu-thai-thanh-cong-1.jpg

Phụ nữ mang bầu luôn cảm thấy mệt mỏi

9. Buồn nôn

Buồn nôn là một trong những dấu hiệu thụ thai thành công mà nhiều chị em phụ nữ hay gặp phải. Triệu chứng buồn nôn có thể bắt đầu từ 2 tuần kể từ khi quá trình thụ thai thành công và có thể kéo dài đến 7-9 tháng thai kỳ. 

Buồn nôn có thể xuất hiện mọi lúc, ngay cả khi bạn ngửi thấy mùi thức ăn hoặc mùi khác trong không khí. Tùy thuộc cơ địa của mỗi người mà buồn nôn có thể có mức độ và tần suất khác nhau. Nhưng bạn hãy hoàn toàn yên tâm rằng, đây là một trong những biểu hiện hết sức bình thường trong suất toàn bộ quá trình mang thai của phụ nữ.

10. Táo bón

Khi phụ nữ mang thai, đồng nghĩa với việc lượng Hormone trong cơ thể cũng tăng cao, chính vì thế mà hệ tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Cùng với đó, khi thai nhi lớn dần theo thời gian sẽ làm tăng áp lực cho bàng quang và vùng xương chậu, khiến mẹ gặp khó khăn hơn trong việc đi vệ sinh. Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón trong quá trình phụ nữ mang bầu. 

Dấu hiệu thụ thai thành công qua các tuần

Tuần (Kể từ tuần đầu chậm kinh) Dấu hiệu nhận biết thụ thai thành công

- 4 tuần đầu - Tháng đầu tiên

- Tuần thứ 4 và tuần thứ 5

- Tuần thứ 4 đến tuần thứ 6

- Tuần thứ 6

- Tuần thứ 8

- Tuần thứ 8 đến tuần thứ 10

- Tuần thứ 11

- Tuần thứ 12

- Tuần 13 trở đi

- Trễ kinh, tức ngực, đau bụng nhẹ và có hiện tượng báo báo thai (Máu báo thai thường rất ít, chỉ nhỏ giọt xuất hiện trong 1 vài ngày

- Cơ thể mệt mỏi, thèm ăn, hay cảm thấy buồn nôn

 

- Ngực căng và đau nhức, đi tiểu nhiều lần trong ngày, bụng bắt đầu chướng lên và sờ cảm giác mềm tay

- Nóng lạnh thất thường, thay đổi tính cách dễ nổi nóng, bụng to lên, da mặt bằng đầu sưng phù

- Tăng huyết áp

- Cơ thể thường xuyên mệt mỏi, nóng trong người, hay ợ nóng, nhịp tim bắt đầu thay đổi nhanh hơn

 

- Ngực bắt đầu thay đổi rõ rệt, đặc biệt là đầu vú bắt đầu to và thâm hơn, nhiều mụn xuất hiện và kích thước và câng nặng cơ thể tăng nhanh-

- Dạ bắt đầu biến đổi nhiều hơn. Khô và sạm hơn nhiều. 

- Cơ thể thay đổi nhiều và rõ rệt theo từng ngày

Trên đây là 6 dấu hiệu thụ thai thành công các bạn nên biết. Để có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ bầu nên kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi khoa học cùng với phương pháp luyện tập phù hợp. Mẹ bầu có thể đăng ký và theo dõi khoá học thai giáo trên Unica để có thêm nhiều kiến thức chăm sóc thai nhi khoẻ mạnh.

Cảm ơn và mời mẹ bầu cùng theo dõi.

[Tổng số: 78 Trung bình: 2]

Tags: Mang Thai
Trở thành hội viên