Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Mách mẹ danh sách chuẩn bị đồ sinh mổ đầy đủ nhất

Mua 3 tặng 1

Mẹ bầu có biết, chuẩn bị đồ sinh mổ cần những vật dụng gì cần thiết hay không? Nếu các ông bố, bà mẹ vẫn chưa rõ danh sách chuẩn bị đồ sinh mổ cần những gì thì hãy đọc ngay bài viết này đề không phải cuống quýt “vắt chân lên cổ” mà chạy khi mẹ bầu sắp tới ngày chuyển dạ nhé.

I. Danh sách đồ dùng cần thiết cho mẹ và bé khi sinh mổ

1. Đồ dành cho mẹ

Trước khi “lâm bồn” sinh mổ mẹ cũng không nên quá lo lắng, trước ngày dự sinh 1 tháng mẹ nên chuẩn bị những đồ dùng sau:

+ Giấy tờ cần thiết 

Các loại giấy tờ cần thiết như: sổ khám thai, giấy tờ tùy thân, các kết quả siêu âm và xét nghiệm, hộ khẩu, bảo hiểm y tế (nếu có) cùng với tiền viện phí. Tuy nhiên các loại giấy tờ ngoài mang bản gốc cũng cần một vài bản photo dùng khi cần thiết.

+ Váy, quần áo

Mẹ bầu nên chuẩn bị 3 - 5 bộ váy dài và quần áo dài dài tay để tiện thay mặc khi cần thiết. Vì sau vài ngày mặc trang phục bệnh viện mẹ có thể mặc trang phục cá nhân để tiện cho việc đi lại và mẹ bầu sẽ thoải mái hơn. Mẹ bầu cũng đừng quên chuẩn bị thêm vài đôi tất chân, khăn quàng cổ để tránh bị gió lùa vào người nhé.
Đồng thời mẹ nên mang kèm theo các đồ dùng cá nhân thông thường như: bàn chải và kem đánh răng, khăn, lược, quần lót, băng vệ sinh cá nhân để phòng trường hợp bệnh viện không có.

>>> Xem thêm: Có bầu nên kiêng gì để mẹ khỏe con ngoan trong suốt thai kỳ?

chuan-bi-do-sinh-mo-2.jpg

Mẹ nên liệt kê các vật dụng cần thiết khi sinh mổ và chuẩn bị trước ít nhất 1 tháng trước sinh

+ Máy hút sữa

Thông thường sau khi sinh mổ sữa mẹ vẫn chưa về ngay cho nên các mẹ cần chuẩn bị thêm máy hút sữa phòng trường hợp bị tắc sữa nhé.

2. Đồ dùng cho em bé

+ Khăn bông và quần áo cho bé (loại có cúc)
+ Tã giấy: 20 cái 
+ Băng rốn: 4-5 cái
+ Bao tay, chân: mỗi loại 5 đôi
+ Mũ trùm đầu
+ Bông tai và rơ lưỡi
+ Ly nước và muỗng chuyên dùng cho trẻ sơ sinh
+ Bình sữa
+ Chậu nhỏ 
+ Nước muối sinh lý dùng để lau mũi cho bé vào buổi sáng
Ngoài ra, mẹ bầu có thể mang theo sữa bột phòng khi nằm viện lâu hoặc mẹ bị tắc chưa kịp ra sữa. Các loại thiết bị cần phải được làm sạch và kiểm tra cẩn thận trước khi sử dụng để bảo vệ an toàn sức khỏe cho bé.

chuan-bi-do-sinh-mo-1.jpg

Mẹ nên giặt sạch quần áo cho bé trước khi mua về và gấp gọn gàng để vào giỏ nhé

II. Những lưu ý khi mẹ bầu sinh mổ

1. Những lưu ý trước khi sinh

+ Do mẹ sinh mổ nên có thể nằm viện lâu hơn với bình thường để đảm bảo vết mổ có thời gian phục hồi và đảm bảo sức khỏe. Vì vậy, mẹ bầu cần chuẩn bị nhiều vật dụng và thực phẩm phù hợp để cải thiện sức khỏe

+ Không ăn, uống khoảng 8 tiếng trước khi sinh mổ vì khi sinh mổ bắt buộc phải gây tê hay gây mê. Do vậy nếu trong dạ dày có chứa thức ăn thì sẽ xảy ra tình trạng trào ngược thức ăn từ dạ dày vào phổi gây đột tử do tắc nghẽn đường thở hoặc tử vong do viêm phổi, xẹp phổi.

+ Trước ngày chuẩn bị sinh mổ mẹ bầu chỉ được dung các loại thức uống dễ tiêu, tránh các loại thực phẩm chứa chất xơ, đồ ngọt, chất béo hoặc các loại trái cây như cam, lê… và nhớ dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

+ Trước khi sinh, mẹ bầu không nên trang điểm và sử dụng đồ trang sức vì nó có thể là nguyên nhân gây "rủi ro" trong quá trình sinh mổ. 

+ Mẹ có thể tham khảo các dịch vụ mà bệnh viện cung cấp để tránh mang những vật dụng không quá cần thiết và có một quá trình sinh mỗ diễn ra trọn vẹn, hạnh phúc nhất. 

>>> Xem thêm: 6 Nguyên nhân gây đau bụng dưới khi mang thai 3 tháng đầu?

danh-sach-chuan-bi-do-sinh-mo-1.jpg

Trước khi sinh mổ, nên ăn thực phẩm dễ tiêu hóa

2. Những lưu ý sau khi sinh

+ Sau khi sinh mổ mẹ bầu có thể trải qua cảm giác buồn nôn hoặc ngứa toàn thân do phương pháp gây tê hoặc những đau đớn do vết mổ. Vì vậy, bạn hãy nhờ bác sĩ cho phép sử dụng các loại thuốc phù hợp,  an toàn cho sức khỏe và không ảnh hưởng đến chất lượng sữa để hạn chế tâm trạng xấu đi do chịu đựng cơn đau.

+ Sau khi sinh 24 giờ, mẹ bầu nên di chuyển nhẹ nhàng để tránh trường hợp máu đông dính vào ruột hoặc táo bón. Hạn chế tự ý xuống giường vì tác dụng của thuốc gây tê sẽ làm cho mẹ bầu mất cân bằng và dễ té ngã. Ngoài ra mẹ bầu cần tránh gập người về phía trước hay đứng thẳng.

+ Sau 12 tiếng kể từ lúc sinh mổ, mẹ có thể ăn uống bình thường để cơ thể đủ chất và tăng khả năng tiết sữa. Ngoài ra, nếu thấy đầy hơi thì có thể di chuyển nhẹ ngàng để các mạch máu được lưu thông ổn định.

+ Sau quá trình sinh, mẹ bỉm sữa rất dễ bị trầm cảm. Chính vì thế, mẹ nên suy nghĩ tích cực để cùng bé yêu của mình đón những ngày tháng hạnh phúc trọn vẹn hơn nhé. 

Trên đây Unica.vn đã chia sẻ đến các bạn danh sách chuẩn bị đồ sinh mổ cho mẹ và bé đầy đủ nhất. Các mẹ nên lưu vào sổ tay cá nhân của mình để sẵn sàng cho tâm thế đi sinh mổ để không phải “nước đến chân mới nhảy” nhé. 

Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]

Tags: Mang Thai
Trở thành hội viên