Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

CPA là gì? Các hình thức & cách kiếm tiền “siêu béo” từ CPA

Mua 3 tặng 1

Nếu bạn làm Affiliate, bạn không còn cảm thấy khá xa lạ với cụm từ CPA. Nó là cơ hội cho những nhà làm Marketer có thể kiếm được nhiều tiền. Bạn không cần xây dựng một website có lượng traffic khổng lồ hay vốn đầu tư nghìn đâu, bạn càng không cần đến kinh nghiệm tích lũy hàng chục năm hay chuyên môn gì cả. Ngay sau đây, hãy cùng UNICA đi tìm hiểu phương pháp CPA là gì và cách kiếm tiền online thông minh từ nó nhé!

CPA là gì?

CPA là cụm từ viết tắt của Cost Per Action, có nghĩa là tiếp thị giá mỗi hành động. Đây là một cách phổ biến để kiếm tiền trực tuyến. 

đôi khi còn được gọi là Pay Per Action hoặc PPA. Đây là một ví dụ về quảng cáo trực tuyến, trong đó nhà quảng cáo (những người bán sản phẩm) trả tiền cho nhà xuất bản (chủ sở hữu trang web) cho một hành động cụ thể được thực hiện bởi khách truy cập vào trang web.

Cách thức hoạt động là bạn xuất bản các liên kết trên trang web hoặc blog của mình và khi mọi người nhấp vào các liên kết này và thực hiện một hành động nhất định, bạn sẽ được trả tiền.

cpa la gi

CPA là Cost Per Action

Người dùng sẽ làm những hành động đó có thể là:

- Cung cấp địa chỉ email

- Gửi biểu mẫu

- Chấp nhận dùng thử sản phẩm miễn phí

- Tham gia một cuộc khảo sát ngắn

 - Đăng ký nhận bản tin

Có nhiều hành động khác, nhưng thay vì bán hàng, bạn được trả tiền ngay cả khi sản phẩm không được bán. Điều này giống như tiếp thị liên kết, nhưng bạn được trả tiền khi khách truy cập của bạn thực hiện các hành động nhất định. 

Nói chung, khách truy cập của bạn càng phải thực hiện nhiều hành động trên trang web của nhà cung cấp để đạt được chuyển đổi thì bạn càng được trả nhiều tiền hơn.

Các hình thức CPA phổ biến

Về cơ bản thì CPA có 3 hình thức tính phí cơ bản như:

- CPS (Cost per Sale): Chi phí cho mỗi lượt khách hàng mua hàng tức là chi phí để có được 1 đơn hàng.

- CPL (Cost per Lead): Chi phí cho mỗi lượt khách hàng để lại thông tin tức là chi phí cho mỗi thông tin có được.

- CPI (Cost per Install): Chi phí cho mỗi lượt cài đặt ứng dụng. Chỉ số này rất quan trọng đối với các công ty phát triển phần mềm, ứng dụng đặc biệt là các start-up công nghệ.

Trong 3 hình thức trên thì CPS (Cost per Sale) được sử udnjg nhiều nhất vì nó là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của doanh nhiệp đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ. Đối với những doanh nghiệp kinh doanh những dòng sản phẩm có giá trị cao thì cần phải trải qua sự tư vấn trước khi đưa ra quyết định mua hàng thì CPL lại quan trọng vì nó là chi phí để tìm kiếm một khách hàng tiềm năng. 

Phân biệt CPA với CPM, CPC

CPA, CPM, CPC là những thuật ngữ thường được sử dụng phổ biến trong quảng cáo online, là cơ sở để tính tiền của nhà quảng cáo và những nhà quảng cáo khác nhau thì sẽ có những căn cứ khác nhau. Thông qua những chỉ số này bạn có thể đo lường xem chiến dịch quảng cáo của mình có hiệu quả hay không hoặc phần trăm hoa hồng kiếm được là nhiều hay ít.

cpm-cpc-cpa

- CPM – Cost per Impressions: đây là chi phí cho 1000 lượt hiển thị, khi bạn mang mẫu quảng cáo tiếp cận 1000 người làm cho 1000 người đó thấy được mẫu quảng cáo của bạn thì lúc đó lbanj có 1000 lượt hiển thị. Chi phí hiển thị cho 1000 người này chính là CPM.

- CPC – Cost per Click: chi phí cho một lượt click, nghĩa là sau khi thấy mẫu quảng cáo hiển thị cho 1000 người thì bạn cần quan tâm là bao nhiêu người trong 1000 người đó click vào link trên mẫu quảng cáo đó. Chi phí mỗi lượt click chính là CPC.

Điển hình phải kể đến Facebook là nhà quảng cáo tính phí dựa trên số lượt hiển thị, tức là chi phí trên CPM. Facebook không quan tâm sau khi khách hàng thấy được mẫu quảng cáo đó sẽ làm nó, nó chỉ quan tâm xem bao nhiêu người thấy được quảng cáo của bạn và tính tiền. 

Còn Google cũng có một loại quảng cáo hiển thị đó chính là GDN, đó là loại quảng cáo hiển thị banner trên mạng của Google. Phương pháp này tính phí dựa trên những lần click của người dùng tìm kiếm để tinh tiền. 

Các loại quảng cáo khác của Google như Google Search cũng tương tự, tính tiền dựa trên số lượt Click tức là tính tiền trên CPC, còn nó hiển thị bao nhiêu nó không quan tâm và mình được CPM miễn phí.

- CPA - Cost Per Action: với hình thức này bạn cần quan tâm xem quảng cáo hiển thị cho bao nhiều người và trong đó bao nhiêu người click vào mẫu quảng cáo đó. 

Trong số người click thì có bao nhiêu người đặt hàng, để lại thông tin và cài ứng dụng... đây là thông số quan trọng nhất mà các doanh nghiệp hay những nhà quảng cáo cần quan tâm vì nó chính là chi phí dựa trên mỗi kết quả cuối cùng mà doanh nghiệp đó cần biết. 

Mô hình tính phí trên CPA được các trang liên kết sử dụng rất nhiều, Trong mạng liên lết đó bạn sẽ giữ vai trò là nhà quảng cáo đi quảng cáo sản phẩm tới các doanh nghiệp khác.

Chúng ta có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ 1 khách hàng tiềm năng

Đến đây, chúng ta có thể hiểu được phần nào CPA là gì trong Marketing. Để bạn có thể kiếm được tiền được không phải đơn giản. Khách hàng tiềm năng của bạn thay đổi rất nhiều vì điều này còn phụ thuộc vào số tiền mà nhà cung cấp nghĩ rằng khách hàng tiềm năng sẽ kiếm được cho mình trong một khoảng thời gian.

Đặc biệt, nó còn phụ thuộc vào hành động phải được thực hiện để trả tiền. Nghĩa là gì? Tức là một địa chỉ email đơn giản khi khách hàng cung cấp thì bạn có thể được trả tối đa là 2 đô, nếu họ đăng ký đầy đủ tên tuổi, nghề nghiệp, thông tin liên lạc thì bạn lại được trả tối đa 7 đô.

cpa là gì

Để kiếm được tiền từ khách hàng không hề đơn giản

Làm thế nào để kiếm được tiền từ CPA

Điều đầu tiên bạn cần làm là tìm một lời đề nghị. Cách dễ nhất để tìm một phiếu mua hàng là truy cập  www.offervault.com, giống như một công cụ tìm kiếm với các phiếu mua hàng CPA từ các mạng CPA uy tín nhất. Ở đó bạn có thể tìm kiếm theo mạng (nếu bạn đã có sở thích) danh mục, giá cả, quốc gia và thậm chí cả từ khóa.

Khi bạn tìm thấy một ưu đãi mà bạn nghĩ sẽ tốt cho mình, hãy nhấp vào danh sách để xem thêm chi tiết. Nếu bạn hài lòng với ưu đãi, bạn cần phải tham gia mạng chạy ưu đãi. Bên cạnh đó bạn cũng nên quan tâm tới CTA - lời kêu gọi hành động điều này giúp gia tăng chuyển đổi đơn hàng.

Được mạng CPA chấp nhận

CPA là gì đã được lý giải chi tiết và để được mạng CPA chấp nhận thì bạn cần chú ý sau. Không có cách nào đơn giản để được chấp nhận mọi lúc mọi nơi, nhưng có một số điều bạn biểu mẫu đăng ký mạng có thể làm để tăng cơ hội được chấp nhận. 

Bạn sẽ phải điền các chi tiết cá nhân của mình bao gồm cả số điện thoại vì thường họ sẽ gọi cho bạn. Mạng CPA phải kiểm tra bạn để đảm bảo rằng bạn là một doanh nghiệp hợp pháp có thể gửi cho họ một số khách hàng tiềm năng.

Một số điều có thể giúp bạn được chấp nhận:

- Trang web của riêng bạn với địa chỉ email miền (yourname@yourdomain.com).

trung thực trong tất cả các giao tiếp của bạn, ngay cả khi bạn là một người mới, đừng ngại nói như vậy.

- Gọi cho họ trước khi họ gọi cho bạn. Hầu hết các mạng CPA sẽ muốn nói chuyện với bạn qua điện thoại trước khi phê duyệt tài khoản của bạn. Nếu bạn gọi điện cho họ ngay sau khi gửi đơn đăng ký, điều này sẽ cho họ thấy bạn là người quan tâm và nghiêm túc.

Tích hợp phiếu mua hàng CPA vào trang web của bạn

Bây giờ bạn đã được tham gia mạng, đã đến lúc tích hợp phiếu mua hàng CPA vào trang web của bạn. Mặc dù bạn có thể đưa các biểu ngữ vào trang web của mình, nhưng nó trông sẽ đẹp hơn và tự nhiên hơn nếu các liên kết có liên quan đến một bài đăng hoặc nếu chúng được tích hợp vào thiết kế của trang web. Để tích hợp đầy đủ liên kết của bạn, bạn nên có một thiết kế tùy chỉnh với màu sắc của trang web của mình, đây luôn có thể là điều bạn cần lưu ý khi bắt đầu kiếm được một số tiền.

cpa là gì

Kiếm tiền từ cpa rất đơn giản

Khi bạn đặt biểu mẫu CPA trên trang web của mình, bạn đang quảng cáo một sản phẩm cụ thể từ nhà cung cấp. Biểu mẫu thường hỏi khách hàng về tên, địa chỉ, email, số điện thoại và có lẽ cả chi tiết thẻ tín dụng của họ. Là chủ sở hữu trang web, nhiệm vụ của bạn là làm cho trang web và phiếu mua hàng trông đủ hấp dẫn để khách truy cập gửi thông tin của họ. Sau khi họ thực hiện, người bán sẽ trả cho bạn số tiền đã thỏa thuận cho khách hàng tiềm năng. Để thực hiện được bạn cần phân bổ các hoạt động doanh nghiệp sao cho phù hợp nhất.

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu cho bạn biết CPA là gì cũng như cách để bạn có thể bắt đầu được trả tiền từ việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng chứ không phải bán hàng.

[Tổng số: 2 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên