Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cháo lươn cho bé ăn dặm có tốt không ?

Cháo lươn là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng nên rất thích hợp để chế biến trong bữa ăn dặm của bé yêu. Tuy nhiên, nhiều mẹ lại không biết các cách nấu cháo lươn cho bé ăn dặm như thế nào, sao cho đảm bảo chất dinh dưỡng và có hương vị thơm ngon. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ với bạn các công thức nấu cháo lươn “tuyệt đỉnh” nhất! 

Giá trị dinh dưỡng của cháo lươn 

Bên cạnh các thực phẩm như rau củ, thịt, trái cây thì cháo lươn cho bé ăn dặm cũng được nhiều mẹ ưu tiên lựa chọn. Bởi vì đây là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giúp bé yêu phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. 

Cụ thể, trong món cháo lươn có đầy đủ cả 4 dưỡng chất thiết yếu là: chất đạm, chất béo, đường bột và khoáng chất. Đặc biệt, trong 100g thịt lươn sẽ chứa tới 12,7g chất đạm, giúp cho bé yêu phát triển khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng. 

>>> Xem ngay: 10 Cách nấu cháo tôm cho bé thơm ngon, đủ chất

chao-luon-cho-be-an-dam-1.jpg%20.jpg

Món cháo lươn mang lại giá trị dinh dưỡng cao đối với sự phát triển toàn diện của bé yêu 

Bên cạnh đó, trong 100g thịt lươn còn chứa 285 calo và 25,6g chất béo, giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho bé yêu phát triển toàn diện. Ăn cháo lươn còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa cho bé yêu nhờ lượng chất bột đường tương đương với lúa mạch và gạo. 

Nếu con yêu của bạn mắc một số bệnh như suy dinh dưỡng, đau xương thì cháo lươn cho bé ăn dặm thực sự là một lựa chọn hoàn hảo. Bởi theo các nghiên cứu của Đông y, cháo lươn sẽ giúp bồi bổ khí huyết, điều trị chứng táo bón và phát triển hệ cơ xương một cách toàn diện. 

Cách nấu cháo lươn cho bé ăn dặm 

Thực tế, việc nấu cháo lươn không quá khó như nhiều mẹ vẫn nghĩ. Chỉ với một số bước đơn giản, mẹ đã có thể chế biến được những món cháo lươn thơm ngon cho bé yêu thưởng thức. Cụ thể, mẹ có thể tham khảo một số công thức sau: 

1. Nấu cháo lươn với gạo nếp 

Món cháo lươn nấu với gạo nếp có cách thực hiện rất đơn giản nhưng vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon. 

Nguyên liệu:

- 500gr lươn đồng

- 1 bát gạo nếp

- Gia vị

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Lươn làm sạch, loại bỏ toàn bộ xương sống và xương dăm, lấy mỗi thịt. 

- Bước 2: Thịt lươn cho vào xào thơm, múc ra bát để riêng. 

- Bước 3: Cho gạo vào nồi, thêm nước vừa đủ, gạo chín nhuyễn thành cháo thì bạn cho thịt lươn đã xào vào cùng, trộn đều lên là được. 

>>> Xem ngay: 4 Cách nấu cháo cua cho bé thơm ngon, giàu Canxi

chao-luon-cho-be-an-dam-2.jpg%20.jpg

Cháo lươn nấu với gạo nếp có cách thực hiện rất đơn giản nên mẹ có thể tự tay vào bếp thực hiện 

Trẻ giai đoạn đầu đời cần phải được giáo dục và chăm sóc tốt thì mới có thể khoẻ mạnh, tự lập và thông minh. Khoá học online qua video trên Unica giải đáp các hành vi, phản ứng của trẻ, cung cấp các phương pháp dạy trẻ phát triển toàn diện,. Đăng ký ngay.

Giáo dục sớm 0-3 tuổi: Để con phát triển ngôn ngữ vượt trội
Lại Thị Hải Lý
799.000đ
900.000đ

Dạy con theo phương pháp người Nhật
Đào Ngọc Cường
399.000đ
600.000đ

Dạy con từ tiềm thức
Lê Yến Hoa
399.000đ
700.000đ

2. Nấu cháo lươn với nghệ 

Công thức nấu cháo lươn cho bé ăn dặm với nghệ cũng được nhiều mẹ áp dụng bởi không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng cao, mà còn rất thơm ngon. 

Nguyên liệu:

- 500gr lươn đồng

- 1 muỗng nước nghệ 

- ½ bát gạo tẻ 

- ½ bát gạo nếp 

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Làm sạch lươn, luộc chín và bỏ xương, thịt để riêng. 

- Bước 2: Gạo nếp và gạo tẻ vò sạch, đem nấu nhừ. Thịt lươn xào thơm với hành rồi cho ra bát riêng. 

- Bước 3: Khi cháo đã nhừ hẳn thì bạn cho thịt lươn đã xào thơm vào trộn đều, sau đó cho tiếp một muỗng nước nghệ vào trộn đều rồi nêm nếm gia vị nhạt hơn vị bạn ăn, để nguội và cho bé thưởng thức. 

3. Nấu cháo lươn với chuối 

Món cháo lươn cho bé ăn dặm kết hợp với chuối có cách thực hiện rất đơn giản, còn mang hương vị thơm ngon nên rất thích hợp để bổ sung vào thực đơn ăn dặm của bé. 

Nguyên liệu:

- Lươn đồng: 500gr

- Gạo tẻ: 1 bát con 

- Chuối già: 2 quả 

- Gia vị 

Cách thực hiện:

- Bước 1: Lươn đồng mua về mẹ làm thịt thật sạch, sau đó luộc chín, tuốt lấy thịt bỏ xương. Đem toàn bộ thịt lươn xào thơm và để vào bát riêng. 

- Bước 2: Gạo đem nấu cháo cho nhừ. Trong lúc đợi cháo nhừ thì bạn đem chuối hấp chín rồi nghiền nhuyễn. 

- Bước 3: Khi cháo đã chín nhừ hẳn thì cho thịt lươn vào chuối vào đảo cùng, ninh cháo thêm 10 phút rồi tắt bếp và nêm nếm gia vị nhạt cho bé. Cho cháo ra bát, để nguội và cho bé thưởng thức. Món cháo lươn nấu với chuối có hương vị thơm ngon nên giúp khắc phục tình trạng biếng ăn ở trẻ rất tốt. 

các món cháo lươn cho bé ăn dặm

Món cháo lươn với chuối có hương vị thơm ngon nên mẹ có thể bổ sung vào bữa ăn dặm của trẻ

Nấu cháo lươn cho bé ăn dặm có tốt không?

Lươn được biết đến là một trong những thực phẩm mang lại lợi ích vô cùng tuyệt vời như: chữa bệnh trĩ, tăng cường sức khỏe, chống suy nhước cơ thể, phong thấp nhờ hàm lượng Vitamin A, B1, B6 dồi dào cũng bới những khoáng chất có lợi như: Kali, Natri, Canxi. Nấu cháo lươn cho bé ăn dặm rất tốt bởi Canxi có trong lươn sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao. Chính vì thế, mẹ có thể sử dụng lươn cho bé trong bữa ăn hằng ngày để giúp con phát triển thông minh, toàn diện. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ nên cho bé ăn lươn trong giai đoạn 10-12 tháng tuổi, khi hệ tiêu hóa của bé đã quen với các thực phẩm khác. 

Lưu ý khi cháo lươn cho bé ăn dặm

- Để có thể chọn được những con lươn tươi, bạn chú ý những đặc điểm như sau: Lươn có độ bóng, bò nhanh, phần thân không quá to, lườn lươn có viền vàng

- Không chọn những con lươn đã chết để chế biến cho trẻ vì nó có thể khiến trẻ bị ngộ độc thực phẩm do hợp chấy Histamine.

- Xương dăm của lươn rất nhỏ, vì vậy mẹ cần lọc kĩ để bé không bị hóc xương trong khi ăn.

- Để khử mùi tanh hôi của lươn, mẹ khi chế biến mẹ nên rửa với nước muối loãng hoặc hấp với gừng để lươn được thơm ngon hơn.

- Mặc dù món cháo lươn rất giàu chất dinh dưỡng, thích hợp để bổ sung vào thực đơn ăn dặm. Tuy nhiên, mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều bữa trong tuần bởi có thể khiến bé bị thừa chất đạm, cách tốt nhất là nên cho bé ăn xen kẽ với nhiều thực đơn ăn dặm khác. 

Với các công thức nấu cháo lươn cho bé ăn dặm nêu trên, chắc chắn mẹ sẽ tự vào bếp nấu được những món cháo lươn thơm ngon và bổ dưỡng cho bé yêu của mình. Và đừng quên rằng mẹ hoàn toàn có thể nâng cao các kiến thức về dinh dưỡng và xây dựng các công thức ăn dặm cho bé yêu giúp con luôn lớn khỏe và phát triển toàn diện nhất cũng như cải thiện tính tự giác, thói quen cho bé ngay từ khi còn nhỏ với Phương pháp ăn dặm kiểu Nhật cho trẻ

Chúc bé yêu của bạn phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ! 

[Tổng số: 8 Trung bình: 2]

Tags:
Tác giả
Đinh Thị Tuyết Giảng viên - Chuyên gia
- Là chủ tịch HĐQT chuỗi hệ thống chăm sóc mẹ và bé BabiSpa với 5 cơ sở tại TP. Thanh Hóa, Thọ Xuân, Tĩnh Gia, Ninh Bình và Nghệ An - Giám đốc thương hiệu mỹ phẩm Organic chăm sóc mẹ v&agrav...