Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

4 nguyên tắc cần nhớ khi thực hiện chế độ ăn cho người tập gym giảm cân

Mua 3 tặng 1

Trong quá trình tập luyện, chế độ ăn cho người tập gym giảm cân cũng là vấn đề được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đặc biệt cân nhắc. Bởi điều này có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả giảm cân của bạn. Hãy cùng UNICA tìm hiểu về thực đơn ăn uống cho người tập gym giảm cân như thế nào là khoa học qua bài viết dưới đây nhé!

Nên nhớ không bỏ qua chất béo

Khi được hỏi tập gym nên ăn gì? thì nhiều người thường trả lời là không nên ăn chất béo vì chất béo sẽ làm cho cơ thể tăng cân nhanh hơn. Tuy nhiên, đây lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi chất béo không phải là nguyên nhân hàng đầu khiến cho bạn tăng cân mà là do lượng calo bạn nạp vào cơ thể quá cao.

chế độ ăn cho người tập gym giảm cân hiệu quả
Chất béo là dưỡng chất cần thiết đối với những người tập gym giảm cân

Các nghiên cứu về dinh dưỡng cũng đã chỉ ra rằng, việc bạn nạp chất béo lành mạnh vào cơ thể sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn là tăng cân. Đồng thời, chất béo được xem là chất “xúc tác” giúp các chất xơ và vitamin được hấp thụ tốt hơn. Đặc biệt là đối với những người tập gym thì cần bổ sung đầy đủ chất béo để cơ thể có được năng lượng tốt nhất. Vì vậy, trong chế độ ăn cho người tập gym giảm cân bạn hãy luôn nhớ bổ sung thêm chất béo nhé!
Tuy nhiên, bạn cũng cần biết cách chọn những thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như: omega 3, dầu oliu, dầu hạt cải, hạt chia, bơ đậu phộng, cá hồi...

Cần nạp đủ lượng vitamin

Trong thực đơn cho người tập gym giảm cân, vitamin được xem là dưỡng chất không thể thiếu. Bởi vì vitamin rất cần thiết cho quá trình xây dựng cơ bắp khi thực hiện các động tác gym, từ đó giúp cho cơ bắp được săn chắc hơn, các phần mỡ trên cơ thể cũng được giảm đến mức tối thiểu.
Vì vậy, trong chế độ ăn cho người tập gym giảm cân bạn hãy chú ý luôn nạp đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể. Có rất nhiều thực phẩm chứa lượng vitamin dồi dào như: rau xanh, cách loại hạt... Ngoài ra, các loại nước ép từ trái cây cũng giúp bạn bổ sung vitamin một cách đầy đủ hơn, sau mỗi bữa ăn bạn có thể uống một cốc nước ép dưa chuột, dưa hấu, hoặc nước chanh pha loãng để tăng hiệu quả giảm cân.

chế độ ăn cho người tập gym giảm cân tốt nhất  
Vitamin là dưỡng chất không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày của bạn

Ăn đủ lượng protein cần cho cơ thể

Protein được xem là dưỡng chất cần thiết để duy trì năng lượng cho cơ thể, chính vì vậy khi thực hiện thực đơn giảm cân cho người tập gym, bạn cần nhớ phải bổ sung đủ lượng protein cần thiết. Theo các nghiên cứu về sinh dưỡng thì lượng protein cần thiết cho cơ thể trung bình là 0,8g/kg thể trọng. Riêng đối với người tập gym, vì thường xuyên thực hiện các động tác tập luyện mạnh nên sẽ cần lượng protein lớn hơn, khoảng từ 1,5 – 3g/kg thể trọng.
Các loại thực phẩm có chứa nhiều protein mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn cho người tập gym giảm cân bao gồm: các loại thịt, trứng, sữa, yến mạch, bông cải xanh...

Nhớ nạp thêm Carb

Bên cạnh việc bổ sung thêm protein thì Carb cũng là một dưỡng chất không thể thiếu trong thực đơn cho người tập gym giảm cân. Nhiều người nghe qua điều này sẽ tưởng chừng như hơi vô lý, vì Carb thường là dưỡng chất cần cho người có nhu cầu tăng cân. Tuy nhiên, nếu xét về mặt khoa học thì không hoàn toàn như vậy.

chế độ ăn cho người tập gym giảm cân
Việc nạp đủ Carb sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho hoạt động tập gym

Bởi vì, những người tập gym để giảm cân thường phải đốt cháy mỡ rất nhiều, điều này đồng nghĩa với việc bạn cần nạp đủ dưỡng chất Carb để cơ thể có được năng lượng cần thiết cho mỗi bữa tập. Việc nạp bao nhiêu lượng Crab sẽ tùy thuộc vào định mức trọng lượng của cơ thể. Một số thực phẩm giàu chất Crab mà bạn có thể bổ sung thêm đó là: Bánh mì đen, gạo lứt, yến mạch, khoai lang, trái cây...

Trên đây là 4 nguyên tắc cần ghi nhớ khi thực hiện chế độ ăn cho người tập gym giảm cân. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các khoá học giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà ngay trên Unica để tăng thêm hiệu quả nhé! Không chỉ là chế độ dinh dưỡng, bạn cũng cần quan tâm đến chế độ luyện tập và sinh hoạt để cải thiện sức khỏe toàn diện cũng như đốt cháy mỡ thừa tự nhiên giúp bạn duy trì vóc dáng hoàn hảo nhất. Đó là lý do mà khóa học 7 Ngày giảm cân an toàn chắc chắn là cuốn cẩm nang tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua để xây dựng chế độ dinh dưỡng cũng như luyện tập một cách khoa học và hiệu quả nhất.

Chúc bạn thành công!

>> Dáng xinh hơn với thực đơn giảm cân trong 7 ngày của General Motor Diet

>> Top 3 chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng bạn nên thử ngay

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên