Bật mí cấu trúc mẫu Profile công ty đẹp và chuyên nghiệp

Bật mí cấu trúc mẫu Profile công ty đẹp và chuyên nghiệp

Mục lục

Mẫu Profile công ty giống như “chìa khóa” để khách hàng và đối tác có thể mở cánh cửa vào công ty hoặc doanh nghiệp của bạn vậy. Tại sao chúng tôi lại khẳng định như vậy? Hãy cùng UNICA tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này nhé!

>> Khái niệm, vai trò của hệ thống nhận dạng thương hiệu

>> Các bước xây dựng chiến lược thương hiệu tạo nên thành công bền vững

>> 4 bước thiết kế banner giúp thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Vai trò của profile công ty?

Profile là nơi tập hợp các tài liệu về lịch sử hình thành cũng như hoạt động của công ty trong suốt quá trình hoạt động vừa qua. Bên cạnh đó, thông qua Profile công ty, khách hàng có thể biết được mức độ chuyên nghiệp cũng như tầm cỡ quy mô ngành nghề kinh doanh của công ty một cách khái quát nhất. 

Một người không quan tâm gì tới công ty của bạn thì thật hiếm khi thấy họ tìm hiểu những thông tin liên quan đến công ty. Vì vậy, khi khách hàng đã có ý định “nhòm ngó” công ty thì bạn cần phải chuẩn bị sẵn một quyển Profile thật bắt mắt và lôi cuốn.

Một quyển được coi là mẫu profile công ty phải được thiết kế sao cho phù hợp với nhu cầu của mỗi công ty, đó là tài liệu có giá trị lưu giữ, lưu chuyển, khách hàng có thể tìm hiểu công ty bạn mọi lúc mọi nơi khi có nhu cầu.

mẫu profile công ty

Mẫu thiết kế Profile ấn tượng

Cấu trúc chuẩn của mẫu Profile công ty

Mỗi công ty hay doanh nghiệp đều có cho mình mẫu profile công ty riêng. Nhưng nhìn chung đều dựa trên mẫu chung này: 

Trang bìa đầu tiên

Trên trang bìa, bạn cần đưa các chi tiết và hình ảnh quan trọng và tiêu biểu nhất của công ty như: Logo, tên công ty. Bạn hãy dùng chất liệu Couché, offset 4 màu để tạo nên sắc thái riêng cho từng thành phần khác nhau. Chỉ cần bạn biến tấu và lồng ghép một cách hợp lý là có thể tạo nên một quyển profile ấn tượng.

Trang bìa thứ 2, 3

Ở trang thứ 2 và 3 này, bạn cần xây dựng một bảng phụ lục cụ thể, bao gồm những nội dung trong quyển profile. Hãy nghĩ ra một câu slogan thật ấn tượng nhé, làm sao phải thể hiện được tinh thần cũng như định hướng phát triển của công ty và nêu rõ phương châm hoạt động của công ty trong thời gian sắp tới

Tiếp theo, bạn cần chú trọng tới quá trình hình thành và phát triển của công ty, những khó khăn và thuận lợi mà công ty phải gặp từ ngày thành lập đến nay. Nếu được những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của công ty đối nếu đã hoạt động lâu năm.


Bạn nên đầu tư hình ảnh và nội dung cho mẫu Profile công ty

Trang số 4

Bạn cần giới thiệu về công ty mình một cách sơ bộ nhất, nêu tổng quát công ty về cả chức năng và lĩnh vực hoạt động. Cũng như đưa ra nhìn dài hạn (Vision) và mục tiêu ngắn hạn (mission) của công ty.

Trang số 5, 6

Công ty bạn bao gồm những phòng, ban nào, thành viên chủ chốt của công ty gồm những ai. Trong trang 6, bạn cần thiết kế sơ đồ tổ chức gắn liền với những nhân vật “chủ chốt” trong công ty.

Trang 7, 8

Nêu bật được ngành nghề, lĩnh vực mà các bạn đang tham gia hoạt động, nhớ là kèm theo những hình ảnh minh họa nhằm tạo yếu tố thuyết phục. Bởi mẫu Profile công ty chính là bộ mặt của cả doanh nghiệp.

Trang số 9, 10, kế cuối

Đây là phần rất quan trọng để đối tác có chọn bạn hay không. Vì vậy bạn cần nêu ra được những dự án mà công ty đã thực hiện thành công, kết hợp với hình ảnh minh họa.
Trang tiếp kế cuối

Một doanh nghiệp được đánh giá cao và tạo nên thiện chí với khách hàng khi tham gia các hoạt động xã hội, vì cộng đồng bảo vệ môi trường. . .Đây được xem là chiến lược phát triển bền vững nên bạn cố gắng lồng ghép những hoạt động mà mình đã tham gia hoặc đứng ra tổ chức.

Trang bìa cuối

Gồm có Logo của công ty, thông tin của công ty, các chi nhánh, văn phòng đại diện.

Trên đây là bố cục chung để thiết kế mẫu profile công ty mà UNICA muốn gửi tới các bạn. Hy vọng UNICA đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu dụng và bổ ích cho bạn.

Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả và tràn đầy năng lượng!

>> Xem thêm: Xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho lãnh đạo
 


Tags: Phát triển bản thân