Khái niệm, vai trò của hệ thống nhận dạng thương hiệu 

Khái niệm, vai trò của hệ thống nhận dạng thương hiệu 

Mục lục

Hệ thống nhận dạng thương hiệu được hiểu đơn thuần là một bộ nhận dạng thông tin cụ thể về một sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, công ty. Vậy, hệ thống nhận dạng này là gì, có vai trò như thế nào, hãy cùng tham khảo bài viết UNICA chia sẻ dưới đây nhé! 

Hệ thống nhận dạng thương hiệu là gì? 

Đối với những người mới “chân ướt chân ráo” bước vào kinh doanh, thường không nắm được hệ thống nhận dạng thương hiệu thực chất là gì. Thực chất, hệ thống nhận dạng của một thương hiệu sẽ bao gồm các yếu tố tiếp cập khách hàng như: khẩu hiệu, danh thiếp, logo, nhãn mác, băng rôn quảng cáo, mẫu quảng cáo, phương tiện vận tải, bảng hiệu, hệ thống phân phối, chuỗi cửa hàng… 

hệ thống nhận dạng thương hiệu

Hệ thống nhận dạng thương hiệu là bộ thông tin về sản phẩm/ dịch vụ mang đến cho khách hàng 

Hoặc bạn có thể hiểu một cách đơn giản, hệ thống nhận dạng một thương hiệu là những gì mà người dùng có thể nhìn thấy, nghe thấy, cảm nhận được hằng ngày. Và sự nhận biết này cần được xây dựng dựa trên sự khác biệt nhằm tạo nên dấu ấn đối với khách hàng. Nếu hệ thống nhận diện của thương hiệu càng bài bản, chuyên nghiệp, quy mô thì chứng tỏ doanh nghiệp/ công ty đó càng có vị thế trên thị trường. 

Vai trò của hệ thống nhận dạng thương hiệu 

Sau khi đã nắm được hệ thống nhận dạng thương hiệu là gì, thì chắc hẳn bạn cũng đã nắm được phần nào vai trò của yếu tố này. Thực tế, đây là một công cụ quảng bá sản phẩm không thể thiếu trong quá trình kinh doanh. Vì vậy, hệ thống này cần được xây dựng và duy trì một cách bền vững. Cụ thể, hệ thống nhận dạng cho thương hiệu sở hữu những vai trò sau đây: 

Người tiêu dùng dễ dàng nhận biết sản phẩm 

Thử so sánh hai sản phẩm bao bì của thương hiệu “Thế giới di động" và “FPT shop” bạn sẽ thấy sự khác biệt trong màu sắc, cách thiết kế… Đây chính là điểm nổi bật giúp khách hàng nhận biết và phân biệt được các sản phẩm với nhau. Thương hiệu càng nổi bật, ấn tượng sẽ càng thu hút được sự chú ý của khách hàng, từ đó tạo nên một lượng khách hàng tiềm năng. 

hệ thống nhận dạng thương hiệu là gì

Thông qua thương hiệu, người dùng có thể dễ dàng nhận biết sản phẩm

Thuận lợi trong quá trình bán hàng 

Hiện nay, hình thức bán hàng vận chuyển tại nhà đang sử dụng khá phổ biến. Theo đó, nếu bạn xây dựng một hệ thống nhận dạng thương hiệu bài bản sẽ giúp cho quá trình bán hàng được thuận lợi hơn. Theo đó, thông qua sự tiếp xúc của thị giác, khách hàng sẽ tìm đến sản phẩm của bạn một cách chủ động hơn. Họ sẽ tự tin về việc mua sản phẩm bởi tính giá trị mà thương hiệu đã tạo nên. 

Tăng lợi thế cạnh tranh 

Hiện nay, kinh doanh được phát triển dựa trên nền tảng cạnh tranh công bằng, chính vì vậy, bạn càng xây dựng được thương hiệu ấn tượng thì càng tăng lợi thế trong quá trình cạnh tranh. Cạnh tranh ở đây không chỉ thiên về giả cả, dịch vụ mà còn nằm ở yếu tố chất lượng và giá trị mang đến cho khách hàng. 

Tạo nên giá trị cho công ty 

Danh tiếng của thương hiệu sẽ ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến giá trị của một công ty/doanh nghiệp. Ví dụ: thương hiệu nổi tiếng theo hướng tích cực chứng tỏ giá trị của công ty càng được thăng hạng. Ngược lại, thương hiệu được khách hàng biết đến với tính tiêu cực thì càng khiến cho giá trị của công ty bị sụt giảm.

Tạo niềm tin cho nhân viên 

Đối với những người có thực lực thực sự, họ sẽ không bao giờ tìm đến những đơn vị, công ty không có thương hiệu. Điều này chứng tỏ thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng niềm tin cho nhân viên. Một thương hiệu tốt sẽ giúp “giữ chân” nhân viên và thúc đẩy họ cống hiến nhiều hơn trong quá trình phát triển. 

bộ hệ thống nhận dạng thương hiệu

Tính thương hiệu là một trong những yếu tố tạo niềm tin bền vững cho nhân viên

Với những thông tin quan trọng về hệ thống nhận dạng thương hiệu nêu trên, chắc chắn sẽ giúp cho các doanh nghiệp, công ty mang sản phẩm/dịch vụ của mình đến gần với khách hàng hơn. Vậy đâu là cách thiết kế ấn phẩm truyền thông ấn tượng giúp bạn để lại ấn tượng với khách hàng? Làm sao để thưc hiện các ấn phẩm một cách chuyên nghiệp và đúng chuẩn nhất? Tất cả sẽ có tại khóa học Học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, giúp bạn thành công thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng và chuyên nghiệp nhất.

Chúc các bạn thành công!

>> Bỏ túi 4 bí quyết phát triển thương hiệu vững chắc nhất

>> Các bước xây dựng chiến lược thương hiệu tạo nên thành công bền vững

>> Mách bạn cách đặt tên thương hiệu “chuẩn không cần chỉnh”


Tags: Branding