Mách bạn cách đặt tên thương hiệu “chuẩn không cần chỉnh”

Mách bạn cách đặt tên thương hiệu “chuẩn không cần chỉnh”

Mục lục

Cách đặt tên thương hiệu ấn tượng, thu hút là điều mà bất cứ đơn vị kinh doanh nào cũng mong muốn. Người ta thường có câu: “Cái tên nói lên tất cả”, vì vậy, việc tạo nên một cái tên “độc, lạ” nhưng vẫn dễ đọc, dễ nhớ và đặc biệt là phải có ý nghĩa thì hoàn toàn không đơn giản chút nào. Vậy làm thế nào để có được một cái tên ưng ý? Tất cả sẽ được UNICA giải đáp chi tiết trong bài viết này.

>> Tổng hợp những câu slogan hay cho công ty dân kinh doanh cần biết

>> Bật mí cấu trúc mẫu Profile công ty đẹp và chuyên nghiệp

>> Khái niệm, vai trò của hệ thống nhận dạng thương hiệu

Đặt tên thương hiệu là gì?

Bạn có thể hiểu đặt tên thương hiệu chính là việc tạo nên một cái tên mới cho đơn vị của mình từ việc kết hợp các âm tiết, chữ cái sao cho có ý nghĩa. Tên thương hiệu phải phù hợp với mục tiêu, định hướng và quy chuẩn của doanh nghiệp, và mô tả đúng về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Cách đặt tên thương hiệu hay không quá khó nhưng không phải ai cái tên nào cũng có thể gây ấn tượng với khách hàng.

cách đặt tên thương hiệu

Một tên thương hiệu ấn tượng sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng

Ngoài ra, tên thương hiệu cũng có thể được đặt từ một từ ghép, một từ hoàn toàn không có trong từ điển, chỉ cần bạn thấy phù hợp với phong cách của công ty và đúng với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Thông qua thương hiệu mà doanh nghiệp của bạn sẽ giao tiếp với khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn. Hơn thế nữa, nhờ vào tên thương hiệu của mình mà đơn vị của bạn sẽ gia nhập thị trường một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Bí quyết cách đặt tên thương hiệu ấn tượng

Chiến lược thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn kết nối với các đối tác của mình một cách ấn tượng. Do vậy, một cái tên thu hút sẽ là điểm cộng khách hàng ngay lần đầu gặp gỡ. UNICA  xin bật mí với bạn một số bí quyết đặt tên thương hiệu “chuẩn không cần chỉnh”:

Ngắn gọn

Đây chính là bí quyết đầu tiên mà UNICA muốn chia sẻ với bạn, tên càng ngắn, càng ấn tượng, càng dễ nhớ,… Chỉ cần 1 đến 2 âm tiết là đủ để bạn chinh phục khả năng ghi nhớ của khách hàng và người tiêu dùng.

Đơn giản, dễ đọc

Cách đặt tên thương hiệu ấn tượng của adidas

Đừng cố gắng nghĩ ra cái tên nào quá “cao siêu”, bạn hãy nhớ càng đơn giản càng tốt nhé, tuy nhiên, đơn giản nhưng phải có ý nghĩa riêng nhé!

Gợi mở sản phẩm

Chắc chắn rồi, kinh doanh có sản phẩm và đi đôi với thương hiệu của công ty hoặc doanh nghiệp đang hướng tới. Tuy nhiên, một tên thương hiệu thành công sẽ gợi mở được lợi ích mà sản phẩm mang lại, chứ không phải đơn thuần là một cái tên mà  thương hiệu được “gắn mác” của sản phẩm.

Độc đáo

Cách đặt tên thương hiệu sao cho độc đáo, ấn tượng không phải là khó, chỉ cần đảm bảo đủ các yếu tố: Đơn giản, ngắn gọn, đa nghĩa là bạn đã thành công. 

Sử dụng từ láy âm và láy vần

Bạn biết không, bộ não của con người thường nhanh nhạy và phản ứng tốt hơn với âm thanh, chứ không phải hình ảnh. Do vậy, một cái tên ấn tượng, độc đáo luôn mang đến sự tươi vui, ấn tượng nhờ việc sử dụng các âm điệu từ từ láy âm và láy vần. Điển hình cho bí quyết này là nhãn hiệu giải khát Coca Cola đã tồn tại hàng chục năm nay.

Từ hoàn toàn vô nghĩa

Sony là thương hiệu “nổi như cồn” trong suốt thời gian, mặc dù người ta không biết ý nghĩa của từ này là gì? Nhờ sự thành công của mình, Sony đã mang đến một trào lưu đặt tên thương hiệu mới mà mọi người cần hỏi học.

Tuy nhiên, để có được điều này, bạn cần biết cách sắp xếp, kết hợp các phụ âm cứng, mềm và các nguyên âm. Thông thường, những thương hiệu được kết thúc bằng nguyên âm sẽ tạo nên sự vui vẻ, sôi động hơn so với việc sử dụng phụ âm.

Ẩn chứa một câu chuyện

cách đặt tên thương hiệu công ty

Tên thương hiệu ấn tượng giúp bạn ghi điểm ngay với khách hàng

Mỗi một công ty, doanh nghiệp đều có lịch sử cụ thể gắn liền với những câu chuyện mang tính khác biệt. Dựa vào câu chuyện đó mà nhiều doanh nghiệp sẽ lựa chọn cách đặt tên thương hiệu sao cho ý nghĩa nhất.

Tư nhân hóa

Tên thương hiệu của bạn có thể dựa trên tên của nhà sáng lập, chủ đầu tư để giúp khách hàng dễ nhớ, dễ đọc hơn. Đây là một trong những tuyệt chiêu mà nhiều đơn vị đã thành công và tạo được ấn tượng mạnh đối với khách hàng của mình.

Trên đây là những bí quyết về cách đặt tên thương hiệu sao cho ấn tượng và lôi cuốn mà UNICA muốn chia sẻ với bạn. Chúng ta không thể đánh giá một cái tên như thế nào là đúng hay sai? Và có rất nhiều câu chuyện xoay quanh vấn đề này mà chúng ta chưa thể giải đáp được.
Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: Xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho lãnh đạo

Đánh giá :

Tags: Branding