Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cẩm nang loại bỏ suy nghĩ tiêu cực hiệu quả tức thì

Mua 3 tặng 1

Bạn đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống? Bạn sống luôn sống trong nỗi sợ hãi và nghĩ xấu về tất cả mọi thứ? Đừng để những suy nghĩ tiêu cực này ngày càng “ăn mòn”và giết chết tâm hồn của bạn. Cùng UNICA tìm hiểu cách loại bỏ suy nghĩ tiêu cực để vượt qua những khó khăn. Cùng theo dõi nhé!

Suy nghĩ tiêu cực là gì?

Suy nghĩ tiêu cực được biết đến là tâm tư suy nghĩ của con người về một vấn đề nào đó. Nó sẽ gây cản trở rất nhiều đến công việc, học tập cũng như các mối quan hệ của mình. Nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến một vài căn bệnh phổ biến như: trầm cảm, rối loạn lo âu...

Trong cuộc sống có rất nhiều vấn đề có thể hình thành nên suy nghĩ tiêu cực cho bản thân, phổ biến nhất chính là lo lắng và vấn đề tài chính, rắc rối trong một mối quan hệ nào đó. Việc lặp đi lặp lại cảm xúc này sẽ dẫn đến cảm xúc tiêu cực cho bản thân.

suy-nghi-tieu-cuc

Suy nghĩ tiêu cực là gì?

Suy nghĩ tiêu cực xuất phát từ đâu? 

Ở một khu làng nọ, có một anh chàng, anh luôn cảm thấy thất vọng về mọi thứ xung quanh. Đến một ngày, anh quyết định lên núi để gặp gỡ một vị thiền sư với mong muốn có thể cứu rỗi anh thoát khỏi cuộc sống tù túng hiện tại. Khi anh liên tục trình bày về những suy nghĩ của mình, vị thiền sư mới dẫn anh đến một vũng nước sau núi. Khi được hỏi trong vũng nước có gì, anh thở dài và trả lời rằng nó chỉ có bùn và rong rêu. Tuy nhiên, vị thiền sư lại có câu trả lời khác rằng trong vũng nước có ánh trăng và hàng nghìn ngôi sao lấp lánh trên bầu trời đang phản chiếu xuống. 

suy-nghi-tieu-cuc-1.jpg%20.jpg

Suy nghĩ tiêu cực sẽ nảy sinh từ chính những suy nghĩ của mỗi cá nhân 

Qua câu chuyện trên có thể thấy, suy nghĩ tiêu cực được sản sinh ra là do tự bản thân mỗi người, chứ không phải do tác động của các yếu tố khách quan bên ngoài. Trong cùng một vấn đề, người thông minh sẽ nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực. Còn người thất bại thường nghĩ mọi chuyện là xấu xa, là bất hạnh và kém may mắn. Đây cũng chính sự khác biệt căn bản để tạo nên người thành đạt và kẻ bại trận. 

Cách loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực hiệu quả

Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn cứ mãi nuôi dưỡng những suy nghĩ tiêu cực trong tâm trí, đến một ngày nó sẽ khiến bạn trở nên bị hao mòn, mệt mỏi không chỉ về thể chất mà còn cả tâm hồn. Chính vì vậy, cách tốt nhất là loại bỏ nó, cụ thể tìm hiểu những cách giúp cuộc sống thoát khỏi bế tắc.

Đừng so sánh bản thân mình với người khác

khong-so-sanh-voi-nguoi-khac

Không so sánh bản thân mình với người khác

Có lẽ, điều ngốc nghếch nhất trong cuộc sống mà mỗi người đều mắc phải đó chính là đem bản thân mình ra so sánh với những người khác. Thực tế, bản thân mỗi người là một thực thể riêng biệt, có suy nghĩ, tính cách, chỉ số thông minh khác nhau. Chính sự khác biệt này góp phần tạo nên những sắc màu cho cuộc sống.

Vì vậy, hãy cố gắng đừng bao giờ so sánh bản thân mình với người khác, mà thay vào đó hãy cố gắng hoàn thiện bản thân để loại bỏ tiêu cực và tăng những ưu điểm của bản thân lên. Ví dụ, đừng mãi so sánh vật chất của mình với ai đó như: họ có nhà, học có xe còn mình thì không có gì, mà hãy học cách cố gắng để làm sao được như họ. 

Chưa bao giờ là quá muộn để bắt đầu 

Thất bại, khó khăn, đau khổ khiến cho con người càng sản sinh thêm những suy nghĩ tiêu cực và nghĩ rằng, bản thân mình không còn điều gì tốt đẹp. Thực tế, khi chúng ta còn sống có nghĩa là còn con đường để bước tiếp để sống và để hạnh phúc. Bạn có thể tự mình rèn luyện cải thiện tâm trí bằng cách viết đoạn văn 200 chữ về cách thức loại bỏ mặt tiêu cực ở con người để thành công trong cuộc sống.

suy-nghi-tieu-cuc-2.jpg%20.jpg

Tích cực icon

Nhà văn Nguyễn Khải từng viết: “Cuộc sống nảy sinh từ trong cái chết, hạnh phúc hiện hình từ trong những yêu thương đau khổ. Ở đời này không có bước đường cùng, chỉ có những ranh giới, điều quan trọng là bước qua những ranh giới đó”. Chính vì vậy, hãy luôn nhớ: Chưa bao giờ là quá muộn để bắt đầu để yêu, để sống và để được hạnh phúc. Vậy nên bạn hãy vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân để bắt đầu làm công việc mình yêu thích dù ở độ tuổi hay giới tính nào đi chăng nữa, hãy tự tin.

Không suy nghĩ mọi chuyện quá lên

Chính việc suy nghĩ mọi thứ quá lên theo chiều hướng tiêu cực làm ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của bạn. Hãy tìm cách thức loại bỏ mặt tiêu cực ở con người để thành công trong cuộc sống sớm nhất có thể và suy nghĩ mọi chuyện theo cách đơn giản, tích cực. Đây là sai lầm mà rất nhiều người gặp phải, việc bạn quá suy diễn lời nói hây hành động của người khác sẽ chỉ làm cho mọi chuyện bị rối lên nhiều hơn thôi. Lời khuyên là hãy để mọi thứ diễn ra tự nhiên không tự làm mọi chuyện quá lên bạn nhé.

Hãy sống cho hiện tại

song-cho-hien-tai

Hãy sống cho hiện tại

- Việc bạn hay có những suy nghĩ tiêu cực, bạn luôn sống trong lo lắng dù sự việc đó chưa diễn ra. Điều quan trọng bạn cần làm là thoát ra khỏi ý nghĩ đó và sống tốt cho thực tại của mình. 

- Bằng cách hãy tập trung làm một việc nào đó vào thời điểm hiện tại, tự nhiên bạn sẽ có cách loại bỏ tiêu cực và trở nên cởi mở hơn. Đời người chỉ sống cho một lần thôi cho nên hãy làm mọi điều cho bản thân ở hiện đại, để bạn không cảm thấy hối hận về bất kỳ điều gì.

Tìm người chia sẻ câu chuyện

chia-se-cau-chuyen

Tìm người chia sẻ 

Tại thời điểm khó khăn nhất lúc đó bạn không có cách giải quyết, bạn hãy tìm đến một người bạn tâm sự, giãi bày. Đây chính là cách thức giúp mỗi người loại bỏ mặt tiêu cực của bản thân để thành công trong cuộc sống. Họ sẽ bạn những lời khuyên chân thành, biết đâu bạn sẽ có được những cách giải quyết hay từ họ. Việc tìm một người bạn sẽ rất cần thiết để bạn có thể thoải mái trút bỏ những điều bạn mà bận lòng, không thể chia sẻ với bất kỳ ai. Cho nên việc lựa chọn được một người thực sự tin tưởng để tâm sự là điều quan trọng và cần thiết. Bạn cần tham khảo thêm cách chữa bệnh lười hiệu quả nhất.

Cảm ơn cuộc sống mỗi ngày thức dậy 

“Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, cho ta thêm một ngày nữa để yêu thương”. Đó chính là câu nói mà chắc chắn đối với những người thường có suy nghĩ tiêu cực nên lắng nghe và lĩnh hội. Cuộc sống muôn hình vạn trạng, đa âm sắc, vì vậy sẽ có những ngày ngập tràn cầu vồng nhưng cũng có những ngày chỉ toàn màu đen. Điều quan trọng là chúng ta biết cách cảm ơn cuộc sống và tự xây dựng cho mình một lối tư duy tích cực, an nhiên. 

suy-nghi-tieu-cuc-3.jpg%20.jpg

Cảm thấy hài lòng với cuộc sống sẽ giúp bạn có cuộc sống tốt đẹp hơn 

Suy nghĩ tiêu cực có thể “bào mòn” và giết chết một con người, chính vì vậy đừng mãi đắm chìm trong những suy nghĩ mang tính tiêu cực, mà hãy biết cách loại bỏ suy nghĩ tiêu cực, vực dậy bản thân để sống tốt hơn. Đừng quên rằng bạn hoàn toàn có thể sống thật tốt với những suy nghĩ tích cực và kiểm soát bản thân mình một cách hoàn hảo để bạn thật sự sống thay vì mải mê "tồn tại" với khóa học Quản trị cảm xúc nhé.

Tổng kết

Trên đây Unica đã giới thiệu đến bạn đọc những cách loại bỏ suy nghĩ tiêu cực trong đầu một cách nhanh chóng nhất. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm những khoá học kỹ năng mềm online để có cho mình những kỹ năng xử lý vấn đề tốt nhất bạn nhé.

Chúc các bạn đạt được nhiều thành công trong cuộc sống! 

[Tổng số: 29 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên