Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách trang điểm đi đám cưới cho nàng thêm đẹp và lôi cuốn

Mùa cưới là thời gian mà không chỉ những cô dâu xinh đẹp, mà những người được mời đi ăn cưới cũng phải thật lộng lẫy. Nếu bạn muốn mình xinh đẹp, lọt vào mắt xanh của anh chàng nào đó ở đám cưới thì bạn cần phải học trang điểm, tạo điểm nhấn một cách tự nhiên, không quá nổi trội hơn cô dâu nhưng không cũng không được kém cạnh ai cả. Bài viết sau đây Unica sẽ dạy bạn học cách trang điểm đi đám cưới, mời bạn cùng khám phá nhé.

Tại sao cần cần phải trang điểm khi đi đám cưới?

Đám cưới là tiệc vui hạnh phúc nhất của đời người. Bất kỳ ai đến đám cưới cũng chọn cho mình những bộ quần áo hợp thời trang. Các chị em phụ nữ thì trang điểm để làm nổi bật phong cách riêng của mình. Việc trang điểm trong đám cưới không chỉ giúp chị em trở nên nổi bật giữa đám đông mà còn thể hiện sự tôn trọng mọi người có mặt trong lễ cưới.

Hơn nữa, việc trang điểm phù hợp với bữa tiệc là thước đo sự tinh tế, thể hiện phong cách thẩm mỹ của bạn. Đây là cơ hội để bạn kết giao thêm bạn mới và có thể đám cưới là nơi giúp bạn tìm thấy nửa còn lại của mình. Thế nên bạn hãy chọn cho mình cách trang điểm đi đám cưới phù hợp với phong cách cá nhân và phong cách bữa tiệc nhé.

Trang điểm khi đi đám cưới giúp bạn thêm nổi bật

Trang điểm khi đi đám cưới giúp bạn thêm nổi bật

Các kiểu trang điểm đi đám cưới phổ biến hiện nay

Để trở thành mẫu người lịch thiệp, sành điệu, quý phái trong bữa tiệc bạn hãy tham khảo các cách trang điểm đi đám cưới dưới đây nhé.

Trang điểm đi đám cưới với phong cách đôi môi đỏ quyến rũ

Ở một nơi bạn có thể gặp và giao tiếp với rất nhiều người thì việc chọn đôi môi làm điểm nhấn là một trong những cách giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với mọi người. Nhất là những người có kỹ năng ngoại giao tốt. Với phong cách tạo điểm nhấn ở đôi môi đỏ mọng quyến rũ sẽ giúp bạn thu hút hơn khi giao tiếp.

Lưu ý: Bạn nên chọn màu son phù hợp với tone màu da của bạn. Một số màu chúng tôi muốn gợi ý là đỏ tươi, đỏ thuần, đỏ rượu vang hoặc đỏ mận,... Quan trọng nữa là bạn nên chọn hãng son môi nổi tiếng hàng hiệu để sắm cho riêng mình sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Trang điểm đi đám cưới theo kiểu thái ngọt ngào, duyên dáng

Đặc trưng của cách trang điểm đi đám cưới kiểu Thái là lớp nền lì, tone màu chính là màu nâu khỏe mạnh. Đôi mắt được kẻ sắc sảo với đôi mày cong vút, mềm mại. Đôi môi được ưu tiên những màu nude quyến rũ. 

Nhờ vậy mà các bạn gái khi trang điểm kiểu Thái sẽ trở nên xinh đẹp, hút hồn. Dù bạn sở hữu dáng người mảnh khảnh vẫn toát lên được vẻ tươi tắn, khỏe mạnh. 

Trở thành chuyên gia trang điểm bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khóa học sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc da hoàn hảo để trang điểm đẹp nhất. Bạn sẽ được học make up cá nhân theo phong cách trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng phù hợp đi làm, đi chơi,... Đăng ký ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn:

Học trang điểm cá nhân tại nhà
Tina Nguyễn
299.000đ
800.000đ

Nghệ thuật trang điểm cá nhân đẹp tự nhiên
Tân Nguyễn
299.000đ
700.000đ

Trang điểm cá nhân - Tôn vinh vẻ đẹp rạng ngời của chính mình
Tina Nguyễn
299.000đ
900.000đ

Trang điểm đi đám cưới với tone nude trong suốt

Cách trang điểm đi đám cưới với tone nude giúp các cô gái trở nên tươi tắn, nữ tính, trẻ trung, quyến rũ hơn. Tuy nhiên để nổi bật với tone nude trong suốt, các bạn gái cần phải khéo léo và tinh tế kh chọn các tone màu trang điểm trên da, trên mắt và trên môi. Bạn hãy chọn đôi môi hoặc đôi mắt để làm điểm nhấn, điều này sẽ giúp bạn trông sang trọng và tinh tế hơn. 

Trang điểm đi đám cưới với tone tây ấn tượng

Đặc trưng của cách trang điểm đi đám cưới với tone Tây ấn tượng là cách đánh khối trên khuôn mặt có phần góc cạnh sắc nét hơn. Ở phong cách trang điểm này sẽ tập trung trang điểm đôi mắt trở nên sâu thẳm, hút hồn mọi ánh nhìn. Đây là phong cách phù hợp với các bạn nữ cá tính mạnh, có gương mặt góc cạnh, có phong cách thời trang hiện đại.

Trang điểm đi đám cưới theo kiểu Hàn Quốc

Đặc trưng của phong cách trang điểm Hàn Quốc là lớp nền mỏng, căng bóng. Với phong cách này các bạn gái sẽ trở nên thanh lịch, nhẹ nhàng, sang trọng, quý phái, xinh đẹp ngọt ngào hơn. Đây là cách trang điểm đi đám cưới ban ngày được nhiều chị em lựa chọn nhất.

Kiểu trang điểm Hàn Quốc giúp nàng xinh đẹp và ngọt ngào hơn

Kiểu trang điểm Hàn Quốc giúp nàng xinh đẹp và ngọt ngào hơn

Hướng dẫn chi tiết các bước trang điểm đi đám cưới

Để tham gia bữa tiệc sôi động mà bạn vẫn giữ được nét đẹp như lúc mới đến tiệc cưới thì bạn hãy thực hiện theo cách trang điểm đi đám cưới đơn giản dưới đây nhé.

Bước 1. Làm sạch da

Trước khi trang điểm bạn hãy rửa mặt sạch với sữa rửa mặt. Bạn có thể rửa mặt với nước ấm kết hợp massage nhẹ khoảng 2 phút. Điều này sẽ giúp làm sạch bụi bẩn ở sâu trong lỗ chân lông. 

Bước 2. Thoa kem chống nắng

Sau khi vệ sinh da mặt xong, bạn nên xịt thêm khoáng để dưỡng ẩm và giúp da mềm mại, khỏe mạnh hơn. Tiếp đến bạn nên thoa một lớp kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Bước 3. Thoa kem lót

Kem lót là lớp nền để bảo vệ da khỏi tác hại của các loại mỹ phẩm. Bạn không nên bỏ qua bước này nếu muốn có làn da sáng mịn sạch mụn dù thường xuyên phải trang điểm. Bạn nên chọn lớp kem lót phù hợp với tone da để tạo lớp lót đẹp và đều màu nhất.

Bước 4. Đánh phấn nước Cushion

Sau các bước skincare trên, bạn hãy bắt đầu lớp trang điểm đầu tiên với cushion (phấn nước). Ưu điểm của phấn nước là tính tiện lợi cao, thấm hút nhanh, đều màu, phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt, cushion là chân ái dành cho da khô, giúp da thêm mượt và mịn hơn.

Phấn nước giúp da thêm mượt và mịn hơn

Phấn nước giúp da thêm mượt và mịn hơn

Bước 5. Kem che khuyết điểm

Sau khi sử dụng cushion nếu trên da vẫn xuất hiện các khuyết điểm như thâm mụn, sẹo mụn, sẹo rỗ, vết thâm nám,... bạn có thể sử dụng thêm kem che khuyết điểm. Trong trường hợp, các khuyết điểm đã được cushion che phủ bạn có thể bỏ qua bước này.

Bước 6. Đánh phấn phủ

Các bạn nữ cần lưu ý, sau khi đánh phấn nền cushion, chúng ta nên sử dụng thêm phấn phủ để giúp tạo tone da đẹp như ý. Đồng thời, lớp phủ sẽ giúp kiềm dầu, che phủ những vùng da có lỗ chân lông to. Giúp lớp trang điểm bám lâu hơn trên da, giúp cho việc tạo khối trên khuôn mặt dễ dàng hơn.

Bước 7. Tạo khối giúp thon gọn gương mặt

Khi đánh khối, bạn cần tuân thủ theo cấu trúc khuôn mặt để tìm các điểm tối, là các vị trí bạn cần đánh khối. Các điểm tối trên khuôn mặt gồm: xương hàm, xương cánh mũi, xương gò má và 2 bên thái dương. 

Khi đánh khối, bạn cần chú ý kết hợp đánh highlight để bắt sáng, giúp cho khuôn mặt trở nên hài hòa sắc nét hơn. Các điểm highlight cần chú ý gồm: sống mũi, lõm nhân trung, gò má giữa và đuôi lông mày. 

Bước 8. Tạo điểm nhấn, nổi bật cho đôi mắt: Kẻ mắt, đánh phấn mắt và mascara

Kẻ mắt, đánh phấn mắt và mascara, kẻ eyeliner là các bước trang điểm mắt mà bạn cần phải thực hiện để giúp đôi mắt trở nên to đẹp và có hồn hơn. Để tạo điểm nhấn cho đôi mắt, bạn nên đánh nền mắt ở cả mí trên và mí dưới. Sau đó, phủ một lớp phấn bột để giữ màu mắt lâu hơn. Bạn có thể đeo thêm kính áp tròng không độ để tạo điểm nhấn sắc sảo hơn cho đôi mắt.

Bước 9. Vẽ chân mày

Trước khi kẻ chân mày bạn cần tỉa chân mày cho gọn và có dáng. Tiếp theo, nếu bạn có đôi mày thưa bạn hãy dùng màu tối để kẻ mày và tán đều từ đầu chân mày đến cuối chân mày. Bạn nên kẻ mày vừa phải tránh vẽ quá đậm trông bạn sẽ già đi. Nếu bạn có lông màu đậm, bạn có thể dùng chì kẻ mày nâu phớt nhẹ trên lông mày rồi dùng mascara để định hình lại lông mày.

Kẻ chân mày để tô điểm cho khuôn mặt

Kẻ chân mày để tô điểm cho khuôn mặt

Bước 10. Đánh má hồng

Cách đánh má hồng chuẩn trong cách trang điểm đi đám cưới là:

  • Đối với khuôn mặt thon bạn nên đánh má hồng theo hướng ra 2 bên để trông khuôn mặt đầy đặn hơn.
  • Đối với khuôn mặt to tròn bạn nên đánh má hồng theo hướng đi lên để khuôn mặt trông thon gọn hơn.

Bước 11. Tô son

Lưu ý đầu tiên trước khi tô son là bạn cần chọn màu son phù hợp với tone trang điểm và phong cách trang điểm đi đám cưới. Bạn có thể chọn một trong các cách tô son sau:

  • Tô môi dày kết hợp với màu son nổi bật để tạo điểm nhấn cho đôi môi.
  • Tôi lòng son để trông đôi môi nhẹ nhàng và tự nhiên hơn.
  • Tô môi trái tim để tạo nét quyến rũ, cuốn hút.

Gợi ý: Bảng màu son kem 3CE đẹp, tạo hiệu ứng môi tốt nên rất phù hợp để chị em lựa chọn khi đi đám cưới. 3CE - hãng son môi nổi tiếng hàng hiệu chắc chắn sẽ không làm cho chị em cảm thấy thất vọng.

Bước 12.Tạo kiểu tóc phù hợp

Bước cuối cùng khi trang điểm đi đám cưới là tạo kiểu tóc cho phù hợp với phong cách trang điểm, phong cách thời trang bạn chọn. Các cụ xưa có câu: “Cái răng cái tóc là góc con người”. Vì vậy, các bạn nhất định phải chú ý lựa chọn cho mình kiểu tóc đi đám cưới phù hợp nhất nhé

Kiểu tóc phù hợp với lối makeup tạo tổng thể cân đối

Kiểu tóc phù hợp với lối makeup tạo tổng thể cân đối

Một số lưu ý về cách trang điểm đi đám cưới

Để lớp trang điểm khi đi đám cưới được đẹp và nổi bật nhất, các chị em cần chú ý một số vấn đề sau đây về cách trang điểm.

  • Sử dụng các sản phẩm trang điểm chất lượng tốt: Để tránh kích ứng, dị ứng da bạn nên chọn các loại mỹ phẩm trang điểm phù hợp với da và có chất lượng đảm bảo. Nếu bạn trang điểm tại beauty salon bạn nên chọn nơi có cơ sở hạ tầng chất lượng và thợ trang điểm có tay nghề cao, tính thẩm mỹ tốt. 
  • Chọn tone màu và phong cách makeup phù hợp với trang phục của bạn: Để không bị lạc tone, bạn nên chọn tone màu trang điểm, phong cách trang điểm phù hợp với màu trang phục, phong cách trang phục. Nếu bạn trang điểm tại beauty salon, bạn nên chia sẻ với thợ trang điểm về màu và kiểu dáng trang phục bạn sẽ dùng trong khi tham gia tiệc cưới.
  • Trang điểm mắt không quá đậm: Mắt luôn là điểm nhấn của khuôn mặt. Tuy nhiên nếu bạn chọn đôi mắt làm điểm nhấn, bạn cũng nên trang điểm ở mức vừa phải, tránh trang điểm mắt quá đậm. Điều này sẽ gây phản cảm, tạo cảm giác e dè cho những người muốn lại gần bạn.

Trang điểm mắt vừa phải để trông thật tự nhiên

Trang điểm mắt vừa phải để trông thật tự nhiên

  • Cẩn trọng khi dùng kem che khuyết điểm: Nếu lớp kem che khuyết điểm không phù hợp với da hoặc chất lượng không đảm bảo có thể tạo nên tình trạng không ăn phấn, làm bong tróc lớp trang điểm sau thời gian ngắn. Do vậy, khi chọn kem che khuyết điểm bạn cần chú ý đến chất lượng kem, bạn có thể chọn kem che khuyết điểm dạng nước, loại này dễ sử dụng hơn và có thể phù hợp với mọi loại da.
  • Tránh lạm dụng phấn tạo khối: Việc tạo khối trên khuôn mặt sẽ giúp bạn che khuyết điểm và tạo điểm nhấn tối ưu hơn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng việc tạo khối sẽ khiến khuôn mặt mất đi phần tự nhiên. Thế nên cách trang điểm đi đám cưới thường sẽ được ưu tiên chọn lựa các phong cách trang điểm nhẹ nhàng.

Ngoài trang điểm, bạn cũng cần chú ý tới việc tạo kiểu tóc đi đám cưới đẹp và phù hợp. Tránh những mẫu tóc quá rườm rà nhé, nếu muốn dùng thêm phụ kiện cũng cần dùng vừa đủ, tránh lạm dụng quá nhiều sẽ khiến bộ tóc trở nên kém hấp dẫn. 

Kết luận

Hy vọng những chia sẻ về cách trang điểm đi đám cưới kể trên đã giúp bạn định hình tốt hơn các bước trang điểm và bí quyết trang điểm. Mong là bạn sẽ tự tin khi tự trang điểm cho mình bất kể là khi bạn đến tiệc nhỏ hay tiệc lớn. Chỉ với vài bước trong cách trang điểm tự nhiên đi ăn cưới bạn có thể tự tin trang điểm và “vượt mặt” cả cô dâu. 

[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Trở thành hội viên
Tác giả
Tina Nguyễn Tina's Hair & Makeup Beauty
Tina's Hair & Makeup Beauty Tina Nguyễn 5 năm kinh nghiệm trang điểm, làm tóc Chuyên gia tại Tina's Hair & Makeup Beauty Luôn cập nhật các xu hướng trang điểm mới và hiện đại nhất để chia sẻ những ki...