Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách tạo tiếng vỗ tay trong powerpoint đơn giản, chi tiết từng bước

Bạn có thể sử dụng powerpoint để tạo ra các bài thuyết trình đẹp mắt và ấn tượng. Tuy nhiên, bạn có biết cách tạo tiếng vỗ tay trong powerpoint không? Tiếng vỗ tay trong powerpoint là một loại hiệu ứng âm thanh cho phép bạn tạo ra một tiếng vỗ tay ồn ào và hoành tráng trên màn hình. Tiếng vỗ tay trong powerpoint có thể giúp bạn tạo hứng thú cho người xem, giảm bớt căng thẳng trong quá trình thuyết trình và làm cho bài thuyết trình của bạn thêm ấn tượng với người xem. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách tạo tiếng vỗ tay ở trong powerpoint đơn giản, chi tiết từng bước.

Tiếng vỗ tay trong ppt là gì?

Tiếng vỗ tay trong ppt là một loại hiệu ứng âm thanh cho phép bạn tạo ra một tiếng vỗ tay ồn ào và hoành tráng trên màn hình. Bạn có thể sử dụng tiếng vỗ tay trong ppt để tăng cường sự tương tác và giao tiếp với người xem, để khích lệ và cảm ơn người xem hoặc để kết thúc bài thuyết trình một cách trang trọng và lịch sự. Bạn có thể chọn một trong các loại tiếng vỗ tay khác nhau như tiếng vỗ tay của một người, của một nhóm người, của một đám đông,... Bạn cũng có thể điều chỉnh âm lượng, thời lượng và thời điểm của tiếng vỗ tay theo ý bạn.

tao-tieng-vo-tay-trong-PowerPoint-5.jpg

Tiếng vỗ tay trong ppt là một loại hiệu ứng âm thanh cho phép bạn tạo ra một tiếng vỗ tay ồn ào và hoành tráng trên màn hình

Lợi ích của việc chèn tiếng vỗ tay trong powerpoint

Chèn tiếng vỗ tay trong powerpoint có nhiều lợi ích chẳng hạn như tạo hứng thú cho người xem, giảm bớt căng thẳng cho bài thuyết trình và làm cho bài thuyết trình thêm hấp dẫn. Cụ thể như sau:

1. Tạo hứng thú cho người xem

Cách tạo tiếng vỗ tay trong powerpoint sẽ tạo ra một sự hứng thú và kích thích cho người xem. Bạn có thể sử dụng tiếng vỗ tay để tạo ra một sự bất ngờ, một sự khen ngợi, hoặc một sự động viên cho người xem. 

Bạn cũng có thể sử dụng tiếng vỗ tay để tăng cường sự tương tác và giao tiếp với người xem, để khuyến khích họ tham gia vào bài thuyết trình, để hỏi ý kiến, để trả lời câu hỏi,... Nhờ hiệu ứng âm thanh trong powerpoint, bạn có thể thu hút sự chú ý và quan tâm của người xem và giúp họ cảm thấy thú vị và hài lòng với bài thuyết trình của bạn.

tao-hung-thu-cho-nguoi-xem.jpg

Chèn tiếng vỗ tay trong powerpoint sẽ giúp tạo sự hứng thú và thích thú cho người xem

2. Giảm bớt căng thẳng trong quá trình thuyết trình

Khi chèn tiếng vỗ tay trong powerpoint, bạn cũng có thể giảm bớt căng thẳng trong quá trình thuyết trình. Bạn có thể sử dụng tiếng vỗ tay để tạo ra một sự thoải mái, một sự thư giãn, hoặc một sự hài hước cho người xem. 

Bạn có thể sử dụng âm thanh tiếng vỗ tay trong powerpoint để tạo ra một quãng nghỉ cho người xem. Ngoài ra, cách làm tiếng vỗ tay trong powerpoint còn đem tới sự bùng nổ về cảm xúc cho khán giản. Bạn có thể sử dụng tiếng vỗ tay để tạo ra một sự giao lưu, một sự gần gũi, hoặc một sự thân thiện cho người xem. Nhờ vậy, bạn có thể giảm bớt áp lực và lo lắng của mình và giúp người xem cảm thấy thoải mái và dễ chịu với bài thuyết trình của bạn.

powerpoint

>> Xem thêm: 

3. Làm cho bài thuyết trình của bạn thêm ấn tượng với người xem

Cách làm hiệu ứng vỗ tay trong powerpoint có thể làm cho bài thuyết trình của bạn thêm ấn tượng với người xem. Bạn có thể sử dụng tiếng vỗ tay để tạo ra một sự kết thúc, một sự tóm tắt, hoặc một sự nhấn mạnh cho bài thuyết trình của bạn. Bạn có thể sử dụng tiếng vỗ tay để tạo ra một sự cảm ơn, một sự lời chào hoặc một sự chia tay cho người xem. Bạn có thể sử dụng tiếng vỗ tay để tạo ra một sự ấn tượng và nhớ đời cho người xem. Nhờ vậy, bạn có thể tăng cường sự thuyết phục và tín nhiệm của mình, và giúp người xem cảm thấy hài lòng và hạnh phúc với bài thuyết trình của bạn.

lam-bai-thuyet-trinh-them-an-tuong.jpg

Tiếng vỗ tay làm cho bài thuyết trình của bạn thêm ấn tượng với người xem

>>> Tất cả đều có trong cuốn sách "HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH POWERPOINT TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO"

ĐĂNG KÝ MUA NGAY

Cách tạo tiếng vỗ tay trong powerpoint

Dưới đây sẽ là cách tạo tiếng vỗ tay trong powerpoint đơn giản, nhanh chóng mà ai cũng làm được:

1. Bước 1: Thêm biểu tượng icon

- Bạn cần chọn một biểu tượng để thể hiện tiếng vỗ tay khi trả lời đúng trên PowerPoint. Bạn có thể tìm thấy nhiều biểu tượng phù hợp trong PowerPoint, như hình mặt cười hoặc hình đôi bàn tay, hoặc tìm kiếm trên internet.

tao-tieng-vo-tay-trong-PowerPoint-5.jpg

Tạo tiếng vỗ trong PowerPoint rất nhanh và đơn giản 

- Để chèn biểu tượng vào slide, bạn mở file PowerPoint mà bạn muốn tạo tiếng vỗ tay. Bạn vào tab Insert, chọn Shape và chọn biểu tượng mà bạn thích.

tao-tieng-vo-tay-trong-PowerPoint-5.jpg

Chọn tab Insert vào mục Shape

- Sau đó, bạn có thể điều chỉnh màu sắc cho biểu tượng cho hợp với slide bằng cách nhấp chuột hai lần vào biểu tượng, chọn tab Format trong phần Drawing tools. Hoặc bạn có thể chọn màu ở phần Shape Fill trên thanh công cụ.

tao-tieng-vo-tay-trong-PowerPoint

Vào Format

- Cuối cùng, bạn nhấp vào mũi tên ở dưới, chọn màu mà bạn muốn và nhấp vào Close.

tao-tieng-vo-tay-trong-PowerPoint-4.jpg

Vào Close để hoàn tất

2. Bước 2: Tạo hiệu ứng Animations cho icon

- Tạo hiệu ứng cho icon để khi click vào icon sẽ biến mất. Muốn làm điều này, bạn vào mục Exit trong Animations > Chọn Fly out.

tao-tieng-vo-tay-trong-PowerPoint-5.jpg

Vào mục Exit trong Animations và chọn Fly out

PowerPoint là một trong ba công cụ tin học văn phòng rất cần thiết để nâng cao năng suất làm việc. Nếu bạn muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hãy đăng ký khoá học PowerPoint online trên Unica. Khoá học với bài giảng từ cơ bản đến nâng cao giúp bạn nắm rõ tất cả các kiến thức, kỹ năng liên quan đến PowerPoint. Khoá học online với giảng viên còn giúp bạn tạo bài thuyết trình chuyên nghiệp, tăng năng suất làm việc hiệu quả.

Powerpoint - Những điều bạn chưa biết
Nguyễn Thành Trung
299.000đ
700.000đ

Thiết kế slide và hiệu ứng chuyên nghiệp với PowerPoint 365
Nguyễn Ngọc Dương
499.000đ
600.000đ

Trình chiếu chuyên nghiệp với PowerPoint
Nguyễn Đức Thanh
299.000đ
800.000đ

3. Bước 3: Tạo tiếng vỗ tay trong PowerPoint chi icon

- Tạo âm thanh vỗ tay cho biểu tượng. Sau khi bạn click vào icon đã chọn, vào Animation Pane sẽ xuất hiện một cửa sổ bên phải màn hình hiện ra, bạn click vào dấu mũi tên và chọn Effect Options. Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn click vào thẻ Effect chọn Applause (tiếng vỗ tay) trong ô Sound.

tao-tieng-vo-tay-trong-PowerPoint

Nhấn chọn Ok để tạo tiếng vỗ tay

4. Bước 4: Hoàn thành

- Để nghe thử hiệu ứng âm thanh vỗ tay mới chèn, bạn nhấn Play From.

tao-tieng-vo-tay-trong-PowerPoint-2.jpg

Nhấn chọn Play From

Chỉ với 4 bước trên, bạn đã có thể thực hiện cách chèn tiếng vỗ tay vào powerpoint. Trong trường hợp đã thực hiện những bước này nhưng không thành công, bạn hãy xem lại mình có làm sai ở đâu không nhé. 

>> Xem thêm: Cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint để bài thuyết trình ấn tượng nhất

Kết luận

Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn cách tạo tiếng vỗ tay trong powerpoint đơn giản, chi tiết từng bước. Chúng tôi cũng đã giải thích cho bạn tiếng vỗ tay trong ppt là gì, và lợi ích của việc chèn tiếng vỗ tay trong powerpoint. Ngoài ra, Unica cũng đã hướng dẫn cho bạn cách thêm biểu tượng icon, cách tạo hiệu ứng Animations cho icon, cách tạo tiếng vỗ tay trong PowerPoint cho icon, và cách hoàn thành bài thuyết trình của bạn. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn khi sử dụng powerpoint để trình chiếu bài thuyết trình. Để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về tin học văn phòng mời bạn đọc tham khảo một số khoá học làm Powerpoint hấp dẫn đang được nhiều người quan tâm hiện nay trên Unica hoặc khoá chứng chỉ tin học IC3 đang hot nhất hiện nay, mời bạn đọc cùng theo dõi!

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 57 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Nguyễn Thành Trung Giảng viên - Chuyên gia về Microsoft
Giảng viên được chứng nhận của Microsoft (Microsoft Certified Trainer). Đại sứ giáo viên của Microsoft (Microsoft Teacher Ambassador) Microsoft Innovative Educator Expert - Master Trainer Đã từng giảng dạy cho nhiều công ty lớn c...