Cách tạo tiếng vỗ tay trong PowerPoint chỉ bằng 4 click chuột  

Cách tạo tiếng vỗ tay trong PowerPoint chỉ bằng 4 click chuột  

Mục lục

Khi thuyết trình PowerPoint, bạn đã từng nghĩ rằng mình sẽ chèn thêm những hiệu ứng thú vị để thu hút người xem hơn hay chưa? Trong bài viết ngày hôm nay, UNICA sẽ hướng dẫn bạn cách tạo ra tiếng vỗ tay trong PowerPoint cơ bản đơn giản và nhanh nhất. Bạn hãy chú ý ghi nhớ nhé!

1. Tiếng vỗ tay trong PowerPoint là gì ?

Tiếng vỗ tay trong PowerPoint được hiểu đơn giản là âm thanh giả được tạo ra trên màn hình khi bạn thực hiện xong một bài thuyết trình hoặc chơi gameshow chọn được đáp án đúng. Chỉ cần một vài thao tác nhỏ là bạn đã tạo ra được tiếng vỗ tay giúp cho bài thuyết trình của mình thêm ấn tượng. 

2. Các bước tạo tiếng vỗ tay trong PowerPoint 

Bước 1: Thêm biểu tượng icon

- Bạn hãy tìm một ký hiệu nào đó để biểu diễn cho tiếng vỗ tay trong PowerPoint, có rất nhiều biểu tượng để biểu diễn cho câu trả lời đúng và khi bạn click vào đáp án đúng đó sẽ có một tràng pháo tay được nổ ra.

tao-tieng-vo-tay-trong-PowerPoint-5.jpg

Tạo tiếng vỗ trong PowerPoint rất nhanh và đơn giản 

- Để làm được điều đó, đầu tiên bạn cần mở file PowerPoint cần tạo tiếng vỗ tay. Chọn tab Insert vào mục Shape và chọn một biểu tượng bất kỳ có thể là hình mặt cười hoặc hình đôi bàn tay.

tao-tieng-vo-tay-trong-PowerPoint-5.jpg

Chọn tab Insert vào mục Shape

- Tại bước này, bạn có thể tùy chỉnh màu sắc cho biểu tượng sao cho phù hợp với tổng thể của slide bằng cách nhấn đúp chuột vào icon, chọn vào thẻ Format trong phần Drawing tools. Hoặc lựa chọn màu trên phần Shape Fill trên thanh công cụ.

tao-tieng-vo-tay-trong-PowerPoint

Vào Format

- Tiếp theo bạn click chọn theo mũi tên chỉ ở dưới, sau đó chọn màu sắc phù hợp rồi click vào Close.

tao-tieng-vo-tay-trong-PowerPoint-4.jpg

Vào Close để hoàn tất

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm hiệu ứng biến mất trong PowerPoint

Bước 2: Tạo hiệu ứng Animations cho icon

- Tạo hiệu ứng cho icon. Bạn cần tạo hiệu ứng cho icon để khi click vào icon sẽ biến mất. Bạn vào mục Exit trong Animations và chọn Fly out.

tao-tieng-vo-tay-trong-PowerPoint-5.jpg

Vào mục Exit trong Animations và chọn Fly out.

Bước 3: Tạo tiếng vỗ tay trong PowerPoint chi icon

- Tạo âm thanh vỗ tay cho biểu tượng. Sau khi bạn click vào icon đã chọn, vào Animation Pane sẽ xuất hiện một cửa sổ bên phải màn hình hiện ra, bạn click vào dấu mũi tên và chọn Effect Options. Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn click vào thẻ Effect chọn Applause (tiếng vỗ tay) trong ô Sound.

tao-tieng-vo-tay-trong-PowerPoint

Nhấn chọn Ok để tạo tiếng vỗ tay

Bước 4: Hoàn thành

- Cuối cùng bạn nhấn Play From để nghe thử hiệu ứng âm thanh vỗ tay mới chèn ngay nào.

tao-tieng-vo-tay-trong-PowerPoint-2.jpg

Nhấn chọn Play From

Như vậy, với 4 bước đơn giản bạn đã hoàn thành xong các thao tác tạo tiếng vỗ tay trong PowerPoint mà không mất quá nhiều thời gian.

3. Lợi ích của việc tạo hiệu ứng vỗ tay

- Trong một bài thuyết trình, các hiệu ứng vỗ tay bạn sử dụng sẽ giúp người xem cảm thấy hứng thú hơn khi trả lời đúng, kích lệ được tinh thần người chơi và làm cho không khi buổi thuyết trình của bạn thêm sôi động và ngập tiếng cười.

tao-tieng-vo-tay-trong-PowerPoint-5.jpg

Chèn tiếng vỗ tay trong PowerPoint giúp bài thuyết trình của bạn thêm thu hút người xem

- Giúp bạn giảm bớt căng thẳng trong quá trình thuyết trình.

- Làm cho bài thuyết trình của bạn thêm ấn tượng với người xem.

- Ngoài việc áp dụng tiếng vỗ tay trong trò chơi hỏi đáp, việc trả lời câu hỏi thì bạn có thể sử dụng để tạo hiệu ứng cho gameshow.

Trên đây là toàn bộ những hướng dẫn về cách tạo tiếng vỗ tay trong PowerPoint. Unica tin rằng, bài viết sẽ giúp ích cho bạn khi áp dụng vào các cuộc thi hỏi đáp bằng việc trình chiếu PowerPoint. Để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về tin học văn phòng mời bạn đọc tham khảo một số khoá học làm Powerpoint hấp dẫn đang được nhiều người quan tâm hiện nay trên Unica, mời bạn đọc cùng theo dõi!

Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: Cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint để bài thuyết trình ấn tượng nhất

Đánh giá :

Tags: PowerPoint