Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

11 Cách tăng trí nhớ cho trẻ bố mẹ nên áp dụng

Mua 3 tặng 1

Hiện nay, rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ cả về thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, không phải cha mẹ nào cũng biết cách tăng trí nhớ và sức khỏe cho con yêu. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho bậc phụ huynh những bí quyết đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện trí nhớ cho trẻ.

1. Tạo thói quen cho trẻ

Thói quen giống như những quy tắc không lời, nó sẽ giúp thúc đẩy trẻ ghi nhớ những việc cần làm. Có rất nhiều cách giúp trẻ tạo lập thói quen cho bản thân như: Đặt những câu hỏi về việc trẻ đã làm ở lớp, để trẻ vận động trí nhớ và nhớ lại những việc mình đã làm trong ngày giúp trẻ thông minh hơn.

cach-tang-tri-nho.jpg

Tăng trí nhớ cho trẻ bằng việc đặt câu hỏi về việc con đã làm trong ngày

2. Quan tâm đến giấc ngủ 

Giấc ngủ tốt không chỉ giúp trẻ có sức khỏe tốt mà còn giúp não bộ tập hợp và tiếp thu những kiến thức trẻ được học trong ngày. Vì vậy, đây là cách tăng trí nhớ hiệu quả. Do đó, cha mẹ hãy rèn cho trẻ thói quen ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc. Nên cho trẻ ngủ đủ 8 tiếng/đêm và đi ngủ trước 22h. Khi cơ thể chìm vào giấc ngủ sâu, não bộ sẽ xử lý, củng cố, lưu giữ thông tin và giúp tinh thần trẻ được sảng khoái hơn cho ngày mới.

3. Cách tăng trí nhớ bằng việc chơi cùng con

Có thể nói, chơi là hoạt động mà trẻ thích nhất, vì vậy bạn hãy dành thời gian chơi với trẻ những trò rèn luyện trí tuệ. Ví dụ như: Trò chơi hình học, so sánh con số, câu đố con vật, hỏi tên các đồ vật trong nhà hoặc trò chơi xếp hình. Ngoài ra, bạn có thể nhờ trẻ chỉ đường khi cùng trẻ chơi ở ngoài.

4. Bổ sung thực phẩm 

Phụ huynh nên thường xuyên thay đổi khẩu phần ăn cho trẻ để giúp trẻ ăn ngon và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Những loại thực phẩm chứa nhiều vi khoáng chất cũng là cách tăng trí nhớ của trẻ hiệu quả. Ví dụ như các thực phẩm sau đây:

Bí đỏ

Bí đỏ được coi là món ăn bổ não và tăng trí nhớ hiệu quả vì trong bí đỏ có chất glutamic. Đây là chất có vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng thần kinh, thúc đẩy khả năng học tập và ghi nhớ. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất rất tốt cho trí não như canxi, vitamin A, B, axit folic.

Trứng

Lòng đỏ trứng gà, trứng vịt hoặc trứng chim cút có rất nhiều lecithin, chất này khi đi vào cơ thể sẽ được tổng hợp thành colinne. Đây là chất rất quan trọng đối với sự phát triển não bộ của trẻ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho trẻ ăn trứng khoảng 3 quả/tuần vì trứng có lượng cholesterol cao và không nên cho trẻ ăn trứng sống.

cach-tang-tri-nho2.jpg

Thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng đối với trí nhớ của trẻ

Sữa

Cách tăng trí nhớ cho trẻ với sữa cũng rất hiệu quả. Bởi trong sữa có chứa nhiều chất cần thiết cho sự phát triển của não bộ như: Protein, vitamin B1, canxi và các axit amin. Đặc biệt, vitamin B1 sẽ giúp cải thiện chức năng của tế bào thần kinh, canxi hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của não bộ. Bên cạnh đó, sữa còn có thể giúp trẻ cải thiện giấc ngủ, bạn hãy cho trẻ uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ để con ngủ ngon giấc hơn.

Uống nhiều nước

Thực phẩm là một yếu tố quan trọng trong chế độ dinh dưỡng giúp tăng cường trí nhớ cho trẻ. Tuy nhiên, sự thiếu hụt nước ở cơ thể có thể gây ảnh hưởng đến trí nhớ, thiếu nước có thể gây ra sự nhầm lẫn. Vì vậy, các bậc phụ huynh hãy cho trẻ uống nước đầy đủ để củng cố trí nhớ.

Kể chuyện cho bé trước khi đi ngủ

Việc kể chuyện cho bé trước khi đi ngủ là một trong những cách tăng trí nhớ cho trẻ vô cùng hiệu quả. Thông qua việc kể những câu chuyện phù hợp với độ tuổi của trẻ, bé không chỉ có thêm nhiều những kiến thức xung quanh cuộc sống mà nó giúp tăng cường các chức năng của não bộ. Nhờ vậy bé sẽ nhớ nhanh và nhớ lâu hơn khi các câu chuyện được kể đi kể lại nhiều lần. Đây chính là một sợi dây gắn kết tình cảm giữa cha mẹ và con cái vô cùng hiệu quả.

Không ngại cho bé khám phá cuộc sống bên ngoài

Việc cho bé thường xuyên tiếp xúc và làm quen với các hoạt động ngoài trời sẽ giúp bé tăng khả năng quan sát để tự do lựa chọn những điều làm mình thấy thích thú. Nhờ vậy mà kỹ năng nhìn nhận mọi thứ và khả năng nhận thức cũng được tăng lên rất nhiều lần. 

Cho bé làm quen với các loại nhạc cụ

Cha mẹ có thể cho trẻ tiếp xúc với các loại nhạc cụ ngay từ khi còn nhỏ như: đàn, Piano, trống hay các trò chơi thông minh cho bé. Trẻ sẽ cảm thấy vô cùng tuyệt vời khi chúng được vừa chơi, vừa học. Đây không chỉ là một trong những hoạt động khiến trẻ cam thấy thích thú mà nó còn rất có lợi cho sự phát triển của bộ não thông qua việc như nhớ các cung bậc, giai điệu có trong mỗi loại nhạc cụ khác nhau. 

Như vậy, qua bài viết trên, UNICA đã cung cấp cho các bậc phụ huynh cách tăng trí nhớ cho trẻ đơn giản nhưng cực hiệu quả. Hy vọng rằng, sau khi áp dụng những phương pháp nuôi con khoa học này bé yêu của bạn sẽ có một trí nhớ tốt.

[Tổng số: 90 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên