Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

8 Cách duy trình lối sống lành mạnh giúp thay đổi cuộc sống

Muốn có sức khỏe tốt bạn cần phải có một lối sống lành mạnh. Đôi khi trong sinh hoạt hàng ngày chúng ta có những thay đổi nhỏ cũng có thể tạo nên sự khác biệt rõ rệt giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần. Trong bài viết dưới đây unica.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách sống lành mạnh thông qua những thay đổi thói quen hàng ngày. Cùng theo dõi nhé!

1. Chế độ ăn lành mạnh

Thông qua các chế độ ăn lành mạnh và lối sống tích cực sẽ chính là một trong các yếu tố quan trọng nhất xác định chất lượng sống. Nếu bạn muốn xây dựng lối sống lành mạnh thì hãy bắt đầu với một chế độ ăn lành mạnh. Chế độ ăn cân bằng và nhiều dưỡng chất đóng vai trò quan trọng đối với cả sức khỏe thể chất và tinh thần điều này g

song-lanh-manh-2.jpg

Chế độ ăn lành mạnh là yếu tố quyết định đến chất lượng cuộc sống

- Bạn nên có kế hoạch trong việc ăn uống thích hợp lựa chọn những thực phẩm có nguồn gốc thực vật, ít thực phẩm từ động vật bao gồm trái cây, rau củ, các loại hạt. Chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm này như vitamin, chất sơ, khoáng chất giúp cơ thể đẩy lùi những bệnh thật như tiểu đường, ung thư, gout.

2. Ngủ đủ giấc 8 tiếng/ngày

Một giấc ngủ ngon và sâu giúp cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ và hoàn toàn thư giãn. Hãy để đầu óc thanh thản và đi ngủ sớm, đồng thời bạn cũng nên thức dậy 
sớm và bắt đầu một ngày mới với tinh thần sảng khoái, hãy biết cách tận hưởng cuộc sống giúp cho bạn có tinh thần cũng như năng lượng cho ngày dài.

song-lanh-manh-3.jpg

Hãy ngủ đủ giấc và đúng giờ để cuộc sống được lành mạnh hơn

3. Nói không với đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh có thể làm bạn thấy ngon miệng hơn đồ ăn được chế biến tại nhà, song đây là một lựa chọn hoàn toàn không lành mạnh. Nói không với đồ ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn cũng là một trong những bí quyết để có lối sống lành mạnh.

- Ăn nhiều loại thực phẩm toàn phần thay vì thực phẩm đã qua xử lý 

- Thực phẩm toàn phần cung cấp nguồn dinh dưỡng cân bằng, bao gồm cacbon-hydrat tốt cho sức khỏe, protein, chất béo và các dưỡng chất khác.

- Ăn nhiều rau củ quả vì chúng giàu vitamin và khoáng chất. Cố gắng ăn nhiều loại rau củ quả tươi thay vì loại đóng hộp (thường chứa đường hoặc muối phụ gia).

- Chọn thịt nạc, đậu và đậu phụ vì chúng giàu protein.

- Ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì, mì ống từ lúa mì nguyên hạt, gạo lứt và hạt diêm mạch.

- Kết hợp thực phẩm hữu cơ. Mua hàng từ cửa hàng thực phẩm tự nhiên hoặc chợ nông sản địa phương.

4. Thể thao trở thành một thói quen hàng ngày

Có một thực tế, khi còn trẻ, chúng ta thường muốn đánh đổi tất cả để có những thứ mình muốn, nhưng một khi lớn tuổi, chúng ta lại sẵn sàng đổi trả để có được một chút sức khỏe cho bản thân.

Trong cuộc sống bận rộn ngày nay thì việc dành thời gian đến các trung tâm thể thao hoặc phòng tập gym như là thứ ‘xa xỉ’ về thời gian đối với rất nhiều người. Tuy nhiên, chẳng cần phải đến những nơi như thế, bạn vẫn có thể rèn luyện cho mình một cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai. Bạn có thể thử một trong những môn thể thao như: chạy bộ, nhảy dây, đạp xe, leo cầu thang hoặc kết hợp chúng theo cách bạn muốn, vừa đơn giản lại vừa hiệu quả. Điều quan trọng ở đây chính là bạn cần kiên trì và đặt ra những kỷ luật bản thân và thực hiện theo thì bạn mới có thể thực hiện thành công. Đặc biệt, nếu bạn yêu thích những môn thể thao yên tĩnh thì Yoga hay Thiền định cũng là một phương pháp giải tỏa căng thẳng hiệu quả giúp bạn có một lối sống lành mạnh hơn.

5. Viết ra giấy những điều tốt đẹp

Hãy viết ra giấy những điều tốt đẹp, bạn sẽ thấy cuộc sống xung quanh đều trở nên ý nghĩa. Bên cạnh đó, hãy gặp gỡ những người bạn mới, dành thời gian bên gia đình hoặc tìm kiếm những hoạt động mới khiến bạn thấy hạnh phúc, năng động và tràn đầy năng lượng.

6. Suy nghĩ tích cực hơn

Bạn có biết, một suy nghĩ tích cực vào buổi sáng có thể làm thay đổi cả ngày của bạn? Nếu như một ngày nào đó, bạn cảm thấy buồn phiền và nóng giận thì hãy dừng ngay lại và nghĩ đến một điều tích cực làm bạn vui vẻ hơn.

cach song lanh manh

Theo tiến sĩ tâm lý học lâm sàng Chloe Carmichael: “Tư duy tích cực chắc chắn có tác động đến sức khỏe, tinh thần và cuộc sống của bạn”. Những suy nghĩ tích cực vô ý thức sẽ tạo nên một nền tảng tinh thần giúp trí não bạn thư giãn. Điều này giúp bạn ra quyết định dễ dàng hơn và không tự giày vò chuyện đã rồi. Đối với mục tiêu rõ ràng và phán xét minh mẫn, động lực và khao khát hoàn thành những mục tiêu này sẽ tăng lên khi bạn nhìn thấy khả năng thực hiện chúng.

7. Uống đủ nước

Nước chiếm tới 70% cơ thể mỗi chúng ta, bạn nên cung cấp đủ nước cho cơ thể như uống 2 - 3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cho cơ thể không bị thiếu. Đồng thời cơ thể đủ nước sẽ giúp cơ thể bạn có năng lượng, đào thải các độc tố.

 8. Kết bạn với những người có thói quen lành mạnh khác

Lối sống lành mạnh thường có xu hướng giao lưu, học hỏi từ những người có chung quan điểm, mục tiêu sống lành mạnh. Nếu muốn thay đổi một thói quen xấu trong cuộc sống của mình bạn nên tìm và kết bạn với những người bạn cho là hình mẫu và lắng nghe những lời khuyên từ họ.

Bên cạnh đó, bạn đọc muốn tìm hiểu thêm những kỹ năng mềm hãy tìm hiểu ngay những khoá học kỹ năng mềm online trên Unica với các kiến thức chuyên môn từ các chuyên gia đều được kết hợp với các bài tập thực hành mang tính sáng tạo và thú vị, giúp cho việc ghi nhớ được dễ dàng hơn.

Trên đây là những gợi ý bạn không nên bỏ qua về cách sống lành mạnh hơn. Hy vọng bài viết này sẽ thực sự hữu ích đối với bạn. Chúc cho cuộc sống của bạn luôn ngập tràn niềm vui, niềm hạnh phúc. 

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 2 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên