Cách quên đi mọi thứ có chủ đích dễ dàng

Cách quên đi mọi thứ có chủ đích dễ dàng

Mục lục

Có những thứ đau đớn khiến bạn chỉ muốn quên chúng đi. Mặc dù không thể xóa ký ức khỏi tâm trí bạn, nhưng có những chiến lược mà bạn có thể sử dụng để làm cho ký ức bớt nổi bật hơn. Hãy nhớ rằng không phải lúc nào bạn cũng có thể quên được một kỷ niệm. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn cách quên đi mọi thứ có chủ đích dễ dàng.

Tìm ra những gì bạn muốn quên

Cách quên đi mọi thứ trước khi bạn có thể quên một ký ức hay một sự việc gì đó, bạn sẽ cần suy nghĩ về các chi tiết của ký ức đó. Làm như vậy có thể khó, nhưng nó là cần thiết. Viết ra câu trả lời của bạn cho các câu hỏi sau để tìm hiểu chi tiết về bộ nhớ:

- Chuyện gì đã xảy ra?

- Ai đã tham gia?

- Nó xảy ra ở đâu và khi nào?

- Điều gì khác đã xảy ra?

- Bạn cảm thấy thế nào?

Sau đó, hãy cố gắng xác định xem những phần khó chịu của bộ nhớ đang lưu giữ sự việc đó là gì. Tìm hiểu tận gốc những gì khiến bạn khó chịu nhất sẽ giúp bạn tìm ra những gì bạn cần quên. Viết những điều cụ thể này ra giấy để bạn có thể cố gắng quên chúng đi.

cách quên đi mọi thứ

Tìm ra những điều bạn muốn lãng quên

Loại bỏ đối tượng kích hoạt của bạn

Các đối tượng hoặc hình ảnh nhất định có thể kích hoạt ký ức đau buồn cho bạn và khiến bạn khó quên ký ức hơn. Nếu có bất kỳ đồ vật hoặc hình ảnh nào gây ra ký ức xấu cho bạn, hãy cất chúng ở nơi khuất tầm nhìn hoặc cân nhắc loại bỏ chúng.

Ví dụ, bạn có thể muốn loại bỏ bất cứ thứ gì khiến bạn nhớ đến người yêu cũ, bao gồm cả những bức ảnh và món quà mà người yêu cũ tặng cho bạn. Thực hiện quét tất cả các giác quan của bạn khi bạn đang cố gắng tìm ra điều gì kích hoạt ký ức.

Tạo ra một số kỷ niệm mới

Làm điều gì đó khiến bạn vui khi nghĩ về một kỷ niệm tồi tệ là cách quên đi mọi thứ đơn giản. Ví dụ, bạn có thể suy ngẫm về cảm giác bối rối khi chia tay người yêu trong khi nghe nhạc nhẹ nhàng. Hoặc, ngâm mình thoải mái với nến thơm trong khi nghĩ về khoảng thời gian bạn bị mất việc làm.

Nếu sự liên tưởng tích cực dường như không hữu ích, thì bạn cũng có thể thử nghe tiếng ồn trắng lớn để xóa đi những ký ức đau buồn. Hãy xem xét xung quanh bạn bằng radio, tất cả đều được chuyển sang trạng thái tĩnh hoặc máy tạo tiếng ồn trắng khác trong khi thiền định về những ký ức đau buồn.

Xóa bỏ những kỷ niệm cũ là thoát ra và hình thành một số ký ức mới. Ngay cả khi bạn không làm những việc liên quan đến ký ức mà bạn muốn quên, việc hình thành những ký ức mới sẽ đẩy những thứ bạn muốn quên ra ngoài đường. Một số điều bạn có thể làm để bắt đầu hình thành ký ức mới bao gồm:

- Có một sở thích mới

- Đọc một cuốn sách mới

- Xem phim

- Tìm một công việc mới

- Kết bạn mới

cách quên đi mọi thứ

Tạo cho bản thân những điều mới mẻ

Cải thiện ký ức xấu

Bạn có thể thay thế một ký ức mà bạn muốn quên bằng cách xây dựng những ký ức mới tương tự như kỷ niệm cũ. Cố gắng tìm cách trải nghiệm những điều tích cực tương tự như ký ức mà bạn muốn quên cũng là bước quan trọng trong cách quên đi mọi thứ.  Sau một thời gian, tâm trí của bạn sẽ bắt đầu vượt qua con đường của nó và trí nhớ ban đầu sẽ không còn mạnh mẽ.

Cố gắng ngăn chặn những suy nghĩ ngay khi chúng bắt đầu xuất hiện. Nếu bạn không thể, hãy cố gắng đánh lạc hướng bản thân, chẳng hạn như suy nghĩ về lời bài hát yêu thích của bạn. Ngoài ra, hãy cố gắng tránh những tình huống có thể khiến bạn nhớ về quá khứ. Ví dụ, nếu một bộ phim nào đó nhắc bạn nhớ về khoảnh khắc tồi tệ trong quá khứ, đừng xem nó.

Ngồi thiền hoặc Yoga

Bạn có thể cân nhắc tới việc luyện tập thiền, yoga để giúp trí não được tĩnh lặng quên những thứ không nên nhớ lại. Ngồi thiền đòi hỏi bạn cần bạn tâm trạng thoải mái để mở. Nếu bạn vẫn chưa nắm được nguyên tắc ngồi thiền thì hãy tham khảo khóa học “Bí mật Thiền ứng dụng thay đổi cuộc đời” của giảng viên Nguyễn Hiếu trên UNICA. 

Khóa học “Bí mật Thiền ứng dụng thay đổi cuộc đời”

Đến với khóa học, bạn sẽ được trau dồi 25 bài giảng trong thời gian 07 giờ 53 phút. Sự buồn phiền hay lo lắng thái quá, đau khổ quá lâu hoặc căng thẳng nếu không được giải trừ phiền nhiễu thì lâu dần sẽ nhiễm vào thân như loét dạ dày, rối loạn cơ thể hay những bệnh nan y. Thiền sẽ giúp đối phó với những nguy cơ đó bằng phương pháp thư giãn bản thân và làm tâm thanh tịnh. Sau khi hoàn thành xong khóa học, bạn sẽ cảm nhận được tinh thần thoải mái, bình thản, thư thái và lạc quan hơn rất nhiều.

>>> Đăng ký học ngay <<<

Như vậy, UNICA đã bật mí đến bạn cách quên đi mọi thứ có chủ đích một cách đơn giản, hiệu quả. Hy vọng rằng, với những cách hia sẻ ở trên, các bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được một cuộc sống vui vẻ, an lạc, tinh thần thoải mái cho bản thân.

>>> Cảm xúc tích cực là gì? Cách phát triển cảm xúc tích cực đơn giản 

>>> Đọc vị 8 loại cảm xúc cơ bản của con người 

Đánh giá :

Tags: Phát triển cá nhân