Top 8 cách quên đi mọi thứ dễ dàng bạn nên biết

Top 8 cách quên đi mọi thứ dễ dàng bạn nên biết

Mục lục

Có những thứ đau đớn khiến bạn chỉ muốn quên chúng đi. Mặc dù không thể xóa ký ức khỏi tâm trí bạn, nhưng có những chiến lược mà bạn có thể sử dụng để làm cho ký ức bớt nổi bật hơn. Hãy nhớ rằng không phải lúc nào bạn cũng có thể quên được một kỷ niệm. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn cách quên đi mọi thứ có chủ đích một cách dễ dàng.

1. Tìm ra những gì bạn muốn quên

Cách quên đi mọi thứ trước khi bạn có thể quên một ký ức hay một sự việc gì đó, bạn sẽ cần suy nghĩ về các chi tiết của ký ức đó. Làm như vậy có thể khó, nhưng nó là cần thiết. Viết ra câu trả lời của bạn cho các câu hỏi sau để tìm hiểu chi tiết về bộ nhớ:

- Chuyện gì đã xảy ra?

- Ai đã tham gia?

- Nó xảy ra ở đâu và khi nào?

- Điều gì khác đã xảy ra?

- Bạn cảm thấy thế nào?

Sau đó, hãy cố gắng xác định xem những phần khó chịu của bộ nhớ đang lưu giữ sự việc đó là gì. Tìm hiểu tận gốc những gì khiến bạn khó chịu nhất sẽ giúp bạn tìm ra những gì bạn cần quên. Viết những điều cụ thể này ra giấy để bạn có thể cố gắng quên chúng đi.

>>> Xem ngay: 5 Cách làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh

cach-quen-di-moi-thu-1.jpg

Tìm ra những điều bạn muốn lãng quên

2. Loại bỏ đối tượng kích hoạt của bạn

Các đối tượng hoặc hình ảnh nhất định có thể kích hoạt ký ức đau buồn cho bạn và khiến bạn khó quên ký ức hơn. Nếu có bất kỳ đồ vật hoặc hình ảnh nào gây ra ký ức xấu cho bạn, hãy cất chúng ở nơi khuất tầm nhìn hoặc cân nhắc loại bỏ chúng.

Ví dụ, bạn có thể muốn loại bỏ bất cứ thứ gì khiến bạn nhớ đến người yêu cũ, bao gồm cả những bức ảnh và món quà mà người yêu cũ tặng cho bạn. Thực hiện quét tất cả các giác quan của bạn khi bạn đang cố gắng tìm ra điều gì kích hoạt ký ức.

3. Tạo ra một số kỷ niệm mới

Làm điều gì đó khiến bạn vui khi nghĩ về một kỷ niệm tồi tệ là cách quên đi mọi thứ đơn giản. Ví dụ, bạn có thể suy ngẫm về cảm giác bối rối khi chia tay người yêu trong khi nghe nhạc nhẹ nhàng. Hoặc, ngâm mình thoải mái với nến thơm trong khi nghĩ về khoảng thời gian bạn bị mất việc làm.

Nếu sự liên tưởng tích cực dường như không hữu ích, thì bạn cũng có thể thử nghe tiếng ồn trắng lớn để xóa đi những ký ức đau buồn. Hãy xem xét xung quanh bạn bằng radio, tất cả đều được chuyển sang trạng thái tĩnh hoặc máy tạo tiếng ồn trắng khác trong khi thiền định về những ký ức đau buồn.

Xóa bỏ những kỷ niệm cũ là thoát ra và hình thành một số ký ức mới. Ngay cả khi bạn không làm những việc liên quan đến ký ức mà bạn muốn quên, việc hình thành những ký ức mới sẽ đẩy những thứ bạn muốn quên ra ngoài đường. Một số điều bạn có thể làm để bắt đầu hình thành ký ức mới bao gồm:

- Có một sở thích mới

- Đọc một cuốn sách mới

- Xem phim

- Tìm một công việc mới

- Kết bạn mới

>>> Xem ngay: Làm gì khi chán việc & bí quyết giúp bạn vượt qua khi chán làm việc

cach-quen-di-moi-thu-2.jpg

Tạo cho bản thân những điều mới mẻ

4. Cải thiện ký ức xấu

Bạn có thể thay thế một ký ức mà bạn muốn quên bằng cách xây dựng những ký ức mới tương tự như kỷ niệm cũ. Cố gắng tìm cách trải nghiệm những điều tích cực tương tự như ký ức mà bạn muốn quên cũng là bước quan trọng trong cách quên đi mọi thứ. Sau một thời gian, tâm trí của bạn sẽ bắt đầu vượt qua con đường của nó và trí nhớ ban đầu sẽ không còn mạnh mẽ.

Cố gắng ngăn chặn những suy nghĩ ngay khi chúng bắt đầu xuất hiện. Nếu bạn không thể, hãy cố gắng đánh lạc hướng bản thân, chẳng hạn như suy nghĩ về lời bài hát yêu thích của bạn. Ngoài ra, hãy cố gắng tránh những tình huống có thể khiến bạn nhớ về quá khứ. Ví dụ, nếu một bộ phim nào đó nhắc bạn nhớ về khoảnh khắc tồi tệ trong quá khứ, đừng xem nó.

5. Liên tục bắt bộ não không nghĩ về nó

- Để thực hiện ghi nhớ một điều gì đó chúng ta thường đọc đi đọc lại, và để muốn quên đi thì chúng ta nên làm ngược lại

Mỗi khi nhớ đến ký ức muốn quên, hãy suy nghĩ về những điều khác để buộc não bộ gạt nó sang một bên. Lặp đi lặp lại nhiều lần, dần dần não bộ sẽ hình thành phản xạ tự động cho ký ức đó đi vào dĩ vãng.

6. Giữ cho bản thân luôn bận rộn

- Một cách hiệu quả khiến bạn quên đi là tập trung làm một việc gì đó với cường độ cao, bận rộn. Bởi bộ não chúng ta không thể tập trung vào nhiều thứ cùng một lúc. 

- Đặc biệt là những thứ đòi hỏi bộ não sử dụng nhiều năng lượng. Đó là lý do mà để quên đi mối tình cũ, nhiều người lựa chọn đi tìm một mối tình khác.

- Hãy dành thời gian gặp gỡ bạn bè, hoặc thăm gia đình thường xuyên hơn hoặc để tâm đọc một cuốn sách nào đó... đó cũng là những giải pháp tốt cho bạn

7. Có cái nhìn khách quan về nó

- Bạn hãy có cái nhìn khách quan về điều mình muốn quên đi, bạn coi nó như một bài học kinh nghiệm cho mình kể cả những điều tồi tệ nhất xảy ra với bạn.

- Hãy ghi nhớ những quá khứ đau buồn cũng chính là một phần của cuộc sống. Khó khăn sẽ giúp chúng ta mạnh mẽ hơn, và giúp chúng ta biết trân trọng những khoảnh khắc đáng quý trong cuộc sống. Nếu không gặp phải cảm giác tồi tệ, chúng ta sẽ không biết trân trọng cảm giác tốt đẹp.

-  Hãy cảm thấy may mắn khi bạn nhận ra điều đó sớm và rời bỏ nó. 

8. Ngồi thiền hoặc Yoga

Bạn có thể cân nhắc tới việc luyện tập thiền, yoga để giúp trí não được tĩnh lặng quên những thứ không nên nhớ lại. Ngồi thiền đòi hỏi bạn cần bạn tâm trạng thoải mái để mở. Nếu bạn vẫn chưa nắm được nguyên tắc ngồi thiền thì hãy tham khảo khóa học “Bí mật Thiền ứng dụng thay đổi cuộc đời” của giảng viên Nguyễn Hiếu trên UNICA. 

Khóa học “Bí mật Thiền ứng dụng thay đổi cuộc đời”

Đến với khóa học này bạn sẽ được trau dồi 25 bài giảng trong thời gian 07 giờ 53 phút. Sự buồn phiền hay lo lắng thái quá, đau khổ quá lâu hoặc căng thẳng nếu không được giải trừ phiền nhiễu thì lâu dần sẽ nhiễm vào thân như loét dạ dày, rối loạn cơ thể hay những bệnh nan y. Thiền sẽ giúp đối phó với những nguy cơ đó bằng phương pháp thư giãn bản thân và làm tâm thanh tịnh. Sau khi hoàn thành xong khóa học, bạn sẽ cảm nhận được tinh thần thoải mái, bình thản, thư thái và lạc quan hơn rất nhiều.

XEM TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Xem ngay: Bí mật Thiền ứng dụng thay đổi cuộc đời

Như vậy, UNICA đã bật mí đến bạn cách quên đi mọi thứ có chủ đích một cách đơn giản, hiệu quả. Hy vọng rằng, với những cách chia sẻ ở trên, các bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được một cuộc sống vui vẻ, an lạc, tinh thần thoải mái cho bản thân. Bên cạnh đó, Unica mang tới những khoá học kỹ năng mềm được giảng dạy từ những chuyên gia đầu ngành, dành cho những ai đang quan tâm và muốn nâng cao kỹ năng mềm cho bản thân mình.

Đánh giá :

Tags: Quản trị cảm xúc