Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách nhận biết sữa giả chính xác 100% mẹ biết chưa? 

Các cách nhận biết sữa giả chính là một yếu tố quan trọng trong quá trình chăm sóc con yêu mà các mẹ thông thái cần nắm. Nhằm cung cấp nguồn sữa chất lượng, đảm bảo an toàn, trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho các mẹ cách nhận biết sữa bị làm giả chính xác nhất. 

Sữa giả nguy hiểm như thế nào?

Trước khi tìm hiểu về cách nhận biết sữa giả thì mẹ cần nắm được mối nguy hiểm của loại sữa kém chất lượng này.

Cụ thể như sau: 

  • Trong sữa giả có chứa nhiều thành phần độc hại, vì vậy khi trẻ uống vào sẽ bị rối loạn tiêu hóa, dẫn đến tình trạng đau bụng, tiêu chảy, mất nước, cơ thể mê man. 
  • Khi uống phải sữa giả, trẻ còn dễ bị ngộ độc do sức đề kháng còn yếu. Biểu hiện rõ nét nhất là nôn ói, cơ thể mệt mỏi, yếu ớt. 
  • Việc trẻ uống sữa giả trong một thời gian dài còn khiến cho việc hấp thu chất dinh dưỡng gặp trở ngại, đồng nghĩa với việc cơ thể không thể phát triển và bị còi xương suy dinh dưỡng. 
  • Sữa giả còn khiến cho trẻ dễ mắc phải nhiều bệnh khi uống vào như: ho, đau đầu, sổ mũi, cảm cúm… do sức đề kháng và hệ miễn dịch yếu. 
  • Sữa giả có giá thành tương đương với sữa thật, vì vậy nếu sử dụng thì chẳng khác nào “tiền mất tật mang”. 

Sữa giả sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe và sự phát triển của bé yêu 

Sữa giả sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe và sự phát triển của bé yêu 

Các cách nhận biết sữa giả 

Hiện nay, trên thị trường, mặt hàng sữa cho trẻ theo từng độ tuổi được bày bán phổ biến với nhiều thương hiệu, mẫu mã khác nhau. Đây cũng chính là lý do khiến cho nhiều dòng sữa bị làm nhái, làm giả. Chính vì vậy, các mẹ phải thực sự là một người mua hàng thông thái để biết được đâu là sữa thật và đâu là sữa giả. Theo đó, mẹ có thể áp dụng một số cách sau đây: 

Quan sát thật kỹ bao bì sản phẩm 

Cách nhận biết sữa giả thông dụng nhất đó chính là quan sát bao bì của sản phẩm. Cụ thể, trên bao bì này sẽ xuất hiện các thông tin liên quan đến sản phẩm, hình ảnh thương hiệu, tên nhà sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng, hình ảnh quảng cáo… 

Dựa vào bao bì sản phẩm, mẹ có thể nhận biết được đâu là sữa thật và đâu là sữa giả

Dựa vào bao bì sản phẩm, mẹ có thể nhận biết được đâu là sữa thật và đâu là sữa giả

Và nếu các thông tin này có dấu hiệu của việc tẩy xóa, in không rõ ràng, thậm chí các thông tin không được đề cập một cách đầy đủ, rõ ràng thì mẹ nên kiểm tra lại, bởi đây có thể là sữa giả. Mẹ có thể kiểm tra bằng cách tìm kiếm thông tin đầy đủ nhất về sản phẩm chính hãng của nhà sản xuất, sau đó đối chiếu với sản phẩm mà mình định mua xem có trùng khớp hay không. 

nuôi dạy con

Kiểm tra mã vạch của sản phẩm 

Mã vạch sản phẩm là yếu tố quan trọng nhằm biểu thị nguồn gốc xuất xứ của  sản phẩm, và sữa cũng vậy. Ví dụ, sản phẩm có mã vạch từ 0 -13 sẽ có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ và Canada, còn 30 - 37 là xuất xứ từ Pháp… 

Chính vì vậy, cách nhận biết sữa giả chính xác nhất đó chính là kiểm tra mã vạch của sản phẩm. Hiện nay, các phần mềm kiểm tra mã vạch đều được tích hợp trên điện thoại, vì vậy mẹ có thể tải về để kiểm tra khi mua sữa. 

Đặc biệt, kết quả trả về trên phần mềm này sẽ không chỉ bao gồm xuất xứ, mà còn bao gồm nhiều thông tin khác. Qua đó, nếu thông tin mơ hồ, không chính xác thì mẹ không nên mua vì đó có thể là sữa giả. 

Nuôi dạy con là một quá trình đòi hỏi cha mẹ phải kiên nhẫn, yêu thương và thấu hiểu con của mình. Để có thể nuôi con một cách đúng đắn, tránh sai lầm và gây ra tổn thương cho trẻ, bạn cần tham gia các khóa học online. Hãy đồng hành cùng con trẻ để bé luôn khỏe mạnh, vui vẻ và tự tin trong cuộc sống. Đăng ký ngay khóa học:

19 Tuyệt chiêu nuôi dạy con thành tài
Đào Ngọc Cường
299.000đ
800.000đ

Bí quyết dạy con làm chủ tiền bạc
Thạch Ruby
499.000đ
600.000đ

Dạy con từ tiềm thức
Lê Yến Hoa
399.000đ
700.000đ

Chú ý đến hạn sử dụng 

Kiểm tra hạn sử dụng là việc quan trọng nhất khi mua sữa, nhưng nhiều mẹ lại chủ quan và bỏ qua bước này khiến trẻ phải uống sữa kém chất lượng. Thông thường, nếu là sữa hộp giấy thì hạn sử dụng sẽ được in nổi ở phần trên của bao bì, còn nếu là sữa lon thì hạn sử dụng sẽ được in dập nổi ở phần đáy lon. 

Do đó, cách nhận biết sữa giả nhanh nhất đó là kiểm tra hạn sử dụng. Trong trường hợp hạn sử dụng của sữa còn ngắn thì mẹ cũng không nên mua để đảm bảo chất lượng. Tốt nhất mẹ nên mua sữa mới sản xuất hoặc có hạn sử dụng dài ngày. 

Để đảm bảo chất lượng, mẹ nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm sữa còn dài hạn sử dụng 

Để đảm bảo chất lượng, mẹ nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm sữa còn dài hạn sử dụng 

Kiểm tra đặc tính của sữa 

Bên cạnh việc kiểm tra bao bì, mã vạch, hạn sử dụng… thì mẹ cũng nên kiểm tra đặc tính của sữa thông qua mùi và màu sắc. Cụ thể, đối với những loại sữa chất lượng sẽ có mùi thơm, màu sắc trông khá bắt mắt, không hắc, sữa có màu vàng nhạt, tươi xốp và không vón cục. 

Ngược lại, sữa kém chất lượng sẽ có không mùi thơm, màu sắc nhạt, hòa với nước sẽ xảy ra tình trạng vón cục. Đối với loại sữa này thì mẹ không nên mua. 

Kết luận

Với các cách nhận biết sữa giả nêu trên, chắn chắn sẽ giúp mẹ lựa chọn được những sản phẩm chất lượng nhất cho bé, tránh tình trạng cho bé uống sữa giả. Vì vậy, mẹ hãy lưu lại những thông tin hữu ích này trong sổ tay chăm sóc bé yêu của mình nhé. Đặc biệt, mẹ cũng cần quan tâm đến các chế độ dinh dưỡng phù hợp với sự phát triển của trẻ qua từng giai đoạn để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với các khoá học dạy con, giúp trẻ luôn lớn khỏe và phát triển toàn diện nhất.

>>> Xem thêm: 

[Tổng số: 81 Trung bình: 2]

Tags:
Tác giả
Lã Linh Nga Giảng viên
Thạc sĩ tâm lý Lã Linh Nga, Giám đốc trung tâm nghiên cứ và ứng dụng khoa học tâm lý giáo dục 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tư vấn dự phòng tư vấn, đào tạo, nghi&...