Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

10 Cách học đại học hiệu quả dành cho sinh viên

Mua 3 tặng 1

Được bước chân vào cánh cổng đại học chắc hẳn là ước mơ của rất nhiều người. Vượt qua những kỳ thi đầy cam go và áp lực, quá trình học ở đại học sẽ khác hẳn so với học ở cấp 2, cấp 3 hầu hết chúng ta sẽ tự tìm tài liệu để học. Đặc biệt với các bạn tân sinh viên sẽ chưa thể làm quen với điều này, thấu hiểu được những khó khăn đó trong bài viết dưới đây UNICA sẽ chia sẻ đến bạn cách học đại học hiệu quả nhất. Cùng theo dõi nhé!

Cách học đại học hiệu quả mà bạn nên biết

1. Xác định mục tiêu và hướng đi ngay từ đầu

xac-dinh-huong-di

Mục tiêu và hướng đi

- Khi bắt tay vào bất cứ công việc gì bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng và việc học cũng vậy. Bạn cần hiểu rõ mình học để làm gì, học như thế nào, mục tiêu cho việc học đó là gì? 

- Nên có một động lực rõ ràng để ép bản thân luôn cần cố gắng, không ngừng nỗ lực để đạt được nó. Nhờ có mục tiêu bạn sẽ lên kế hoạch đúng hướng để có thể tiến tới đạt được kết quả tốt đẹp nhất. Trong quá trình học tập cần tự giác, nghiêm túc, kiên trì. 

2. Đi học đầy đủ

di-hoc-day-du

Đi học đầy đủ

- Đi học đầy đủ sẽ không làm bạn bỏ lỡ những kiến thức quan trọng mà thầy cô truyền đạt. Chú ý lắng nghe và hỏi lại ngay những điều chưa rõ trong quá trình học trên lớp. 

- Cùng với đó bạn nên dành khoảng thời gian cho các hoạt động khác như học thêm, làm thêm hãy biết cách sắp xếp thời gian để mọi thứ được cân bằng. Đây là yếu tố cần thiết để bạn không bị bỏ lỡ bất kỳ một nội dung kiến thức nào.

3. Tập trung ghi chép

Mối tương quan giữa ghi chép tốt và thói quen học tập tốt là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, ghi chép tốt không phải tự nhiên mà có. Bí quyết là ghi lại những điểm chính của bài giảng hoặc sách giáo khoa mà không ghi lại quá nhiều thông tin không liên quan. Nếu bạn lo lắng rằng mình đang bỏ sót những chi tiết quan trọng, hãy hỏi giáo sư của bạn trong giờ hành chính để có thể ghi chép có chọn lọc nhất.

Bạn cũng có thể chuẩn bị cho mình một quyển sổ nhỏ thuận tiện cho việc cầm đi và ghí chép những điều quan trọng cần phải lưu ý.

cach-hoc-hieu-qua-o-dai-hoc-2.jpg

Tập trung ghi chép

4. Hãy chủ động hỏi và nêu ra quan điểm

- Cách học tốt ở đại học đó là chủ động đặt câu hỏi trong quá trình học trên lớp với thầy cô và bạn bè giúp bạn tháo gỡ được những thắc mắc về bài giảng mà còn khiến bạn tỉnh táo và tập trung suốt bài học.

- Khi lên đại học bạn đừng ngần ngại với những thắc mắc mà hãy hỏi ngay giảng viên và đồng thời bày tỏ quan điểm của mình. Cách học ở đại học tốt nhất chính là học từ những người khác, giỏi hơn mình thì bạn sẽ nâng cao được vốn kiến thức của mình tốt hơn nhiều. Cho nên mọi người đều khuyến khích việc tự giác trao đổi để cùng nhau bày tỏ ý kiến, suy nghĩ của bản thân góp phần xây dựng bài giảng thật tốt cũng như tìm ra phương pháp tự học hiệu quả cho riêng mình.

5. Xem lại tài liệu sau khi kết thúc mỗi giờ học

xem-tai-lieu

Xem lại tài liệu

Hãy ghi chú lại và nhớ xem lại những kiến thức sau khi kết thúc mỗi giờ học. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn trong các giờ học tiếp theo. Ngoài ra, nghe thông tin lặp lại với bạn sẽ giúp bạn lưu giữ thông tin đó tốt hơn. Nếu các phiên được phát trực tiếp, hãy ghi lại chúng để bạn có thể xem lại trong thời gian học đã chỉ định của mình. Ghi chú trong mỗi bài giảng và sau đó dành nửa giờ sau đó để đánh máy lại chúng theo cách gắn kết hơn hoặc ghi lại chúng vào một cuốn sổ để chúng gọn gàng hơn và dễ theo dõi hơn.

6. Tham gia các nhóm học tập

Một trong những cách học hiệu quả ở đại học chính là tham gia vào các nhóm học tập. Khi giải quyết một vấn đề hoặc bài tập khó, một nhóm học tập có thể giúp bạn giải quyết những vướng mắc mà bạn đang gặp phải trong quá trình học. 

Phân chia công việc giữa các thành viên trong group study của bạn cũng là một phương pháp hiệu quả để giảm khối lượng công việc và đảm bảo rằng bạn hiểu rõ hết những tài liệu mà giảng viên đã cung cấp.

cach-hoc-hieu-qua-o-dai-hoc-1.jpg

Study group

7. Thiết lập một quy trình học tập

Tạo cho mình lộ trình học đại học hiệu quả là một trong những phương pháp học đại học hiệu quả để đảm bảo rằng việc học tập trở thành một phần thói quen hàng ngày của bạn. Tìm ra thời gian nào trong ngày phù hợp nhất với bạn và cố gắng dành thời gian đó để xem lại ghi chú, video và các tài nguyên liên quan khác.

Chọn thời gian trong tuần để thử việc học của bạn. Bạn có thể thử học vào buổi sáng vào một ngày, buổi chiều vào ngày khác và vào buổi tối nếu điều đó phù hợp nhất với bạn khi không có sự phân tâm nào. Khi bạn đã quyết định thời gian nào phù hợp nhất với mình, hãy cố gắng tuân thủ thời gian đó mỗi ngày (hoặc ít nhất 3 ngày một tuần) để có thói quen học tập nhất quán. Bạn có thể sắp xếp lại thói quen của mình do các hoạt động ngoại khóa, thời gian với bạn bè và các cam kết khác, nhưng hãy đảm bảo ưu tiên việc học của bạn và hoàn thành chúng bằng cách này hay cách khác.

8. Tạo một không gian học yên tĩnh

Dành một không gian yên tĩnh cụ thể cho việc học của bạn. Sắp xếp bàn làm việc không gây phiền nhiễu và biến nó thành một không gian có mọi thứ bạn cần cho thời gian học tập hiệu quả: thẻ ghi nhớ, sổ ghi chép, bút mực, bút chì, bút dạ. Sử dụng không gian này để học tập và chỉ học tập.

Hãy nói với bản thân rằng khi ngồi vào bàn làm việc, bạn sẽ tắt mạng xã hội, tách khỏi công việc hoặc gia đình và trong một hoặc hai hoặc ba giờ để rèn luyện khả năng trung hoàn toàn vào việc học.

cach-hoc-hieu-qua-o-dai-hoc.jpg

Lựa chọn không gian học yên tĩnh

9. Sử dụng tài nguyên trực tuyến

Các khóa học cho sinh viên đại học trực tuyến của bạn có thể đi kèm với các tài liệu bổ sung. Nhiều trường khác nhau như: đại học quốc Gia Hà Nội, Đại Học Luật, Đại học Y, Đại học Kinh Tế Quốc Dân có thể cung cấp cho bạn quyền trung cấp vào thư viện trực tuyến các ấn phẩm học thuật. Giảng viên của bạn có thể lập các nhóm học tập khác nhau và đăng thêm các bài đọc tùy chọn để bổ sung cho tài liệu chính của khóa học. Chính vì vậy, bạn nên tận dụng nguồn tài nguyên này để có thể học tập một cách hiệu quả nhất.

Đọc tài liệu bổ sung và tiến hành các nghiên cứu khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học sẽ giúp bạn củng cố kiến thức của bạn và chuẩn bị cho bạn những thành công nhất định trong các kỳ thi ở tương lai. 

10. Ôn tập trước khi đi thi

chuan-bi-truoc-khi-thi

Ôn tập trước khi đi thi

- Thi là kết quả của cả một quá trình học tập, đánh giá năng lực học tập của bạn nên việc thi đóng vai trò hết sức quan trọng. 

- Bạn cần phải ôn tập kỹ lưỡng trước khi đi thi bằng cách liệt kê những ý chính ra một tờ giấy như vậy bạn sẽ nắm được những ý quan trọng nhanh hơn. Bất kỳ cuộc thi nào nếu bạn không trau dồi và chuẩn bị kiến thức thật kỹ thì cũng sẽ dễ mắc sai lầm hay bị điểm kém. Điều này chỉ làm bạn trở nên thất bại hơn thôi, do vậy việc tập luyện kỹ lưỡng trước khi  bước vào một kỳ thi nào là điều cần thiết và quan trọng.

Lời kết

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu 10 cách học trên đại học hiệu quả. Nếu bạn đang là sinh viên hoặc sắp trở thành một tân sinh viên đại học thì có thể tham khảo những kiến thức mà chúng tôi đã chia sẻ nhé. Còn rất nhiều khoá học thay đổi bản thân trên Unica dành cho các bạn sinh viên, hãy chăm chỉ học tập trau dồi kiến thức chuyên môn cũng như những kỹ năng sống bạn nhé.

[Tổng số: 14 Trung bình: 3]

Tags: