Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách giao tiếp đối với những người lần đầu gặp mặt

Mua 3 tặng 1

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ luôn có những mối quan hệ mới, gặp gỡ những người bạn mới, những đối tác mới. Cách bạn thể hiện lần đầu tiên trong cuộc giao tiếp lần đầu gặp mặt bạn thể hiện là gì? nên nói gì khi lần đầu gặp mặt,... là những câu hỏi được đưa ra nhiều với các giảng viên trên Unica. Sau đây Unica sẽ mách bạn cách giao tiếp đối với những người lần đầu gặp mặt đảm bảo thành công.

cach-giao-tiep-voi-nguoi-lan-dau-gap-1.jpg

Cách giao tiếp đối với những người lần đầu gặp mặt

Nên nói gì khi lần đầu gặp mặt

Lần đầu gặp mặt là một cơ hội quan trọng để mọi người có thể tạo dựng ấn tượng tốt trong lần đầu tiên  gặp gỡ người khác. 

- Hỏi thăm về người đối diện: Hãy cho người đối diện biết rằng bạn đang quan tâm đến họ bằng cách hỏi về công việc, sở thích hoặc sự quan tâm của họ. Bạn có thể hỏi, "Anh/chị làm công việc gì?", "Anh/chị thích làm gì vào thời gian rảnh?" hoặc "Anh/chị đến đây vì lý do gì?".

- Tìm điểm chung: Nếu bạn biết được sở thích hoặc sự quan tâm của người đối diện thì hãy cố gắng tìm điểm chung để tạo dựng sự kết nối. Ví dụ, nếu bạn và người đối diện đều yêu thích thể thao, bạn có thể nói "Tôi cũng rất thích chơi bóng đá, bạn thường chơi ở đâu?".

- Tạo một môi trường làm việc thoải mái: Hãy cố gắng tạo ra một môi trường thoải mái cho cuộc trò chuyện. Bạn có thể cười và nói chuyện với người đối diện một cách tự nhiên, hoặc cung cấp một nơi ngồi thoải mái và thân thiện cho họ.

- Lắng nghe và tương tác tích cực: Hãy lắng nghe người đối diện và tương tác với họ một cách tích cực. Bạn có thể trả lời các câu hỏi của họ và chia sẻ ý kiến của mình. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một cuộc trò chuyện dễ chịu và tạo dựng mối quan hệ tốt hơn.

Lựa chọn trang phục phù hợp

Trang phục là những gì thể hiện ra ngoài, nó có thể nói lên tính cách cũng như con người của bạn. Vì ấn tượng ban đầu rất quan trọng nó sẽ quyết định tới cái nhìn của họ đối với bạn.

Trong buổi gặp gỡ đầu tiên, bạn nên lựa chọn trang phục theo những tiêu chí sau:

Thứ nhất: Hợp với hoàn cảnh của thời gian và không gian của buổi gặp gỡ.

Thứ hai: Lựa chọn trang phục phù hợp với độ tuổi của bạn.

Thứ ba: Lựa chọn trang phục phù hợp với chủ đề mà bạn đang muốn hướng tới trong cuộc giao tiếp.

Bạn không cần sử dụng hàng hiệu trong cuộc gặp gỡ đầu tiên miễn sao bạn thấy thoải mái và tự tin trong trang phục của mình.

cach-giao-tiep-voi-nguoi-lan-dau-gap-2.jpg

 Lựa chọn trang phục phù hợp với nội dung của buổi gặp gỡ

Sử dụng ánh mắt biết nói

- “Mắt là cửa sổ tâm hồn” nhiều người có khả năng đọc được cảm xúc của người khác thông qua ánh mắt. Theo các chuyên gia, ánh mắt nói lên được tính cách của con người. Những người luôn nhìn thẳng vào ánh mắt của người khác thường là những người trung thực và đầy vẻ tự tin. Trong 6s đầu tiên gặp gỡ một người điểm thu hút đầu tiên cũng là ánh mắt.

- Hãy tận dụng điều này trong buổi gặp gỡ đầu tiên của bạn. Hãy nhìn thẳng vào mắt của đối phương, trong khi đang nói, hoặc người giao tiếp với bạn đang nói. Chú ý rằng, không nên nhìn chằm chằm vào đối phương hay đảo mắt liên tục, có thể bạn sẽ gây cho đối phương hoảng sợ hoặc mất cảm tình đối với bạn. Hãy để một ánh mắt biết cười còn là ánh mắt gây ấn tượng và thu hút người khác. 

cach-giao-tiep-voi-nguoi-lan-dau-gap-3.jpg

Sử dụng ánh mắt trong giao tiếp giúp đạt hiệu quả cao

Điều chỉnh âm thanh giọng nói của bạn

- Cách nói chuyện khi gặp lần đầu với những biểu hiện tốt cũng như giọng nói trầm ấm hoặc ngọt ngào sẽ khiến cho họ có cảm tình với đối phương vì giọng nói. Ngoài ánh mắt thì giọng nói là một vũ khí lợi hại và nên sử dụng phù hợp trong buổi gặp gỡ đầu tiên. 

Bạn không nên nói quá to bởi có thể sẽ khiến người nghe cảm thấy khó chịu hơn nữa còn ảnh hưởng tới người xung quanh. Nhất là đối với những cuộc hẹn chỉ có 2 - 3 người. Nói quá to còn thể hiện một sự “kém duyên” trong giao tiếp, trừ khi là bạn thuyết trình trước đám đông.

cach-giao-tiep-voi-nguoi-lan-dau-gap-4.jpg

Lần đầu gặp nhau nên nói chuyện gì?

- Tuy nhiên bạn không nói quá nhỏ, bởi nếu nói nhỏ người nghe sẽ không nắm bắt được hết những thông tin mà bạn chia sẻ, gây ảnh hưởng kết quả của cuộc gặp. Bạn nên điều chỉnh giọng nói của mình phù hợp, đủ nghe đối với đối phương, sử dụng câu từ ngắn gọn, xúc tích, tránh lặp từ và sử dụng từ ngữ địa phương. Bạn cũng nên ngắt nghỉ câu sao cho phù hợp.

Có thể bạn chưa biết âm lượng giọng nói trong giao tiếp là rất quan trọng nói âm lượng vừa đủ rõ chữ giúp đối phương dễ nghe cũng như thể hiện bạn đang tự tin vào cuộc trò chuyện nay. Trong thuyết trình cũng vậy, việc bạn nói quá bé người nghe sẽ không thể nghe rõ những gì bạn đang nói, cùng theo dõi khóa học kỹ năng thuyết trình trên Unica các chuyên gia sẽ hướng dẫn chi tiết bạn cách điều chỉnh giọng nói cho phù hợp nhất giúp cho bài thuyết trình thành công hơn.

Chuẩn bị nội dung cần nói

- Cách nói chuyện với người mới gặp lần đầu có ấn tượng hay không là do bạn vì vậy việc chuẩn bị trước không bao giờ là thừa cũng như cách giao tiếp trong lần gặp đầu tiên để gây ấn tượng tốt với đối phương, đặc biệt đối với những cuộc hẹn lần đầu tiên. Bạn nên hình dung ra những nội dung mình sẽ nói đến trong buổi gặp, tránh sự lan man và lãng phí thời gian cho cả hai bên.

- Nên trung thực trong cuộc gặp gỡ lần đầu tiên để cho đối phương cảm nhận bạn là một người đáng tin cậy và có thể làm bạn, hợp tác lâu dài.

Cần cởi mở tự tin khi giao tiếp

- Một trong những yếu tố then chốt trong cách nói chuyện lần đầu gặp mặt chính là sự cởi mở trong câu chuyện và phong thái tự tinBạn không quá chú trọng tới việc thể hiện bản thân sao cho ân tượng trong mắt người gặp lần đầu. Hãy cứ là chính bạn mà thôi.

- Hãy tận dụng ngôn ngữ cơ thể để tôn lên sự tự tin của bạn như mỉm cười thoải mái, đứng thẳng, mắt nhìn thẳng. Tất cả điều đó sẽ tạo ra không khí của cuộc trò chuyển trở nên thoải mái hơn. 

Tìm chủ đề chung mà cả 2 đều biết

Việc trò chuyện với một người có cùng sở thích hoặc một chủ đề nào đó mà cả 2 bên đều biết thì đó là cách khai thác cuộc trò chuyện đúng hướng. Bởi trong buổi đầu gặp mặt nói đến chủ đề chung thì đôi bên đều hào hứng và cởi mở hơn trong giao tiếp. Điều này đã trả lời cho câu hỏi lần đầu gặp mặt nên nói gì. 

Tập trung lắng nghe và quan sát

- Trong giao tiếp, bạn nên chú ý lắng nghe và quan sát người đang muốn truyền tải thông tin được với mình, điều này cũng giúp cho bạn thu thập được nhiều thông tin từ đó là bước đệm để bạn dẫn dắt câu chuyện 

Cach giao tiep voi nguoi lan dau gap mat 5

Cách nói chuyện khi lần đầu gặp mặt

- Nếu thể hiện thái độ thích thú với những gì đối phương đang thể hiện thì họ sẽ cởi mở và chia sẻ nhiều hơn trong cuộc trò chuyện đó. Ngoài ra bạn cũng hiểu được phần nào bản thân của họ.

Tổng kết

Trên đây là 7 cách giao tiếp đối với những người lần đầu gặp mặt. Để thực hiện những điều này, bạn có thể hỏi ý kiến của những người xung quanh để đưa ra những lời khuyên đối với bạn. Và đừng quên trang bị cho mình những kỹ năng thông qua lớp học giao tiếp để làm chủ các cuộc trò chuyện, nắm bắt tâm lý đối phương và dung hòa các mối quan hệ một cách hiệu quả nhất, giúp bạn luôn tự tin giao tiếp và thành công hơn trong cuộc sống.

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 224 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên