Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

5 Cách để sống vui khỏe mỗi ngày

Mua 3 tặng 1

Là bản thân mỗi con người, chúng ta luôn mong muốn sự vui vẻ, hạnh phúc để có thể lan tỏa những giá trị tốt đến với những người xung quanh. Nhưng dường như chúng ta lại đang bị mắc kẹt giữa bộn bề những suy nghĩ và khó khăn trong cuộc sống cũng như công việc. Vậy tại sao bạn không dừng lại một vài phút để có thể nghe chúng tôi chia sẻ 5 Cách để sống vui vẻ mỗi ngày thông qua nhưng Tips cơ bản dưới đây. 

Cách để sống vui vẻ mỗi ngày

1. Học cách yêu bản thân

Bạn đang học, bạn đang làm việc, bạn đang lo lắng sắp xếp cuộc sống của mình và xem bạn cần phải ở đâu tiếp theo, bạn chỉ đang cố gắng tận dụng tốt nhất cuộc sống của mình. Nhưng bạn đã làm cho mình trở thành một phiên bản tốt nhất như bạn đã nghĩ chưa?

Lần cuối cùng bạn mua những bông hoa hồng mà bạn nhìn thấy hàng ngày là khi nào? Lần cuối cùng bạn gặp người bạn thân nhất của mình là khi nào? Bạn có thể nhớ lần cuối cùng bạn chăm sóc bản thân mình không? Nếu đã lâu hơn một ngày, đã đến lúc thay đổi điều đó.

Bạn chỉ thật sự cảm thấy hạnh phúc khi bạn là chính bạn. Hãy dành cho bản thân mỗi ngày. Có thể là một lần tắm lâu hơn với một loại sữa tắm yêu thích, một bộ phim hài hoặc lãng mạn,  đi dạo trong công viên, một ngày ở bãi biển, xem những cuốn sách mà bạn chưa từng biết đến…. Dù là cách nào đi chẳng nữa, chỉ cần bạn thích và cảm thấy hạnh phúc khi thực hiện những điều đó là bạn đã biết cách yêu và trân trọng bản thân mình mỗi ngày. 

Cách để sống vui khỏe mỗi ngày

Học cách yêu bản thân

2. Thừa nhận cảm xúc của bản thân

Khi bạn khó chịu, tức giận, hoặc buồn bã hãy thừa nhận những cảm xúc đó và dần dần học cách loại bỏ nó. Hầu hết chúng ta đều nhận ra cảm xúc của mình nhưng lại có xu hướng phớt lờ để theo đuổi những cảm xúc theo số đông.

Ngày nay, ý tưởng về cảm xúc đã trở nên quá tải đến nỗi chúng ta che giấu chúng thay vì thừa nhận chúng. Chúng trở nên chai sạn đến mức sau đó chúng ta không thể chấp nhận hay thẳng thắn đối diện với chúng bằng chính những suy nghĩ và cảm xúc chân thực của mình. Mẹo để tránh điều đó là đối mặt với cảm xúc của bạn hàng ngày, giải quyết chúng hàng ngày và sau đó buông bỏ chúng mỗi ngày. Mỗi ngày cho đến khi bạn bắt đầu làm điều đó trong tiềm thức, giúp bạn hạnh phúc hơn, ý thức hơn và kiểm soát cuộc sống của mình nhiều hơn một chút.

3. Tương tác với thiên nhiên

Sức khỏe cơ thể cũng ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý. Trên thực tế, đi bộ thường xuyên và ăn uống lành mạnh có liên quan đến mức độ sáng tạo và năng lượng cao hơn trong ngày. Hơn nữa, việc tập các bộ môn thể thao nhẹ nhàng như: đi bộ, bơi lội, Yoga có liên quan đến việc giảm tỷ lệ lo lắng và cải thiện sự hài lòng trong cuộc sống và chức năng nhận thức của.

Ngoài ra, dành nhiều thời gian hòa mình vào thiên nhiên cũng có tác động tích cực đến cảm xúc của mỗi người. Trên thực tế, các nghiên cứu khác cho thấy chúng ta nên kết nối lại với thiên nhiên và bớt chú ý đến những lợi ích vật chất để giúp tinh thần được thư giãn và cảm thấy hạnh phúc hơn mỗi ngày. 

Cách để sống vui khỏe mỗi ngày

Hòa mình với thiên nhiên

4. Thiền định

Một trong những cách để sống vui vẻ mỗi ngày là sử dụng phương pháp thiền định. Theo các nguồn nghiên cứu từ “Báo cáo Hạnh phúc và Sức khỏe Toàn cầu năm 2019 “, thực hành chánh niệm, bày tỏ lòng biết ơn hoặc thiền định là những cách tuyệt vời để phát triển cảm giác hạnh phúc. Trên thực tế, những bài tập thực hành này cùng với việc phát triển thói quen suy nghĩ lành mạnh giúp giảm lo âu trầm cảm và kiệt sức trong công việc, đồng thời cải thiện hệ thống miễn dịch và tăng sức đề kháng cho người tập. 

5. Ngưng so sánh

Mọi người đều có chung những khó khăn, thất bại và thành công. Thông thường, chúng ta chỉ thấy mọi người đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, trong một khoảnh khắc nào đó, chúng ta cho rằng họ “tốt hơn” theo một cách nào đó. Rằng họ đã làm điều gì đó mà bạn chưa làm, hoặc họ nói chung là giỏi hơn bạn. Hãy bỏ đi những suy nghĩ đó và đừng bao giờ tìm kiếm nó nữa.

Mọi người đều khác nhau. Và bạn cũng vậy. Nếu bạn vẫn chưa phải là chính bạn hoặc chưa đạt được những điều mà mình thực sự muốn, thì hãy cố gắng hướng tới nó. Thành công không bao giờ là mục tiêu cuối cùng, nó chỉ là nhận thức. Và suy nghĩ về thành công của mỗi người là khác nhau. Một số người nhìn thấy thành công trong việc nuôi dạy những đứa trẻ hạnh phúc, một số người thành công khi họ giàu có hoặc đơn giản hơn là có những người cảm thấy thành công khi họ tự chinh phục được một ngọn núi. Thành công của bạn là cách bạn xác định nó và điều đó xác định con đường dẫn đến hạnh phúc của bạn.

Với 5 cách để sống vui khỏe mỗi ngày mà Unica chia sẻ, chúng tôi hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình những phương pháp phù hợp để mỗi ngày trôi qua đều là những ngày vui vẻ và hạnh phúc nhất. 

>> Bạn đã uống nước đúng cách chưa?

>> Bí quyết chăm sóc sức khỏe cho dân văn phòng với khóa học trên Unica

[Tổng số: 5 Trung bình: 4]
Trở thành hội viên