Bạn đã uống nước đúng cách chưa?

Bạn đã uống nước đúng cách chưa?

Mục lục

Việc cung cấp nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng để giữ cho các chức năng cơ thể hoạt động hiệu quả. Nước cũng đóng một vai trò trong các chức năng cơ thể cần thiết như tiêu hóa, trao đổi chất và giảm cân. Trong mùa nóng và ẩm ướt, vì chúng ta có xu hướng đổ nhiều mồ hôi, nên việc giữ nước cho cơ thể càng trở nên quan trọng hơn. Mất nước có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày như táo bón, mệt mỏi. Như vậy, bạn đã thực sự uống nước đúng cách chưa?

Uống hết nước và uống từng ngụm từng ngụm

Chúng ta thường nghe những người lớn tuổi nói với chúng ta rằng uống nước từ trong chai không phải là cách uống nước đúng, nhưng thay vào đó chúng ta nên uống một cốc nước và uống từng ngụm từng ngụm. Đây, có lẽ, chính xác, và là một mẹo mà chúng ta phải làm theo.

Khi bạn uống nước từ chai, bạn có xu hướng uống vừa đủ để giải tỏa cơn khát trong lúc này. Tuy nhiên, khi bạn uống nước từ ly, bạn có khả năng uống hết nước trong đó, giúp bạn tiêu thụ nhiều nước hơn.

Không nên uống nước từ chai vì nó có thể khiến bạn bị đầy hơi. Tuy nhiên, khi bạn uống nước từ ly, từng ngụm từng ngụm, cơ thể bạn vẫn đủ nước, thay vì cảm thấy khó chịu.

uống nước đúng cách

Uống nước đúng cách rất quan trọng cho cơ thể

Bạn nên uống nước khi đứng lên hay ngồi xuống?

Mặc dù không có bằng chứng khoa học nào cho chúng ta biết cái nào đúng trong số hai cách trên, nhưng chắc chắn rằng niềm tin rằng việc đứng lên và uống nước có thể dẫn đến viêm khớp và các bệnh khác là một huyền thoại. Tuy nhiên, vẫn nên ngồi xuống và uống nước, vì tư thế có thể đóng một vai trò trong cách cơ thể chúng ta tiếp nhận những gì chúng ta nạp vào cơ thể. Khi chúng ta đứng hoặc đi bộ, lưu lượng máu dồn về tay và chân nhiều, điều này có thể gây trở ngại cho nước đến hệ tiêu hóa đúng cách.

Uống lúc nào là hợp lý?

Người ta thường biết rằng uống tám cốc nước mỗi ngày là điều cần thiết để cơ thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, bạn có biết đâu là thời điểm uống nước đúng cách vào thời điểm nào là tối ưu chưa?
 

1. Sau khi thức dậy

Uống một cốc nước sau khi thức dậy để giúp kích hoạt các cơ quan nội tạng của bạn. Nước sẽ giúp loại bỏ mọi độc tố trước bữa ăn đầu tiên trong ngày của bạn. Uống nước vào buổi sáng sẽ giúp bạn thải độc tố tích tụ cả đêm ra ngoài.

2. Trước bữa ăn

Uống một cốc nước trước bữa ăn 30 phút để hỗ trợ tiêu hóa. Nhớ đừng uống quá sớm trước hoặc sau bữa ăn vì nước sẽ làm loãng dịch tiêu hóa. Uống nước một giờ sau bữa ăn để cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng.

uống nước đúng cách

Uống nước trước khi ăn 30 phút giúp tiêu hóa tốt

3. Trước khi tắm

Uống một cốc nước trước khi tắm để giúp giảm huyết áp.

4.  Trước khi ngủ

Uống một ly nước một giờ trước khi đi ngủ để bổ sung lượng nước mất đi có thể xảy ra trong đêm.

Một số lưu ý khác khi uống nước

Đừng đợi khi khát mới uống nước

Uống nước đúng cách là uống đúng thời điểm. Vào thời điểm bạn khát nước, có lẽ bạn đã uống thấp hơn 2 cốc so với nhu cầu bình thường. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo bạn bạn không được để đến lúc khát mới uống nước/

Sau khi tập thể dục nên uống nhiều nước

Khi tập thể dục, bạn cần uống nhiều nước hơn để bù lại lượng nước đã mất đi. Uống thêm 500ml nước khi tập để thải độc cơ thể một cách tốt nhất.

Uống nhiều nước khi ốm

Khi ốm, bạn rất lười ăn và uống nhưng thực sự việc uống nước sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng phục hồi các bệnh như cảm cúm, nhiễm trùng, sốt…

uống nước đúng cách

Uống nhiều nước khi ốm giúp cơ thể nhanh phục hồi

Uống thành nhiều đợt trong ngày

Bạn không cần phải uống no hay uống nhiều vào mỗi đợt trong ngày. Mỗi buổi trong ngày bạn chỉ cần uống một cốc nước để làm giảm căng thẳng cho tim và thải độc cơ thể hiệu quả.

Như vậy, uống nước đúng cách rất tốt cho quá trình thải độc cũng như thanh lọc cơ thể một cách hiệu quả.

Uống nước là một việc làm rất cần thiết và quan trọng cho hoạt động của con người. Tuy nhiên, uống nước đúng cách là điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên