Bật mí các cách đánh son lòng môi đẹp đúng chuẩn như “sao” Hàn

Bật mí các cách đánh son lòng môi đẹp đúng chuẩn như “sao” Hàn

Mục lục

Bạn muốn sở hữu một làn môi mang vẻ ngọt ngào, đáng yêu mỗi khi ra ngoài?
Bạn “phát cuồng” với những làn môi tươi trẻ, đầy sức sống theo phong cách Hàn Quốc?
Bạn muốn đánh son lòng môi thu hút và gây ấn tượng?

Để giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề trên, trong bài viết dưới đây, Unica sẽ chia sẻ đến bạn những cách đánh son lòng môi đúng cách nhất giúp bạn “chinh phục” mọi ánh nhìn.

Vì sao cách đánh son lòng môi được nhiều chị em yêu thích?

Son môi là một trong những dụng cụ trang điểm không thể thiếu của bất kỳ chị em phụ nữ nào. Lớp son môi giúp gương mặt của nàng tươi tắn và rạng rỡ hơn. Bên cạnh cách đánh son thông thường, đánh son lòng môi những năm gần đây đã trở thành trào lưu được nhiều người ưa chuộng. Vậy nguyên nhân nào lại khiến nhiều chị em thích kiểu đánh son này như vây? Dưới đây là sẽ là những lý do giải đáp cho câu hỏi này:

- Cho đôi môi đẹp tự nhiên: Kỹ thuật đánh son lòng môi cho phép tạo nên một lớp màu nhẹ nhàng, không quá sặc sỡ, tạo cảm giác môi căng mọng và thu hút. Với son lòng môi, phụ nữ có thể tự tin hơn về vẻ đẹp của mình mà không cần dùng quá nhiều kỹ thuật trang điểm.

- Áp dụng được cho nhiều loại son: Cách đánh son lòng môi dành cho nhiều loại son nên chị em có thể tùy chỉnh và thay đổi phong cách trang điểm của mình một cách linh hoạt. Bạn có thể chọn son lòng môi theo sở thích cá nhân để phù hợp với từng tình huống và trang phục. 

- Giúp môi dày dặn hơn: Kỹ thuật đánh son lòng môi có thể tôn lên nét đẹp tự nhiên của khuôn mặt, giúp môi đầy đặn và quyến rũ hơn. Ngoài ra, việc đánh son lòng môi cũng giúp làm dịu vết thâm, nứt nẻ trên môi, mang lại một đôi môi mềm và mịn màng.

- Dễ thực hiện: Cách đánh son lòng môi không quá khó, chỉ cần thực hiện một vài lần là bạn đã có thể đánh son một cách nhuần nhuyễn.

- Thích hợp cho mọi độ tuổi và phong cách: Không chỉ dành riêng cho giới trẻ, cách trang điểm môi này còn phù hợp với các đối tượng từ thanh thiếu niên đến người lớn tuổi. Với sự đa dạng về màu sắc và chất son, chị em có thể lựa chọn theo sở thích và phong cách cá nhân, từ tông màu tươi sáng đến tông màu tự nhiên, từ màu pastel dịu nhẹ đến màu sắc cá tính và quyến rũ.

son-long-moi-giup-doi-moi-hap-dan.jpg

Đánh son lòng môi giúp môi thêm hấp dẫn

Cách đánh son lòng môi phù hợp với loại son nào?

Cách đánh son lòng môi phù hợp với nhiều loại son như son bóng, son tint, son lì, son lì kết cấu bột phấn. Mỗi loại son khác nhau sẽ tạo ra những hiệu ứng khác nhau cho đôi môi thêm quyến rũ và xinh tươi. 

- Son lì (matte): Đây là một trong những dòng son hot hiện nay với kết cấu mờ, không có độ bóng, giúp tạo ra lớp màu son đậm và lâu trôi trên môi. Khi sử dụng son dạng lì để đánh son lòng môi, bạn có thể tạo nên đôi môi mềm mịn và thu hút. Son lì cũng thích hợp để tạo các kiểu trang điểm môi khác nhau.

- Son bóng (glossy): Son bóng có chứa nhiều dưỡng chất nên sẽ tạo ra hiệu ứng môi căng mọng và bóng bẩy. Khi áp dụng cách đánh son lòng môi với loại son dạng bóng, môi sẽ trông tự nhiên, mềm mịn và có độ ẩm. Loại son này thích hợp cho những người muốn tạo ra đôi môi rạng rỡ và sáng bóng.

- Son lì kết cấu bột phấn (powder matte): Loại son này có kết cấu mịn, mờ và dễ tán đều trên môi. Khi sử dụng son dạng lì bột để đánh son lòng môi, bạn có thể tạo ra lớp màu đẹp và tạo cảm giác môi mềm mịn. Son dạng lì bột thường có độ bám lâu và không gây khô môi.

- Son tint: Son tint có kết cấu nhẹ, thường chứa nước và màu sắc nhẹ nhàng. Khi đánh son lòng môi bằng son dạng tint, bạn có thể tạo nên lớp màu tự nhiên và tinh tế, tương tự như màu môi tự nhiên của bạn. Loại son này thích hợp cho những người muốn trang điểm môi nhẹ nhàng và tự nhiên.

son-tint-co-the-dung-danh-long-moi.jpg

Dùng son tint để đánh lòng môi

Hướng dẫn các kiểu đánh son lòng môi 

Mỗi dòng son khác nhau sẽ có cách đánh son lòng môi khác biệt một chút. Cụ thể sẽ được chúng tôi giới thiệu ở dưới đây, mời bạn theo dõi:

1. Cách đánh son lòng môi tự nhiên với son nước

Son nước thường chứa nhiều dưỡng chất cho đôi môi căng mọng và mềm mại nên được rất nhiều chị em ưa thích. Đặc biệt, dòng son này được các cô nàng idol Hàn Quốc cực kỳ ưa chuộng vì đem tới đôi môi căng mọng, tự nhiên, tươi trẻ. Việc tô son dòng này cũng được đánh giá là đơn giản vì chất son lỏng và độ bóng nhẹ. Một nhược điểm nhỏ của dòng này là dễ gây khô môi nên bạn cần dùng son dưỡng trước khi thoa son nước. Kỹ thuật đánh son lòng môi với son nước được thực hiện như sau:

- Bước 1: Rửa sạch môi, để khô và thoa son dưỡng môi

- Bước 2: Chấm 3 điểm vào lòng môi, tán son môi ra xung quanh bằng đầu cọ

- Bước 3: Mím cặp môi lại với nhau để son môi loang ra phía bên ngoài

danh-son-long-moi-voi-son-nuoc.jpg

Đánh lòng môi với son nước

2. Cách đánh son lòng môi bằng son thỏi 

Các dòng son thỏi thường chứa nhiều dưỡng nên sẽ giúp đôi môi căng mọng, lôi cuốn hơn. Dòng này sau khi thoa lên môi sẽ dễ tán màu, không bị khô quá nhanh nên đánh son lòng môi rất dễ theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Dùng nước làm sạch môi, lấy giấy thấm khô nước trên môi

- Bước 2: Quẹt nhẹ một lớp son vào bên trong lòng môi, dùng tay tán nhẹ để son được trải đều ra xung quanh

- Bước 3: Mím môi lại để màu loang ra bên ngoài lòng môi

3. Cách đánh son kem kiểu lòng môi

Son kem cũng là loại được nhiều chị em ưa chuộng vì chất son mềm mịn, dễ tán, tính dưỡng ẩm lại cao. Dòng này sở hữu nhiều màu son vô cùng thời thượng như hồng đất, nâu đất, cam đất nên lại càng được nhiều chị em ưa thích. Cách đánh son lòng môi bằng son kem sẽ được thực hiện như sau:

- Bước 1: Làm sạch môi, thoa son dưỡng

- Bước 2: Chấm nhẹ son ở khóe miệng và giữa môi

- Bước 3: Dùng tay tán son từ lòng môi ra phía viền môi, mím chặt môi lại để màu son loang đều màu ra toàn bộ môi

danh-son-kem-kieu-long-moi.jpg

Dùng son kem đánh lòng môi

Quy trình đánh son lòng môi giúp màu lên chuẩn và đẹp

Cách đánh son lòng môi cho học sinh cũng như cho các chị em phụ nữ không khó nhưng nếu muốn môi lên màu đẹp và chuẩn thì bạn cần thực hiện đánh son theo 6 bước dưới đây:

1. Bước 1: Tẩy tế bào chết cho môi

Môi thường xuyên tiếp xúc với đồ ăn và các thức uống khác nhau nên lượng vi khuẩn bám ở đây sẽ nhiều hơn so với các bộ phận khác. Chính lượng vi khuẩn này sẽ khiến các tế bào chết trên môi nhiều hơn nên bạn cần thực hiện tẩy tế bào chết thường xuyên để đôi môi hồng hào, bớt thâm đen. Số lần tẩy tế bào chết 1 tuần tối đa là 2 lần, không nên thực hiện nhiều hơn vì sẽ khiến môi mỏng đi, dễ khô nẻ và bong da hơn. Tóm lại, các cách đánh son lòng môi đẹp là bạn cần tẩy da chết ở môi định kỳ sẽ giúp màu son lên chuẩn nhất. 

2. Bước 2: Sử dụng son dưỡng

Cách đánh son lòng môi không bị khô là bạn cần thoa dưỡng trước để đôi môi căng mọng, mềm, tránh bị bong tróc do khô nẻ. Bạn nên chọn các dòng dưỡng chứa thành phần tự nhiên như dầu oliu, bơ hạt mỡ, tinh chất bạc hà. Sau khi thoa son dưỡng, bạn cần ủ dưỡng 5 - 10 phút rồi mới dùng giấy lau sạch lớp son dưỡng. 

3. Bước 3: Sử dụng kem che khuyết điểm

Muốn môi lên màu đều hơn, viền môi rõ nét và khuôn môi đẹp, bạn nên dùng thêm son che khuyết điểm. Bạn cần thoa kem vào viền môi và hai bên khóe môi. Dùng tay tán đều son, tránh để lộ viền môi vì nó sẽ khiến màu môi môi bị loang khi thực hiện đánh lòng môi. 

dung-san-pham-che-khuyet-diem-moi.jpg

Dùng kem che khuyết điểm cho môi

4. Bước 4: Chọn màu son

Muốn sở hữu một đôi môi căng mọng, đẹp và lôi cuốn thì bạn cần chọn màu son phù hợp với da của mình. Những bạn sở hữu nước da trắng sáng thì có thể chọn bất kỳ màu son nào mình muốn như hồng, đỏ, cam,... Còn những bạn da vàng sẽ hợp với những màu son như  cam cháy, hồng đào, đỏ gạch, berry, san hô,… Các chị em da ngăm thì nên thử những màu son như đỏ rượu, nâu gạch, đỏ gạch,... 

Muốn tạo cảm giác căng mọng cho đôi môi, bạn nên thoa một lớp son bóng lên môi trước khi tô son lòng môi. Nhớ là đừng dùng quá nhiều son bóng nhé, chỉ nên thoa một lượng vừa đủ thôi. 

5. Bước 5: Tán màu son

Chấm son vào bên trong lòng môi và hai bên khóe miệng. Sau đó, bạn dùng cọ tán đều son từ lòng môi ra hai mép môi. Chờ son khô trong vài phút, bạn tô thêm một lớp son nữa để tạo độ đậm cho đôi môi. Hãy mín môi lại với nhau để lớp son loang ra bên ngoài lòng môi. Nếu son lem ra bên ngoài viền môi, hãy dùng tăm bông lau sạch đi nhé, hãy đảm bảo lớp son trong lòng môi đậm màu nhất, càng ra phía viền môi son càng cần phải nhạt màu đi. 

Đánh son vào phần trong của môi
Đánh son vào phần trong của môi và dùng tay tán đều son ra khoảng ⅔ bề rộng của môi

6. Bước 6: Dùng son bóng không màu

Sau khi đã đánh son lòng môi xong, bạn nên dùng son bóng không màu phủ lên môi để tạo hiệu ứng căng mọng và bóng mượt. Cách đánh son lòng môi cho môi dày đúng chuẩn là cần chọn dòng sản phẩm có chiết xuất tự nhiên, tránh những loại chứa các hợp chất hóa học, cồn, paraben vì sẽ khiến môi dễ bị kích ứng và xuất hiện nứt nẻ. 

Tips nhỏ cần nhớ khi đánh son lòng môi

Khi thực hiện cách đánh son lòng môi, bạn cần chú ý thêm một số tips sau nếu muốn sở hữu đôi môi đẹp, căng bóng và hấp dẫn:

1. Dùng nước tẩy trang chuyên dụng cho môi

Phần lớn các dòng son bám trên môi rất tốt, khả năng giữ màu lâu trong nhiều giờ. Bởi vậy, nếu bạn muốn làm sạch lớp son này thì cần dùng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho môi. Sản phẩm phù hợp nhất nên có pH từ 4.5 - 5.5 sẽ tránh tình trạng khô môi, nứt nẻ môi kém thẩm mỹ.

Các dòng nước tẩy trang nên chứa ít cồn sẽ hạn chế tình trạng khô môi, nhất là vào thời tiết hanh khô thì việc dùng các sản phẩm ít cồn và chất tẩy rửa sẽ có lợi hơn cho môi. 

tay-trang-doi-moi.jpg

Tẩy trang môi sạch sẽ

2. Tẩy tế bào chết cho môi 1 – 2 lần/tuần

Tẩy tế bào chết sẽ giúp môi giữ được độ hồng hào và tươi tắn nên bạn cần thực hiện bước này 2 lần/tuần. Các sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi bạn có thể tham khảo gồm có:

- Tẩy tế bào chết beauty treats lip scrub

- Tẩy tế bào chết cho môi E.L.F Lip Exfoliator Original

- Rire Bubble Bubble Lip Mask

- Tẩy tế bào chết cho môi Lush Bubblegum Lip Scrubs

- Fresh Sugar Lip Polish

- The Body Shop Lipscuff

- Tẩy tế bào chết cho môi Fresh Sugar Lip Polish

- Tẩy tế bào chết Sara Happ The Lip Scrub Sparkling Peach

3. Lựa chọn son môi phù hợp

Son môi dành để đánh lòng môi rất đa dạng, bạn có thể chọn son kem, son lì, son bóng,... Mỗi loại son đều có những đặc điểm riêng giúp đôi môi thêm hấp dẫn. Dẫu vậy, bạn vẫn cần chọn loại son môi phù hợp với màu da, tình trạng môi và cả đặc điểm môi của mình. Việc chọn son phù hợp sẽ giúp môi đẹp và hấp dẫn hơn, các khuyết điểm trên môi cũng được che phủ đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tới chất lượng của son môi, tốt nhất là hãy mua son tại các hãng son môi nổi tiếng hàng hiệu để có được màu son đẹp và ưng ý nhất.

chon-son-phu-hop.jpg

Chọn son môi phù hợp giúp môi lên màu đẹp và đều

4. Sử dụng mặt nạ môi khi ngủ

Cách đánh son lòng môi sẽ giúp đôi môi của nàng thêm lôi cuốn. Tuy nhiên, nếu bạn chịu khó chăm sóc môi thì cặp môi sẽ hồng hào và ít khuyết điểm nên khi đánh son lòng môi sẽ càng đẹp và thêm phần lôi cuốn. Một trong những cách chăm sóc môi đơn giản và hiệu quả đó chính là dùng các loại mặt nạ môi. Một số dòng sản phẩm dành để ủ môi khi ngủ có thể kể tới đó là:

- Carenel Lip Sleeping Mask

- LipIce Sleeping Mask

- Elizabeth Arden Eight Hour Cream Intensive Lip Repair Balm

- Honey & Milk Lip SLeeping Pack A’Pieu

- Chanel Hydra Beauty Nourishing Lip Balm

- Innisfree Lip Sleeping Pack With Canola Honey

- Nuxe Ultra Nourishing Lip Balm

- Naris Wrinkle Plus Alpha-super Lip Repair

- Laneige Lip Sleeping Mask

Laneige-Lip-Sleeping-Mask.jpg

Mặt nạ ngủ Laneige Lip Sleeping Mask

Mong rằng thông qua những chia sẻ trên, bạn sẽ biết cách đánh son lòng môi đúng cách nhất giúp bạn sở hữu làn môi ngọt ngào, tự tin xuống phố và thu hút mọi ánh mắt nhìn. Nếu bạn đang quan tâm tới các khóa học trang điểm cá nhân online, vui lòng truy cập vào website của Unica để biết thêm chi tiết. 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên