Hướng dẫn cách chọn vùng dữ liệu trong excel

Hướng dẫn cách chọn vùng dữ liệu trong excel

Mục lục

Khi bạn làm việc trong Excel, thao tác bôi đen bảng dữ liệu trên Excel là thao tác quen thuộc. Thông thường chúng ta sử dụng chuột để bôi đen toàn bộ dữ liệu. Tuy nhiên nó chỉ áp dụng với dữ liệu nhỏ, đơn giản. Còn với dữ liệu lớn lên đến vài trăm, vài nghìn thì chúng ta không thể nào dùng phương pháp thủ công như vậy đúng không nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chọn vùng dữ liệu trong Excel nhanh chóng giúp tăng hiệu suất làm việc của bạn gấp nhiều lần!

>> Hàm Indirect và cách dùng hàm Indirect để tham chiếu dữ liệu trong Excel

>> Cách sắp xếp dữ liệu có điều kiện trong Excel

>> Hướng dẫn cách lọc dữ liệu trong excel chuẩn nhất

>> Cách so sánh dữ liệu 2 cột trong excel chuẩn nhất

Chọn một hoặc nhiều ô

Chúng ta chọn vào 1 ô nằm trong hàng hoặc cột cần bôi đen.
Nhấn tổ hợp phím Shift + phím mũi tên để chọn dải ô.
Để chọn các ô và phạm vi ô không liền kề, giữ Ctrl và chọn các ô.
Các bạn quan sát ví dụ như hình dưới đây:

Chọn một hoặc nhiều ô
Hướng dẫn chọn vùng dữ liệu trong Excel

Chọn một hoặc nhiều hàng và cột

Chúng ta chọn vào 1 ô nằm trong hàng hoặc cột cần bôi đen. Hoặc bấm vào ô bất kỳ trong cột, rồi nhấn Ctrl + Dấu cách
Nhấn tổ hợp phím Shift + phím cách để bôi đen 1 hàng dữ liệu đã chọn.
Để chọn hàng hoặc cột không liền kề, giữ Ctrl và chọn số hàng hoặc cột.
Tiếp tục với vùng dữ liệu trên:

Chọn một hoặc nhiều hàng và cột
Hướng dẫn chọn vùng dữ liệu trong Excel

Chọn bảng, danh sách hoặc trang tính

Sau khi nhấn tổ hợp phím Shift + phím cách bôi đen hàng, nhấn tiếp tổ hợp phím Ctrl + phím cách để bôi đen cột. Hoặc bạn ấn tổ hợp phím Ctrl + A.
Để chọn toàn bộ trang tính, nhấn Ctrl + A + A. Hoặc sử dụng nút Chọn tất cả ở góc trên bên trái.

Hướng dẫn chọn vùng dữ liệu trong Excel

Hướng dẫn chọn vùng dữ liệu trong Excel

Ngoài ra, ta cùng tìm hiểu thêm cách chọn nhanh những ô trống trong bảng tính Excel 
Bôi đen toàn bộ các vùng dữ liệu bạn cần chọn các ô trống
Ấn F5 hoặc tổ hợp phím Ctrl+G hộp thoại Goto sẽ xuất hiện như hình sau.

Hướng dẫn chọn vùng dữ liệu trong Excel

Hướng dẫn chọn vùng dữ liệu trong Excel

Trong hộp thoại Go to, bạn chọn Special chọn Blanks

Hướng dẫn chọn vùng dữ liệu trong Excel

Hướng dẫn chọn vùng dữ liệu trong Excel

Tất cả những ô trống sẽ được chọn y  như hình:

Hướng dẫn chọn vùng dữ liệu trong Excel

Hướng dẫn chọn vùng dữ liệu trong Excel

Vậy là ta đã tìm hiểu xong cách chọn vùng dữ liệu, các hàng, cột, bảng trong Excel. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình làm việc với Excel. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại các bạn tại các bài viết tiếp theo!

>>> Xem thêm "Trở thành cao thủ excel trong 10 giờ

>>> Xem thêm Cách chèn thêm hàng thêm cột trong excel


 


Tags: Excel