Các lỗi thường gặp khi bơi ếch và cách khắc phục hiệu quả nhất

Các lỗi thường gặp khi bơi ếch và cách khắc phục hiệu quả nhất

Mục lục

Xin chào các bạn đã quay trở lại với Blog Unica. Ở bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn tất tần tận các kỹ thuật bơi ếch cần thiết. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tổng hợp tất cả các lỗi thường gặp khi bơi ếch. Các bạn hãy cùng tham khảo.

Các lỗi thường gặp trong quá trình bơi ếch

Để có thể bơi đẹp, bơi đúng cách thì không phải bất cứ ai cũng có thể làm được. Dưới đây là một số sai lầm khi bơi ếch các bạn thường mắc phải:

Lỗi đạp chân trong bơi ếch

Đạp chân là một tư thế quan trọng trong quá trình học bơi. Vì vậy, khi bơi ếch, bạn phải thuộc lòng các động tác kỹ thuật trước khi học bơi ếch. Tuy nhiên, hầu hết các bạn học bơi đều muốn “đốt cháy giai đoạn” và dễ mắc phải những sai lầm trong tư thế đạp chân như sau:
+ Hai chân không khép thẳng khi đạp ra, lực cản của nước chắc chắn sẽ lớn khiến người bơi dễ bị mỏi chân, mất nhiều sức và không thể bơi xa và nhanh.
+ Chân đạp ra, co vào liên tục và không nghỉ giữa chừng, không có thời gian lướt nước. Nếu bơi như vậy người bơi sẽ mất nhiều sức, nhanh bị mệt và đương nhiên sẽ không thể bơi được xa.
+  Người bơi thường thu chân tại khớp hông và đưa đầu gối về bụng thay vì thu chân ở khớp gối, gập ngược lại hai bàn chân lên mông. Khi mắc phải sai lầm như vậy, tư thế của người bơi sẽ thay đổi từ duỗi thẳng sang hình chữ z, tạo ra lực cản lớn và người bị giật lùi về phía sau dẫn đến tốn sức hơn, bơi chậm hơn.

Lỗi mắc phải khi học bơi ếch

Đạp chân là lỗi thường hay mắc phải nhất trong quá trình học bơi ếch

Lỗi quạt tay trong bơi ếch 

Trong bơi ếch, quạt tay là để nhô đầu lên thở. Nếu quạt tay sai, đồng nghĩa với việc người bơi sẽ khó vươn đầu lên để thở dẫn đến tình trạng bơi chậm, mất nhiều sức hơn. Để làm tốt kỹ thuật quạt tay trong bơi ếch không phải là dễ, người bơi thường vội vàng quạt tay khi tay và đầu chưa nhô lên khỏi mặt nước. Như vậy sẽ khiến lực cản của nước lớn và tốn nhiều sức hơn. Để quạt tay tốt, bạn hãy để tay và đầu nổi lên sát mặt nước mới thực hiện quạt tay. Cùng lúc khi đầu vươn lên, cố gắng thả lỏng cơ thể và đưa phần cơ thể bên dưới về phía trước thì vươn đầu lên lấy hơi sẽ rất dễ.

Lỗi vươn đầu lấy hơi trong bơi ếch

Như đã trình bày trong phần lỗi quạt tay trong bơi ếch ở phía trên, có thể thấy rằng người bơi cũng rất hay mắc phải các lỗi trong động tác vươn đầu để thở lấy hơi. Đối với người mới học bơi, quạt tay vươn đầu thở nhưng thường chỉ vươn phần cổ, còn phần lưng và chân vẫn nằm dưới hoặc ngang mặt nước nên rất khó lấy hơi tốt. Người bơi cần cố gắng đẩy phần cơ thể phía dưới lên phía trước để lấy hơi dễ hơn. Khi lấy hơi bạn chỉ cần há miệng, khí sẽ tự vào do chênh lệch áp suất. Không cần bạn phải há to miệng để hít vào và hóp bụng, như thế sẽ không đủ thời gian mà bạn rất dễ bị sặc nước.

Lỗi mắc phải khi học bơi ếch

Lỗi vươn đầu lấy hơi thường gặp khi bơi ếch

Trên đây chúng tôi đã giúp các bạn tổng hợp tất cả các lỗi thường gặp trong quá trình bơi ếch. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp được các thông tin hữu ích giúp bạn tránh được những lỗi thường gặp này khi bơi.

>> Hướng dẫn cách lấy hơi khi bơi bạn nên biết

>> Những tác dụng “thần kỳ” của bơi ếch bạn cần nắm vững

>> Bật mí các kỹ thuật bơi ếch cho người mới bắt đầu

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên