Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bạn có biết cách xả thiền cho máu lưu thông?

Mua 3 tặng 1

Cách xả thiền là một trong những động tác giúp cho máu huyết lưu thông. Bạn không nên bỏ qua các động tác xả thiền hoặc làm qua loa. Vì làm như vậy sẽ khiến cho một số năng lượng chưa được lưu thông sẽ ứ đọng lại, lâu ngày sẽ thành bệnh. Vậy, thực hiện động tác xả thiền như thế nào? Hãy cùng UNICA tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tại sao phải thực hành xả thiền

Xả thiền là một trong những bài tập bạn bắt buộc phải thực hiện sau một thời gian dài tập thiền. Bởi nếu không xả thiền, những năng lượng còn tồn đọng bên trong các tế bào sẽ tích tụ lâu ngày và hình thành nên các bệnh ẩn giấu trong cơ thể. Xả thiền sẽ làm cho tĩnh tọa nhịp tim, lượng oxy giảm xuống, huyệt đạo được lưu thông, giúp cơ thể trở về trạng thái sinh hoạt bình thường. Sau mỗi buổi tọa thiền, bạn cũng nên dành 5-10 phút để xả thiền để cơ thể được vận động nhẹ nhàng và khỏe mạnh hơn.

Hướng dẫn cách xả thiền hiệu quả

1.  Đầu tiên, bạn hãy hít sâu bằng mũi, rồi mở miệng thở sạch 3 hơi.

2.  Cử động 2 bả vai lên xuống, mỗi bên thực hiện 5 lần.

3.  Xoay đầu sang trái và phải, mỗi bên thực hiện 5 lần.

4.  Ngước lên, cúi xuống 1 lần.

5.  Cử động 2 bàn tay bằng cách xòe, nắm 5 lần.

6.  Cử động thân từ nhẹ đến mạnh 5 lần, đến lần thứ 5 bạn dời 2 bàn tay ra hai đầu dối, xoa ấm 2 lòng bàn tay.

7.  Bạn dùng 2 lòng bàn tay vẽ những vòng tròn quanh mắt, sau đó mở rộng ra toàn khuôn mặt 20 lần.

8.  Tiếp theo, bạn dùng ngón cái và ngón trỏ xoa hai lỗ tai từ trên xuống dưới 20 lần.

>>> Xem ngay: Cách luyện thiền ngủ từ A - Z chi tiết nhất

cach-xa-thien

Với cách xả thiền, bạn dùng ngón cái và ngón trỏ xoa hai lỗ tai từ trên xuống dưới 20 lần

9.  Khi áp dụng cách xả thiền, hãy dùng cả 10 ngón tay giống như chiếc lược chải đầu từ phía trước trán ra sau gáy 20 lần.

10. Bạn lấy tay trái đặt lên tai phải và tay phải đặt lên tai trái vuốt sau gáy theo đường chéo từ trái sang phải và ngược lại, thực hiện động tác này 20 lần.

11. Tiếp theo, bạn xoa hai vai và cánh tay.

12. Sau đó, dùng bàn tay phải xoa từ vai xuống cánh tay, bàn tay trái xoa từ nách xuống bên hông, 2 tay kết hợp xoa 1 lượt. Thực hiện mỗi bên 10 lần.

13. Bạn dùng lòng bàn tay phải đặt lên ngực, lưng bàn bàn tay trái trên lưng, kết hợp 2 tay xoa một lượt (xoa ngang), xoa 3 điểm ngực, bụng, bụng dưới mỗi vị trí 5 lần.

14. Tiếp theo, bạn xoa bụng và bụng dưới.

15. Dùng 2 bàn tay xoa thắt lưng, mông, đùi.

16. Tiếp đến xoa mông. 

17. Sau đó, dùng 2 bàn tay xoa mạnh từ đùi xuống bàn chân.

18. Bạn đặt bàn chân lên đùi, xoay khớp cổ chân và chà nóng lòng bàn chân, chân này xong ra đổi sang chân kia. Khi bị tê chân bạn hãy bấm thật mạnh vào huyệt trên đầu ngón chân cái. Động tác này sẽ làm giảm chứng tê chân nhanh chóng.

19. Cuối cùng, bạn duỗi thẳng 2 chân, ngồi yên tư thế đó và thở ra 3 hơi. Tiếp đến rướn thân về phía trước, các ngón tay vừa chạm các ngón chân 5 lần.

Lưu ý khi thực hiện xả thiền

Khi áp dụng cách xả thiền, mọi động tác xoa bóp đều phải ấn mạnh vào da thịt, tuy nhiên không được ấn quá mạnh. Thời gian ngồi thiền tùy theo điều kiện của mỗi người. Nếu bạn ngồi càng lâu, xả thiền xoa bóp càng kỹ thì các mạch máu sẽ được lưu thông, gân cốt mềm dẻo và tránh các bệnh thần kinh tọa.

>>> Xem ngay: Công dụng và cách thở bằng bụng hiệu quả thần kỳ

cach-xa-thien-1

Mọi động tác xoa bóp đều phải ấn mạnh vào da thịt

Cách trải nghiệm các bài thiền hiệu quả

Nếu bạn thường xuyên buồn phiền, lo lắng và căng thẳng quá lâu mà không được giải tỏa thì sẽ sinh ra nhiều bệnh tật như loét dạ dày, rối loạn cơ thể hoặc bệnh nan y. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng, vì hiện nay việc ngồi thiền mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Nó có tác dụng làm xoa dịu, điều tiết nguồn khí trong cơ thể nhằm giảm bớt nhiều vấn đề về sức khỏe.

Trên đây là cách xả thiền và cách trải nghiệm các bài thiền hiệu quả mà UNICA đã chia sẻ. Mong rằng, qua bài viết này, các bạn sẽ “bỏ túi” cho mình nhiều phương pháp học Thiền quý báu để nâng cao sức khỏe, xua tan mọi lo lắng, căng thẳng, bệnh tật. 

[Tổng số: 77 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên