Giải quyết mọi nỗi lo gù lưng với các bài tập yoga uốn dẻo lưng hiệu quả

Giải quyết mọi nỗi lo gù lưng với các bài tập yoga uốn dẻo lưng hiệu quả

Mục lục

Làm sao để chống và điều trị bệnh gù lưng đơn giản và hiệu quả mà không cần dùng thuốc là câu hỏi của không ít người hiện nay. Vậy bạn đã thử luyện tập các bài tập yoga uốn dẻo lưng chưa? Chỉ cần bỏ ra 15 phút mỗi ngày để tập luyện yoga uốn dẻo lưng bạn đã có thể tự mình đánh bay mọi nỗi lo gù lưng và ngăn ngừa các bệnh về cột sống. 

>> Yoga giãn cơ - giải pháp hàng đầu điều trị căng cơ bắp

>> Yoga trị liệu cột sống - giải pháp hàng đầu cho các vấn đề xương khớp

Bị gù lưng do đâu? 

Gù lưng là tình trạng phần cột sống vùng lưng (dưới cột sống cổ) bị cong quá nhiều về phía sau. Đây là một trong những bệnh phổ biến và gặp ở mọi lứa tuổi, giới tính. 

yoga uốn dẻo lưng

Nguyên nhân dẫn đến bệnh gù lưng là gì? 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến gù lưng, cụ thể là:

- Gù lưng do bẩm sinh hoặc sự tăng trưởng không bình thường của cột sống.

- Gù lưng xảy ra do ngồi sai tư thế trong một thời gian dài. 

- Dáng đi khòm về phía trước cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh gù lưng. 

- Khi bị mắc một số bệnh như loãng xương, thoái hóa đĩa đệm, cơ ở phần lưng dưới yếu… cũng dẫn đến tình trạng gù lưng. 

- Ngoài ra, bạn cũng có thể bị mắc bệnh gù lưng do ngồi quá nhiều, ít vận động, cơ thể bị thiếu ánh sáng...

Khi bị gù lưng người bệnh, đặc biệt là chị em phụ nữ thường tự ti về bản thân và cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp. Tuy nhiên, nếu bị gù lưng bạn cũng đừng quá lo lắng bởi chứng bệnh này có thể ngăn ngừa và điều trị hiệu quả bằng chế độ ăn uống và luyện tập thể dục thể thao đúng cách. Thường xuyên luyện tập các bài tập yoga uốn dẻo lưng chắc chắn chiếc lưng tôm xấu xí sẽ tự biến mất thay vào đó là một vóc dáng “vạn người mê”.  

3 bài tập yoga uốn dẻo lưng ngăn ngừa và điều trị gù lưng hiệu quả

Bài tập yoga uốn dẻo lưng với tư thế lạc đà

Nếu công việc của bạn phải ngồi nhiều trong một thời gian dài thì nên thường xuyên tập luyện động tác yoga này nhằm uốn cong lưng về phía sau, giúp lưng dẻo dai linh hoạt hơn, đặc biệt là cải thiện chứng đau lưng hiệu quả. 

Bài tập yoga uốn dẻo lưng với tư thế lạc đà

Bài tập yoga uốn dẻo lưng với tư thế lạc đà giúp giảm đau lưng hiệu quả

Cách thực hiện:

- Nằm sấp trên thảm yoga rồi dùng 2 tay để giữ mắt cá chân để uốn cong người.

- Kéo chân về phía đầu và nâng đầu gối cao nhất có thể.

- Giữ tư thế trong vòng 10 giây rồi trở lại tư thế ban đầu. 

- Thực hiện khoảng 8 - 10 lần để đạt được hiệu quả cao nhất. 

Bài tập yoga uốn dẻo lưng với tư thế rắn hổ mang

Không chỉ có tác dụng giảm đau lưng, chống gù lưng và ngăn ngừa các bệnh về cột sống, bài tập yoga với tư thế rắn hổ mang còn giúp người tập giảm căng thẳng, mệt mỏi và giảm cân hiệu quả, an toàn. 

Bài tập yoga uốn dẻo lưng với tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang trong bài tập uốn dẻo lưng

Cách thực hiện: 

- Trước tiên, bạn nằm sấp xuống thảm rồi đặt 2 tay trước ngực, úp lòng bàn tay xuống. 

- Tiếp đến, bạn từ từ dùng lực ở tay nâng phần trên của cơ thể lên, lưng uốn cong, mặt ngước lên trần nhà. 

- Hít thở thật đều, giữ tư thế này trong khoảng 15 - 20 giây, sau đó trở lại tư thế ban đầu. 

>>> Đăng ký ngay khoá học Yoga online của chuyên gia Yoga Nguyễn Hiếu tại UNICA ngay hôm nay

Bài tập yoga uốn dẻo lưng với tư thế cây cầu 

Đây là một trong những bài tập yoga giúp phần lưng trở nên dẻo dai, tạo sự linh hoạt cho cuộc sống. Bên cạnh đó, nếu tập luyện với tư thế này thường xuyên tình trạng đau bụng kinh và những vấn đề về tuyến giáp cũng sẽ được giải quyết. 

Bài tập yoga uốn dẻo lưng với tư thế cây cầu 

Luyện tập tư thế cây cầu thường xuyên để phần lưng trở nên dẻo dai, linh hoạt

Cách thực hiện: 

- Bạn nằm ngửa xuống thảm tập rồi co đầu gối lại, để lòng bàn chân chạm đất, 2 tay thả lỏng theo cơ thể. 

- Từ từ dùng sức nâng hông lên cao, giữ tư thế này trong khoảng 5 giây rồi hạ người xuống tư thế ban đầu. 

- Thực hiện động tác 20 lần trong mỗi buổi tập. 

Trên đây là những nguyên nhân gây nên bệnh gù lưng và 3 bài tập yoga uốn dẻo lưng giúp phần lưng trở nên dẻo dai hơn, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gù lưng và các bệnh về cột sống mà UNICA gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên bạn sẽ có thể sở hữu một vóc dáng như hằng mơ ước. 

Gù lưng cũng là một trong những căn bệnh biểu hiện cột sống của bạn đang gặp vấn đề. Do đó, ngoài những bài tập yoga uốn dẻo lưng trên bạn cũng nên tìm kiếm, lựa chọn các bài tập yoga bài bản, hiệu quả từ những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm để có thể phòng và điều trị các bệnh về cột sống.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

>> Tập Yoga chuẩn gốc cho người mới bắt đầu


Tags: Sức khoẻ Yoga