Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

3 Tư thế yoga đôi nữ cực đỉnh cho cặp bạn thân

Mua 3 tặng 1

Yoga đôi nữ được biết đến là một trong những môn thể thao không chỉ rèn luyện sức khỏe toàn diện mà còn cải thiện sự gắn kết và tính thẩm mỹ cao cho những người muốn lưu giữ những bức ảnh đẹp. Yoga theo tiếng Phạn có nghĩa là “sự hòa hợp” không chỉ là sự hòa hợp trong cơ thể mà còn là sự hòa hợp giữa con người với con người. 

Yoga đôi là gì?

Yoga đôi là các bài tập Yoga được thực hiện dưới sự kết hợp linh hoạt giữa 2 hai người. Mục đích của việc học Yoga đôi nữ hoặc Yoga nam nữ chủ yếu là tăng khả năng luyện tập các bài tập Yoga theo những cách thực hiện khác nhau. Tư thế chủ đạo của Yoga là sự kết hợp mềm dẻo giữa các động tác tay chân nhằm thêm các mức chống đẩy trong khi luyện tập. Khi có sự kết hợp linh hoạt và bổ trợ cho nhau, bạn sẽ cảm thấy cơ thể được thư giãn và tìm thấy những khía cạnh nâng cao hơn ở các tư thế đơn lẻ quen thuộc.

Lợi ích không thể bỏ qua của yoga đôi nữ

Khoảnh khắc sẻ chia

Có một quy tắc trong Yoga đôi đó là không phải người có thân hình to lớn sẽ nâng đỡ những người bé nhỏ hơn mà hoàn toàn có thể ngược lại. Yoga đôi nữ đánh giá cao việc kết hợp sức mạnh và sự dẻo dai giữa 2 người đồng thời là sự sẻ chia, trải nghiệm việc cảm nhận sức nặng của người bạn đồng hành, từ đó tạo cho nhau sự gắn kết và tin tưởng trong các mối quan hệ.

Tạo sự thân thiết và tin cậy

Thường xuyên tập luyện cùng người bạn thân thiết, chị em gái hay là mẹ không chỉ là một sợi dây liên kết giúp mối quan hệ được gắn kết và bền chặt hơn mà còn giúp mọi người có thể thấu hiểu nhau cũng như tăng sự tin tưởng vào người bạn tập từ những bài tập nâng đỡ, bài tập khó đến mối quan hệ trong cuộc sống, bỏ qua những lợi ích cá nhân, đối xử với nhau bằng sự chân thành và tin tưởng.

>>> Xem ngay: 9 Bài tập Yoga cho người già để sống thọ hơn

yoga-doi-nu.jpg

Yoga đôi nữ - sự gắn kết đặc biệt

Sự cân bằng

Sợ tổn thương là lý do khiến chúng ta luôn dè chừng với mọi mối quan hệ, nó khiến chúng ta trở nên quá ủy mị, quá nhạy cảm hay là ngược lại quá khép mình và cứng rắn với các mối quan hệ. Yoga đôi nữ sẽ khiến bạn phải đặt mình hoàn toàn vào cả 2 vị trí cho đi và nhận lại, bạn sẽ cảm nhận được trách nhiệm của mình trong các mối quan hệ, trải nghiệm và dung hòa các mối quan hệ từ sự cân bằng qua các bài tập.

Giảm căng thẳng, lo lắng

Yoga thường được biết đến với khả năng giải tỏa căng thẳng, stress bằng các động tác nhẹ nhàng kết hợp điều chỉnh nhịp thở đều, chậm rãi. Đối với Yoga đôi nữ, hành động nắm tay bạn cùng tập không chỉ mang đến sự tin tưởng lẫn nhau mà còn mang đến cảm giác an toàn từ đó hình thành sự thoải mái, thư thái cho tinh thần, hạn chế tối đa lo lắng, căng thẳng trong cuộc sống. 

3 bài tập Yoga đôi nữ cực đỉnh cho cặp bạn thân

Thuyền đôi

Cách tập:

⦁    2 người ngồi thẳng lưng đối diện nhau, chân xếp bằng.
⦁    Hít sâu, đưa 2 chân lên cao, duỗi thẳng, lòng bàn chân 2 người chạm vào nhau đồng thời đưa tay ra trước, người này giữ tay người kia.
⦁    Hít thở đều và duy trì tư thế trong 30s, cố gắng không cong lưng, có thể hơn ngửa người để đảm bảo thẳng lưng.
⦁    Thở nhẹ và trở lại vị trí ban đầu, nghỉ 5s trước khi lặp lại động tác 5 lần.

>>> Xem ngay: 6 Bài tập yoga uốn dẻo lưng giúp ngăn ngừa và điều trị gù lưng

yoga-doi-nu-1.jpg

Tư thế thuyền đôi

Gập thân đôi

Cách tập:

⦁    2 người ngồi thẳng tựa lưng vào nhau, chân xếp bằng
⦁    Một người ngửa ra sau, 2 tay chống xuống đất, lưng, đầu dựa vào người kia thì đồng thời người còn lại sẽ cúi sâu, uốn mình về trước, 2 tay duỗi thẳng đẩy về trước, chân co lại, lòng bàn chân chạm nhau.
⦁    Hít thở sâu và đều, duy trì tư thế trong 30s trước khi trở lại vị trí ban đầu và đổi người, lặp lại động tác 5 lần với mỗi người.

yoga-doi-nu-2.jpg

Tư thế gập thân đôi

Ép cơ hông và chân

Cách tập: 

⦁    2 người đứng thẳng, dựa lưng vào nhau, chân mở rộng, một người nắm cổ tay bạn tập.
⦁    Người nắm tay bạn tập ngả về trước đồng thời kéo bạn tập ngả về sau và dùng chân ấn vào bắp chân của người kia.
⦁    Hít thở đều và duy trì tư thế trong 15s trước khi trở lại vị trí ban đầu.
⦁    Nghỉ 10s và lặp lại động tác 5 lần với mỗi người.

yoga-doi-nu-3.jpg

Tư thế ép cơ hông và chân

[Tổng số: 23 Trung bình: 2]

Tags: Yoga
Trở thành hội viên