Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

B2C là gì? Phân biệt mô hình kinh doanh giữa B2C và B2B

Mua 3 tặng 1

B2C là mô hình kinh doanh giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Thời điểm hiện tại, mô hình kinh doanh này đang được nhiều người biết đến và hoạt động rộng rãi trên toàn thế giới. Thậm chí B2C còn được đánh giá là mô hình kinh doanh trụ cột lâu dài của nhân loại. Để biết cụ thể B2C là gì? Phân biệt mô hình kinh doanh giữa B2C và B2B như thế nào, mời bạn cùng khám phá nội dung trong bài viết sau của Unica nhé.

1. Mô hình kinh doanh B2C là gì?

B2C là viết tắt của Business to Consumer, là mô hình kinh doanh trong đó doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng, người tiêu dùng cuối cùng ở đây chính là khách hàng. Trong mô hình B2C, doanh nghiệp đóng vai trò là nhà cung cấp, chịu trách nhiệm sản xuất, phân phối và bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng là những cá nhân mua sản phẩm hoặc dịch vụ để sử dụng cho bản thân hoặc gia đình.

mo-hinh-kinh-doanh-B2C.jpg

Mô hình kinh doanh B2C

B2C có bản chất giống như là một giao dịch thương mại điện tử, trong đó doanh nghiệp đóng vai trò là bên bán các sản phẩm hoặc dịch vụ hướng đến đối tượng là người tiêu dùng. B2C là mô hình kinh doanh bán lẻ với cách thức hoạt động tương đối đơn giản và nhanh chọn.

B2C hiện đang được đánh giá là mô hình kinh doanh phổ biến nhất hiện nay, nó bao gồm nhiều ngành nghề khác nhau như: bán lẻ, dịch vụ, viễn thông, giải trí,...

2. Đặc điểm của B2C

Sau khi đã hiểu rõ khái niệm B2C là gì, tiếp theo bạn cần biết đặc điểm của mô hình kinh doanh này. Cụ thể B2C khác những loại hình kinh doanh khác vì nó sở hữu những đặc điểm sau đây:

2.1. Đối tượng khách hàng chính là những người tiêu dùng cuối

Quy trình hoạt động cốt lõi của mô hình kinh doanh B2C đó là doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng. Khách hàng chính là đối tượng mục tiêu cuối cùng. Khách hàng sử dụng sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp không phải để nhằm mục đích bán lại mà là để sử dụng cho mục đích cá nhân. Trong mô hình kinh doanh này, người tiêu dùng chính là đối tượng khách hàng cuối.

2.2. Đa dạng nhà cung cấp

Nếu như trong mô hình kinh doanh B2B các doanh nghiệp thường có mối quan hệ bền chặt với nhau thì trong mô hình B2C lại khác. B2C có thể có đa dạng rất nhiều các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Vì vậy đối tượng mục tiêu sẽ có nhiều lựa chọn về mẫu mã, giá cả, sản phẩm. 

da-dang-nha-cung-cap.jpg

Đa dạng nhà cung cấp

2.3. Dễ bị thay thế

Do có đa dạng nhiều nhà cung cấp khác nhau nên thị trường B2C thường không ổn định, dễ bị thay thế. Để không bị đào thải, doanh nghiệp cần tạo được lòng tin, xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp cũng như chữ tín trong lòng khán giản. Doanh nghiệp cần phải không ngừng nỗ lực để đưa ra được những chiến lược kinh doanh ổn định làm hài lòng nhu cầu của khách hàng. Như vậy bền vững, không bị thay thế bởi đối thủ cạnh tranh.

2.4. Thời gian bán hàng ngắn hạn

Do mục tiêu của B2C hướng đến là khách hàng, mà khách hàng lại có hành vi mua hàng thay đổi thường xuyên. Vì vậy, mô hình kinh doanh mà B2C thường có xu hướng tập trung đó chính là bán hàng ngắn hạn. Trong mô hình này, giao dịch thường được diễn ra nhanh chóng, ngay lập tức.

Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là mô hình B2C không có khía cạnh dài hạn. Các doanh nghiệp kinh doanh B2C cần xây dựng được mối quan hệ lâu dài và gắn kết với khách hàng. Như vậy mới có được khách hàng trung thành.

thoi-gian-ban-hang-ngan.jpg

Thời gian bán hàng ngắn 

2.5. Cạnh tranh cao

Như bên trên đã chia sẻ, thị trường kinh B2C rất đa dạng, nhất là khi internet đang phát triển vượt bậc. Bây giờ khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà, lướt web và có thể trực tiếp đặt hàng nhanh chóng chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên điện thoại. Mô hình kinh doanh B2C có tính cạnh tranh rất cao, internet càng phát triển thì thị trường cạnh doanh này càng nhộn nhịp và có tính cạnh tranh cao hơn bao giờ hết.

Để không bị đẩy lùi về sau cũng như để hoạt động bền vững, doanh nghiệp cần có chiến lược Marketing hiệu quả để tiếp cận thị trường được tốt nhất. Không ngừng phát triển sản phẩm/ dịch vụ chất lượng, giá cả cạnh tranh để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

2.6. Thường xuyên cập nhật sản phẩm/dịch vụ

Nhu cầu khách hàng liên tục theo thời gian. Vì vậy để đáp ứng được doanh nghiệp cần phải thường xuyên cập nhật sản phẩm/ dịch vụ. Việc cập nhật thường xuyên và liên tục giúp tạo sự mới mẻ, kích thích sự tò mò của khách hàng.

thuong-xuyen-cap-nhat-dich-vu-san-pham.jpg

Thường xuyên cập nhật sản phẩm/dịch vụ

3. Mục tiêu của B2C là gì?

Mục tiêu của mô hình kinh doanh B2C là tạo ra doanh thu và lợi nhuận từ việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho người tiêu dùng cuối cùng. Để đạt được mục tiêu này, doanh nghiệp B2C cần tập trung vào các yếu tố sau:

- Thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng: Doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược marketing hiệu quả để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng. Các kênh marketing phổ biến cho mô hình B2C bao gồm: quảng cáo trực tuyến, quảng cáo truyền thống, marketing nội dung,...

- Cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng: Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ là yếu tố quan trọng nhất để thu hút và giữ chân khách hàng.

- Tạo trải nghiệm mua sắm tốt: Doanh nghiệp cần tạo trải nghiệm mua sắm thuận tiện, dễ dàng và thoải mái cho khách hàng. Điều này bao gồm các yếu tố như: giao hàng nhanh chóng, chính sách đổi trả linh hoạt, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt,...

Ngoài ra, doanh nghiệp B2C cũng cần chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu và uy tín của mình. Thương hiệu mạnh sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng mới.

muc-tieu-B2C.jpg

Mục tiêu của mô hình kinh doanh B2C là tạo ra doanh thu và lợi nhuận từ việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho người tiêu dùng cuối cùng

4. Lợi ích của mô hình kinh doanh B2C

Mô hình kinh doanh B2C mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích, trong đó có thể kể đến một số lợi ích tiêu biểu như:

4.1. Tiếp cận đến số lượng khách hàng lớn

Mô hình kinh doanh B2C giúp doanh nghiệp tiếp cận được rất nhiều khách hàng, bao gồm cả khách hàng mới và khách hàng cũ. B2C giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua nhiều kênh như: Mạng xã hội, website, quảng cáo,... Từ đó tăng trưởng kinh doanh vượt trội.

4.2. Tăng tính tương tác với khách hàng

Mô hình B2C cho phép doanh nghiệp tương tác với khách hàng qua nhiều kênh như: mạng xã hội, website bán hàng,... Nhờ việc tăng tính tương tác với khách hàng mà doanh thu bán hàng hoạt động theo mô hình này tăng đáng kể.

tang-tinh-tuong-tac.jpg

Mô hình B2C cho phép doanh nghiệp tương tác với khách hàng

4.3. Tính linh hoạt trong việc bán hàng

Doanh nghiệp hoạt động theo mô hình B2C có thể bán hàng trực tiếp với khách hàng qua nhiều kênh như: mạng lưới bán lẻ, bán trực tiếp tại quầy, bán online qua mạng xã hội, website,... Nhờ đó, doanh nghiệp linh hoạt hơn trong việc bán hàng của mình, tăng khả năng đáp ứng nhu cầu và hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

4.4. Chu kỳ bán hàng ngắn

Lợi ích của b2c là gì? Như ở phần trên đã chia sẻ, mô hình B2C có chu kỳ bán hàng ngắn, khách hàng không cần đắn đo trước khi mua quá lâu. Thêm nữa, mô hình B2C cũng không bị giới hạn về địa điểm hay thời gian, có thể đặt hàng ngay trên điện thoại bất cứ lúc nào. Vì vậy doanh nghiệp sẽ nhanh hồi vốn. 

4.5. Tăng tính cạnh tranh trên thị trường

Doanh nghiệp hoạt động theo mô hình B2C nếu bán được hàng sẽ phải nắm bắt nhu cầu của khách hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm/ dịch vụ tốt để tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng. Chính điều này đã giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế, tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

tang-tinh-canh-tranh.jpg

Tăng tính cạnh tranh trên thị trường

Ngoài ra, với sự phát triển mạnh mẽ của internet, doanh nghiệp cũng có thể tiếp cận với khách hàng qua nhiều kênh hơn. Việc tối ưu khả năng tiếp cận với khách hàng giúp doanh nghiệp tăng cạnh tranh, tiếp cận được nguồn khách hàng mới đầy tiềm năng.

5. Các mô hình kinh doanh B2C phổ biến hiện nay

Mô hình B2C bao gồm rất nhiều các loại khác nhau. Vậy các loại mô hình kinh doanh B2C là gì? Sau đây Unica sẽ giải đáp chi tiết cho bạn tham khảo:

5.1. B2C bán hàng trực tiếp

Doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua các kênh như cửa hàng truyền thống, website, ứng dụng di động,... Đây là mô hình kinh doanh phổ biến nhất hiện nay

5.2. B2C trung gian trực tuyến

Doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho người tiêu dùng thông qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,... Đối với mô hình kinh doanh này thì các nền tảng giao dịch này sẽ không trực tiếp sở hữu sản phẩm, họ chỉ đóng vai trò là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Ưu điểm của B2C trung gian trực tuyến là có thể tiếp cận đối tượng khách hàng rộng, tỷ lệ chuyển đổi cao.

B2C-trung-gian-truc-tiep.jpg

B2C trung gian trực tuyến

5.3. B2C dựa trên quảng cáo

Lựa chọn kinh doanh theo mô hình B2C bạn có thể tận dụng quảng cáo để tiếp cận tới khách hàng tiềm năng. Thông thường, doanh nghiệp kinh doanh B2C thường sở hữu một website lớn, website này có nội dung hấp dẫn và có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Doanh nghiệp đặt quảng cáo về sản phẩm/ dịch vụ của mình để tiếp cận khách hàng nhằm thu lợi nhuận.

5.4. B2C dựa vào cộng đồng

Mô hình kinh doanh này tức là doanh nghiệp tập trung vào việc xây dựng các cộng đồng trực tuyến trên các nền tảng xã hội như: Facebook, Zalo,... Sau khi đã tạo ra được một nhóm cộng đồng thì doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình đến các thành viên trong cộng đồng. Để bán được các sản phẩm/ dịch vụ này doanh nghiệp cũng cần tạo ra những nội dung và sản phẩm có giá trị.

B2C-dua-vao-cong-dong.jpg

B2C dựa vào cộng đồng

5.5. B2C dựa trên phí

Mô hình kinh doanh này tức là doanh nghiệp triển khai trên các ứng dụng, phần mềm trả phí. Những trang web này đã có sẵn nội dung miễn phí, tuy nhiên nếu muốn có trải nghiệm tốt hơn thì người dùng bắt buộc phải trả một khoản phí nhất định.

6. Phân biệt mô hình kinh doanh B2C và B2B

Sau khi đã hiểu rõ mô hình B2C là gì? Mục tiêu và những loại mô hình kinh doanh B2C phổ biến, phần tiếp theo bài viết Unica sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt mô hình kinh doanh B2C và B2B. Cụ thể như sau:

6.1. Đặc điểm mô hình kinh doanh

B2C

- Khách hàng: Người tiêu dùng cuối cùng, những cá nhân mua sản phẩm hoặc dịch vụ để sử dụng cho bản thân hoặc gia đình.

- Nhu cầu: Nhu cầu cá nhân, mang tính cảm xúc và cảm tính.

- Quy mô: Thường nhỏ hơn

- Chu kỳ bán hàng: Ngắn hơn

- Kỹ năng cần thiết: Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng

B2B

- Khách hàng: Các doanh nghiệp khác, mua sản phẩm hoặc dịch vụ để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc tạo ra các sản phẩm, dịch vụ khác.

- Nhu cầu: Nhu cầu kinh doanh, mang tính thực tế và logic.

- Quy mô: Thường lớn hơn

- Chu kỳ bán hàng: Dài hơn

- Kỹ năng cần thiết: Bán hàng, đàm phán, quản lý dự án

dac-diem-mo-hinh-kinh-doanh-B2C-va-B2B.jpg

Đặc điểm mô hình kinh doanh của B2B và B2C

6.2. Các loại mô hình hoạt động

Mô hình hoạt động của B2C

- Mô hình bán hàng trực tiếp: Đây là mô hình hoạt động phổ biến nhất của B2C. Doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp cho khách hàng thông qua các kênh như cửa hàng truyền thống, website, ứng dụng di động,...

- Mô hình bán hàng trung gian: Trong mô hình này, doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các nhà phân phối, đại lý,... Từ các đại lý sẽ bán cho khách hàng cá nhân.

- Mô hình bán hàng trực tuyến: Mô hình này đang ngày càng trở nên phổ biến do sự phát triển của thương mại điện tử. Trong mô hình này, doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các kênh trực tuyến như thương mại điện tử, mạng xã hội,...

Mô hình hoạt động của B2B

- Mô hình dịch vụ quản lý: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quản lý cho các doanh nghiệp khác.

- Mô hình nhượng quyền thương mại: Doanh nghiệp cho phép các doanh nghiệp khác sử dụng thương hiệu và mô hình kinh doanh của mình để kinh doanh.

- Mô hình hợp đồng dịch vụ: Doanh nghiệp ký hợp đồng với các doanh nghiệp khác để cung cấp các dịch vụ cụ thể.

cac-loai-mo-hinh-kinh-doanh-B2C-va-B2B.jpg

Các loại mô hình hoạt động của B2B và B2C

6.3. Về hình thức marketing

- Chiến lược marketing của B2C: Tập trung vào tiếp cận và thu hút khách hàng cá nhân.

- Chiến lược marketing của B2B: Tập trung vào tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp

7. Chiến lược marketing hiệu quả cho mô hình B2C

Chiến lược marketing mô hình B2C là gì là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Thực tế để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả cho mô hình kinh doanh này không hề đơn giản. Sau đây là một số gợi ý cho bạn tham khảo.

7.1. Tối ưu hóa website

Để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp bắt buộc phải có một website và nhiệm vụ cấp thiết phải làm đó là tối ưu hóa website đó để làm sao cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Website hoạt động của doanh nghiệp B2C phải có tốc độ tải trang nhanh, giao diện thân thiện với người dùng để dễ dàng tìm kiếm thông tin sản phẩm/ dịch vụ. Điều này giúp tăng khả năng thực hiện hành động mua hàng của khách hàng.

Đặc biệt, việc tối ưu hóa website còn giúp xây dựng thương hiệu. Doanh nghiệp có thương hiệu tốt sẽ tạo được lòng tin và gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Từ đó, tạo ra được sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

toi-uu-hoa-website.jpg

Tối ưu hóa website

7.2. Tối ưu content SEO cho Website

Để tối ưu hóa website doanh nghiệp cũng bắt buộc phải tối ưu hóa content. Điều này sẽ giúp website hiển thị top cao hơn trên các công cụ tìm kiếm khi người dùng search những từ khoá có liên quan đến dịch vụ/ sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.

Lưu ý: Tối ưu hóa content không có nghĩa là content chỉ chứa mỗi từ khóa mà thông tin còn phải hữu ích, đáng tin cậy và hấp dẫn. Như vậy mới tăng sự kết nối mạnh mẽ và tạo được niềm tin với khách hàng.

7.3. Social Media

Hiện nay, số lượng người dùng trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Tiktok, YouTube,... rất nhiều. Vì vậy, doanh nghiệp nếu như muốn tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng cần phải tối ưu social media bằng cách sản xuất content hay và chạy quảng cáo.

Social Media giúp tăng tính tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Bởi khi khách hàng nhắn tin qua Facebook, Tiktok,... thì sẽ được nhận phản hồi luôn. Điều này giúp tạo dựng được lòng tin với khách hàng, khách hàng sẽ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Social-Media.jpg

Social Media giúp tăng tính tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp

7.4. Email marketing

Đây là một hình thức marketing phổ biến cho phép doanh nghiệp gửi thông điệp đến hộp thư của khách hàng. Email marketing có thể mang rất nhiều nội dung như: thông tin quảng cáo, thông tin khuyến mãi, tin tức sản phẩm, giá trị sản phẩm,... Từ đó tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.

Thông qua email marketing doanh nghiệp còn có thể gửi các thông điệp cá nhân hoá và tương tác trực tiếp với khách hàng. Điều này giúp tăng sự kết nối tốt hơn và thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng.

7.5. Ứng dụng di động

Sự phát triển bùng nổ của công nghệ đã giúp ứng dụng di động trở nên tiện lợi và linh hoạt hơn. Hiện nay, hầu hết ai cũng sử dụng điện thoại. Vì vậy, để tối ưu hoá hành vi mua hàng của khách hàng doanh nghiệp nên có một app. Trên app cũng cung cấp nhiều nội dung và ưu đãi dành riêng cho khách hàng. Như vậy mới tiếp cận được lượng khách hàng rộng lớn và tiềm năng.

ung-dung-di-dong.jpg

Ứng dụng di động giúp hoạt động kinh doanh trở nên tiện lợi và linh hoạt hơn

7.6. Cá nhân hoá

Để kinh doanh mô hình B2C hiệu quả, doanh nghiệp cũng cần phải cá nhân hoá. Thay vì tiếp cận một khách hàng chung chung, doanh nghiệp nên nắm bắt được sở thích, hành vi của mỗi khách hàng, sau đó tập trung vào khách hàng đó. Điều này giúp doanh nghiệp tạo ra các chiến dịch marketing đồng điệu và có giá trị cao.

8. Một số câu hỏi thường gặp về B2C

Để hiểu rõ và chi tiết hơn về mô hình kinh doanh B2C là gì, các bạn hãy tham khảo thêm một số câu hỏi thường gặp sau.

8.1. Thách thức của mô hình kinh doanh B2C là gì?

Mô hình B2C tồn tại một số thách thức bao gồm:

- Cạnh tranh khốc liệt: Thị trường B2C có sự cạnh tranh rất lớn do có nhiều doanh nghiệp tham gia. Điều này khiến doanh nghiệp B2C cần phải có chiến lược kinh doanh hiệu quả để cạnh tranh và giành thị phần.

- Khó khăn trong việc tiếp cận và thu hút khách hàng: Khách hàng B2C là những cá nhân có nhu cầu và sở thích đa dạng. Doanh nghiệp B2C cần phải hiểu rõ nhu cầu của khách hàng mục tiêu để có thể tiếp cận và thu hút họ.

- Rủi ro về chất lượng sản phẩm và dịch vụ: Doanh nghiệp B2C phải chịu trách nhiệm trực tiếp về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Nếu chất lượng sản phẩm và dịch vụ không tốt, doanh nghiệp có thể bị mất uy tín và khách hàng.

- Chi phí marketing và bán hàng cao: Doanh nghiệp B2C cần phải đầu tư nhiều vào marketing và bán hàng để tiếp cận và thu hút khách hàng. Điều này có thể dẫn đến chi phí cao và giảm lợi nhuận.

thach-thuc-B2C.jpg

Thách thức của mô hình kinh doanh B2C

8.2. Để bán hàng B2C, cần những yếu tố gì?

Để bán hàng B2C hiệu quả bạn cần nhớ kỹ những yếu tố sau:

- Có kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống một cách linh hoạt. Luôn giữ một tinh thần và một tâm thế thoải mái, như vậy mới tạo ra được năng lực tích cực với khách hàng giúp giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.

- Hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp mình đang cung cấp. Điều này sẽ giúp bạn tư vấn kỹ càng và tạo ra được lòng tin với người tiêu dùng.

- Nắm chắc được insight khách hàng để khơi gợi được nhu cầu mua hàng của khách hàng. Đồng thời để kết nối với khách hàng đem lại trải nghiệm tốt nhất cho họ.

nhung-yeu-to-b2c.jpg

Những yếu tố của B2C

8.3. Ví dụ về mô hình kinh doanh B2C?

Dưới đây là một số ví dụ về mô hình kinh doanh B2C:

- Zara: Zara là một thương hiệu thời trang nổi tiếng cung cấp các mặt hàng như: quần áo, giày dép, phụ kiện,... Zara có rất nhiều cửa hàng tại các trung tâm thương mại lớn, bên cạnh đó Zara còn có website bán hàng trực tuyến cho phép khách hàng mua sắm và đặt hàng trực tuyến nhanh chóng.

- Apple: Đây là một thương hiệu công nghệ nổi tiếng cung cấp các sản phẩm như: Iphone, ipad, macbook, airpod,... Các sản phẩm của apple được sử dụng rộng rãi, dành cho người dùng cá nhân chứ không phải là doanh nghiệp/ tổ chức:

8.4. Tương lai của B2C trong thương mại điện tử?

Tương lai của B2C trong thương mại điện tử phụ thuộc chính vào trải nghiệm của khách hàng. Để tương lai mô hình B2C vẫn phát triển, các doanh nghiệp có thể áp dụng công nghệ tương tác mới. Ví dụ như: ứng dụng AR và VR, ứng dụng này có thể biến các cửa hàng trực tuyến thành một môi trường trải nghiệm thực tế mới. Như vậy sẽ kích thích bán hàng hiệu quả hơn

Trong tương lai các doanh nghiệp B2C sẽ tiếp tục phát triển cùng với thương mại điện tử. Doanh nghiệp nếu muốn đảm bảo thành công khi lựa chọn mô hình kinh doanh B2C cần phải xác định được những gì khách hàng muốn và phải làm bật lên được các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh.

tuong-lai-cua-b2c.jpg

Tương lai của B2C trong thương mại điện tử

9. Kết luận

Bài viết là tổng hợp tất tần tật các thông tin liên quan đến B2C là gì? Để công việc bán hàng của các doanh nghiệp và cá nhân được trở nên hiệu quả, việc tìm hiểu các thông tin liên quan đến mô hình kinh doanh B2C là vô cùng cần thiết. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn được những thông tin hữu ích, chúc các bạn áp dụng thành công

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên