Các tác hại của nước hoa hồng khi dùng sai cách đối với da mặt

Các tác hại của nước hoa hồng khi dùng sai cách đối với da mặt

Mục lục

Nước hoa hồng là một dung dịch không thể thiếu trong công cuộc làm đẹp của các chị em. Đặc biệt là với những chị em mới học cách trang điểm cá nhân cần một làn da căng bóng, khoẻ mạnh. Không phải sở dĩ mà nước hoa hồng lại được “săn lùng” nhiều đến vậy vì những công dụng tuyệt vời mà nước hoa hồng đem lại. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách thì nước hoa hồng như là một vũ khí lợi hại làm hủy hoại làn da của các bạn. Trong bài viết hôm nay, Unica sẽ chia sẻ về tác hại của nước hoa hồng

Nước hoa hồng là gì?

Nước hoa hồng là nước được cất (hay còn được gọi là “chiết xuất”) từ tinh chất của hoa hồng. Nước hoa hồng có 2 loại là có có cồn và loại không cồn.

Hoa hồng có nhiều loại khác nhau như hoa hồng nhung, hoa hồng cổ, hoa hồng đỏ, vàng, tím...tùy thuộc vào giống hoa và điều kiện sinh trưởng ở các vùng miền khác nhau. Tuy khác nhau về giống hoa những nhìn chung hoa hồng đều có đặc điểm chung gần giống nhau. Hoa hồng thuộc loại bộ rễ chùm. Cây hoa hồng có thể mọc đơn, mọc theo từng giàn hoặc thậm chỉ là mọc thành bụi lớn. 

5 Tác hại của nước hoa hồng

Nước hoa hồng được chiết xuất từ tinh chất hoa hồng

Những giống hoa hồng ở Việt nam đều ưa ánh sáng, thoáng mát, đất trồng là đất thịt nhiều mùn, thoát nước tốt. Cây có thể phát triển tốt kể cả khi bạn trồng trong chậu, trong bồn hay ở dưới đất. Lá hoa hồng nhỏ, có gân, bề mặt lá hơi sần, 2 mép lá có răng cưa nhỏ. Hoa hồng cánh mịn, có những màu sắc khác nhau nhưng nhìn chung đều có mùi thơm dịu nhẹ. Nhụy hoa có màu vàng, cánh hoa xếp so le ôm lấy nhụy hoa ở bên trong.

Nếu bạn là người quan tâm tới việc chăm sóc da thì chắn chắn sẽ biết rằng trong cách chăm sóc da của người Nhật, họ cũng rất chú trọng tới việc dùng nước hoa hồng. Các sản phẩm tại quốc gia này đảm bảo độ sạch và an toàn cho sức khỏe ở mức rất cao. 

Nguyên nhân nước hoa hồng gây hại cho da

Nước hoa hồng có thể là một bước quan trọng trong quy trình làm đẹp hàng ngày của rất nhiều người. Tuy nhiên, nếu không được sử dụng đúng cách hoặc lựa chọn không phù hợp, nước hoa hồng cũng có thể gây hại cho da của bạn. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn tới các tác hại của nước hoa hồng:

1. Lựa chọn nước hoa hồng không phù hợp với da

Mỗi loại da có những yêu cầu và vấn đề riêng nên việc lựa chọn nước hoa hồng không phù hợp với loại da của bạn có thể gây kích ứng và làm tổn thương da. Ví dụ, với những làn da nhạy cảm, bạn nên tránh sử dụng nước hoa hồng chứa cồn hoặc hương liệu mạnh vì chúng có thể làm da khô và gây kích ứng.

5 Tác hại của nước hoa hồng

Nước hoa hồng cần phù hợp với da người dùng

2. Sử dụng nước hoa hồng không đúng cách

Cách sử dụng nước hoa hồng cũng rất quan trọng để tránh gây hại cho da. Nếu sử dụng quá nhiều nước hoa hồng, có thể làm khô da hoặc tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra, việc chà xát quá mạnh khi áp dụng nước hoa hồng cũng có thể làm tổn thương da, gây kích ứng và viêm da.

3. Sử dụng nước hoa hồng có nguồn gốc không rõ ràng

Việc lựa chọn nước hoa hồng từ những nguồn không đáng tin cậy hoặc không rõ ràng có thể tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho da. Nước hoa hồng không chất lượng có thể chứa các thành phần gây kích ứng, chất bảo quản gây mẩn ngứa da hoặc cả chất gây ung thư.

Những tác hại của nước hoa hồng có thể gây ra cho làn da

Dùng nước hoa hồng cũng là một trong những cách trị da mặt nhờn. Mặc dù, nước hoa hồng có thể là một sản phẩm chăm sóc da cần thiết nhưng nó cũng có thể gây ra một số tác hại đối với làn da của bạn. Dưới đây là một số tác hại tiềm ẩn mà nước hoa hồng có thể gây ra:

1. Gây kích ứng và nhạy cảm cho da

Một số thành phần trong nước hoa hồng, như hương liệu và chất bảo quản, có thể gây kích ứng cho da. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, việc sử dụng nước hoa hồng có thể khiến da của bạn trở nên mẩn đỏ, ngứa và khó chịu. Với những trường hợp nhẹ sẽ cảm thấy châm chích nhẹ nhưng với những ca nặng hơn sẽ cảm thấy ngứa rát cực kỳ khó chịu. 

5 Tác hại của nước hoa hồng

Sử dụng nước hoa hồng sai cách dễ dẫn đến dị ứng da

2. Gây khô và căng da

Một số dòng nước hoa hồng chứa cồn, làm mất nước tự nhiên và dầu tự nhiên trên da. Điều này có thể làm da bạn khô và căng, đặc biệt là nếu bạn đã sở hữu làn da khô thì tình trạng này sẽ càng tệ hơn. Nếu bạn sử dụng nước hoa hồng có chứa cồn, hãy đảm bảo lượng cồn ở trong mức độ vừa phải.

3. Gây viêm nhiễm và mụn trứng cá

Nước hoa hồng có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây viêm da. Điều này thường xảy ra khi sử dụng nước hoa hồng chứa chất bảo quản hay chứa dầu có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu lỗ chân lông bị tắc, dầu và vi khuẩn có thể bị mắc kẹt phía bên trong da, dẫn đến viêm và mụn trứng cá.

Để tránh những tác hại trên, bạn nên chọn nước hoa hồng không chứa cồn và các chất hóa học gây kích ứng da. Hơn nữa, bạn nên kiểm tra thành phần trước khi mua và sử dụng nước hoa hồng, đồng thời bạn cần thoa một lượng nhỏ lên da trước khi sử dụng trên toàn bộ khuôn mặt. Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu kích ứng nào sau khi sử dụng nước hoa hồng, hãy ngừng sử dụng ngay. Trong trường hợp da mặt tệ hơn, bạn nên tới khám bác sĩ để nhận được lời khuyên phù hợp nhất. 

Làm thế nào để hạn chế các tác hại của nước hoa hồng?

Muốn hạn chế tác hại của nước hoa hồng, bạn cần chọn sản phẩm phù hợp với da, sử dụng đúng cách và chọn mua hàng chất lượng. Chi tiết như sau:

1. Chọn nước hoa hồng hợp với tình trạng da

Muốn hạn chế tác động tiêu cực của nước hoa hồng, trước hết bạn cần chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình. Cụ thể, những bạn sở hữu da khô cần chọn nước hoa hồng có nồng độ cồn thấp, tính dưỡng ẩm nhiều hơn. Còn các bạn da nhờn thì nên chọn nước hoa hồng ít tính dưỡng ẩm và chứa nhiều hoạt chất kiềm dầu. 

5 Tác hại của nước hoa hồng

Chọn nước hoa hồng phù hợp với loại da

2. Dùng nước hoa hồng đúng cách

Thế nào là dùng nước hoa hồng đúng cách? Đó là bạn cần làm sạch da trước khi dùng nước hoa hồng để tăng khả năng thẩm thấu dưỡng chất vào sâu trong da. Bước làm sạch sẽ bao gồm tẩy trang và rửa mặt. Nhớ là các sản phẩm này phải có pH từ 4.5 - 5.5 nhé, đây là khoảng pH an toàn cho da, giảm tình trạng mất dầu và ẩm trên da. 

3. Mua và sử dụng nước hoa hồng có nguồn gốc rõ ràng

Cách làm đẹp da mặt tự nhiên bằng nước hoa hồng có chi phí thấp nên phù hợp với nhiều đối tượng. Dẫu vậy, tác hại của nước hoa hồng có thể tới từ việc sử dụng sản phẩm rởm, hàng kém chất lượng. Cách tốt nhất để xử lý vấn đề này là tìm mua nước hoa hồng chất lượng từ những đơn vị chuyên kinh doanh mỹ phẩm chính hãng. Nếu bạn muốn mua hàng trên các trang thương mại điện tử để lấy mã giảm giá, hãy chọn những đơn vị được đánh giá tốt, lượt tương tác và độ phản hồi cao trên 90%.

5 Tác hại của nước hoa hồng

Dùng nước hoa hồng vào buổi tối để đạt kết quả rõ rệt

Với những chia sẻ về tác hại của nước hoa hồng, Unica hi vọng bạn đã trang bị cho mình một lượng kiến thức cơ bản để có thể sử dụng nước hoa hồng đúng cách giúp da luôn mịn màng, khỏe mạnh và săn chắc. 

Chúc các bạn thành công !

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên