Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bỏ túi ngay các cách chăm sóc da của người Nhật

Mua 3 tặng 1

Đã bao giờ bạn tự hỏi và bạn ngưỡng mộ, tò mò bí quyết làm đẹp của người Nhật chưa? Nếu bạn chưa bao giờ tìm hiểu xem người Nhật chăm sóc da như nào thì hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu cách chăm sóc da của người Nhật thông qua bài viết dưới đây.

Các bước chăm sóc da của người Nhật đúng chuẩn

Phụ nữ Nhật luôn luôn chú trọng đến các vấn đề chăm sóc da, các phương pháp chăm sóc da của họ không quá cầu kỳ nhưng nó luôn đem lại hiệu quả rất cao. Không phải vậy, mà có hàng trăm, hàng nghìn người Việt lại bỏ tiền triệu đi mua những món đồ mỹ phẩm của Nhật để về chăm sóc da mặt. Tuy nhiên, sản phẩm thôi chưa đủ, bạn cần phải biết được cách chăm sóc da của người Nhật. Các bước chăm sóc da của người Nhật Bản cụ thể như sau:

1. Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là bước làm sạch da cơ bản trong cách chăm sóc da của người Nhật mà hầu hết mọi người đều phải thực hiện. Bước tẩy trang không khó, bạn chỉ dần thấm ướt bông tẩy trang bằng dung dịch nước tẩy trang dịu nhẹ, dùng bông lau môi, mắt và toàn bộ khuôn mặt. Trong quá trình thực hiện bạn cần đưa bông từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên để nâng đỡ cơ mặt, hạn chế tình trạng nhăn da. Nước tẩy trang cần chứa độ pH từ 5.5 đến 6.5 sẽ đảm bảo không gây khô da và ngứa rát sau khi tẩy trang. 

Lưu ý: Bạn dùng một miếng bông tẩy trang cho vùng môi, một miếng bông tẩy trang mới cho mắt và da mặt. Bông cần là loại mềm mại, tránh dùng loại quá dày hoặc thô cứng sẽ gây tổn thương da mặt.

2. Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt

Ngay sau bước tẩy trang, bạn dùng sữa rửa mặt để làm sạch sâu bụi bẩn bên trong lỗ chân lông, bạn nên dùng nước ấm thay vì dùng nước nóng hoặc nước quá lạnh rửa mặt. Trước tiên, bạn lấy một lượng nhỏ sữa rửa mặt vào lòng bàn tay, xoa đều tới khi sữa nổi bọt trắng rồi áp vào da mặt. Bạn di chuyển tay theo chiều kim đồng hồ từ trong ra ngoài, thực hiện massage mặt khoảng 3 phút thì dùng nước rửa sạch bọt trên mặt.

Các bước chăm sóc da của người Nhật

Dùng sữa rửa mặt để làm sạch da

3. Bước 3: Tẩy tế bào chết trên da

Tẩy tế bào chết là bước không thể thiếu trong cách chăm sóc da của người Nhật vì thao tác này giúp làn da mềm mại, mịn màng và căng bóng hơn. Bạn có thể dùng nguyên liệu tự nhiên làm sạch tế bào chết hoặc dùng các sản phẩm bán sẵn trên thị trường để thực hiện bước này. Dù là dùng loại nào thì bạn cũng đừng lạm dụng, tần suất tẩy tế bào chết an toàn là 2 lần/tuần. Với da khô, da mỏng hoặc da yếu thì chỉ nên tẩy da chết 1 lần/tuần.

4. Bước 4: Dưỡng da bằng Lotion hay toner dưỡng ẩm

Lotion hay toner đều có chung một công dụng là dưỡng ẩm cho da mặt căng bóng và mềm mại hơn. Sau khi tẩy da chết, bạn chờ khoảng 3 - 4 phút rồi hãy thoa lotion/toner. Tiếp đến, bạn dùng tay vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm vào trong da. Một số toner sẽ có dạng dụng dịch nên bạn có thể chiết ra chai xịt phun xương để sử dụng, cách này giúp dưỡng chất thẩm thấu vào trong nhanh hơn.

5. Bước 5: Đắp mặt nạ cho da mặt

Đắp mặt nạ sẽ giúp cấp ẩm và làm dịu da không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da mặt cho nam và nữ nên bạn cần thực hiện 2 lần/tuần. Tùy vào tình trạng da của mình mà bạn chọn loại mặt nạ giấy hoặc mặt nạ tự nhiên. Dù là dùng loại nào, thời gian đắp tối đa là 20 phút, bạn không nên đắp quá thời gian này. 

6. Bước 6: Chăm sóc da bằng serum

Đắp mặt nạ xong, bạn dùng nước ấm rửa sạch mặt rồi thoa serum đặc trị lên da. Những người bị mụn thì nên dùng dòng sản phẩm chuyên trị mụn, người bị nám và tàn nhang thì dùng serum chuyên trị nám còn người muốn dưỡng trắng da thì hãy chọn các dòng serum chuyên dưỡng trắng. 

Các bước chăm sóc da của người Nhật

Người Nhật sẽ sử dụng serum để cải thiện sắc tố da

7. Bước 7: Kem dưỡng ẩm cho da

Khóa ẩm là bước không thể bỏ qua trong cách chăm sóc da của người Nhật. Đối với người Nhật, một làn da đẹp là một làn da khỏe và bóng mượt nên họ luôn tìm nhiều cách cấp ẩm cho da từ dùng sản phẩm chuyên dụng, uống nước, đắp mặt nạ. Trừ khóe miệng và mắt, bạn cần thoa kem dưỡng ẩm khắp vùng da ở mặt, lớp kem không nên quá dày vì sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

8. Bước 8: Chăm sóc da vùng mắt

Vùng da ở mắt rất mỏng nên bạn cần dùng các sản phẩm chăm sóc chuyên dụng cho khu vực này. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc mắt như mặt nạ ngủ, kem dưỡng, serum,... mỗi sản phẩm sẽ có những điểm mạnh riêng và phù hợp cho từng đối tượng nên bạn hãy lựa chọn kỹ trước khi dùng. Đây là một trong các bước chăm sóc da ban đêm cơ bản không thể bỏ qua. 

Các bước chăm sóc da của người Nhật

Sử dụng kem mắt để để dưỡng vùng da

9. Bước 9: Sử dụng kem chống nắng chăm sóc da (ban ngày)

Đây là bước chăm sóc da ban ngày trong quy trình chăm sóc da của người Nhật. Kem chống nắng giúp bảo vệ được làn da khỏi các động bên ngoài như khói bụi, ánh nắng mặt trời, tia UV. Bạn nên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50 trở lên và có PA từ ++ trở lên. 

Bí quyết trắng da của người Nhật

Bí quyết dưỡng trắng da của người Nhật không chỉ dừng lại ở quy trình skincare 9 bước bên trên mà bạn nên chú ý thêm những điều dưới đây:

1. Chú trọng các bước cấp ẩm cho da

Nếu bạn là fan của phim Nhật Bản thì có thể thấy rằng làn da của người Nhật thường căng bóng và mềm mại. Để có được làn da đẹp như vậy, người Nhật rất chú trọng tới bước dưỡng ẩm cho da mặt. Bên cạnh dùng các sảm phẩm dưỡng ẩm chuyên dụng và các loại mặt nạ, người Nhật còn có thói quen uống nhiều nước và bổ sung rau củ quả tươi. Trong khẩu phần ăn của người Nhật luôn phải có rau củ để đảm bảo nạp đủ lượng vitamin và khoáng cần thiết yếu mỗi ngày cho cơ thể. 

2. Ưu tiên sử dụng thực phẩm thiên nhiên chăm sóc da

Nhật Bản là quốc gia chú trọng sức khỏe nên thực phẩm được trồng ở quốc gia này gần như 100% đều rất sạch, đảm bảo an toàn với dư lượng thuốc trừ sâu cực thấp. Thực phẩm tại quốc gia này không chỉ được phục vụ cho mục đích ăn uống, mà còn phục vụ cho việc làm đẹp da. Hình thức làm đẹp có thể thông qua ăn uống hoặc dùng những nguyên liệu này chế xuất thành các sản phẩm bôi ngoài da. 

3. Chăm sóc da nhiều lớp - Layer

Cách chăm sóc da của người Nhật này còn có tên gọi riêng là "Japanese Skincare Routine". Đây là một hình thức chăm sóc da toàn diện giúp khắc phục triệt để nhiều nhược điểm trên mặt. Các bước chăm sóc da được thực hiện theo thứ tự nhất định như sau:

- Bước 1: Tẩy trang và rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da.

- Bước 2: Bôi toner để cân bằng độ pH trên da, giúp dưỡng chất trong các bước tiếp theo thẩm thấu vào da tốt hơn.

- Bước  3: Dùng essence hoặc serum để dưỡng ẩm sâu và nuôi dưỡng da.

- Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm để cải thiện độ đàn hồi của da.

- Bước 5: Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

cham-soc-da-nhieu-lop.jpg

Chăm sóc da nhiều lớp đem lại làn da trắng sáng 

4. Massage cho da thường xuyên

Người Nhật đề cao việc massage vì nền y học truyền thống của họ chú trọng vào massage và châm cứu để chữa bệnh cũng như cải thiện nhan sắc của con người. Phương pháp massage của người Nhật Bản có mục đích chính là kích thích tuần hoàn giúp da hồng hào và tươi tắn hơn. Hình thức làm đẹp này rất đơn giản, tiết kiệm mà lại an toàn nên có thể thực hiện mỗi ngày. 

5. Chế độ ăn kiêng làm đẹp da

Người Nhật kiểm soát chế độ ăn uống của mình rất khắt khe để có được vóc dáng và làn da đẹp. Trong chế biến món ăn, người Nhật ưu tiên dùng các sản phẩm tươi sống, ưu tiên nấu, hầm và luộc hơn so với chiên rán. Bởi vậy, lượng dầu ăn người Nhật sử dụng để chế biến món ăn cực kỳ ít, đảm bảo không nạp quá nhiều calo vào cơ thể trong một ngày. Đặc biệt, người Nhật ưu tiên dùng rau củ quả và trái cây tươi trong mỗi khẩu phần ăn để nạp đủ lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. 

Lượng thức ăn mỗi bữa của người Nhật cũng được giới hạn nghiêm ngặt. Họ thường chia nhỏ các bữa ăn, không dùng quá nhiều đồ ăn cùng một lúc. Một số chị em phụ nữ xứ hoa anh đào còn có quy tắc là không ăn uống sau 7h tối để giữ gìn vóc dáng thon thả cùng làn da mềm mại của mình. 

6. Luôn luôn thoa kem chống nắng

Trong cách chăm sóc da body của người Nhật rất chú trọng tới việc chống nắng cho da. Dù là ra đường vào bất kể thời gian nào ban ngày, người Nhật cũng đều ưu tiên thoa kem chống nắng hơn là makeup. Để dưỡng chất thẩm thấu vào trong da tốt hơn, bạn cần bôi kem chống nắng trước khi ra đường khoảng 30 phút, đừng vội ra đường ngay khi vừa dùng kem chống nắng nhé. Bước chăm sóc da ban ngày này rất quan trọng nên bạn đừng bỏ qua nhé. 

7. Bí quyết làm trắng da bằng trà xanh

Trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa nên đây là nguyên liệu làm đẹp da tự nhiên được người Nhật ưu tiên lựa chọn. Hình thức làm đẹp có thể là:

- Uống trà xanh mỗi ngày: Trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa và polyphenol giúp làm trắng da, tăng cường độ ẩm và cải thiện độ đàn hồi của da. Chính vì vậy, việc uống trà xanh mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe và giữ gìn vẻ đẹp của làn da.

- Rửa mặt bằng trà xanh: Hòa tan một thìa trà xanh bột vào nước rửa mặt để làm sạch da và loại bỏ tế bào chết. Không dừng lại ở đó, trà xanh còn giúp cân bằng độ pH trên da, giúp da trở nên sáng hơn và tươi trẻ hơn.

- Đắp mặt nạ trà xanh: Trà xanh có tính chất làm mát và làm dịu da, giúp giảm sự mệt mỏi và đau đớn trên da. Cách làm mặt nạ từ trà xanh là hòa tan bột trà xanh bột vào nước, thêm một vài giọt mật ong và một ít sữa tươi, sau đó thoa lên mặt trong khoảng 15-20 phút. Mặt nạ trà xanh giúp làm trắng da, giảm sự xuất hiện của mụn và cải thiện độ ẩm của da.

- Sử dụng tinh chất trà xanh: Tinh chất trà xanh có chứa nhiều dưỡng chất giúp dưỡng ẩm, giúp làm trắng da và cân bằng độ pH trên da.  

su-dung-tinh-chat-tra-xanh.jpg

Sử dụng tinh chất trà xanh dưỡng da

8. Ngâm mình trong suối nước nóng

Nhật Bản nổi tiếng với những suối nước nóng tự nhiên nên phần lớn người dân tại đây đều sử dụng hình thức ngâm nước nóng để làm đẹp da và tăng cường sức khỏe. Nước nóng ở Nhật chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng giúp loại bỏ vi khuẩn có hại, ngăn lượng melanin phát triển gây nám da cũng như giúp da khắc phục được nhiều bệnh lý da liễu khác. Mặc dù được đánh giá tốt cho da nhưng bạn vẫn cần lưu ý một số vấn đề sau khi thực hiện cách chăm sóc da của người Nhật này: 

- Nên chọn những suối nước nóng có nhiệt độ thích hợp với cơ thể, khoảng 38-40 độ C là tốt nhất. Nếu nhiệt độ quá cao, sẽ gây ảnh hưởng đến làn da và cơ thể.

- Thời gian ngâm mình trong suối nước nóng không nên quá lâu, tối đa khoảng 15-20 phút. Quá trình này cần được thực hiện dần dần, bắt đầu bằng thời gian ngắn và tăng dần lên.

- Người bị bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường hoặc phụ nữ có thai nên thận trọng khi sử dụng phương pháp này.

- Sau khi ngâm mình, nên tắm lại bằng nước lạnh hoặc ấm để làm dịu da cũng như giúp tăng cường hiệu quả chăm sóc da.

- Sau khi ngâm mình trong suối nước nóng, da sẽ mất đi một lượng ẩm nhất định nên bạn cần bổ sung độ ẩm cho da bằng cách sử dụng kem dưỡng da hoặc lotion dưỡng ẩm.

9. Dùng mỹ phẩm có chứa cam thảo

Cam thảo là một loại thảo dược được sử dụng nhiều ở Nhật Bản với mục đích làm đẹp. Dưới đây là một số cách người Nhật sử dụng mỹ phẩm có chứa cam thảo để dưỡng da:

- Kem dưỡng da chứa cam thảo: Kem dưỡng da chứa cam thảo giúp làm sáng da, tăng cường độ ẩm cho da và làm giảm tình trạng viêm da. Sản phẩm này cũng thường được sử dụng để làm giảm vết thâm, tàn nhang và nếp nhăn trên da.

- Nước hoa hồng chứa cam thảo: Nước hoa hồng chứa cam thảo giúp cân bằng độ pH trên da và làm sạch các tế bào chết, giúp cho da sáng và mịn màng.

- Sữa rửa mặt chứa cam thảo: Sữa rửa mặt chứa cam thảo giúp làm sạch da, loại bỏ tế bào chết và cân bằng độ ẩm cho da. Sản phẩm này còn cũng giúp làm sáng da và giảm tình trạng mụn.

- Mặt nạ chứa cam thảo: Mặt nạ làm từ cam thảo giúp làm sạch và dưỡng ẩm cho da, đồng thời cải thiện độ đàn hồi của da, hạn chế nếp nhăn trên da.

- Toner chứa cam thảo: Toner chứa cam thảo giúp làm sáng da, tăng cường độ ẩm và cải thiện độ đàn hồi của da. 

Bên cạnh dùng mỹ phẩm, bạn cũng nên áp dụng thêm các công thức xông mặt đơn giản để giúp làn da bóng mượt và mịn màng hơn. 

10. Duy trì lối sống lành mạnh

Phần lớn người Nhật đều có lối sống lành mạnh nên tuổi thọ của người dân tại quốc gia này thuộc hàng cao nhất thế giới. Cũng vì thói quen ngủ sớm dậy sớm và tập thể dục mỗi ngày mà người Nhật thường có làn da đẹp, hồng hào, tươi trẻ và rất ít khuyết điểm trên da. Lối sống lành mạnh của họ còn thể hiện ở chế độ dinh dưỡng hàng ngày, mỗi khẩu phần ăn của họ thường không chứa quá nhiều thức ăn, ưu tiên các món canh, hạn chế đồ ăn chiên rán. 

Các bước chăm sóc da của người Nhật

Duy trì lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng

Mặt khác, người Nhật cũng ưu tiên việc đi bộ hơn là dùng phương tiện cá nhân di chuyển nên quá trình trao đổi chất trong cơ thể của họ rất tốt. Chính điều này giúp cơ thể liên tục đào thải các chất độc hại ra bên ngoài thông qua hệ thống bài tiết nên da của người Nhật thường trắng và sáng hơn so với nhiều quốc gia khác như Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan,...

Như vậy, với cách chăm sóc da của người Nhật ở trên, chúng tôi mong muốn rằng những thông tin này thực sự rất cần thiết cho các bạn gái trong việc cải thiện và sở hữu một làn da đẹp. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về khóa học chăm sóc da cơ bản, xin mời truy cập vào website của Unica. Số lượng khóa học của chúng tôi vô cùng đa dạng và chi tiết nên chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. 

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]

Tags: