Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

8 công thức xông mặt cho làn da đẹp chuẩn Hàn Quốc

Mua 3 tặng 1

Hiện nay, xông mặt đang dần trở thành 1 trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em đặc biệt yêu thích. Vậy, đâu là công thức xông mặt giúp da trắng sáng, mịn màng, hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết mà UNICA chia sẻ dưới đây nhé. 

Xông hơi da mặt là gì?

Xông hơi da mặt là một phương pháp chăm sóc da phổ biến được sử dụng để làm sạch bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông. Quá trình này giúp làn da mềm mại, trắng hồng và đều màu hơn. Khi thực hiện xông hơi da mặt, người ta thường đặt một tấm khăn hoặc một bát chứa nước nóng và thả một số loại tinh dầu thảo dược hoặc hương liệu vào. Hơi nước và hơi tinh dầu được phát ra từ bát đó sẽ tiếp xúc trực tiếp với da mặt.

Mặc dù được đánh giá an toàn cho sức khỏe nhưng việc xông hơi da mặt cũng cần được thực hiện đúng cách với mức độ phù hợp. Bạn nên tuân thủ các quy định an toàn và hạn chế thời gian xông hơi, để tránh làm tổn thương da.

Tóm lại, xông hơi da mặt là một phương pháp chăm sóc da hiệu quả, giúp làm sạch, làm mềm và cung cấp dưỡng chất cho da mặt. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, nên tìm hiểu kỹ về quy trình và tuân thủ các nguyên tắc an toàn để đạt được hiệu quả tốt nhất cho làn da của bạn.

xong-hoi-da-mat.jpg

Xông hơi da mặt là một phương pháp chăm sóc da phổ biến được sử dụng để làm sạch bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông

Lợi ích của việc xông hơi da mặt

Xông hơi cho da mặt là phương pháp đơn giản, có thể tự thực hiện tại nhà và giúp mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da của chị em phụ nữ. Cụ thể như sau: 

- Giúp lấy đi các chất bẩn tận sâu trong lỗ chân lông, giúp da được sáng hồng, thu nhỏ lỗ chân lông, da căng mịn và trắng sáng hơn. 

- Tẩy sạch các cặn bã có trên da, đặc biệt là sự tồn dư của các cặn trang điểm trong quá trình học trang điểm.

- Hơi nước trong quá trình xông mặt sẽ làm cho mạch máu được giãn ra, từ đó giúp cho việc tuần hoàn máu dưới da được tốt hơn, chính vì vậy da trở nên hồng hào và đều màu hơn. 

- Do lỗ chân lông được làm sạch sâu nên nếu bạn thực hiện các bước skin care tiếp theo sẽ giúp cho dưỡng chất được thẩm thấu tốt hơn. 

- Xông hơi cho da mặt còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, hình thành nếp nhăn trên da, đặc biệt là vùng miệng và vùng khóe mắt. 

xong-mat-1.jpg%20

Xông hơi da mặt giúp mang lại nhiều công dụng tuyệt vời trong quá trình chăm sóc da 

Cách xông hơi da mặt đúng chuẩn

Một trong những cách trị da mặt nhờn chính là xông hơi nóng nhưng bạn cần thực hiện đúng cách. Cách xông hơi da mặt đúng chuẩn là cần thực hiện theo 5 bước gồm làm sạch da, chuẩn bị xông hơi, xông hơi, đắp mặt nạ, sử dụng toner và dưỡng ẩm. Chi tiết từng bước như sau:

1. Bước 1: Làm sạch da

Làm sạch da là bước quan trọng đầu tiên trong quy trình xông hơi da mặt. Việc này giúp da sạch bụi bẩn, bã nhờn được loại bỏ đáng kể nên giảm tình trạng bóng nhờn trên da mặt. Lỗ chân lông thông qua quá trình làm sạch sẽ được thông thoáng nên khả năng hấp thụ dưỡng chất cũng sẽ tốt hơn. Bước làm sạch da sẽ gồm tẩy trang và rửa mặt, bạn không nên bỏ qua một trong hai bước này nhé. 

2. Bước 2: Chuẩn bị nước xông

Muốn thực hiện xông hơi, bạn cần chuẩn bị nước xông hơi trước đã nhé. Loại nước này gồm các nguyên liệu tự nhiên quen thuộc như là chanh, xả, gừng, tía tô,... Loại nước này có mùi thơm dễ chịu, hợp với những bạn dị ứng với mùi hương. Nếu bạn dùng nồi thì nước xông cần được đun khoảng 10 - 15 phút tới khi sôi, còn nếu bạn dùng máy xông hơi chuyên dụng thì chỉ cần khoảng 5 - 8 phút là nước đã sôi. 

3. Bước 3: Xông hơi

Ở bước này, bạn thực hiện xông mặt bằng cách để hơi nóng tiếp xúc trực tiếp với da mặt. Thời gian xông hơi chỉ nên khoảng 10 - 15 phút, không nên xông quá thời gian này sẽ khiến da mặt bị đau nhức, mẩn đỏ hoặc xuất hiện một số biến chứng không mong muốn. 

thuc-hien-xong-hoi-da-mat.jpg

Thực hiện xông hơi da mặt

4. Bước 4: Đắp mặt nạ

Sau xông hơi, bạn cần thực hiện đắp mặt nạ để làm dịu da mặt. Hãy nghỉ ngơi khoảng 5 phút trước khi đắp mặt nạ nhé. Bạn có thể chọn loại mặt nạ tự nhiên được làm từ sữa chua, nha đam, sữa tươi, cà phê,... để đảm bảo an toàn cho da mặt. Với những bạn bận rộn có thể chọn những loại mặt nạ giấy có chiết xuất tự nhiên để tiết kiệm thời gian hơn. 

5. Bước 5: Sử dụng toner và dưỡng ẩm

Đắp da mặt xong, da mặt sẽ căng bóng, mềm mại và mượt mà hơn vì được bù ẩm. Tuy nhiên, bạn vẫn cần dùng thêm toner và kem dưỡng ẩm để da mặt được cấp thêm ẩm cho mềm mại và mượt mà. Hãy chọn các dòng sản phẩm phù hợp với da mặt của mình, hạn chế các dòng kem hoặc toner không hợp với da hoặc chứa một số thành phần gây kích ứng da nhé. 

Bật mí các công thức xông mặt tại nhà dễ thực hiện

Nước dùng để xông hơi da mặt rất đa dạng, bạn có thể dùng sả, chanh hoặc các nguyên liệu tự nhiên dưới đây để làm loại nước này. Dù là dùng nguyên liệu nào thì nước xông vẫn sẽ có mùi dễ chịu, thơm nhẹ nhàng, hợp với những bạn dị ứng với mùi hương. Sau đây sẽ là một vài công thức xông mặt bằng nguyên liệu tự nhiên an toàn Unica muốn gửi tới bạn:

1. Xông hơi mặt cùng hoa hồng, thu nhỏ lỗ chân lông

Nước hoa hồng chứa một ít cồn, thêm vào đó là còn chứa vitamin A và C nên sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn ở sâu bên trong lỗ chân lông. Việc dùng nước hoa hồng cũng sẽ giúp kiểm soát lượng bã nhờn trên da, giảm tình trạng bóng nhờn da mặt khiến trôi mất lớp trang điểm. Để thực hiện cách xông hơi da mặt này, bạn làm theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Chuẩn bị nước nóng trong một bát lớn và cho thêm vài cánh hoa hồng tươi vào.

- Bước 2: Lấy khăn bông lớn trùm lên mặt, xông hơi trong khoảng 10-15 phút.

- Bước 3: Dùng nước sạch rửa mặt, để mặt nghỉ khoảng 5 phút thì thoa thêm kem dưỡng ẩm da mặt.

xong-hoi-bang-hoa-hong.jpg

Xông hơi mặt bằng hoa hồng

2. Công thức xông mặt bằng lá tía tô, rau kinh giới, ngải cứu, chanh và muối

Đây là loại nước xông hơi phổ biến vì nguyên liệu dễ tìm, mùi thơm dịu sẽ giúp đầu óc của bạn thư thái. 

- Bước 1: Dùng nước rửa sạch lá tía tô, rau kinh giới, ngải cứu, vớt ra để ráo nước.

- Bước 2: Vò nhẹ các loại lá, cho vào trong nồi, đổ khoảng 1 lít nước vào và đun tới khi sôi.

- Bước 3: Đổ nước ra chậu nhỏ, thêm 1/2 trái chanh cùng 1 thìa muối, dùng nước xông hơi da mặt trong khoảng 15 phút.

3. Se khít lỗ chân lông nhờ xông mặt với sả

Da hỗn hợp thiên dầu là loại da cần được xông mặt thường xuyên để hạn chế tình trạng dầu nhờn trên da. Xông mặt với cây sả cũng được nhiều chị em áp dụng vì nó mang lại nhiều công dụng hữu ích trong làm đẹp. Bởi theo các nghiên cứu, trong 100g sả chứa 24,205 chất microgam beta-carotene - đây là chất chống oxy hóa cực mạnh. Vì vậy, việc xông hơi với mặt sẽ giúp loại bỏ chất bẩn trong lỗ chân lông, thải độc da và diệt khuẩn. Đặt biệt, đối với những bạn bị da mụn sẽ giúp mang lại hiệu quả trị mụn tuyệt vời. Công thức xông mặt bằng sả thực hiện như sau:

- Bước 1: Sả bạn rửa sạch, sau đó đập dập và cho vào nồi nước đun sôi, bạn có thể cho thêm một nhúm muối để tăng thêm tính hiệu quả. 

- Bước 2: Khi nước sả đã được thì bạn đổ nước ra bát và tiến hành xông mặt tương tự như các xông với hoa cúc.

- Bước 3: Bạn cũng chỉ nên thực hiện xông hơi cho da mặt với sả trong khoảng 10 - 15 phút. 

xong-mat-2.jpg%20

Xông hơi với sả sẽ giúp làm giảm quá trình lão hóa và trị mụn cho da hiệu quả 

4. Công thức xông mặt thải độc bằng trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa nên bạn có thể dùng để xông hơi da mặt để cải thiện độ đàn hồi của da. Trà xanh nguyên chất sẽ có nước xông mặt có màu xanh nhạt, mùi thơm dịu rất dễ chịu. Công thức xông mặt trắng da này thực hiện như sau:

- Bước 1: Dùng nước rửa sạch 1 nắm lá trà xanh, vớt ra để ráo nước.

- Bước 2: Cho vào nồi, thêm 1 lít nước và đun sôi.

- Bước 3: Chắt nước ra chậu nhỏ, bắt đầu xông hơi, sau khoảng 20 phút thì dừng xông và dùng nước làm sạch mặt.

5. Công thức xông mặt bằng chanh và muối

Chanh và muối là hai nguyên liệu tự nhiên có khả năng loại bỏ vi khuẩn trên da mặt nên bạn có thể dùng để xông hơi da mặt. Nhớ là dùng chanh tươi nhé, đừng dùng chanh chín vàng. 

- Bước 1: Cho vào nôi 1 lít nước, thêm vài thìa muối tinh.

- Bước 2: Đun tới khi sôi thì tắt bếp, thêm nước cốt chanh.

- Bước 3: Đổ nước ra chậu nhỏ, thực hiện xông hơi da mặt trong 15 phút.

- Bước 4: Dùng nước làm sạch da mặt.

dung-muoi-xong-hoi-da-mat.jpg

Dùng muối xông da mặt để giảm bớt nhờn trên da

6. Xông mặt ngừa mụn bằng vỏ bưởi

Trong vỏ bưởi có chứa nhiều chất giúp chống oxy hóa mạnh như hesperidin, diosmin, flavonoid, hesperitin… Những chất này sẽ giúp bảo vệ làn da trước những tác động của môi trường, đồng thời giúp hạn chế tình trạng sạm da, tàn nhang và nám da. Để xông hơi cho da mặt bằng vỏ bưởi, bạn hãy thực hiện như sau: 

- Bước 1: Vỏ bưởi đem rửa sạch, sau đó đem đun sôi với 300ml nước.

- Bước 2: Đợi nước đun sôi chuyển thành màu vàng sẫm thì bạn cho ra bát và tiến hành xông mặt. Chú ý giữ khoảng cách thích hợp để tránh gây bỏng cho da.

- Bước 3: Bạn chỉ nên xông hơi trong khoảng 10 - 15 phút. 

xong-mat-3.jpg%20

Nếu bạn muốn làm giảm tình trạng nám, tàn nhang thì hãy xông hơi da mặt với vỏ bưởi

7. Cách xông mặt trị mụn bằng rau diếp cá

Rau diếp cá cũng là một công thức xông hơi da mặt tự nhiên bạn có thể tham khảo. Loại rau này chứa nhiều vitamin và dưỡng chất nên sẽ giúp da mặt đều màu, mềm mại và mịn màng hơn. Công thức xông mặt này thực hiện như sau:

- Bước 1: Rửa sạch một nắm rau diếp cá, vò nhẹ và cho vào nồi.

- Bước 2: Đun tới khi sôi thì chắt nước ra chậu nhỏ.

- Bước 3: Thêm 1 thìa muối, khuấy đều và thực hiện xông hơi da mặt.

- Bước 4: Sau khoảng 20 phút thì dừng xông hơi và dùng nước làm sạch mặt.

8. Cách xông mặt trị mụn bằng lá trầu không

Lá trầu không là nguyên liệu tự nhiên giá rẻ, dễ tìm nên bạn hãy tận dụng để xông hơi da mặt nhé. Mùi của nước xông hơi dịu nhẹ nên hợp với cả những bạn dị ứng với mùi hương. 

- Bước 1: Rửa sạch một nắm lá trầu không bằng nước muối loãng.

- Bước 2: Vò nhẹ, cho lá trầu không vào nồi, thêm 1 lít nước và đun sôi.

- Bước 3: Chắt nước ra chậu nhỏ, xông hơi da mặt khoảng 20 phút.

- Bước 4: Dùng nước làm sạch da mặt.

xong-hoi-bang-la-trau-khong.jpg

Lá trầu không chứa nhiều chất kháng khuẩn tốt cho da mặt

Những lưu ý cần biết khi xông hơi da mặt 

Mặc dù được đánh giá là phương pháp làm đẹp an toàn nhưng bạn vẫn nên lưu ý một số vấn đề sau khi thực hiện xông hơi da mặt để đạt được kết quả làm đẹp như mong muốn:

1. Không nên xông mặt quá lâu

Xông mặt bằng hơi nóng quá lâu sẽ khiến da mặt dễ mẩn đỏ và bỏng rát nên tốt nhất là bạn không nên lạm dụng hình thức này. Chỉ nên xông hơi 15 - 20 phút mỗi lần và nhớ điều chỉnh nhiệt độ nhé, không dùng nước quá nóng để xông hơi vì dễ gây bỏng. Nguyên tắc này danh cho da hỗn hợp thiên dầu cũng như tất cả các loại da khác. 

2. Tần suất thực hiện 2 lần/tuần

Trong các công thức xông mặt, tần suất an toàn để xông hơi da mặt mỗi tuần là 2 lần, chuyên gia cũng đã khuyến cáo bạn không nên thực hiện nhiều hơn vì sẽ khiến da mặt dễ bị kích ứng đó nhé. Đây là tần suất dành cho những bạn da mặt khỏe, còn bạn nào da mỏng, da yếu thì chỉ nên xông hơi 1 lần/tuần, nếu có bất thường xảy ra, bạn cần dừng việc xông hơi lại và tham khảo ý kiến của chuyên gia. 

3. Không để nhiệt độ quá nóng có thể gây bỏng da

Nhiệt độ nước sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới da mặt nên bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp, không nên dùng nước quá nóng sẽ làm bỏng da. Còn nếu dùng nước nguội sẽ không đem lại tác dụng loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn đâu nhé. 

dieu-chinh-nhiet-do-nuoc-xong.jpg

Điều chỉnh nhiệt độ nước xông hơi

4. Làm sạch mặt trước khi xông

Trước khi xông hơi, bạn nên làm sạch da mặt trước để tăng hiệu quả thâm thấu dưỡng chất vào trong da. Bước này sẽ gồm tẩy trang, rửa mặt bằng sản phẩm dịu nhẹ có độ pH từ 4.5 - 5.5. Đây là mức pH an toàn cho da, không gây kích ứng, không làm khô cũng như ảnh hưởng tới lượng dầu tự nhiên trên da mặt. 

5. Thoa kem chống nắng và đeo khẩu trang khi ra đường vào ban ngày

Mặc dù xông hơi da mặt có thể làm trắng da nhưng bạn vẫn cần thoa kem chống nắng và bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Hãy dùng loại kem chống nắng hợp với da, có kết cấu mỏng để thẩm thấu vào bên trong da nhanh hơn. Thời gian thoa kem chống nắng là trước khi ra ngoài khoảng 30 phút, không ra đường ngay khi vừa thoa kem nhé. Cùng với đó, bạn cũng nên đeo khẩu trang và dùng các vật dụng chống nắng để ngăn cản sự tiếp xúc trực tiếp của da với ánh nắng mặt trời. 

Câu hỏi liên quan tới xông hơi da mặt 

Liên quan tới chủ đề xông hơi da mặt sẽ có những câu hỏi liên quan như "Sau khi xông mặt nên làm gì?", "Tác hại của xông hơi mặt sai cách là gì?", "Trước khi xông mặt nên làm gì?". Từng câu trả lời cụ thể sẽ được bật mí ở dưới đây:

1. Sau khi xông mặt nên làm gì?

Sau khi thực hiện công thức xông mặt, bạn nên nghỉ khoảng 3 - 4 phút rồi mới dùng nước mát làm sạch mặt để se khít lỗ chân lông. Tiếp đến, bạn dùng kem dưỡng ẩm cho da mặt, thoa một lớp mỏng lên da để dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong. Đây chính là hai bước quan trọng bạn cần làm sau khi xông hơi da mặt nên đừng bỏ qua nhé. Một số bạn sẽ thực hiện đắp mặt nạ sau khi xông hơi da mặt, sản phẩm này giúp cấp ẩm, giúp da mặt căng bóng, mềm mượt và đàn hồi tốt hơn.

thoa-kem-duong-am-da-mat.jpg

Sau khi xông hơi nên thoa kem dưỡng

2. Tác hại của xông hơi mặt sai cách là gì?

Xông hơi da mặt sai cách có thể gây ra những tác động có hại cho da như là:

- Gây tổn thương da: Nhiệt độ quá cao hoặc thời gian xông quá lâu có thể gây kích ứng hoặc làm khô da. Đặc biệt, da nhạy cảm và da mụn có thể bị tổn thương nghiêm trọng hơn nếu không xông hơi đúng cách.

- Khiến lỗ chân lông bị to: Xông hơi mặt không cẩn thận có thể làm lỗ chân lông bị giãn ra quá mức gây sần sùi da mặt.

- Kích ứng da: Nhiệt độ quá cao sẽ khiến da mẫn cảm và trở nên dễ bị kích ứng, đỏ, ngứa hoặc sưng.

3. Trước khi xông mặt nên làm gì?

Trước khi xông mặt, bạn cần chuẩn bị và thực hiện một số bước để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình xông hơi như sau:

- Làm sạch da mặt: Trước khi xông hơi, hãy rửa sạch da mặt bằng nước ấm và sản phẩm làm sạch phù hợp, có độ pH từ 4.5 -5.5. Việc này sẽ loại bỏ lớp trang điểm, dầu thừa và tạp chất trên da giúp da thẩm thấu tốt hơn.

- Kiểm tra nhiệt độ nước: Đảm bảo nhiệt độ nước xông hơi an toàn cho da. Nên sử dụng nước ấm, tránh sử dụng nước quá nóng để tránh làm tổn thương da.

- Chọn nguyên liệu phù hợp: Nguyên liệu xông mặt tự nhiên đảm bảo an toàn cho da, hạn chế cách kích ứng không cần thiết. 

- Điều chỉnh thời gian xông hợp lý: Xông hơi mặt nên được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn, từ 10-15 phút. Đừng xông quá lâu để tránh làm khô hoặc gây tổn thương da.

Với những công thức xông mặt nêu trên, chắc chắn sẽ giúp cho bạn có được làn da căng mịn, sáng bóng và hồng hào như Hàn Quốc. Và điều quan trọng nhất trong quá trình xông hơi cho mặt đó là bạn phải thực hiện kiên trì và nắm vững những lưu ý trong quá trình thực hiện.

[Tổng số: 10 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên