Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Giải đáp thắc mắc: Kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt hiện nay?

Mua 3 tặng 1

Trong các khóa học chăm sóc da online, chuyên gia luôn nhắc tới các tác nhân khiến cơ thể mất nước, đó có thể là do thời tiết, vận động nhiều hoặc một số nguyên nhân khác. Việc mất nước sẽ khiến da mặt bạn thường xuyên bị khô ráp, trùng xuống, mất đi độ căng bóng và mịn màng của da mặt. Với lý do đó, kem dưỡng ẩm ra đời đóng vai trò cung cấp cho da một lượng nước lớn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những điều cần biết về những loại kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt nhất trên trị trường.

Tại sạo cần dùng kem dưỡng ẩm cho da mặt khô?

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm chăm sóc da thông dụng được phần lớn mọi người dùng để cấp ẩm cho da thêm mềm mại. Mặc dù phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu hết được lợi ích của dòng sản phẩm này. Bởi vậy, một số người thắc mắc rằng tại sao nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mặt khô. Dưới đây sẽ là những lý do giải thích cho việc bạn cần dùng kem dưỡng cho da khô:

- Ngăn ngừa tình trạng khô da: Thành phần trong kem dưỡng cấp ẩm cho da mềm mại, bóng mượt. 

- Ngăn cản quá trình lão hóa: Các thành phần trong kem dưỡng ẩm chứa các hoạt chất chống lão hóa, ngăn trạng tình trạng chảy xệ của da mặt, giảm số lượng nếp nhăn tại mắt cũng như rãnh cười ở khóe miệng và mũi. 

- Hỗ trợ điều trị mụn và kiểm soát bã nhờn: Da khô sẽ kích thích cơ thể sản sinh nhiều dầu hơn nên có thể dẫn tới tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này sẽ khiến lượng mụn trên mặt xuất hiện nhiều hơn. Do đó, các sản phẩm dưỡng ẩm sẽ cấp ẩm cho da mặt bớt khô, ngăn lượng dầu nhờn tiết ra nhiều nên giúp lỗ chân lông không bị bít tắc. 

- Bảo vệ da trước các tác động không tốt từ môi trường: Kem dưỡng ẩm không chỉ cấp ẩm mà còn cung cấp các dưỡng chất bảo vệ da trước các tác động của môi trường như nắng, gió, mưa,...

- Ngăn kích ứng da: Lớp sừng bảo vệ của da khô thường yếu hơn so với các loại da khác nên mặt dễ bị tổn thương và kích ứng hơn. Vì thế, bạn cần chọn các dòng kem dưỡng chứa các hợp chất như glycerin, hyaluronic acid và propylene glycol. Lý do là vì đây là những thành phần cấp ẩm cho da mềm mại, khỏe mạnh và tươi sáng hơn.

dung-kem-duong-han-che-hien-tuong-kho-da.jpg

Dùng kem dưỡng ẩm hạn chế hiện tượng khô da

Các loại kem dưỡng ẩm

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng kem dưỡng ẩm cho da mặt ở dạng gel, lotion và cream. Chính điều này sẽ khiến nhiều người thắc mắc rằng kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt? Sự thật thì mỗi dòng sản phẩm sẽ có những đặc điểm riêng phù hợp với từng loại da như sau:

1. Kem dưỡng ẩm dạng Gel

Kem dưỡng ẩm dạng Gel có kết cấu mỏng nhẹ nên khả năng thẩm thấu vào da rất nhanh, không gây nhờn rít trong lúc thoa kem. Loại kem này thường có thành phần là hyaluronic acid - một hợp chất cấp ẩm vô cùng tốt nên giúp dưỡng ẩm cho da căng và bóng mượt. Gel dưỡng ẩm thích hợp cho những người có làn da dầu hoặc hỗn hợp vì không gây tắc lỗ chân lông. Mặc dù vậy, với những bạn có làn da khô thì không nên sử dụng kem dưỡng ẩm dạng Gel vì nó không đủ dưỡng ẩm cho da.

2. Kem dưỡng ẩm dạng Lotion

Kem dưỡng ẩm dạng Lotion thường phổ biến hơn dạng gel, sản phẩm có kết cấu nhẹ, dễ thấm vào da. Ưu điểm của dòng này là có độ dưỡng ẩm cao hơn so với kem dưỡng ẩm dạng Gel nên rất phù hợp với những người da khô. Dưỡng ẩm dạng Lotion có chứa các thành phần dưỡng ẩm chính là glycerin, urea và axit lactic nên có khả năng cải thiện độ đàn hồi của da. Ngoài dành cho người da khô, dòng kem dưỡng ẩm từ Lotion cũng thích hợp cho những người có làn da hỗn hợp hoặc da nhạy cảm.

3. Kem dưỡng ẩm dạng Cream

So với hai dòng kem bên trên, kem dưỡng ẩm dạng Cream có kết cấu mềm mại, mịn màng nên thấm vào da nhanh. Sản phẩm này sau khi thoa lên da sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng. Thành phần dưỡng ẩm của dòng này chủ yếu là các chất béo như dầu hạt jojoba, dầu hạt cacao và dầu dừa. Kem dưỡng ẩm dạng Cream thích hợp cho những người có làn da khô hoặc rất khô.

kem-duong-dang-cream.jpg

Dùng kem dưỡng dạng cream

Chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da

Kem dưỡng ẩm cho từng loại da sẽ có những đặc điểm riêng để có thể cấp ẩm và chăm sóc da mặt đúng cách tốt nhất. Vì thế, để chọn được biết được kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt thì bạn cần chọn dòng kem phù hợp với chất da của mình. Ở phần này, chúng tôi sẽ đưa ra một vài gợi ý để giúp bạn chọn được dòng kem dưỡng phù hợp với da mặt của mình. 

1. Kem dưỡng ẩm cho da dầu (Oil Skin)

Nhiều bạn vẫn nghĩ rằng da dầu không cần phải cấp ẩm vì lượng dầu trên da đã quá nhiều khiến cho da mặt bóng nhờn kém thẩm mỹ. Nhưng sự thật là lượng dầu nhờn tiết ra quá nhiều có thể là biểu hiện cho thấy da mặt đang thiếu ẩm khiến cho lượng bã nhờn trong cơ thể hoạt động mạnh mẽ. Việc bổ sung kem dưỡng ẩm hợp lý sẽ khắc phục được tình trạng này. Vậy kem dưỡng dành cho loại da này cần có đặc điểm gì?

- Sản phẩm có kết cấu mỏng, thấm nhanh như gel hoặc essence

- Trong kem dưỡng cần chứa hợp chất hyaluronic acid, glycolic acid và niacinamide

2. Kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại da khó chăm sóc vì loại này kết hợp giữa cả da khô và da dầu. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất ở da hỗn hợp là vùng chữ T (trán, mũi, cằm) thường tiết nhiều dầu hơn so với các vùng da khác trên mặt. Trong khi đó, vùng má thường khô ráp, dễ bong tróc da và ửng đỏ.

Da hỗn hợp lại chia ra thành hai loại là da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô. Đối với những bạn có da thiên dầu thì nên chọn các dòng dưỡng có kết cấu dịu nhẹ, không bết dính để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Còn những bạn sở hữu da hỗn hợp thiên khô thì nên chọn dòng kem mỏng, chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm. 

3. Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm rất dễ mẩn ngứa, nổi mẩn và nổi mụn nên loại da này cần sử dụng những sản phẩm chuyên dụng. Vì thế, các sản phẩm dưỡng cho loại da này cần chứa các thành phần như nha đam và không chứa các hợp chất như paraben, cồn, các chất tạo mùi hoặc gây kích ứng da. 

kem-duong-cha-da-nhay-cam.jpg

Kem dưỡng cho da nhạy cảm không được chứa các hợp chất như paraben, cồn, các chất tạo mùi hoặc gây kích ứng da

4. Kem dưỡng ẩm cho da khô

Các sản phẩm dưỡng ẩm cho da khô thường ở dạng kem đặc và chứa các thành phần như ceramides, hyaluronic acid và glycerin. Ngoài hai đặc điểm này, da khô cần dùng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm chứa các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như tảo biển, nho, bơ hạt mỡ, trà xanh,... Đây là những thành phần có khả năng cấp ẩm cực tốt, chống oxy hóa giúp da căng bóng, mềm mại, ngăn tình trạng lão hóa tự nhiên của da.

5. Kem dưỡng ẩm cho da thường

Da thường gần như không có khuyết điểm nên các dòng dưỡng dành cho loại da này thường không có quá nhiều yêu cầu như các dòng da bên trên. Các bạn da này có thể chọn dòng dưỡng dạng gel, essence, emulsion,... Ngoài ra, kem dưỡng nên chứa thêm collagen để có thể giúp tăng độ đàn hồi của da hoặc chứa tinh chất trà xanh để làm chậm quá trình lão hóa giúp da tươi trẻ và láng mịn. 

Kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt hiện nay?

Số lượng các dòng kem dưỡng ẩm hiện nay rất đa dạng với đủ các mẫu mã, nhãn hiệu và giá tiền. Nếu bạn đang phân vân chưa biết kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt, hãy tham khảo ngay 14 gợi ý dưới đây của chúng tôi:

1. Paula’s Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture Gel

Paula’s Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture Gel là một sản phẩm kem dưỡng ẩm đa năng tới từ thương hiệu mỹ phẩm Paula’s Choice. Sản phẩm sở hữu công thức đặc biệt giúp cân bằng độ ẩm cho da và giảm tình trạng nhờn rít trên da mặt.

Dòng kem dưỡng ẩm này có kết cấu dạng gel, dễ thấm và không gây cảm giác bết dính trong quá trình sử dụng. Sản phẩm chứa các thành phần như ceramide, niacinamide, hyaluronic acid, và các chất chống oxy hóa. Các thành phần này không chỉ giúp giữ ẩm cho da mà còn cải thiện độ đàn hồi, giảm số lượng nếp nhăn trên da mặt.

Paula’s Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture Gel được đánh giá là sản phẩm phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu và da hỗn hợp. Bạn có thể sử dụng gel dưỡng ẩm này cả trong buổi sáng và buổi tối, giúp cung cấp độ ẩm cho da và làm dịu các tình trạng khô và kích ứng trên da.

Paula’s-Choice-Skin-Balancing-Invisible-Finish-Moisture-Gel.jpg

Paula’s Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture Gel được đánh giá là sản phẩm phù hợp với mọi loại da

2. Kem dưỡng Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cream

Hada Labo là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản với các sản phẩm dưỡng ẩm cao cấp. Trong đó, kem dưỡng Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cream là sản phẩm dưỡng ẩm đa năng với thành phần chính là Hyaluronic acid giúp giữ ẩm cho da và cải thiện độ đàn hồi tự nhiên. Kem cũng chứa các thành phần dưỡng ẩm như squalane và dầu Jojoba giúp làm mềm và bảo vệ da trước tác động của môi trường.

Kem dưỡng ẩm Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cream có kết cấu dạng cream, thấm nhanh vào da, không gây nhờn rít và phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô và da nhạy cảm. Mùi thơm dịu, không quá nồng nên những bạn dị ứng với mùi hương vẫn có thể sử dụng.

3. Kem dưỡng ẩm Eucerin Ato Control Face Cream

Dòng dưỡng này dành cho da nhạy cảm, da sau mụn hoặc các loại da bị kích ứng do hóa chất hoặc mỹ phẩm. Công thức của Eucerin Ato Control Face Cream chứa các thành phần dưỡng da như:

- Dầu hạt nho: Chứa nhiều axit béo, vitamin E cùng polyphenols và flavonoids giúp ức chế các gốc tự do, nuôi dưỡng da mềm mại từ sâu bên trong.

- Lichochalcone A: Bảo vệ da trước tác động của tia cực tím và ức chế sự sản sinh của các gốc tự do.

- Dầu hoa Anh Thảo: Giàu axit béo omega 6 hỗ trợ tăng cường bảo vệ da, ngăn mất nước giúp da mềm mại.

Eucerin-Ato-Control-Face-Cream.jpg

Eucerin Ato Control Face Cream được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên

4. Hydro Boost Hyaluronic Acid Water Gel

Hydro Boost Hyaluronic Acid Water Gel là dòng dưỡng ẩm dành cho da khô và da dầu. Sản phẩm được bổ sung thêm Hyaluronic Acid giúp khóa ẩm từ sâu bên trong, giữ da mềm mại trong suốt 72 giờ liên tục. Ngoài thành phần này ra, kem còn chứa các thành phần dưỡng da khác như sau:

- Axit amin: Tăng cường bảo vệ da 

- Chiết xuất Olive: Duy trì độ ẩm cho da, bảo vệ da trước các tác động tới từ môi trường

- Chất điện giải: Tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của da

- Glycerin: Dưỡng da, chống quá trình oxy hóa khiến da nhăn nheo và xuất hiện nhiều nếp nhăn

Kem ở dạng gel nên không gây bết dính trong quá trình dùng nên sẽ đem tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Hydro Boost Hyaluronic Acid Water Gel đã được kiểm chứng cho người dùng nên bạn hoàn toàn an tâm trong quá trình sử dụng.

5. Kem dưỡng ẩm Bioderma Sensibio Light

Nếu đang bối rối không biết kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt, hãy tham khảo ngay Bioderma Sensibio Light. Dòng kem dưỡng này tới từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Bioderma của Pháp. Sản phẩm dành cho mọi loại da, đặc biệt là những người có da mẫn cảm, dễ kích ứng. Trong công thức của kem chứa:

- Toleridine: Giảm viêm, ngăn ngừa ngứa rát và mẩn đỏ

- D.A.F: Tăng cường ngưỡng dung nạp dưỡng chất của da, tăng cường hàng rào bảo vệ da trước tác động không tốt từ môi trường

- Glycerin: Cấp ẩm cho da mềm mại

Kem không chứa paraben, cồn, chất tẩy rửa hoặc hương liệu, mùi thơm dễ chịu không khiến người dùng khó chịu.

Bioderma-Sensibio-Light.jpg

Bioderma Sensibio Light không chứa paraben, cồn, chất tẩy rửa hoặc hương liệu

6. Kem dưỡng ẩm Skin1004 Madagascar Centella

Skin1004 Madagascar Centella chứa TECA được chiết xuất từ rau má ở Madagascar nên hỗ trợ giảm kích ứng và tái cấu trúc da. Công thức Oil In Water là bí quyết then chốt tạo nên loại kem có kết cấu mềm, không gây bết dính cũng như dưỡng ẩm cho da trong thời gian dài.

Dòng dưỡng này có mùi thơm của tinh dầu cam và hoa oải hương rất dễ chịu, không có mùi nồng khố chịu nên phù hợp với những người bị dị ứng mùi hương. Sản phẩm dành cho mọi loại da, cả da mụn và nhạy cảm đều có thể dùng Skin1004 Madagascar Centella chứa TECA. 

7. Kem dưỡng Vichy Aqualia Thermal Rehydrating Gel Cream

Kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt? Gợi ý là Vichy Aqualia Thermal Rehydrating Gel Cream. Dòng này chứa nước khoáng núi lửa độc quyền Vichy nên sẽ đem tới khả năng cấp ẩm cực kỳ tốt cũng như tăng cường bảo vệ da trước các tác động từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, Vichy Aqualia Thermal Rehydrating Gel Cream còn chứa Hyaluronic Acid giữ ẩm cho da luôn căng mọng và mềm mượt.

Khả năng cấp ẩm của dòng này lên tới 48h nên bạn chỉ cần thoa kem một lần trong ngày, không cần thoa lại nhiều lần. Mặt khác, Vichy Aqualia Thermal Rehydrating Gel Cream còn hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông và giảm nếp nhăn trên da mặt. Chính tác dụng này giúp da mặt luôn tươi trẻ, trắng sáng và hồng hào. 

Vichy-Aqualia-Thermal-Rehydrating-Gel-Cream.jpg

Vichy Aqualia Thermal Rehydrating Gel Cream có chất kem mỏng

8. Kem dưỡng ẩm Nivea Soft Light Moisturizer

Các thành phần dưỡng ẩm của Nivea Soft Light Moisturizer gồm:

- Tinh dầu hạt Jojoba: Giữ ẩm, kiềm dầu và thấm hút tốt nên hạn chế hiện tượng bít tắc lỗ chân lông. Tạo lớp màng bảo vệ da từ các tác nhân có hại từ môi trường, đảo ngược tiến trình lão hóa cho da căng mịn hơn.

- Vitamin E: Kháng viêm, hỗ trợ quá trình lành tổn thương trên da, chống oxy hóa giúp da trắng sáng.

- Glycerin: Dưỡng ẩm, làm mềm da, tăng cường độ đàn hồi tự nhiên của da mặt.

- Axit Stearic: Cấp ẩm, kháng khuẩn, giảm viêm và làm dịu da.

Trong thời tiết mùa đông lạnh hanh khô, bạn nên cân nhắc sử dụng Nivea Soft Light Moisturizer. Sản phẩm chăm sóc da mùa đông này không chỉ cấp ẩm giúp da bớt khô nẻ, dòng sản phẩm tới từ thương hiệu Nivea này còn hỗ trợ cải thiện màu da, ngăn lão hóa và cân bằng bộ pH tự nhiên trên da.

9. Sản phẩm dưỡng ẩm cho da khô Kiehl’s Ultra Facial Cream

Nếu bạn đang tìm dòng kem dưỡng ẩm chuyên sâu trong 24h liên tục thì đừng bỏ qua cái tên Kiehl’s Ultra Facial Cream. Dòng này có chất kem siêu nhẹ nên ngay khi thoa lên da sẽ tạo cảm giác thoải mái, không gây bít tắc lỗ chân lông. Kem phù hợp với hầu như mọi loại da, ngay cả với người sở hữu da nhạy cảm cũng có thể sử dụng.

Các chiết xuất trong kem đều từ nguyên liệu tự nhiên nên cho mùi thơm dễ chịu, không nồng gắt như nhiều dòng kem dưỡng khác. Ngoài cấp ẩm, Kiehl’s Ultra Facial Cream còn làm mờ nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi của da và làm chậm quá trình lão hóa.

Kiehl’s-Ultra-Facial-Cream.jpg

 Kiehl’s Ultra Facial Cream có chất kem siêu nhẹ

10. Kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA

The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA cũng là một sản phẩm kem dưỡng ẩm dành cho  những người có làn da khô và nhạy cảm. Sản phẩm này chứa các thành phần như amino acid, acid hyaluronic và glycerin đều có tác dụng giữ ẩm và tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.

Kết cấu của sản phẩm dạng lotion dễ thấm vào da, không gây nhờn rít trong lúc thoa kem. Ngoài ra, The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA không chứa các chất có thể gây kích ứng cho da nên phù hợp với những người có làn da nhạy cảm. Vậy nên nếu đang chưa biết kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt, hãy tham khảo ngay dòng này bạn nhé. 

11. Kem dưỡng ẩm dành cho da khô Embryolisse Lait – Crème Concentré

Embryolisse Lait – Crème Concentré là dòng kem dưỡng ẩm chuyên dụng dành cho da khô đang được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như sữa ong chúa, vitamin E, các acid béo Omega-3 và Omega-6. Các dưỡng chất này hỗ trợ cấp ẩm và dinh da mềm mại.

Kem dưỡng ẩm Embryolisse Lait – Crème Concentré có kết cấu mỏng, chất kem mềm và dễ thẩm thấu vào trong da. Sản phẩm cung cấp độ ẩm cho da trong suốt 24 giờ, nhờ đó mà da luôn mềm, mịn màng và đầy sức sống. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp cải thiện độ đàn hồi và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da.

Embryolisse-Lait-Crème-Concentré.jpg

Embryolisse Lait – Crème Concentré là dòng kem dưỡng ẩm chuyên dụng dành cho da khô

12. Kem dưỡng ẩm Clinique Moisture Surge Extended Thirst Relief

Clinique Moisture Surge Extended Thirst Relief là một sản phẩm kem dưỡng ẩm đặc biệt, thiết kế để cung cấp độ ẩm cho da trong suốt 24 giờ liên tục. Sản phẩm chứa thành phần chính là acid hyaluronic và nước khoáng, cấp ẩm cho da và cải thiện độ đàn hồi của da.

Kết cấu của kem dưỡng ẩm Clinique Moisture Surge Extended Thirst Relief mỏng nhẹ và dễ thẩm thấu vào da, không gây bết dính trong lúc thoa kem. Kem dưỡng được đánh giá là phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô và da hỗn hợp.

13. Kem dưỡng ẩm Laneige Water Sleeping Mask

Kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt? Gợi ý là Laneige Water Sleeping Mask. Laneige là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc được yêu thích trên toàn cầu. Kem dưỡng ẩm Laneige Water Sleeping Mask là một trong những dòng sản phẩm chuyên dưỡng ẩm được đánh giá cao của thương hiệu này.

Thành phần chính của kem là nước khoáng và các dưỡng chất thiết yếu khác, giúp giữ ẩm cho da bớt khô, giảm kích ứng trên da. Kem dưỡng ẩm Laneige Water Sleeping Mask có kết cấu dạng gel dễ thẩm thấu vào da và không gây nhờn rít hay bết dính khi thoa lên da.

Laneige-Water-Sleeping-Mask.jpg

Kem dưỡng ẩm Laneige Water Sleeping Mask

14. Kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt – La Roche Posay

Thương hiệu nổi tiếng La Roche Posay tới từ Pháp chuyên các dòng sản phẩm chăm sóc da được thiết kế đặc biệt cho da nhạy cảm và da dễ bị kích ứng. Trong đó, sản phẩm kem dưỡng ẩm La Roche Posay Toleriane Double Repair Face Moisturizer luôn được đánh giá cao.

Kem chứa các thành phần chính gồm có niacinamide, acid hyaluronic và ceramide, giúp giữ ẩm và tăng cường độ đàn hồi của da. Kem dưỡng ẩm La Roche Posay Toleriane Double Repair Face Moisturizer có kết cấu dạng lotion, tốc độ thẩm thấu vào trong da nhanh và không gây bết dính.

Một số điều cần lưu ý khi chọn kem dưỡng ẩm da

Kem dưỡng ẩm là một trong những sản phẩm chăm sóc da quan trọng, nhất là với những người có làn da khô và thiếu ẩm. Dẫu vậy, muốn cách chăm sóc da mặt khô đạt được kết quả tốt nhất khi sử dụng kem dưỡng, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

- Loại da: Bạn cần chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình. Nếu bạn có làn da khô, bạn cần tìm kiếm sản phẩm dưỡng ẩm có khả năng giữ ẩm và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Còn với những bạn có da dầu, bạn cần chọn sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng và không gây nhờn rít.

- Thành phần: Khi mua sản phẩm dưỡng ẩm, bạn nên chọn các dòng có chứa các thành phần giữ ẩm và tâng cường hàng rào bảo vệ da như acid hyaluronic, glycerin, squalane và ceramide. Đối với những bạn có làn da nhạy cảm, bạn cần tránh các sản phẩm có chứa paraben, hương liệu, cồn và chất tạo màu.

- Độ pH: Độ pH của sản phẩm cũng là một yếu tố quan trọng cần lưu ý khi chọn kem dưỡng ẩm. Bạn nên chọn sản phẩm có độ pH trung tính hoặc có axit thấp để không gây kích ứng cho da.

- Kết cấu: Bạn nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu phù hợp với loại da của mình. Nếu bạn có làn da khô, bạn nên chọn sản phẩm có kết cấu dạng kem để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da. Nếu bạn có làn da dầu, bạn nên chọn sản phẩm có kết cấu dạng gel hoặc lotion để tránh bết dính.

- Thời gian sử dụng: Bạn nên sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm vào buổi sáng và tối. Vào buổi sáng, bạn cần thoa kem chống nắng trước khi dùng dưỡng ẩm.

thoa-kem-duong-vao-buoi-sang-va-toi.jpg

Thoa kem dưỡng vào cả buổi sáng và buổi tối

Câu hỏi thường gặp về kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm đã quá then thuộc đối với chị em phụ nữ. Mặc dù xuất hiện trong hầu hết các chu trình skincare nhưng nhiều người vẫn thắc mắc những vấn đề sau liên quan tới kem dưỡng ẩm:

1. Có nên sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm khi da ẩm ướt

Bên cạnh câu hỏi kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt, thắc mắc này cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Việc có nên sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm khi da ẩm ướt là tùy thuộc vào tình trạng của da của mỗi người. Nếu da bạn đang trong tình trạng quá ẩm và dầu, việc sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm khi da ướt có thể làm tăng độ dầu trên da. Việc này sẽ dẫn đến tình trạng mụn và da nhờn.

Ngược lại, nếu da bạn đang khô và cần bổ sung độ ẩm, việc sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm khi da ẩm ướt sẽ giúp cải thiện tình trạng này của da. Vì vậy, trước khi quyết định sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm khi da ẩm ướt, bạn nên xem xét tình trạng da của mình để đưa ra quyết định đúng đắn.

2. Nên sử dụng nhiều loại kem dưỡng ẩm không?

Các chuyên gia khuyên rằng không nên sử dụng quá nhiều loại kem dưỡng ẩm cùng một lúc. Việc này sẽ gây ra tình trạng dư thừa dưỡng chất khiến da không thể hấp thụ hết được dinh dưỡng từ các dòng kem dưỡng. Với những trường hợp nặng hơn, da có thể xuất hiện các kích ứng không mong muốn. Kèm theo đó, bạn sẽ cảm giác ngứa rát da mặt rất kho chịu. 

Một điều quan trọng khác đó là việc dùng quá nhiều dòng sản phẩm dưỡng cùng một lúc có thể gây ra tương tác giữa các dược chất. Hệ quả của việc này là khiến da gặp những phản ứng phụ không mong muốn. Bởi vậy, tốt nhất là bạn chỉ nên dùng một dòng dưỡng duy nhất, hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với da của mình. 

 

5 lưu ý về kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt?

Không nên dùng nhiều loại kem dưỡng ẩm cho da cùng một lúc

3. Mua kem dưỡng cho da ở đâu?

Các dòng kem dưỡng ẩm rất phổ biến nên bạn có thể mua tại các shop mỹ phẩm uy tín tại khu vực mình sinh sống. Nếu tới trực tiếp cửa hàng, bạn sẽ được nhân viên tư vấn và dùng thử miễn phí trước khi mua hàng. Việc này sẽ giúp bạn chọn được dòng dưỡng ẩm phù hợp nhất với da của mình. Đồng thời, bạn có thể tận tay kiểm tra hàng và chất lượng hàng trước khi mua.

Còn nếu quá bận rộn, bạn có thể đặt hàng trên các trang bán hàng trực tuyến của hãng. Nhớ là tìm đúng trang web hoặc Fanpage thật để tránh mua phải hàng giả nhé. Những bạn muốn mua được hàng thật giá rẻ thì có thể đặt mua qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki. Số lượng mã giảm giá trên đây vô cùng đa dạng nhưng bạn cần chọn được nhà bán uy tín, có lượt phản hồi tích cực cao để giảm tình trạng mua phải hàng nhái.

Với top 14 thương hiệu dòng kem dưỡng ẩm, bạn đã tìm được cho mình câu trả lời kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt phải không. Bạn hãy chú trọng đến thành phần và dùng nó thường xuyên để cải thiện da mặt của mình. Chúc bạn mãi trẻ đẹp!

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên