Hướng dẫn 4 bước bán hàng trên eBay chi tiết nhất

Hướng dẫn 4 bước bán hàng trên eBay chi tiết nhất

Mục lục

eBay.com là một trong những website bán hàng trực tuyến lớn và uy tín nhất trên thế giới. Đây là môi trường giúp cá nhân, chủ doanh nghiệp tiếp cận với hàng nghìn khách hàng khác nhau trên thế giới tại cùng một thời điểm. Kinh doanh trên eBay giúp thu lợi nhuận cao, không tốn kém nhiều chi phí... Cùng Unica.vn khám phá chủ đề học bán hàng online với các bước thiết lập tài khoản bán hàng trên eBay như thế nào nhé!

1. Ebay là gì? 

Ebay là một trong những Website cung cấp dịch vụ mua bán hàng hóa và đấu giá trực tiếp lớn nhất hiện nay. Với hơn 1.000.000 sản phẩm, Ebay được mệnh danh là siêu thị Online danh cho mọi đối tượng khách hàng. 

Ngoài việc mua hàng trên eBay bạn cũng có thể hợp tác để trở thành nhà cung cấp sản phẩm một cách dễ dàng. Nếu bạn có sản phẩm gì cần bán, chỉ cần đăng ký với eBay là món hàng của bạn có thể tiếp cận đến hàng triệu người một cách nhanh chóng. 

2. Các dấu mốc lịch sử của eBay

- Năm 1995: Kỹ sư máy tính - Ông Pierre Morad Omidyar thành lập eBay với sản phẩm đầu tiên là chiếc máy Laser đã mỏng với mức giá 15$.

- Năm 1996: eBay hợp tác với Electronic Travel và bán thêm vé máy bay với các sản phẩm du lịch khác.

- Năm 1997: Website lấy tên chính thức là Ebay.com. Thế nhưng trong năm này ebay gặp nhiều khó khăn liên quan đến việc quản lý và diều hành. Do vậy công ty đã chọn người điều hành mới là Meg Whitman. Hai ông đảm nhiệm 2 vai trò là Chủ tịch và giám đốc điều hành của eBay.

- Năm 1999: Ebay thâu tóm Billpoint để tích hợp vào hệ sinh thái của mình. Đây là dịch vụ chi trả trực tuyến và sở hữu tòa nhà Butterfield. Tuy nhiên đến năm 2002 thì nhanh chóng bán lại cho thương hiệu khác.

- Năm 2000: Ebay thâu tóm thành công Haff.com. Cũng trong năm 2000, Ebay đã mở rộng quy mô trên toàn nước Mỹ và cho ra mắt thị trường ô tô trực tuyến Ebay Motors.

- Năm 2001: Sau khi đấu giá thành công Levi's, eBay thâm nhập thành công vào các mặt hàng thời trang. Sau đó, ebay tiếp tục thâu tóm thành công thêm Mercado Libre, Lokau, Ibaza và cho ra mắt cửa hàng trực tuyến Ebay Store.

- Năm 2002: Ebay mua lại hệ thống Paypal.

- Năm 2003: Ebay quyên góp hơn 500$ cho các tổ chức sự kiện và thâu tóm công ty thương mại hàng đầu Trung Quốc EachNet với hơn 50 triệu USD.

- Năm 2004: Để hỗ trợ bán hàng trên Ebay cho doanh nghiệp nhỏ, Ebay cho ra mắt chiến dịch Dream Big và Save Big. Cùng trong năm này, ebay thâu tóm Sute đấu giá Ấn Độ Bazzee.com với giá gần 385 triệu USD bằng cổ phiếu. 

- Năm 2007: Ebay mua lại StubHub thành công.

- Năm 2008: Scott Thompson trở thành chủ tịch cấp cao của Paypal và John Donahoe trở thành chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Ebay Inc.

- Năm 2010: Ebay mua lại Milo.com để hỗ trợ khởi chạy các sản phẩm nội địa.

- Năm 2015: Phân tách Ebay và Paypal. 

>> Xem thêm: 5 điều phải biết nếu KHÔNG biết đừng bán hàng trên Ebay

Kiếm tiền cực đơn giản khi ra nhập thị trường eBay

Kiếm tiền cực đơn giản khi ra nhập thị trường eBay

3. Bán hàng trên eBay có mất phí không

Trước khi hướng dẫn cách bán hàng trên Ebay, mời bạn đọc cùng Unica tìm hiểu các loại phí bán hàng trên Ebay. Cụ thể:

Phí đăng tin lên Ebay

Khi bạn đăng sản phẩm lên Ebay, bạn phải trả một khoản phí. Khoản phí này cao hơn giá thầu mở tối thiếu hoặc là mức giá khởi điểm bạn đưa ra. Phí đăng tin trên eBay sẽ được tính cho từng danh mục. Nếu liệt kê sản phẩm của mình trong 2 danh mục thì bạn phải trả phí cho cả hai danh mục đó. 

Để có thể nắm được chi tiết mức phí đăng tin bán hàng trên Ebay, bạn có thể tham khảo hình ảnh sau: 

ban-hang-tren-Ebay-2.png

Phí giao dịch thành công

Mức phí giao dịch trên Ebay được tính như sau:

ban-hang-tren-Ebay-3.png

4. Hướng dẫn cách bán hàng trên Ebay

Bước 1: Thiết lập tài khoản trên eBay

Trước tiên bạn phải có tài khoản cá nhân trên eBay thì bạn mới có thể gia nhập thị trường này. Cách thiết lập tài khoản không khó khăn, bạn chỉ cần vào eBay.com vào phần đăng nhập (Sign in) gần phía đầu trang. Nhập tên của bạn và địa chỉ email bạn đang sử dụng và chọn mật khẩu thiết lập làm sao để bạn dễ nhớ nhất (mật khẩu phải có từ 6 tới 64 ký tự và chứa ít nhất một chữ cái hoặc một ký hiệu).

Sau khi bạn điền các nội dung trên bạn sẽ được đề nghị chọn tên tài khoản. Sau khi điền hết thông tin eBay sẽ gửi một email tới địa chỉ bạn đã cung cấp. Mở gmail và thực hiện các hướng dẫn trong email để xác nhận tài khoản của bạn.

ban-hang-tren-Ebay-1.jpg

Đăng ký tài khoản trên Ebay

Nếu bạn là nhà kinh doanh, bạn có thể đăng ký tài khoản doanh nghiệp của bạn. Tại trang đăng ký, bạn click vào liên kết đề "Đăng ký Tài khoản doanh nghiệp" (Start a Business Account) ở trên đầu trang. Sau đó, bạn sẽ được đề nghị nhập tên doanh nghiệp và một số thông tin liên hệ khác.

Thiết lập tài khoản trên eBay là bước đầu tiên bạn cần thực hiện

Thiết lập tài khoản trên eBay là bước đầu tiên bạn cần thực hiện

Bước 2: Thiết lập phương thức thanh toán trên eBay

EBay cũng giống như nhiều thị trường kinh doanh online khác, nó cũng cung cấp một số phương thức thanh toán cho việc giao dịch của bạn, hình thức phổ biến nhất được sử dụng cho đến nay là PayPal. Tạo tài khoản PayPal là hình thức thanh toán bằng việc sử dụng các đường dẫn tại trang web của eBay, hoặc khi bạn truy cập trang www.paypal.com.

Một chiến lược kinh doanh trên eBay mọi người thường làm là sử dụng PayPal, sau đó bổ sung các phương thức thanh toán khi bạn đã quen với quy trình bán hàng, hoặc nếu khách mua hàng của bạn yêu cầu phương thức thanh toán khác.

Bạn sẽ cần phải điền thông tin tài khoản ngân hàng thanh toán, nên bạn cần chuẩn bị trước thông tin này để việc thực hiện giao dịch được tiến hành nhanh chóng.

eBay cũng chấp nhận hình thức thanh toán bằng ProPay, thanh toán khi giao hàng và Tín dụng PayPal (Paypal Credit) hay thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ thông qua tài khoản kinh doanh trên Internet của bên bán.

Ngoài ra bạn có thể nghiên cứu một số phương thức khác cho việc tiện với phương thức thanh toán của bạn, nhưng trước tiên bạn cần xem xét những điều khoản mà eBay chấp nhận.

cac-buoc-khoi-dong-ban-hang-tren-ebay-4.jpg

Có nhiều phương thức thanh toán khác nhau cho bạn lựa chọn trên eBay

Bước 3: Tạo dựng thương hiệu cá nhân cho tài khoản của bạn

Bạn có thể tạo dựng uy tín cho bạn bằng cách mua một số đồ giá trị thấp trên eBay. Khi bạn thực hiện giao dịch bất kỳ trên eBay cho dù là nhỏ, sẽ có một phần đánh giá của khách hàng sau khi đặt mua và sử dụng sản phẩm. Người mua sẽ nhìn vào các đánh giá mà người bán sở hữu, việc mua một vài món đồ nhỏ là cách nhanh nhất để thêm các đánh giá tích cực vào hồ sơ của bạn.

Hãy mua một vài món đồ và thanh toán ngay lập tức để nhận được nhận xét tốt từ người bán đối với tài khoản của bạn. Làm mọi cách tạo lập cho mình hình ảnh bạn là một thành viên đáng tin cậy của cộng đồng eBay.

cac-buoc-khoi-dong-ban-hang-tren-ebay-4.jpg

Mua hàng trên eBay góp phần hoàn thiện hồ sơ cho bạn trên thị trường này 

Bước 4: Hoàn thiện hồ sơ cá nhân của bạn

Khi bạn đăng ký tài khoản bạn không nhất thiết phải lập một hồ sơ cá nhân chi tiết ngay lập tức, bạn có thể bổ sung sau nhưng chắc chắn đây là việc bạn cần làm một cách cẩn thận, bạn nên bổ sung hồ sơ có ảnh và một vài thông tin có thể sẽ giúp người mua an tâm rằng bạn là một người bán hàng thực thụ.

Đặc biệt để bán những món hàng có giá trị cao thì việc bổ sung thêm thông tin cá nhân càng trở nên quan trọng và cần thiết. Khách hàng sẽ đọc những thông tin để biết thêm về bạn, về độ uy tín của bạn. Những khách hàng tiềm năng khi thấy một người bán mới chưa có nhận xét, họ có thể nghĩ bạn là người bán không đáng tin cậy, và họ có thể sẽ do dự khi mua hàng từ bạn.

Bạn không nên đăng bán ngay khi tài khoản của bạn chưa có nhiều sự uy tín, bạn nên nuôi dưỡng tài khoản trong một khoảng thời gian và sau đó thực hiện các chiến lược bán hàng trên eBay một cách có kế hoạch để mang lại thành công lớn.

Thiết lập hoàn chỉnh trang hồ sơ cá nhân và bắt đầu lên kế hoạch bán hàng trên eBay

Thiết lập hoàn chỉnh trang hồ sơ cá nhân và bắt đầu lên kế hoạch bán hàng trên eBay

>> Xem thêmKiếm tiền từ Facebook Ad Breaks chỉ với 5s quảng cáo

Tuy nhiên khi gia nhập thị trường này, bạn cần rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức chính vì vậy, việc được các chuyên gia hướng dẫn cụ thể là điều mà bất kỳ nhà kinh doanh nào cũng nên làm. Đó là lý do mà việc nắm trọn bí quyết kiếm tiền trên eBay với khóa học "Kinh doanh kiếm tiền trên Ebay Dropshipping" của giảng viên Master Trần chắc chắn sẽ là yếu tố hàng đầu mà bạn không thể bỏ qua để nâng cao nguồn thu nhập của chính mình.

Tham khảo khóa học "Kinh doanh kiếm tiền trên Ebay Dropshipping"

Khóa học bao gồm 36 bài giảng, thời gian học là 03 giờ 03 phút, được giảng dạy theo hình thức học online. Đến với khóa học, bạn sẽ hiểu được bản chất của Dropshipping về phát triển tư duy kinh doanh Dropshipping trên Ebay, đem lại thu nhập lên tới nghìn đô/tháng. Cụ thể, bạn sẽ nắm được quy trình để lập tài khoản ebay và bán hàng hiệu quả trên nền tảng này, xây dựng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp trên eBay, biết cách sử lý đơn hàng trên đây một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Như vậy Unica.vn vừa chỉ cho bạn các cách thức cơ bản để ra nhập thị trường eBay cũng như những mẹo nhỏ để bạn kinh doanh được thuận lợi và thành công nhanh nhất. Ngoài những kiến thức về Dropshipping trên Ebay thì bạn cần bổ sung thêm cho mình kiến thức trong những khoá học kinh doanh trên UNICA để nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn dành cho việc kinh doanh trực tuyến của bạn. Một "bí mật" nữa mà Unica muốn mang đến cho bạn đó chính là thị trường chứng khoán. Đây là một trong những mỏ vàng đang được nhiều người tìm hiểu và đầu tư. Hãy cùng Unica học đầu tư chứng khoán ngay hôm nay hoặc tham khảo khóa học Forex để có cơ hội tạo ra nguồn thu nhập thụ động cho mình. 

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên