
12 Mẹo để yêu công việc bạn làm mỗi ngày
Bạn cảm thấy hạnh phúc như thế nào tại nơi làm việc của mình? Bất kể bạn làm tốt công việc của mình như thế nào, không phải lúc nào bạn cũng có thể được đánh giá cao hoặc khen thưởng cho công việc bạn làm. Vậy, làm thế nào hay mẹo để yêu công việc bạn làm là gì?
1. Có động lực để đối mặt với ngày mới
Mẹo để yêu công việc bạn làm đầu tiên đó chính là tạo động lực mỗi ngày khi thức dậy. Trên đường đến nơi làm việc, hãy nghĩ về cách mà công việc bạn có cho phép bạn có cuộc sống bên ngoài nó, chẳng hạn như một cuộc sống xã hội tuyệt vời. Một thái độ tích cực sẽ khiến một ngày trở nên dễ chịu và hiệu quả hơn.
2. Giữ công việc của bạn trong quan điểm
Bạn chỉ có thể làm tốt nhất có thể trong mỗi tình huống. Nhìn xa hơn bản thân và công việc của bạn, và xem xét bức tranh lớn hơn. Làm một số công việc tình nguyện để có được tầm nhìn rộng hơn. Tìm cách đóng góp cho xã hội nói chung.
Giữ quan điểm của bạn khi làm việc
3. Bạn còn hơn cả công việc của bạn
Đừng để danh tính của bạn bị ràng buộc quá chặt chẽ với công việc bạn làm. Hãy từ bỏ suy nghĩ rằng cuộc sống công việc của bạn “nên” theo một cách nhất định. Những kỳ vọng như vậy về những gì bạn được cho là, như được đặt ra bởi cha mẹ và giáo viên của bạn, ngăn bạn tận hưởng những gì bạn hiện đang làm.
4. Lập kế hoạch thời gian của bạn và tạo danh sách việc cần làm
Mẹo để yêu công việc bạn làm tiếp theo đó chính là tạo danh sách các việc làm. Trong danh sách này, bao gồm các dự án dài hạn cũng như những việc sắp xảy ra cần làm.
Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho danh sách việc cần làm của bạn - hãy làm những việc quan trọng nhất trước. Khi thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào, hãy tự hỏi bản thân - đây có phải là cách sử dụng thời gian tốt nhất của tôi không? Lên lịch đủ thời gian cho việc học của bạn, v.v.
5. Tập trung vào nhiệm vụ
Đừng để bản thân bị phân tâm vì lo lắng về tất cả những việc khác phải làm hoặc mất năng lượng vì tình huống không mong muốn mà bạn gặp phải. Hãy chú ý vào thời điểm này.
Hãy nhẫn tâm và thực hiện một nhiệm vụ trước khi nó nằm trong danh sách có thể phải trì hoãn. Ví dụ: sắp xếp bài đăng buổi sáng của bạn ngay lập tức chỉ trong một lần - mở nó, gửi nó, hành động trên nó hoặc bỏ rác vào đó và sau đó.
Tập trung vào nhiệm vụ mỗi ngày
6. Hãy rõ ràng về những gì mong đợi ở bạn
Làm rõ ngay lập tức, bất kỳ lúc nào bạn không chắc chắn hoặc bạn đang phải đối mặt với những yêu cầu mâu thuẫn ở đâu là mẹo để yêu công việc bạn làm. Bạn càng rõ ràng và thẳng thắn với người quản lý của mình và những người khác mà bạn làm việc cùng, thì điều đó sẽ tốt hơn cho bạn về lâu dài.
7. Ủy quyền bất cứ nơi nào thích hợp
Quyết định xem có bất kỳ điều gì có thể được ủy quyền, hoặc công việc đó thuộc về khối lượng công việc của người khác một cách công bằng hơn. Luôn nhớ quy tắc “3D” - thực hiện, đổ hoặc ủy quyền - không bao giờ xử lý một tờ giấy hai lần.
8. Nghỉ giải lao thường xuyên
Hãy rời khỏi nơi làm việc bình thường của bạn ngay cả khi chỉ trong năm phút. Hãy thử nghỉ ngơi với máy tính xách tay, email và bỏ lại điện thoại di động. Hãy chắc chắn rằng bạn có thời gian nghỉ trưa đó - nó không chỉ để ăn mà còn để có không khí trong lành và thư giãn tinh thần.
Ăn một bữa trưa lành mạnh và nếu bạn phải ăn nhẹ, hãy đảm bảo rằng nó cũng tốt cho sức khỏe - một quả táo thay vì một túi khoai tây chiên giòn đó là mẹo để yêu công việc bạn làm tiếp theo. Tìm kiếm những cách cung cấp năng lượng cho bản thân, ngoài adrenaline và caffeine.
9. Học cách thư giãn
Bất kể công việc có thách thức đến mức nào hay yêu cầu của sếp bạn ra sao, thì cuối cùng, đó chỉ là một công việc và bạn còn hơn thế nữa. Trong nhiều năm tới, bạn sẽ nhìn lại và tự hỏi những gì ồn ào đã xảy ra.
10. Làm cho nơi làm việc của bạn dễ chịu hơn
Góp phần tạo ra môi trường làm việc dễ chịu. Đừng buôn chuyện trong văn phòng vì nó chỉ tạo ra tiêu cực xung quanh. Đừng nghe bất kỳ câu chuyện phiếm nào. Giảm thiểu thời gian của bạn với những người mà bạn không thích hoặc không thích.
Tìm hiểu để có nhiều niềm vui hơn trong công việc. Cười nhiều hơn và thư giãn. Thực hiện với một cách tiếp cận có định hướng vui nhộn hơn.
11. Xem lại ngày của bạn trước khi bạn lên đường trở về nhà
Xem xét những gì hoạt động tốt và những gì có thể được cải thiện vào ngày hôm sau. Nếu bạn cảm thấy hài lòng với công việc trong ngày, vậy tại sao không tự thưởng cho mình vào cuối ngày hôm đó. Bạn xứng đáng với nó.
12. Không mang công việc về nhà
Bạn đã đi làm một phần ba thời gian của mình, vì vậy đừng tiếp tục để nó quay cuồng trong đầu bạn trong khoảng thời gian được cho là rảnh rỗi. Nói lời tạm biệt một cách tinh thần với không gian làm việc của bạn ngay khi bạn rời khỏi nhà.
Để hoàn thành công việc tốt nhất ở công ty, bạn cần biết cách triển khai cũng như lập kế hoạch cụ thể để tiết kiệm thời gian và tối ưu hiệu quả công việc.
Tham gia khóa học “BÍ QUYẾT LẬP KẾ HOẠCH VÀ TRIỂN KHAI CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ” của giảng Đỗ Hồng Thượng trên UNICA.
Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ nắm được cách triển khai công việc nhằm mục đích giúp bạn nâng cao nhận thức và kỹ năng lập kế hoạch, từ đó nâng cao hiệu quả công tác và quản lý dự án trong công việc. Phương pháp lập kế hoạch sao cho khoa học, nhanh chóng bằng các công cụ. Nắm được các phương pháp PDCA để sắp xếp và tối ưu công việc nhanh nhất.
Chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn 12 mẹo để yêu công việc bạn làm mỗi ngày trở nên hoàn hảo và năng suất nhất. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ có ích cho bạn đọc. Chúc bạn thành công!
>>> 8 Cách sắp xếp công việc hiệu quả
>>> 6 Bước lập kế hoạch công việc thành công đến 99%
Tags: Phát triển cá nhân