12 Mẹo để yêu công việc bạn làm mỗi ngày

12 Mẹo để yêu công việc bạn làm mỗi ngày

Mục lục

Được làm công việc mình yêu thích là một điều rất có ý nghĩa, mang lại động lực thúc đẩy bạn làm việc vì mục tiêu của mình. Nhưng có những lúc bạn sẽ rơi vào tình trạng chán nản, mệt mỏi không muốn làm. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí đến bạn những mẹo để yêu công việc của bạn làm mỗi ngày, cùng theo dõi nhé

1. Có động lực để đối mặt với ngày mới

Mẹo để yêu công việc bạn làm đầu tiên đó chính là tạo động lực mỗi ngày khi thức dậy. Trên đường đến nơi làm việc, hãy nghĩ về cách mà công việc bạn có cho phép bạn có cuộc sống bên ngoài nó, chẳng hạn như một cuộc sống xã hội tuyệt vời. Một thái độ tích cực sẽ khiến một ngày trở nên dễ chịu và hiệu quả hơn.

2. Giữ công việc của bạn trong quan điểm

Bạn chỉ có thể làm tốt nhất có thể trong mỗi tình huống. Nhìn xa hơn bản thân và công việc của bạn, và xem xét bức tranh lớn hơn. Làm một số công việc tình nguyện để có được tầm nhìn rộng hơn. Tìm cách đóng góp cho xã hội nói chung.

>>> Xem ngay: Trình độ chuyên môn là gì? Cách trình bày trên CV ấn tượng

meo-de-yeu-cong-viec-ban-lam-1.jpg

Giữ quan điểm của bạn khi làm việc

3. Loại bỏ sự cứng đầu

- Trong nhiều trường hợp bạn thấy mình không được đánh giá đúng mức có thể là di đầy tiên bạn không thỏa mãn với công việc. Nhưng có trường hợp lại không được khen ngợi xứng đáng . Điều này cần một sự kiên nhẫn dẻo dai.  Những người thành công trong công việc là những người mà không ngồi một chỗ chờ ai đó ban cho mình một công việc tuyệt vời.

4. Lập kế hoạch thời gian của bạn và tạo danh sách việc cần làm

Mẹo để yêu công việc bạn làm tiếp theo đó chính là tạo danh sách các việc làm. Trong danh sách này, bao gồm các dự án dài hạn cũng như những việc sắp xảy ra cần làm.

Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho danh sách việc cần làm của bạn - hãy làm những việc quan trọng nhất trước. Khi thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào, hãy tự hỏi bản thân - đây có phải là cách sử dụng thời gian tốt nhất của tôi không? Lên lịch đủ thời gian cho việc học của bạn, v.v.

5. Tập trung vào nhiệm vụ

Đừng để bản thân bị phân tâm vì lo lắng về tất cả những việc khác phải làm hoặc mất năng lượng vì tình huống không mong muốn mà bạn gặp phải. Hãy chú ý vào thời điểm này.

Hãy nhẫn tâm và thực hiện một nhiệm vụ trước khi nó nằm trong danh sách có thể phải trì hoãn. Ví dụ: sắp xếp bài đăng buổi sáng của bạn ngay lập tức chỉ trong một lần - mở nó, gửi nó, hành động trên nó hoặc bỏ rác vào đó và sau đó.

>>> Xem ngay: Bí quyết làm tốt việc mình không thích hiệu quả nhất

meo-de-yeu-cong-viec-ban-lam-2.jpg

Tập trung vào nhiệm vụ mỗi ngày

6. Hãy rõ ràng về những gì mong đợi ở bạn

Làm rõ ngay lập tức, bất kỳ lúc nào bạn không chắc chắn hoặc bạn đang phải đối mặt với những yêu cầu mâu thuẫn ở đâu là mẹo để yêu công việc bạn làm. Bạn càng rõ ràng và thẳng thắn với người quản lý của mình và những người khác mà bạn làm việc cùng, thì điều đó sẽ tốt hơn cho bạn về lâu dài.

7. Ủy quyền bất cứ nơi nào thích hợp

Quyết định xem có bất kỳ điều gì có thể được ủy quyền, hoặc công việc đó thuộc về khối lượng công việc của người khác một cách công bằng hơn. Luôn nhớ quy tắc “3D” - thực hiện, đổ hoặc ủy quyền - không bao giờ xử lý một tờ giấy hai lần.

8. Nghỉ giải lao thường xuyên

Hãy rời khỏi nơi làm việc bình thường của bạn ngay cả khi chỉ trong năm phút. Hãy thử nghỉ ngơi với máy tính xách tay, email và bỏ lại điện thoại di động. Hãy chắc chắn rằng bạn có thời gian nghỉ trưa đó - nó không chỉ để ăn mà còn để có không khí trong lành và thư giãn tinh thần.

Ăn một bữa trưa lành mạnh và nếu bạn phải ăn nhẹ, hãy đảm bảo rằng nó cũng tốt cho sức khỏe - một quả táo thay vì một túi khoai tây chiên giòn đó là mẹo để yêu công việc bạn làm tiếp theo. Tìm kiếm những cách cung cấp năng lượng cho bản thân, ngoài adrenaline và caffeine.

9. Học hỏi từ những người có kinh nghiệm

Tìm lời khuyện hay học hỏi từ những người có kinh nghiệm dù ít hay nhiều bạn sẽ học hỏi được từ họ. Một người có nhiều kinh nghiệm sẽ cho bạn những lời khuyên, giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về mục tiêu và tìm ra cách giải quyết hợp lý.  Hãy chọn người cố vấn là người thành công và hạnh phúc với công việc của họ.

10. Làm cho nơi làm việc của bạn dễ chịu hơn

Góp phần tạo ra môi trường làm việc dễ chịu. Đừng buôn chuyện trong văn phòng vì nó chỉ tạo ra tiêu cực xung quanh. Đừng nghe bất kỳ câu chuyện phiếm nào. Giảm thiểu thời gian của bạn với những người mà bạn không thích hoặc không thích.

Tìm hiểu để có nhiều niềm vui hơn trong công việc. Cười nhiều hơn và thư giãn. Thực hiện với một cách tiếp cận có định hướng vui nhộn hơn.

11. Xem lại công việc bạn làm hôm nay

- Việc xem lại những công việc mà bạn hôm nay đã làm để bạn biết được mình đã làm thực sự hiệu quả hay chưa, có cần điều chỉnh gì hay không. Điều này rèn luyện cho bạn tính cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc, tránh những sai xót không đáng kể. Nếu bạn cảm thấy hài lòng với công việc trong ngày, vậy tại sao không tự thưởng cho mình vào cuối ngày hôm đó. Bạn xứng đáng với nó.

12. Tìm ra ý nghĩa công việc mà bạn đang làm

- Bạn hãy dành thời gian để suy nghĩ về những công việc mà mình đang làm, nó có thực sự mang lại ý nghĩa cho bạn, công việc đó có phù hợp với mình hay không? Hay những nhận đinh như " công việc này đã có tiến triển từ khi tôi làm nó". Chính điều này đóng vai trò là chất xúc tác khiến cho bạn có hưng phấn làm việc hơn.
- Cố gắng nhớ rằng tại sao bạn đã chọn công việc này? Nếu nó chỉ dừng lại ở thì "hiện tại" vào lúc ấy thì bạn có thể sẵn sàng cho một công việc mới!

Để hoàn thành công việc tốt nhất ở công ty, bạn cần biết cách triển khai cũng như lập kế hoạch cụ thể để tiết kiệm thời gian và tối ưu hiệu quả công việc.

Tham gia khóa học “BÍ QUYẾT LẬP KẾ HOẠCH VÀ TRIỂN KHAI CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ” của giảng Đỗ Hồng Thượng trên UNICA.

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ nắm được cách triển khai  công việc nhằm mục đích giúp bạn nâng cao nhận thức và kỹ năng lập kế hoạch, từ đó nâng cao hiệu quả công tác và quản lý dự án trong công việc. Phương pháp lập kế hoạch sao cho khoa học, nhanh chóng bằng các công cụ. Nắm được các phương pháp PDCA để sắp xếp và tối ưu công việc nhanh nhất.

XEM TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Xem ngay: BÍ QUYẾT LẬP KẾ HOẠCH VÀ TRIỂN KHAI CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ

Chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn 12 mẹo để yêu công việc bạn làm mỗi ngày trở nên hoàn hảo và năng suất nhất. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ có ích cho bạn đọc. Chúc bạn thành công.

Đánh giá :

Tags: Phát triển cá nhân