Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

12 Mẹo để yêu công việc bạn làm mỗi ngày

Được làm công việc mình yêu thích là một điều rất có ý nghĩa, mang lại động lực thúc đẩy bạn làm việc vì mục tiêu của mình. Nhưng có những lúc bạn sẽ rơi vào tình trạng chán nản, mệt mỏi không muốn làm. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí đến bạn những mẹo để yêu công việc của bạn làm mỗi ngày, cùng theo dõi nhé

1. Có động lực để đối mặt với ngày mới

Mẹo để yêu công việc bạn làm đầu tiên đó chính là tạo động lực mỗi ngày khi thức dậy. Trên đường đến nơi làm việc, hãy nghĩ về cách mà công việc bạn có cho phép bạn có cuộc sống bên ngoài nó, chẳng hạn như một cuộc sống xã hội tuyệt vời. Một thái độ tích cực sẽ khiến một ngày trở nên dễ chịu và hiệu quả hơn.

2. Giữ công việc của bạn trong quan điểm

Bạn chỉ có thể làm tốt nhất có thể trong mỗi tình huống. Nhìn xa hơn bản thân và công việc của bạn, và xem xét bức tranh lớn hơn. Làm một số công việc tình nguyện để có được tầm nhìn rộng hơn. Tìm cách đóng góp cho xã hội nói chung.

meo-de-yeu-cong-viec-ban-lam-1.jpg

Giữ quan điểm của bạn khi làm việc

3. Loại bỏ sự cứng đầu

Trong nhiều trường hợp bạn thấy mình không được đánh giá đúng mức có thể là di đầy tiên bạn không thỏa mãn với công việc. Nhưng có trường hợp lại không được khen ngợi xứng đáng . Điều này cần một sự kiên nhẫn dẻo dai.  Những người thành công trong công việc là những người mà không ngồi một chỗ chờ ai đó ban cho mình một công việc tuyệt vời.

4. Lập kế hoạch thời gian của bạn và tạo danh sách việc cần làm

Mẹo để yêu công việc bạn làm tiếp theo đó chính là tạo danh sách các việc làm. Trong danh sách này, bao gồm các dự án dài hạn cũng như những việc sắp xảy ra cần làm.

Để làm được điều này thì bạn cần có kỹ năng sắp xếp công việc như sắp xếp thứ tự ưu tiên cho danh sách việc cần làm của bạn - hãy làm những việc quan trọng nhất trước. Khi thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào, hãy tự hỏi bản thân - đây có phải là cách sử dụng thời gian tốt nhất của tôi không? Lên lịch đủ thời gian cho việc học của bạn, v.v.

Đăng ký khoá học Làm chủ bản thân online ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn. Khóa học sẽ giúp bạn hiểu rõ được bản thân một cách toàn diện. Đồng thời, bạn sẽ khám phá được nhiều góc cạnh của bản thân và phát huy được tiềm năng của mình. Đăng ký học ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn:

Thấu hiểu bản thân - Định hướng tương lai
Thạch Ruby
299.000đ
800.000đ

Khám phá bản thân - làm chủ sự nghiệp qua sinh trắc vân tay
LÊ VIẾT DƯƠNG
299.000đ
600.000đ

Sinh trắc vân tay - Chìa khóa thấu hiểu bản thân
Trịnh Thị Thanh Nga
299.000đ
600.000đ

5. Tập trung vào nhiệm vụ

Đừng để bản thân bị phân tâm vì lo lắng về tất cả những việc khác phải làm hoặc mất năng lượng vì tình huống không mong muốn mà bạn gặp phải. Hãy chú ý vào thời điểm này.

Hãy nhẫn tâm và thực hiện một nhiệm vụ trước khi nó nằm trong danh sách có thể phải trì hoãn. Ví dụ: sắp xếp bài đăng buổi sáng của bạn ngay lập tức chỉ trong một lần - mở nó, gửi nó, hành động trên nó hoặc bỏ rác vào đó và sau đó.

meo-de-yeu-cong-viec-ban-lam-2.jpg

Tập trung vào nhiệm vụ mỗi ngày

6. Hãy rõ ràng về những gì mong đợi ở bạn

Làm rõ ngay lập tức, bất kỳ lúc nào bạn không chắc chắn hoặc bạn đang phải đối mặt với những yêu cầu mâu thuẫn ở đâu là mẹo để yêu công việc bạn làm. Bạn càng rõ ràng và thẳng thắn với người quản lý của mình và những người khác mà bạn làm việc cùng, thì điều đó sẽ tốt hơn cho bạn về lâu dài.

7. Ủy quyền bất cứ nơi nào thích hợp

Quyết định xem có bất kỳ điều gì có thể được ủy quyền, hoặc công việc đó thuộc về khối lượng công việc của người khác một cách công bằng hơn. Luôn nhớ quy tắc “3D” - thực hiện, đổ hoặc ủy quyền - không bao giờ xử lý một tờ giấy hai lần.

8. Nghỉ giải lao thường xuyên

Hãy rời khỏi nơi làm việc bình thường của bạn ngay cả khi chỉ trong năm phút. Hãy thử nghỉ ngơi với máy tính xách tay, email và bỏ lại điện thoại di động. Hãy chắc chắn rằng bạn có thời gian nghỉ trưa đó - nó không chỉ để ăn mà còn để có không khí trong lành và thư giãn tinh thần.

Ăn một bữa trưa lành mạnh và nếu bạn phải ăn nhẹ, hãy đảm bảo rằng nó cũng tốt cho sức khỏe - một quả táo thay vì một túi khoai tây chiên giòn đó là mẹo để yêu công việc bạn làm tiếp theo. Tìm kiếm những cách cung cấp năng lượng cho bản thân, ngoài adrenaline và caffeine.

9. Học hỏi từ những người có kinh nghiệm

Tìm lời khuyện hay học hỏi từ những người có kinh nghiệm dù ít hay nhiều bạn sẽ học hỏi được từ họ. Một người có nhiều kinh nghiệm sẽ cho bạn những lời khuyên, giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về mục tiêu và tìm ra cách giải quyết hợp lý. Hãy chọn người cố vấn là người thành công và hạnh phúc với công việc của họ.

phát triển bản thân

10. Làm cho nơi làm việc của bạn dễ chịu hơn

Góp phần tạo ra môi trường làm việc dễ chịu. Đừng buôn chuyện trong văn phòng vì nó chỉ tạo ra tiêu cực xung quanh. Đừng nghe bất kỳ câu chuyện phiếm nào. Giảm thiểu thời gian của bạn với những người mà bạn không thích hoặc không thích.

tao-moi-truong-lam-viec-thoai-mai

Tạo môi trường làm việc dễ chịu hơn

Tìm hiểu để có nhiều niềm vui hơn trong công việc. Cười nhiều hơn và thư giãn, sống lạc quan yêu đời. Thực hiện với một cách tiếp cận có định hướng vui nhộn hơn.

11. Xem lại công việc bạn làm hôm nay

Việc xem lại những công việc mà bạn hôm nay đã làm để bạn biết được mình đã làm thực sự hiệu quả hay chưa, có cần điều chỉnh gì hay không. Điều này rèn luyện cho bạn tính cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc, tránh những sai xót không đáng kể. Nếu bạn cảm thấy hài lòng với công việc trong ngày, vậy tại sao không tự thưởng cho mình vào cuối ngày hôm đó. Bạn xứng đáng với nó.

12. Tìm ra ý nghĩa công việc mà bạn đang làm

- Bạn hãy dành thời gian để suy nghĩ về những công việc mà mình đang làm, nó có thực sự mang lại ý nghĩa cho bạn, công việc đó có phù hợp với mình hay không? Hay những nhận đinh như " công việc này đã có tiến triển từ khi tôi làm nó". Chính điều này đóng vai trò là chất xúc tác khiến cho bạn có hưng phấn làm việc hơn. Để làm được điều này thì bạn cần phải biết cách tìm ra công việc yêu thích và thực hiện nó thật nghiêm túc thì mới có thể hoàn thành được.

- Cố gắng nhớ rằng tại sao bạn đã chọn công việc này? Nếu nó chỉ dừng lại ở thì "hiện tại" vào lúc ấy thì bạn có thể sẵn sàng cho một công việc mới!

Chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn 12 mẹo để yêu công việc bạn làm mỗi ngày trở nên hoàn hảo và năng suất nhất. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ có ích cho bạn đọc. Tham khảo thêm khoá học thay đổi bản thân tại Unica, các chuyên gia sẽ bật mí cho bạn những cách giúp cuộc sống của bạn trở lên ý nghĩa và tươi đẹp hơn, tạo động lực tốt để làm việc hiệu quả mỗi ngày.

Chúc bạn thành công.

[Tổng số: 14 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên
Tác giả
Ts. Lê Thẩm Dương Tiến sĩ - Diễn giả - Chuyên gia tài chính, lãnh đạo, nhân sự...
Tiến sĩ - Diễn giả chuyên nghiệp - Chuyên gia Tài chính, Lãnh đạo, Nhân sự..... LÊ THẨM DƯƠNG  Diễn giả chuyên nghiệp, chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như Tài chính, L&atil...