12 động tác yoga chào mặt trời tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua

12 động tác yoga chào mặt trời tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua

Mục lục

Không chỉ giúp tăng độ dẻo dai cho cơ thể những bài tập yoga chào mặt trời còn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và tinh thần. Dưới đây là 12 động tác yoga chào mặt trời rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng mà những tín đồ yoga không nên bỏ qua. 

Được bắt nguồn từ Ấn Độ, yoga chào mặt trời (Sun Salutation) giúp đánh thức các bộ phận trên cơ thể và mọi giác quan bằng một chuỗi các động tác yoga uyển chuyển kết hợp với hơi thở nhịp nhàng.

>> Yoga khởi động - 5 tư thế cho ngày mới đầy năng động

>> Tập yoga bao lâu thì có hiệu quả? Những lưu ý cần thiết khi luyện tập yoga

>> Top 4 bài tập yoga cho người mới bắt đầu mà bạn không nên bỏ qua

Bài tập yoga chào mặt trời được bắt nguồn từ Ấn Độ

Yoga chào mặt trời được bắt nguồn từ Ấn Độ 

Thường xuyên luyện tập các động tác yoga chào mặt trời giúp bạn đẩy lùi căng thẳng, mệt mỏi, mang đến một tinh thần thoải mái để có thể giải quyết mọi việc một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, yoga chào mặt trời còn giúp người tập cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi bệnh tật. Với những ai đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn, bền vững thì không nên bỏ qua những động tác yoga mặt trời. 

Nếu bạn đang có ý định luyện bắt đầu luyện tập yoga hoặc đã và đang luyện tập bộ môn thể dục này thì cũng nên quan tâm đến bài tập yoga bổ ích này. 

Bảo vệ sức khỏe với 12 động tác yoga chào mặt trời 

Hãy chào đón ngày mới và đánh thức cơ thể bằng chuỗi 12 động tác yoga chào mặt trời dưới đây bạn nhé!

Động tác 1: Đứng thẳng người, kép chân lại, 2 bàn tay chắp vào nhau để trước ngực. Hít sâu bằng mũi để bụng và ngực phình lên rồi lại thở ra bằng mũi để bụng hóp lại. 

Động tác 2: Hít sâu, vươn 2 tay lên cao, ngả người ra sau, đẩy hông về phía trước. 

Động tác 3: Thở ra, gập người về phía trước, đầu gối thẳng. 

Động tác 4: Hít vào, đưa chân phải ra phía sau xa nhất có thể rồi hạ đầu gối phải xuống thảm tập, ngửa cổ lên cao. 

Động tác 5: Nín thở, đưa chân trái ra sau bên cạnh chân phải. 

Động tác 6: Thở ra, từ từ hạ đầu gối, ngực và trán xuống thảm tập. 

12 động tác yoga chào mặt trời

Bài tập yoga chào mặt trời với 12 động tác giúp bảo vệ sức khỏe toàn diện

Động tác 7: Hít vào, nâng phần thân trên và đầu lên cao bằng 2 tay, cổ ngửa lên cao. 

Động tác 8: Thở ra, chống 2 chân xuống thảm tập đẩy hông lên cao, lưng và tay tạo thành 1 đường thẳng. 

Động tác 9: Hít vào, đưa chân phải lên và đặt giữa 2 tay, hạ đầu gối trái xuống thảm tập, ngửa cổ lên cao. 

Động tác 10: Thở ra. Đưa chân trái lên cạnh chân phải, gập người sát xuống chân. 

Động tác 11: Hít vào, vươn người lên cao, ngả về phía sau.

Động tác 12: Thở ra, chắp 2 tay lại như trạng thái ban đầu. 

Những lưu ý khi tập 12 động tác yoga chào mặt trời

- Yoga chào mặt trời là chuỗi 12 động tác liên tiếp do đó bạn nên thực hiện đầy đủ và theo trình tự.

- Bạn nên duy trì nhịp thở đều, chậm giữa các động tác. 

- Khi mới bắt đầu luyện tập bạn chỉ nên thực hiện bài tập một vài lần và dần tăng lên trong quá trình tập luyện. 

- Bài tập chống chỉ định với phụ nữ có thai hoặc đang trong chu kì kinh nguyệt, người gặp các vấn đề về cột sống, người mắc bệnh cao huyết áp, bệnh tim…

lưu ý khi thực hiện 12 động tác yoga chào mặt trời

Khi luyện tập 12 động tác yoga chào mặt trời cần chú ý những gì? 

Trên đây là 12 động tác yoga chào mặt trời mà UNICA gửi đến bạn đọc. Luyện tập thường xuyên bài tập mỗi sáng chắc chắn bạn sẽ có một sức khỏe toàn diện, một thân hình cân đối, một cơ thể dẻo dai như mong ước. Tự luyện tập các động tác yoga chào mặt trời tại nhà là điều không quá khó khăn, tuy nhiên để đạt hiệu quả cao bạn cần trang bị cho mình tư thế và phương pháp luyện tập an toàn đúng kỹ thuật.

UNICA chúc các bạn luyện tập yoga đạt hiệu quả tối ưu!

>> Tập Yoga cơ bản tại nhà cùng Nguyễn Hiếu


Tags: Yoga