Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Zumba Fitness là gì? Lợi ích khi tập Zumba Fitness

Mua 3 tặng 1

Bạn yêu thích những điệu nhảy nóng bỏng và đẹp mắt? Zumba Dance sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nhưng trước khi tiến hành tập luyện bộ môn này, hãy cùng UNICA tìm hiểu chính xác định nghĩa Zumba Fitness là gì nhé!

Zumba Fitness là gì?

Zumba Fitness chính là đơn vị sở hữu bản quyền bộ môn Zumba, đây cũng chính là tên chính thức của công ty – Chuyên cung cấp lớp tập luyện và chương trình đào tạo những huấn luyện viên Zumba trên toàn thế giới.

Nhảy zumba là gì? Zumba là bộ môn do vũ công tài năng Alberto “Beto” Pérez người Colombia sáng tạo ra từ những năm 1990. Ấn tượng nhất là bộ môn này có luôn một đại sứ Quốc tế riêng người Brazil.

Nhảy Zumba được hiểu là nhảy thể thao trên nền nhạc Latin kết hợp các động tác thể dục đơn giản, dễ thuộc, dễ ghi nhớ. Đặc biệt, bộ môn này phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là có thể nhảy một mình hoặc cả đội, nhóm. Khi thực hành Zumba, bạn có thể được học tất cả các điệu khác nhau như: Merengue, Regaeton, Cumbia, Salsa… Thậm chí, cả Belly dance và Hip hop cũng được đưa vào một cách uyển chuyển với nhiều nền nhạc khác nhau. Sức quyến rũ của các vũ điệu này tạo nên một trải nghiệm độc đáo trong lúc tập luyện.

zumba fitness

Dance fitness là gì?

Zumba Fitness không yêu cầu bạn phải tập luyện theo một khuôn mẫu nào mà bạn có thể thoải mái, tự do sáng tạo theo ý mình muốn. Nhạc được sử dụng trong Zumba Fitness thường là nhạc salsa, chachacha, mambo, flamenco…

Theo ước tính, hiện nay trên thế giới có tới 15 triệu người tham gia tập luyện bộ môn này hàng tuần. Zumba Fitness có 9 lớp nhảy khác nhau để phù hợp với từng đối tượng cũng như mục đích tập luyện của người tập.

>> Xem thêm: Zumba là gì? 9 tác dụng thần kỳ của điệu nhảy Zumba giành cho bạn

Nhảy Zumba có tác dụng thần kỳ với sức khỏe và sắc đẹp

Nhảy Rumba có nguồn gốc từ Châu Phi và Tây Ban Nha nhưng lại phổ biến tại các nước ở Châu Mỹ Latinh – Cuba. Bộ môn này không đòi hỏi quá cao về kỹ thuật hay sức khỏe. Thế nhưng, lại mang lại tác dụng kỳ diệu về sức khỏe và sắc đẹp, cụ thể như sau:

Giúp giảm cân và đốt cháy mỡ thừa

Zumba dance là gì? một trong những bộ môn có khả năng đốt nhiều calo dư thừa trong cơ thể. Tùy vào cường độ luyện tập và chỉ số cân nặng chiều cao của bạn, bạn có thể Đốt cháy một lượng Calo đáng kể nếu kiên trì tập luyện. 

Các bài tập của điệu nhảy Zumba là sự kết hợp hoàn hảo của 4 thành tố của môn thể thao giảm cân bao gồm: cân bằng và linh hoạt (Balance and Flexibility), điều hòa (Muscle Conditioning), tim mạch (Cardio) nhằm đẩy nhanh quá trình tăng cơ, giảm mỡ. Đây chính là lý do tại sao mà bộ môn này được lựa chọn như là một bài giảm giảm mỡ để giúp những người đang gặp vấn đề về thừa cân có thể lấy lại vóc dáng sau một thời gian luyện tập. 

zumba fitness

Zumba Fitness có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp

Đốt cháy calo

Sự kết hợp giữa tập thể lực và Erobic chính là phương pháp đốt cháy calo một cách hiệu quả. Những động tác nhảy nhanh, dứt khoát và cường độ cao nên có thể đốt cháy 350 đến 650 calo trong 1h tập luyện. Nếu bạn muốn giảm cân an toàn thì Zumba chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Tăng độ bền

Zumba Fitness đã thành công khi kết hợp các bài tập khác nhau để tăng cường sức khỏe và có độ dẻo dai cho cơ thể. Việc tập zumba kéo dài trong 1 tiếng đồng hồ có thể giúp bạn tăng độ bền cho cơ thể. Bên cạnh đó, bạn sẽ không cảm thấy chán nản khi tập luyện bởi sức cuốn hút của giai điệu Zumba.

Giữ dáng, đẹp da

giu-dang-dep-da

Giữ dáng, đẹp da

Nhảy Zumba giúp bạn sở hữu một thân hình cân đối bởi hầu hết mọi bộ phận của cơ thể đều vận động khi nhảy bộ môn này. Ngoài ra, Zumba còn giúp bạn duy trì nhịp tim và nhịp thở tốt hơn. Đây cũng là một ưu điểm mà nhiều bố môn nhảy khác đại khác mang đến cho người tập nhảy hiện đại. 

Tăng sự linh hoạt cho cơ thể

Nhảy Zumba yêu cầu bạn phải kết hợp tất cả các bộ phận trên cơ thể như: tay, chân, đầu, vai một cách nhịp nhàng. Ngoài ra các tư thế như vươn dáng, xoạc chân, nhảy cao, xoắn người sẽ giúp cơ thể bạn được dẻo dai và linh hoạt hơn. 

Zumba giúp bạn giảm Stress, thư giãn

Việc học nhảy Zumba không yêu cầu quá cao về mặt kỹ thuật như các bộ môn như Hiphop, khiêu vũ, bạn chỉ cần thả lỏng cơ thể, tư tưởng và một nguồn năng lượng tích cực là có thể nhảy Zumba theo một cách sôi động và hứng thú nhất. Trên nền nhạc hiện đại sôi động của Zumba, bạn sẽ cảm thấy tinh thần được thư giãn và thoải mái hơn rất nhiều. 

Tăng cường sức đề kháng

tang-suc-de-khang

Tăng cường sức đề kháng

Như đã đề cập ở trên, các bài tập Zumba nhanh và mạnh giúp bạn loại bỏ lượng lớn calo dư thừa, có hại cho sức khỏe. Điều này không chỉ mang đến tác dụng giảm cân duy trì vóc dáng mà còn giúp cơ thể trừ bỏ độc tố giúp cơ thể tăng sức đề kháng hiệu quả. 

Zumba dễ tiếp cận

Rumba fitness đã xuất hiện ở hơn 180 quốc gia với trên 200,000 lớp học. Chính vì thế, nếu bạn muốn tiếp cận và làm quen với bộ môn này thì có thể lựa chọn một khóa học hoặc một địa điểm tập luyện phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các câu lạc bộ Zumba để học hỏi và làm quen với những người có cùng đam mê và sở thích Zumba với mình. 

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về đầy đủ và chính xác về đơn vị Zumba Fitness cũng như điệu nhảy Zumba dance quyến rũ, hiểu được tập zumba là gì. Hy vọng, UNICA đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để bạn thêm động lực là tập luyện bộ môn này trong thời gian tới, cũng như cải thiện sắc đẹp cũng như tăng cường sức khỏe cho bản thân mình. Trên Unica còn rất nhiều những khoá học nhảy cơ bản như: học nhảy Sexy DanceCardio Dance,... hay Shuffle Dance siêu hấp dẫn được hướng dẫn bởi những huấn luyện viên chuyên nghiệp đang chờ bạn khám phá đấy nhé!

Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe và luôn tươi vui!

>> Xem thêm: 6 Bài tập Zumba phổ biến được nhiều người lựa chọn nhất

[Tổng số: 39 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên