Bật mí 3 bài tập Zumba phổ biến được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay

Bật mí 3 bài tập Zumba phổ biến được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay

Mục lục

Hiện nay, bộ môn thể dục Zumba fitness đang được rất nhiều người yêu thích và luyện tập bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó này mang lại. Nếu bạn cũng là một “tín đồ” của Zumba nhưng chưa tìm được bài tập phù hợp thì có thể tham khảo top 3 bài tập Zumba đang được nhiều người lựa chọn và theo học trong bài viết dưới đây. 

>> Những lưu ý khi học nhảy Zumba mà bạn không nên bỏ qua

>> Bật mí phương pháp tập Zumba đúng cách, hiệu quả tại nhà

>> Bật mí list nhạc nhảy sôi động dành cho các bài nhảy Zumba cơ bản

>> Top 2 khóa học nhảy Zumba uy tín nhất hiện nay

1. Bài tập Zumba theo phong cách La-tinh

Đây là một trong những bài tập ra đời sớm nhất nhưng vẫn được rất nhiều người theo học đến tận ngày nay. Với bài tập này bạn sẽ thực hiện một số động tác Zumba trên nền nhạc sôi động. Cụ thể, bạn sẽ tập luyện các động tác salsa, các bước cha-cha và merengue kết hợp với các bản nhạc nhảy phù hợp. 

Bài tập Zumba theo phong cách La-tinh

Bài tập Zumba theo phong cách La-tinh là bài tập được rất nhiều người lựa chọn và tập luyện

Bạn có thể thực hiện bài tập nhảy Zumba theo phong cách La-tinh theo các bước dưới đây:

- Đầu tiên, bạn bắt chéo 2 chân với nhau.

- Tiếp theo bước sang phải đồng thời uốn cong đầu gối một chút rồi bước về giữa. 

- Sau đó, bước sang trái đồng thời uốn cong đầu gối rồi lại bước về giữa. 

- Thực hiện lặp lại động tác nhiều lần trong mỗi buổi tập. 

Khi thực hiện bài tập này bạn cần chú ý phối hợp nhịp nhàng khi chuyển động hông và tay. 

2. Bài tập Zumba kết hợp giữa lắc hông và chuyển động tay

Khi nhắc đến bài tập Zumba đơn giản, dễ thực hiện được nhiều người lựa chọn để giảm cân và duy trì vóc dáng thì không nên bỏ qua bài tập Zumba kết hợp nhịp nhàng lắc hông và chuyển động bằng tay. 

Bật mí bài tập Zumba phổ biến nhất hiện nay

Bài tập Zumba kết hợp giữa lắc hông và chuyển động tay dành cho những ai muốn loại bỏ mỡ thừa vùng bụng và cánh tay

Bài tập Zumba này được lấy cảm hứng từ các động tác múa bụng giúp người tập có thể loại bỏ mỡ thừa vùng bụng, vùng cánh tay đem đến vòng eo lý tưởng và bắp tay săn chắc. Do đó, bài nhảy này xoay quanh các chuyển động của hông và cánh tay theo điệu nhạc. Bạn có thể thực hiện này tập bằng cách di chuyển trong khoảng cách ngắn hoặc nhảy tại chỗ đều được. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng bài tập này không chỉ tác động riêng đến phần hông và cánh tay mà đem đến tác dụng cho tất cả các bộ phận của cơ thể giúp tăng cường sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. 

3. Bài tập Zumba nhẹ nhàng theo phong cách truyền thống

Nếu bạn cho rằng Zumba chỉ bao gồm những động tác nhanh và mạnh thì đó là một trong những quan niệm sai lầm. Bởi bên cạnh các động tác mạnh Zumba còn có các bài tập nhẹ nhàng, uyển chuyển như squats và lunges dành cho những ai muốn tập luyện Zumba với cường độ thấp hay những người cao tuổi nhưng vẫn muốn tập bộ môn thể dục bổ ích này. 

Với bài tập Zumba nhẹ nhàng theo phong cách truyền thống bạn chỉ cần di chuyển các động tác một cách nhẹ nhàng phù hợp với bản thân và lắc lư theo điệu nhạc. 

Bài tập Zumba nhẹ nhàng theo phong cách truyền thống

Bên cạnh các bài tập nhanh và mạnh Zumba còn có các bài tập nhẹ nhàng, uyển chuyển

Trên đây là 3 bài tập Zumba phổ biến được nhiều người yêu thích và tập luyện nhất hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên bạn đọc có thể lựa chọn được bài tập Zumba phù hợp với sở thích và mục đích tập luyện của mình. 

>> 10 Ngày eo thon dáng đẹp cùng zumba

UNICA chúc bạn tập luyện Zumba hiệu quả!

Đánh giá :

Tags: zumba Nhảy