Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Nguyên nhân và giải pháp xả Stress hiệu quả 

Mua 3 tặng 1

Giữa những guồng quay của công việc và cuộc sống, bạn dễ dàng gặp phải tình trạng stress, mệt mỏi kéo dài. Tìm hiểu được nguyên nhân cũng giải pháp xả Stress hiệu quả sẽ giúp bạn cân bằng cuộc sống, luôn tươi vui, lạc quan và yêu đời hơn rất nhiều. 

Nguyên nhân và cách xả Stress hiệu quả

1. Không có đủ thời gian

Thông thường, thời gian một ngày thường rất hạn chế khiến bạn gặp khó khăn trong việc cân bằng tất cả các nhiệm vụ của mình ở cơ quan và ở nhà. Cộng thêm với lý do quản lý thời gian kém và không thiết lập các ưu tiên nên bạn thường xuyên gặp phải tình trạng stress, căng thẳng mỗi ngày.

Giải pháp: Học Cách Quản Lý Thời Gian Của Bạn Hiệu Quả Hơn

Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng quản lý thời gian tốt hơn thực sự có thể làm giảm căng thẳng của bạn. Nhiều người trong chúng ta lãng phí rất nhiều thời gian để làm những công việc không quan trọng - vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn luôn ưu tiên ngày của mình và làm những công việc quan trọng trước. Ngoài ra, hãy làm những công việc mà bạn không muốn trước khi chuyển sang những công việc dễ chịu hơn, vì chỉ nghĩ về những công việc khó chịu cũng có thể gây ra căng thẳng.

Xả Stress hiệu quả

Học cách quản lý thời gian

2. Lối sống không lành mạnh

Đã bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi rằng mình có lối sống thật sự lành mạnh hay chưa? Thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh, uống rượu bia, hút thuốc, lười vận động là một trong những nguyên nhân vô tình biến bạn trở thành một người có lối sống không lành mạnh. Dù đó là lý do gì, lối sống không lành mạnh có thể làm giảm khả năng đối phó với căng thẳng của bạn và trong một số trường hợp, nó thực sự là nguyên nhân làm gia tăng mức độ căng thẳng trong cơ thể bạn. 

Xả stress hiệu quả

Xây dựng lối sống lành mạnh

Giải pháp: Thay đổi thói quen để có lối sống lành mạnh

Có một chế độ ăn uống ăn uống khoa học, bổ dưỡng kết hợp với tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe để có đủ sức đối phó với những những mệt mỏi, căng thẳng hằng ngày. Ngoài ra, bằng cách biết bạn đang thực hiện một lối sống lành mạnh, bạn sẽ có một tâm trí tích cực hơn và có khả năng đối phó tốt hơn. 

3. Những thay đổi lớn trong cuộc sống

Những thay đổi đáng kể trong những thứ mà chúng ta đã quen có thể là nguyên nhân thực sự gây ra căng thẳng. Ví dụ, thay đổi công việc hoặc chuyển nhà có thể là một trong những điều căng thẳng nhất mà bạn sẽ làm trong đời - đó có thể là lý do tại sao hầu hết chúng ta không thường xuyên cố gắng làm điều đó! Ngoài ra, quá trình dẫn đến sự thay đổi có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng Stress của bạn.

Xả stress hiệu quả

Thay đổi trong công việc là nguyên nhân dẫn tới Stress

Giải pháp: Chào mừng thay đổi như một thách thức

Nếu bạn xem thay đổi là một thách thức tích cực chứ không phải tiêu cực, thì bất kỳ căng thẳng nào đi kèm với thay đổi sẽ ít ảnh hưởng đến bạn hơn. Ví dụ, một công việc mới hoặc một ngôi nhà mới, nên được xem như một khởi đầu mới, và nên là điều đáng mong đợi hơn là sợ hãi.

4. Ôm đồm quá nhiều công việc

Bạn có thể có xu hướng gánh vác quá nhiều  trong công việc và cuộc sống gia đình, có lẽ vì bạn không muốn để mọi người thất vọng. Tuy nhiên, nếu bạn làm điều này, nó sẽ thường xuyên khiến bạn căng thẳng về việc có quá nhiều việc phải làm và không thể đạt được mọi thứ mà bạn đã đảm nhận. Cố gắng tiếp nhận quá nhiều cũng có nghĩa là bạn sẽ không thể cống hiến hết sức mình.

Giải pháp: Biết những hạn chế của mình để lựa chọn những nhiệm vụ phù hợp

Tốt hơn hết là hãy trung thực và nói cho mọi người biết về khả năng, giới hạn thực sự của bạn là gì. Bằng cách này, bạn có thể tránh khỏi những stress, căng thẳng không cần thiết bằng cách không làm nhiều hơn những gì bạn có thể tự tin và thoải mái xử lý vào bất kỳ thời điểm nào. 

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu một số nguyên nhân và cách xả Stress vô cùng hiệu quả. Nếu bạn đang gặp một trong các vấn đề mà Unica chia sẻ phía trên thì có thể áp dụng ngay những giải pháp mà chúng tôi đã cung cấp trong nội dung bài viết nhé.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !

>> 5 lợi ích vàng của Yoga cho cuộc sống luôn tươi trẻ, khỏe mạnh

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên