13 Lợi ích của Yoga cho cuộc sống luôn tươi trẻ, khỏe mạnh

13 Lợi ích của Yoga cho cuộc sống luôn tươi trẻ, khỏe mạnh

Mục lục

Xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống ngày một hiện đại, đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với rất nhiều những căng thẳng, áp lực do cuộc sống bận rộn gây ra. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài sẽ tạo nên những tác động không tốt về tâm sinh lý cũng như chất lượng cuộc sống bị giảm sút nặng nề.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc học Yoga có tác dụng rất tốt trong việc phục hồi sức khỏe, nhất là việc mang lại sự thoải mái trong tâm hồn. Là cánh cửa dẫn đến sự hợp nhất giữa thể chất, tinh thần của mỗi con người.

Hàng triệu người đã đưa Yoga vào trong cuộc sống của mình và của những người xung quanh. Và dưới đây là 8 lợi ích của Yoga cho cuộc sống luôn tươi trẻ, khỏe mạnh.

1. Lợi ích của Yoga giúp giải tỏa Stress - Tâm trí bình an

Yoga chính là nghệ thuật thư giãn. Trong khi tập Yoga, quá trình thư giãn sẽ đến rất nhanh qua việc thở có ý thức, tập luyện các tư thế, học hỏi các kỹ thuật nhẹ nhàng và trầm tưởng. Mỗi khi bạn bị stress thì thuốc giải duy nhất cho cơ thể của bạn đó chính là thư giãn. Yoga sẽ là nhân tố tác động tích cực làm thay đổi tình trạng bị ức chế của hệ thống thần kinh, dạy bạn cách duy trì cảm giác bình an khi phải đối mặt với quá nhiều những thử thách, căng thẳng và phiền toái từ cuộc sống.

>>> Xem ngay: 6 Lợi ích vàng của tập yoga so với các môn thể thao khác

yoga-teacher-training.jpg

Yoga giúp bạn giải tỏa Stress

2. Ngăn ngừa bệnh lý và tăng cường sức khỏe

Một trong những tác dụng của yoga với phụ nữ nói riêng và những ai đang luyện tập bộ môn này nói chung đó chính là tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa và đẩy lùi bệnh tật. Khi luyện tập yoga thường xuyên cơ thể của bạn sẽ được tăng cường sức đề kháng, chức năng hệ thần kinh và các cơ quan nội tạng trong cơ thể được cải thiện. Bên cạnh đó, các bài tập yoga còn giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến xương khớp như đau lưng, đau cổ, đau vai gáy… Ngoài ra, yoga còn giúp người tập giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, tim mạch. Đặc biệt, đối với chị em các động tác yoga giúp điều hòa kinh nguyệt, tăng khả năng tình dục hiệu quả. Do đó, chị em nên thường xuyên luyện tập bộ môn thể thao này. 

3. Lợi ích của Yoga giúp ngăn trầm cảm ở phụ nữ

Cuộc sống bận rộn, con người ta phải đối mặt với rất nhiều những công việc, những lo toan và việc mắc bệnh trầm cảm là hoàn toàn có thể, đặc biệt là ở phụ nữ. Tập luyện Yoga sẽ làm tăng quá trình sản xuất serotonin - chất ổn định tâm trạng trong não bộ giúp bạn tập trung vào hơi thở. Sự tập trung, vận động nhịp nhàng sẽ giúp cho tinh thần phấn chấn hơn, giúp giảm các triệu chứng trầm cảm, từ đó giúp chị em suy nghĩ tích cực và hạnh phúc hơn.

4. Tăng khả năng tập trung

Trong quá trình tập Yoga, kỹ thuật đầu tiên mà người tập được trải nghiệm đó chính là điều tiết hơi thở. Sau đó, người tập sẽ được vận động cơ thể để nhận biết nhiều hơn về bản thân, cùng với khả năng điều tiết của trí não và cảm xúc. Tập yoga chính là tập nhận biết về khả năng tập trung kiểm soát cơ thể và đó là cũng là chìa khóa giúp cải thiện đáng kể khả năng tập trung của chính bản thân bạn.

yoga-1.jpg

Yoga giúp tăng cường sức khỏe

5. Chìa khóa ngăn chặn lão hóa

Đối với phái đẹp, điều quan trọng với họ là níu giữ tuổi thanh xuân. Và hầu hết những người phụ nữ đến với Yoga ngoài vấn đề sức khỏe còn là để được tận hưởng luồng năng lượng tích cực mà Yoga mang lại giúp bản thân luôn cảm thấy tươi trẻ. Có thể Yoga không thể ngăn chặn bạn già đi một cách tuyệt đối nhưng hiệu quả mà nó mang lại như tăng cường sự dẻo dai, khiến da mặt tươi nhuận hồng hào và tăng thêm nhiều năm tuổi thọ là điều chắc chắn.

6. Lợi ích của Yoga giúp cải thiện vóc dáng

Yoga là một trong những phương pháp tốt cho quá trình giảm cân để giữ gìn vóc dáng hay được chị em phụ nữ áp dụng. Kiên trì luyện tập Yoga sẽ giúp bạn sở hữu một cơ bắp săn chắc, thân hình cân đối cùng vòng eo thon gọn. 

Với những người muốn giảm cân, Yoga sẽ giúp bạn đốt cháy Calo, tiêu hao năng lượng. Kết hợp với chế độ ăn khoa học sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng hiệu quả. Với những người gầy, Yoga có thể giúp bạn tăng cân thông qua khả năng cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích tuần hoàn máu và trao đổi chất. 

7. Cải thiện chức năng tình dục

Tập Yoga giúp bạn nâng cao sức khỏe toàn diện của các bộ phận trong cơ thể. Bạn không chỉ sở hữu một cơ bắp săn chắc, vùng xương chậu và háng được mở rộng mà còn giúp tăng ham muốn tình dục để chuyện chăn gối thêm thăng hoa và sung mãn hơn. 

oi-ich-vang-cua-Yoga.jpg

Yoga giúp cải thiện các vấn đề về tình dục

8. Giữ gìn tuổi xuân

Bạn có biết tại sao diễn viên, ca sĩ hoặc hoa hậu lại thường xuyên luyện tập Yoga không? Bởi vì Yoga có tác dụng tuyệt vời trong việc kéo dài tuổi xuân. Luyện tập Yoga giúp thải độc, thanh lọc và điều tiết cơ thể để bạn không chỉ khỏe bên ngoài mà còn “sạch” cả bên trong, nhờ vậy nâng cao sức khỏe cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Một cơ thể khỏe mạnh, không bệnh tật cùng với tinh thần rạng rỡ, lạc quan sẽ giúp bạn giữ gìn sắc đẹp và tuổi xuân theo thời gian.

9. Điều trị rối loạn nội tiết tố hiệu quả

Rối loạn nội tiết tố là một trong những vấn đề mà hầu hết chị em phụ nữ đều gặp phải, đặc biệt là những chị em khi đã bước sang tuổi 35. Khi gặp vấn đề về nội tiết tố chị em sẽ thường hay cáu gắt, xuất hiện mụn nhọt, gặp phải tình trạng mất ngủ, tăng cân đột ngột… ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống. Để có thể điều trị căn bệnh này ngoài việc ăn uống, sinh hoạt hợp lý chị em cũng nên tiến hành luyện tập yoga bởi thực hiện các động tác yoga được xem liệu pháp điều trị rối loạn nội tiết rất hiệu quả.  

loi-ich-cua-tap-yoga-2.jpg

Yoga giúp phái đẹp điều trị rối loạn nội tiết tố hiệu quả

10. Yoga tốt cho phụ nữ mang thai 

Khi mang thai, chị em phụ nữ sẽ phải trải qua những thay đổi lớn về cả thể chất lẫn tinh thần. Trong thời gian này, mẹ bầu sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, đau lưng, đau nhức xương khớp… Luyện tập yoga là một trong những “phương thuốc” hữu hiệu giúp mẹ cân bằng những thay đổi trong cơ thể, trở nên vui tươi và cảm thấy thoải mái về tinh thần đồng thời giúp thai nhi phát triển toàn diện ngay từ trong bụng mẹ. Chưa dừng lại ở đó, các bài tập yoga đơn giản nhẹ nhàng dành cho bà bầu còn giúp đẩy lùi các cơn đau nhức trong thời gian mang thai, đặc biệt, góp phần lớn giúp chị em vượt cạn thành công.

11. Cải thiện lưu thông máu

Mọi bài tập Yoga đều quy định về cách thở để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn phải duy trì nhịp thở đúng và đều, việc này giúp ôxi được tăng cường vào cơ thể đặc biệt là vào buồng phổi và máu giúp tránh tuyệt đối nguy cơ đột quỵ và đau tim ở mọi lứa tuổi.

Sau các bài tập Yoga bạn sẽ được hướng dẫn về việc thư giãn, nghỉ ngơi tốt nhất để thả lỏng cơ thể, tránh căng cơ và chuột rút. Việc nghỉ ngơi kết hợp thở đúng cách sẽ giúp máu được lưu thông tốt nhất, đặc biệt là ở tay và chân khi duỗi thẳng, giảm thiểu tình trạng thiếu máu não hay tê mỏi tay chân khi ngồi, đứng lâu, cải thiện tình trạng đau đầu do thiếu máu lên não.

>>> Xem ngay: Ra mắt website học Yoga trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

loi-ich-cua-Yoga.jpg

Yoga giúp cải thiện lưu thông và tuần hoàn máu hiệu quả

12. Lợi ích của Yoga giúp cải thiện hệ thần kinh

Tăng khả năng tập trung là một trong những công dụng đặc biệt của Yoga đối với cơ thể, không chỉ giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, stress, dễ nổi nóng mà những bài tập thiền, thư giãn trong yoga còn giúp cải thiện hệ thống thần kinh và kiểm soát cảm xúc vô cùng tốt.

Việc để cho mắt, tay, chân được nghỉ ngơi có thể giúp bạn cải thiện sự mệt mỏi nhanh chóng, làm dịu đi các cơn đau, tăng hormone làm bạn hạnh phúc và vui vẻ hơn, tạo sự thoải mái, thư thái và đặc biệt giúp gia tăng khả năng phục hồi của cơ thể.

13. Cải thiện hệ miễn dịch

Hệ thống bạch huyết được xem là yếu tố quan trọng để cải thiện hệ miễn dịch, bạch huyết là chất nhớt giúp làm tăng tế bào miễn dịch cho cơ thể được sản sinh ra trong quá trình căng cơ và nhờ sự co bóp giúp bảo vệ tuyệt đối cơ thể trước các nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Quá trình vận động giúp sản sinh ra bạch huyết, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các mầm bệnh, dị vật và ngăn chặn các mầm mống gây ung thư cho cơ thể đồng thời giúp cơ thể loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

Có thể nói, lợi ích của Yoga đã mang lại rất nhiều điều tốt đẹp về thể chất, lẫn tinh thần cho cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, nếu ngay bây giờ tâm bạn không tịnh và cuộc sống của bạn phải đối mặt với nhiều nỗi lo toan, thì hãy bắt đầu với khóa học Yoga cơ bản ngay tại nhà cùng Nguyễn Hiếu. Chúng tôi sẽ luôn là người bạn đồng hành tin cậy mang đến cho bạn một cuộc sống khỏe mạnh, tươi vui và hạnh phúc!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên