Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Giải đáp thắc mắc: Vợ chồng giận nhau có nên ngủ riêng hay không?

Khi giận dỗi nhau, các cặp đôi thường có xu hướng ngủ riêng vì việc nhìn thấy mặt nhau sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu hơn. Tuy nhiên, vợ chồng giận nhau có nên ngủ riêng hay không? Việc ngủ riêng có thể đem lại một số tác động tốt nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho chính hôn nhân của bạn. Để giúp bạn hiểu hơn về chủ đề này, mời bạn theo dõi nội dung dưới đây cùng Unica. 

Vợ chồng giận nhau có nên ngủ riêng?

Vợ chồng giận nhau có nên ngủ riêng? Các chuyên gia tâm lý tình cảm thường khuyên là KHÔNG vì những lý do sau đây:

1. Ngủ riêng đẩy mâu thuẫn của cả hai lên đỉnh điểm

Phụ nữ thường rất nhạy cảm, nhất là khi cãi nhau với chồng thì sự nhạy cảm càng tăng lên. Lúc này mặc dù ngoài mặt nàng cảm thấy khó chịu và muốn đẩy bạn ra xa nhưng thực sự thì cô ấy đang chờ được bạn dỗ dành đấy.

Bởi vậy, nếu lúc này bạn ngủ riêng thì chả khác gì lời “tuyên chiến” với nàng. Hành động này mấy ông chồng nghĩ là sẽ giúp chị em thoải mái và bình tĩnh hơn nhưng thực ra lại càng khiến cô ấy khó chịu. Mà khi đã khó chịu, phụ nữ thường nói rất nhiều để xả bớt bực tức trong lòng. Trong khi các ông chồng lại rất ghét bị nghe phàn nàn nên điều này sẽ khiến mâu thuẫn giữa hai người bị đẩy lên cao trào. 

ngu-rieng-day-mau-thuan-len-cao.jpg

Ngủ riêng sẽ đẩy mâu thuẫn lên đỉnh điểm

2. Ngủ riêng khiến cả hai không có cơ hội làm hòa

Vợ chồng giận nhau có nên ngủ riêng? Nếu muốn có cơ hội làm lành với vợ thì các chàng đừng dại mà ngủ riêng. Có thể một vài ngày đầu cãi nhau sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và không có hứng thú ngủ chung giường với nhau. 

Tuy nhiên, đừng để tình trạng này kéo dài, muốn có cơ hội nói chuyện với nàng thì bạn hãy bắt đầu bằng những cử chỉ đụng chạm nhẹ nhàng trên giường ngủ. Bạn có thể vô tình để bàn tay đựng chạm vào eo hoặc một vị trí bất kỳ trên người nàng. Sự va chạm thể xác sẽ kích thích hứng thú của nàng, khiến nàng muốn gần gũi bạn hơn. 

Trong lúc này, hai bạn không cần phải lên tiếng nói chuyện với nhau, hãy để cảm xúc dẫn lối giúp kết nối hai tâm hồn với nhau. Đây là lúc bạn cần nói những lời dịu dàng và nhẹ nhàng để dỗ người ấy, không cần nói quá nhiều nhưng nhớ là hãy nói những câu chất lượng nhé. Hoặc bạn cũng có thể dùng tuyệt chiêu massage vợ chồng để làm dịu đi cơn giận của nửa kia và kích thích họ ân ái với mình. 

3. Tạo thành thói quen xấu

Nếu mối lần giận dỗi, hai vợ chồng lại ngủ riêng thì sẽ hình thành một thói quen không tốt là “giận=ngủ riêng”. Việc ngủ riêng lâu ngày sẽ khiến tình cảm của hai vợ chồng đi xuống, cả hai sẽ không còn mặn nồng với chuyện hàn gắn nữa. 

Ông chồng chiều chuộng và hay dỗ bạn sẽ không còn nữa nếu tình trạng ngủ riêng diễn ra liên tục. Thay vào đó, chàng sẽ bỏ mặc cảm xúc của bạn theo kiểu “Muốn giận tới bao giờ thì giận, giận chán thì phải làm hòa thôi”. 

ngu-rieng-tao-thoi-quen-xau.jpg

Ngủ riêng sẽ tạo thói quen xấu

Còn về phía nàng, nàng sẽ cảm thấy bị tổn thương và tủi thân nhiều hơn, những ý nghĩ như “Anh ấy hết yêu mình rồi”, “Anh ta không cần cuộc hôn nhân này nữa”, “Anh ấy đã có người khác rồi ư” và hàng ngàn câu hỏi khác sẽ quẩn quanh trong đầu khiến tâm trạng cô ấy đi xuống. Một số người vợ vì sự thờ ơ của chồng mà đâm ra nóng nảy, trầm cảm và sinh ra nhiều trạng thái tâm lý bất ổn khác. 

4. Vợ chồng ngủ giường riêng lâu ngày sẽ tạo cơ hội cho người thứ 3 xuất hiện

Nếu các bạn vẫn đang thắc mắc vợ chồng giận nhau có nên ngủ riêng thì câu trả lời là KHÔNG. Ngủ riêng nếu chỉ diễn ra một vài ngày thì sẽ không có nhiều tác động tới đời sống vợ chồng, còn nếu diễn ra liên tục trong thời gian dài sẽ khiến tình cảm lứa đôi nguội lạnh. 

Khi cảm xúc trong hôn nhân không còn đủ mạnh, cộng với đó là những chán nản và thất vọng từ người bạn đời gây ra sẽ khiến vợ/chồng dễ có người thứ 3. Người ấy xuất hiện đúng lúc tình cảm của bạn đi xuống, họ nhẹ nhàng, họ chịu lắng nghe và hiểu những gì muốn nói. Họ mang một làn gió mới tới cuộc sống hôn nhân cằn cỗi của bạn vậy thì không lý do gì mà chàng/nàng lại không sa ngã vời mối tình ngang trái này.

Nói như vậy không có nghĩa là cứ giận nhau phải ngủ cùng giường thì người thứ ba không xuất hiện. Nhưng ít nhất việc ngủ cùng nhau sẽ giúp bạn và người ấy có cơ hội chia sẻ, chuyện trò để tháo gỡ bớt các khúc mắc trong cuộc sống hôn nhân của cả hai. 

tao-co-hoi-cho-nguoi-thu-3-xuat-hien.jpg

Vợ chồng ngủ giường riêng lâu ngày sẽ tạo cơ hội cho người thứ 3 xuất hiện

5. Làm tổn thương con cái

Khi hai vợ chồng không còn ngủ chung giường thì những đứa trẻ cũng sẽ cảm nhận được sự thay đổi của bố mẹ. Chúng sẽ thắc mắc tại sao vợ chồng lại ngủ riêng, điều này sẽ ảnh hưởng tới nhận thức của trẻ nhỏ. 

Nếu trong suốt thời thơ ấu của chúng phải chứng kiến cảnh bố mẹ mỗi người một phòng thì tư tưởng về hôn nhân của chúng cũng sẽ lệch lạc và sai khác thông thường. Tới khi lập gia đình, chúng cũng sẽ coi việc vợ chồng ngủ riêng là lẽ đương nhiên vì “Bố mẹ anh/em cũng từng như vậy mà có sao đâu”. 

Với những cặp vợ chồng còn thường xuyên cãi nhau, chiến tranh lạnh thì lại càng khiến con cái bị tổn thương. Chúng sẽ cảm thấy buồn, chúng không còn muốn về nhà sau giờ tan trường, chúng cảm thấy chán ghét cảnh bữa ăn nào ba mẹ cũng cãi nhau,... Sự tổn thương về tâm lý sẽ khiến tâm hồn và tính cách của lũ trẻ méo mó theo thời gian. Vậy nên các cặp vợ chồng khi cãi nhau cần xử lý vấn đề của mình chứ không nên để mâu thuẫn và cãi vã diễn ra triền miên. 

lam-ton-thuong-con-cai.jpg

Vợ chồng cãi nhau lâu ngày sẽ làm con cái tổn thương

Vợ chồng giận nhau nên ngủ riêng khi nào?

Vợ chồng giận nhau nên ngủ riêng khi cả hai cảm thấy căng thẳng, tức giận, và không thể giải quyết mâu thuẫn ngay lập tức. Việc ngủ riêng trong những trường hợp như vậy có thể giúp cả hai bên có thời gian bình tĩnh suy nghĩ và xem xét lại tình hình.

Tuy nhiên, ngủ riêng chỉ nên là một biện pháp tạm thời và không nên trở thành thói quen. Không có một mốc thời gian cụ thể cho việc vợ chồng ngủ riêng nhưng bạn không nên kéo dài lâu, chỉ nên từ 3 - 5 ngày. Sau khi cơn giận lắng xuống, hai người nên nói chuyện và thỏa thuận giải quyết vấn đề một cách hòa bình, tránh đổ lỗi lên nhau mà thay vào đó tập trung vào việc tìm hiểu và hỗ trợ lẫn nhau.

Trong mối quan hệ, sự trung thực, thấu hiểu và tôn trọng là rất quan trọng. Khi xảy ra mâu thuẫn, cần cởi mở lắng nghe và chia sẻ cảm xúc với đối tác để cùng nhau tìm ra giải pháp tốt nhất cho cả hai. Nếu mâu thuẫn quá lớn và không thể giải quyết một cách hòa bình, bạn nên nhờ tới sự giúp đỡ của bên thứ ba như gia đình, bạn bè hoặc chuyên gia tâm lý hôn nhân để được giúp đỡ.

ngu-rieng-khi-mau-thuan-cang-thang.jpg

Vợ chồng giận nhau nên ngủ riêng khi cả hai cảm thấy căng thẳng, tức giận, và không thể giải quyết mâu thuẫn ngay lập tức

Nên làm gì khi vợ chồng cãi nhau?

Khi vợ chồng cãi nhau, bạn nên tìm cách hòa giải chứ đừng chỉ nghĩ tới việc ngủ chung hay riêng. Những việc bạn có thể làm lúc này đó là:

1. Chủ động xin lỗi

Nếu vấn đề không quá lớn thì bạn nên chủ động xin lỗi, các cô vợ thường làm quá vấn đề lên để được chồng dỗ dành. Chỉ cần xin lỗi vài câu, nói ngon ngọt một chút kèm với một vài cử chỉ ân cần là bạn đã thu phục được nàng.

Còn với những vấn đề lớn và lỗi đó là của nàng thì bạn nên im lặng để mọi chuyện lắng xuống hãy ngồi lại nói chuyện với cô ấy. Trong tình huống này, nếu bạn xin lỗi thì không phải là một giải pháp tốt vì điều này thể hiện sự nuông chiều thái quá nên sẽ làm cô ấy “dễ hư” vì được chiều. 

chu-dong-xin-loi.jpg

Chủ động xin lỗi khi cãi nhau xảy ra

2. Không nói chuyện khi mất bình tĩnh

Lời nói khi mất bình tĩnh thường gây tổn thương sâu sắc cho đối phương nên khi đang cáu giận bạn tuyệt đối đừng nói điều gì. Việc này có thể rất khó vì khi nóng giận ai cũng muốn xả ra bên ngoài bằng lời nói và hành động. Để kìm chế cảm xúc không hề dễ nhưng nó sẽ giúp hạn chế căng thẳng giữa hai bạn nên bạn vẫn cần học cách kiểm soát cảm xúc cá nhân.

Đơn giản nhất là bạn nên đi ra ngoài hoặc ở một mình trong phòng khi cãi nhau với người ấy. Việc ở một mình sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn, dù bạn có nói câu gì cũng sẽ không có ai nghe thấy nên sẽ không gây tổn thương người khác. 

3. Không đổ lỗi hoặc dùng những ngôn từ gây tổn thương nhau

Khi đang cãi vã, việc kiểm soát ngôn từ rất khó khăn nhưng bạn hãy nhớ đừng dùng những từ ngữ gây tổn thương để công kích đối phương. Những lúc này, bạn hãy nhớ tới tình cảm và tinh nghĩa mà hai người đã dành cho nhau nhiều năm chung sống để kìm nén bản thân không nói ra những điều tổn thương. Không công kích và gây tổn thương đối phương bằng ngôn từ cũng là một trong những cách để xây dựng niềm tin trong hôn nhân.

ngung-do-loi.jpg

Khi đang cãi vã, việc kiểm soát ngôn từ rất khó khăn nhưng bạn hãy nhớ đừng dùng những từ ngữ gây tổn thương để công kích đối phương

4. Tìm nguyên nhân khiến hai người cãi nhau

Không nên chỉ quan tâm vợ chồng giận nhau có nên ngủ riêng, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân gây ra bất hòa và mâu thuẫn. Việc tìm ra gốc rễ của vấn đề rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian giải quyết mâu thuẫn và tránh lặp lại vấn đề tương tự trong tương lai. 

5. Hai vợ chồng nên hẹn hò riêng bên ngoài

Khi tâm trạng không thoải mái, tốt nhất là hai vợ chồng nên dành thời gian để đi chơi. Việc thay đổi không khí và môi trường sẽ giúp tâm trạng của cả hai thoải mái hơn. Bạn có thể rủ người ấy đi ăn món mà chàng/nàng thích, đi xem phim, mua sắm hoặc làm những việc mà đối phương thích. 

hen-ho-ben-ngoai.jpg

Khi tâm trạng không thoải mái, tốt nhất là hai vợ chồng nên dành thời gian để đi chơi

Trên đây là bài viết về chủ đề vợ chồng giận nhau có nên ngủ riêng không của Unica. Trong lúc nóng giận, bạn có thể tách người đó ra để cả hai cùng bình tĩnh, nhưng đừng kéo dài việc này nhé. Đừng để ngủ riêng thành thói quen trong đời sống vợ chồng của bạn vì nó sẽ khiến tình hình trở lên căng thẳng hơn. Quan trọng là bạn cần tìm ra nguyên nhân của những tranh luận và cãi vã để không lặp lại tình trạng tương tự trong tương lai. 

[Tổng số: 23 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên