Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không?

Mua 3 tặng 1

Đậu nành hay còn gọi với cái tên là đỗ tương hay đậu tương, là nguyên liệu được sử dụng trong món đậu phụ và sữa đậu nành. Nhiều người rất uống sữa đậu nành vì nó mát và có nhiều tác dụng tốt. Trong bài viết hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu xem uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không?

Sữa đậu nành là gì?

Trước khi giải đáp thắc mắc uống sữa đậu nành thường xuyên có tố hay không thì chúng ta nên biết thành phần của sữa đậu nành là gì.

Sữa đậu nành được làm từ những hạt đỗ tương, có chứa các thành phần như vitamin A, B1, B2, D, E, các loại men tiêu hóa.
Theo thống kê của tổ chức thế giới, có hơn 1000 loại đậu nành gồm to, nhỏ, màu sắc khác nhau. Đậu nành ít chất bột, nhiều chất đạm và dầu. Nó là một nguyên liệu rẻ nhưng được chế biến thành nhiều thực phẩm như đậu phụ, dầu đậu nành, tương sữa đậu nành, bột đậu nành...

Uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không?

Sữa đậu nành được làm từ những hạt đỗ tương, có chứa các thành phần như vitamin A, B1, B2, D, E, các loại men tiêu hóa.

Giá trị dinh dưỡng của sữa đậu nành

- Sữa đậu nành có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng có ích cho cơ thể con người. Nó giúp giảm lượng Cholesterol trong máu và chất xơ, phytosterols. Thêm vào đó, nó bổ sung nhiều vitamin E tốt cho làn da của chị em và chống căn bệnh ung thư.
Hiểu được tác dụng to lớn, nên nhiều người sử dụng để uống đậu nành mỗi ngày.

- Không những thế, sữa đậu nành là sản phẩm cuối cùng sau khi những hạt được đậu tương đã nghiền, bỏ đi phần bã, chỉ để lại những loại vitamin tốt cho cơ thể như A, B1, B2, D, E và các men tiêu hóa.

- Thêm nữa, trong sữa đậu nành có rất nhiều các chất có khả năng giảm loãng xương, cung cấp canxi và chống căn bệnh ung thư vú.

- Đối với trẻ sơ sinh, bệnh nhân bị đái tháo đường, người bị thấp khớp, người mới ốm dậy, người làm việc quá sức thì có thể sử dụng sữa đậu nành làm thức uống hồi phục sức khỏe.

- Với những bé bị dị ứng với sữa bò thì bạn có thể thay thế bằng sữa đậu nành. Trong sữa đậu nành có chứa rất nhiều protein chiết xuất tự nhiên phù hợp cho các bé và cung cấp canxi cho xương phát triển.

- Trong sữa đậu nành không chứa lactose, một loại đường không tốt cho sức khỏe của cong người nên sữa đậu nành có cung cấp dinh dưỡng không hề thua kém sữa bò.

Uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không?

Câu trả lời cho câu hỏi chính là có. Kinh nghiệm của rất nhiều người sử dụng đều khẳng định là rất tốt. Việc bạn bổ sung thường xuyên protein từ đậu nành sẽ làm giảm đi lượng cholesterol xấu có trong cơ thể, làm giảm các nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

Uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không?

Sữa đậu nành nên được sử dụng uống thường xuyên

Hơn nữa, như thông tin ở trên, trong sữa đậu nành có nhiều thành phần dinh dưỡng giúp cơ thể chống lại các căn bệnh ung thư. Nếu bạn có thói quen sử dụng các sản phẩm từ chế phẩm của đậu nành thì sẽ làm giảm mức độ ung thư lên đến 50%, còn với đàn ông nếu uống sữa đậu nành mỗi ngày sẽ làm giảm ung thư tuyến tiền liệt đến 30%.

Đối với trẻ nhỏ, nếu uống sữa đậu nành mỗi ngày sẽ giúp trẻ tăng khả năng phát triển, trí não hoạt động tốt hơn và không bị dị ứng với các thành phần như sữa bò.
Một  đáp án khác cho câu hỏi uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không thì được chị em đồng tin trả lời là có. Nếu phụ nữ uống sữa đậu nành sẽ làm cải thiện nhanh chóng được sắc tố trên da, giúp da sáng hồng và mịn màng. Bất cứ phụ nữ nào cũng mong muốn mình sở hữu được một nước da sáng hồng và mềm mịn, đặc biệt với những người ở độ tuổi ngoài 40.  Một cách chăm sóc da vô cùng rẻ tiền và an toàn.

Còn nếu với những bạn gái tự tin với vòng 1 của mình trong độ tuổi dậy thì hãy thường xuyên uống sữa đậu nành mỗi ngày để săn chắc và phát triển vòng ngực. Bạn nên kiên trì uống sữa đậu nành trong vòng 3 tháng thì chắc chắn cơ thể bạn sẽ thay đổi rõ rệt. Ngay cả phần mỡ bụng khó giảm mỡ cũng dần trở nên biến mất.

Cách làm sữa đậu nành ngay tại nhà

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sữa đậu nành có sẵn. Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ muốn an toàn nên tự tay làm sữa đậu nành cho gia đình. Ngoài chia sẻ kiến thức về uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không thì bạn có thể tham khảo thêm.

Uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không?

Bạn có thể tự tay làm ra những cốc sữa đậu nành

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

-  200g đỗ tương

- 1 lít nước sôi để nguội

- 100g đường trắng

- 1 tấm vải thô

- Máy xay sinh tố

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

- Bạn chọn những hạt đỗ tròn và bóng, không bị sâu cho vào một chậu nước ngâm trước khoảng 8 tiếng ở nơi thoáng mát. Chú ý, đổ nước nhiều gấp 3 lần trọng lượng của đỗ để đổ nở ra vừa đủ.

- Sau khi ngâm xong, bạn cho đỗ ra ngoài vo sạch và đãi sạch vỏ, xả lại nhiều lần dưới vòi nước lạnh.

Bước 3: Xay đậu nành

- Cho đỗ vào máy xay sinh tố, thêm nước để cho việc xay đỗ trở nên đơn giản hơn.

- Sau khi xay xong, bạn cho sữa đậu nành vào tấm vải mỏng vắt lấy nước, đổ thêm chút nước để vắt cho kỹ.

Bước 4: Đun sữa đậu nành

Đổ hỗn hợp sữa đậu nành đã vắt ở trên lên bếp đun nóng. Trong lúc đun, bạn dùng thìa gỗ to bản khuấy nhẹ tay để sữa không bị cháy ở dưới đáy nồi. Đun cho tới khi sữa trong nồi sôi và dâng lên thì tắt bếp để tránh sữa bị tràn và để nguội thì bạn có thể sử dụng.

Các bước làm sữa đậu nành rất đơn giản phải không các bạn, chúng tôi tin rằng ai cũng có thể làm được một ly sữa đậu nành thơm ngon và thanh mát tại nhà.

Một số lưu ý khi sử dụng sữa đậu nành

Bên cạnh những giải đáp về uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không thì việc nhiều người tìm hiểu uống sữa đậu nành như nào đúng cách cũng rất được quan tâm.

- Sữa đậu nành cần phải được đun sôi trước khi sử dụng vì trong sữa đậu nành có chứa một chất trypsin có khả năng gây ức chế lên men và các chất không có lợi khác nên nếu bạn uống sống thì sẽ gây triệu chứng buồn nôn và ngộ độc.

Uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không?

Sữa đậu nành cần phải được đun sôi trước khi sử dụng

- Bạn không được phép uống sữa đậu nành cùng với trứng gà. Nhiều người lầm tưởng rằng uống trứng gà và đậu nành sẽ làm tăng chất dinh dưỡng và độ béo. Nhưng thực sự đây là một sai lầm, nó sẽ khiến bạn bị đầy bụng và tiêu chảy.

- Không nên uống quá nhiều sữa đậu nành trong ngày. Mỗi ngày bạn chỉ cần bổ sung 100ml vào mỗi buổi sáng để cung cấp năng lượng cho cả ngày.

- Không được uống sữa đậu nành với các thuốc tây hay thuốc nam vì kết hợp như vậy sẽ khiến bạn bị đau bụng và thuốc sẽ làm tiêu hủy chất dinh dưỡng trong sữa.

- Sữa đậu nành có thể uống mát hoặc nóng tùy theo sở thích của mỗi người. Thêm nữa, bạn không nên thay thế sữa mẹ bằng sữa đậu nành.

Với những giải đáp thắc mắc về uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không ở trên, có lẽ mỗi người chúng ta đều có cho mình những câu trả lời tốt nhất. Hãy thường xuyên uống sữa đậu nành để tăng cường sức và canxi giúp xương chắc khỏe và cải thiện vóc dáng.

[Tổng số: 11 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên